Những căn bệnh phụ khoa thường gặp vào mùa đông

Chị em thường có quan niệm rằng chỉ có thời tiết nóng bức, lượng mồ hôi tiết ra nhiều mới tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hại phát triển và gây ra các bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy số lượng phụ nữ mắc bệnh phụ khoa vào mùa đông lại cao hơn rất nhiều so với các mùa khác trong năm.

Thời tiết mùa đông làm chị em dễ mắc bệnh phụ khoa

Vào mùa đông, nhiệt độ thay đổi các tác nhân gây bệnh dễ phát triển. Đồng thời, hệ thống miễn dịch của phụ nữ vào mùa đông lại giảm làm cho chị em dễ mắc các bệnh phụ khoa hơn.

Một số bệnh phụ khoa thường gặp vào mùa đông

Viêm âm đạo

Vùng kín thường xuyên bị hanh khô hay nóng ẩm dẫn đến gia tăng lượng huyết trắng, giảm khả năng miễn dịch của cơ quan sinh dục. Biểu hiện của bệnh là lượng khí hư thay đổi bất thường, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới. Từ đó gây ra các bệnh như viêm âm đạo, viêm vùng chậu, cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung.

 Rối loạn kinh nguyệt

 Vào mùa đông, cơ quan sinh sản của phụ nữ bị lạnh, hệ thống mao mạch vùng bụng dưới thường bị tắt nghẽn dẫn đến khó khăn trong quá trình tiết dịch nhờn. Lâu dần, dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Viêm vùng chậu

Bệnh thường gặp ở phụ nữ có sức đề kháng thấp, có thể nhận biết bệnh qua những biểu hiện như: khí hư ra nhiều, sốt, đau bụng dưới, buồn nôn. Nếu không điều trị kịp thời bệnh có thể dẫn đến thai ngoài tử cung thậm chí là vô sinh.

Viêm cổ tử cung

Thời tiết lạnh ở mùa đông làm mất cân bằng môi trường kiềm trong âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập sâu vào tử cung và gây bệnh.