Nhận biết hạt dưa không có hóa chất


Trong thời buổi hiện nay, việc thực phẩm bị tẩm hóa chất để lên màu đẹp và bắt mắt người tiêu dùng không còn quá xa lạ. Vì vậy, mỗi chúng ta cần trang bị những kiến thức, kinh nghiệm quý báu để có thể nhận biết những thực phẩm chứa hóa chất, phẩm màu, từ đó nâng cao sức khỏe của chính bạn và gia đình bạn. Hôm nay, Xaonau.com sẽ giúp các bạn cách nhận biết hạt dưa không có hóa chất. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Người tiêu dùng thường để ý đến hình thức, màu sắc của thực phẩm, đặc biệt trong những ngày lễ tết. Đánh vào điểm yếu này, rất nhiều cơ sở sản xuất đã sử dụng Rhodamine B để tẩm ướp hạt dưa – Một loại hóa chất dùng trong công nghiệp nhuộm quần áo. Nếu sử dụng loại hạt dưa có nhuộm Rhodamine B trong thời gian dài sẽ gây suy gan, thận và mắc các bệnh ung thư khác. Rhodamine B đã bị cấm sử dụng đối với thực phẩm và thuốc. Theo Cục An Toàn Thực Phẩm, trước đây đã từng phát hiện một số sản phẩm hạt dưa có tẩm Rhodamine B.

Vì vậy, người tiêu dùng cần phải lưu ý những điểm sau khi chọn mua hạt dưa để tránh mua phải loại hạt có tẩm hóa chất hay hạt dưa có chất lượng kém:

Hạt dưa nhuộm hóa chất có màu sắc sáng bóng, không bị phai màu kể cả khi ngâm trong nước

Nên chọn loại hạt dưa có màu đỏ nâu, quá trình cắn thì môi, tay, lưỡi dính màu đỏ, phần ruột bên trong có màu trắng ngà

Vì vậy, chúng ta chỉ nên chọn loại hạt dưa có màu đỏ nâu, quá trình cắn thì môi, tay, lưỡi dính màu đỏ, phần ruột bên trong có màu trắng ngà, mang hương vị béo ngậy đặc trưng. Người tiêu dùng có thể làm phép thử bằng cách cho hạt dưa vào miệng để ngâm nước bọt, sau đó cho ra lòng bàn tay xoa nhẹ xem hạt dưa có bị phai màu hay không. Tuyệt đối không nên mua loại hạt có phết dầu lên vỏ bóng nhẵn.

Nếu thấy hạt dưa có mùi hôi dầu, mùi mốc, màu sắc bóng lạ thường, khi ăn có vị đắng chúng ta cũng không nên chọn mua, tránh mắc các loại bệnh liên quan hay mua phải loại hạt dưa kém chất lượng.

Mỗi chúng ta hay là những người tiêu dùng thông thái, loại bỏ hoặc tẩy chay những cơ sở sản xuất thực phẩm chứa hóa chất độc hại vì sức khỏe của chính bạn và gia đình bạn.

Chúc các bạn năm mới an khang, thịnh vượng!

Xem thêm các bài viết khác:

– Nhận biết bánh chưng không hóa chất

– Những điều cần biết khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh