Những hình ảnh đẹp của nước Đức mê đắm lòng người

Những hình ảnh đẹp của nước Đức mê đắm lòng ngườiVới những truyền thống văn hóa lâu đời, những hoạt động cưỡi ngựa sôi nổi, những cuộc hành trình bằng xe đạp dạo quanh các con đường có cây cối xanh tươi, những tòa lâu đài cổ kính, vùng Munsterland thật hấp dẫn du khách. Các thành phố Munster, Warendorf, Gronau đều là những điểm du lịch không thể bỏ qua khi bạn đến vùng đất này.


Vùng Münsterland nằm ở khu vực Tây Bắc nước Đức nổi tiếng với nhiều tòa lâu đài cổ kính, cùng nhiều con đường dành cho người thích dạo chơi bằng xe đạp. Trên khắp vùng Münsterland có hơn 100 tòa lâu đài vẫn còn nguyên vẹn như xưa. Sự hiện diện của chúng là một trong những yếu tố lôi cuốn du khách đến với vùng đất này. Địa hình bằng phẳng, cảnh quan xinh đẹp mang đậm phong cách của miền quê khiến nơi đây trở thành điểm đến thú vị đối với những người yêu thích tự nhiên.







Thành phố Münster được xem là trái tim của vùng Münsterland. Trải qua các cuộc chiến tranh, Münster gần như bị phá hủy hoàn toàn. Sau những nỗ lực tái xây dựng, thành phố đã dần được hồi sinh và phát triển mạnh mẽ hơn trước.

Tòa thị chính là một trong những công trình nổi tiếng nhất ở thành phố Münster. Bên trong tòa nhà này có một căn phòng diễn ra lễ ký kết chấm dứt cuộc chiến tranh tôn giáo nổi tiếng kéo dài 30 năm giữa nhiều cường quốc châu Âu, từ năm 1618 đến năm 1648. Tòa nhà giờ đây đã trở thành một chứng tích lịch sử thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan.

Nhà thờ St. Lambert's với một tòa tháp rất cao cũng là danh thắng của thành phố Münster. Cách nay 500 năm, người ta từng treo xác chết trong những cái lồng bằng sắt bên hiên nhà thờ.


Nhà thờ St. Lambert's


Ở Münster có nhiều trường đại học, nên đường phố luôn đông đúc người trẻ tuổi. Thành phố này còn có nhiều trung tâm văn hóa. Pablo Picasso là một trong những viện bảo tàng nổi tiếng nhất trong số 30 viện bảo tàng ở thành phố Münster.

Thành phố Warendorf được nhiều người biết đến với những hoạt động trên lưng ngựa. Hình ảnh những con ngựa hiện diện khắp nơi trong thành phố này. Chúng là một phần trong cuộc sống của người dân nơi đây. Đến với thành phố Warendorf, bạn đừng bỏ qua cơ hội tham gia những cuộc phiêu lưu trên lưng ngựa. Vào cuối tháng 9 hằng năm, bầu không khí của thành phố trở nên sôi động với các cuộc diễu hành có những chú ngựa tham gia.










Thành phố Warendorf được nhiều người biết đến với những hoạt động trên lưng ngựa


Đi xa hơn nữa, chúng ta sẽ đến thành phố Gronau nằm gần biên giới với Hà Lan. Thành phố nhỏ này có truyền thống âm nhạc lâu đời. Ở đây có cả một viện bảo tàng Pop Rock. Viện bảo tàng này là đứa con tinh thần của ngôi sao nhạc rock nổi tiếng Udo Lindenberg – người được sinh ra ở thành phố Gronau. Đây là điểm tham quan hấp dẫn đối với những ai yêu âm nhạc. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu rất nhiều sự kiện âm nhạc diễn ra trong thế kỷ XX. Viện bảo tàng Pop Rock còn trưng bày nhiều di vật của các ngôi sao âm nhạc , trong đó có chiếc áo sơ mi của Jimi Hendrix hay chiếc áo khoác của Elvis Presley.

Ngay giữa lòng thành phố Münster có một khu vườn rất đẹo. Vườn cảnh này nằm trong khuôn viên của trường đại học Westfälische Wilhelms. Du khách có thể tham quan khu vườn thoải mái. Vườn có hơn 800 loài thực vật. Giữa vườn có một khối đá kỳ lạ. Khi đưa đầu vào lỗ hổng giữa khối đá, bạn sẽ nghe tiếng vo ve như âm thanh do một bầy ong tạo ra



Xem hình ảnh hoàn hảo về mùa thu nước Đức


Mùa thu tại Spreewald, nơi mà phong cảnh được tạo lập từ thời kỳ băng hà, tiêu biểu là những khu rừng alder trên đầmlầy và rừng thông trên đất khô.

Hình ảnh người nông dân đưa bí đỏ từ những cánh đồng trong khu rừng cổ tíchtới chợ bằng thuyền có thể gọi là bức tranh tuyệt hảo về mùa thu. <>

<>

Đó không phải là thứ bạn muốn thấy trong một chiếc thuyền thúng. Tuy nhiên,tại một nơi có phong cảnh đẹp độc nhất vô nhị của vùng Spreewald, Đức thì ngườinông dân Harald Wenske phải cực kỳ tháo vát.

Khu dự trữ sinh quyển này gồm hơn 200 kênh tưới tiêu, điều đó có nghĩa làtrang trại bí đỏ của ông Harald, gần Lehde chỉ có thể tới được bằng thuyền.

Spreewald tọa lạc ở đông Đức, cách Berlin khoảng 100km. Phong cảnh của vùngnày được tạo lập từ thời kỳ băng hà, tiêu biểu là những khu rừng alder trên đầmlầy và rừng thông trên đất khô.

Khu này có 970 km kênh rạch và được UNESCO trao danh hiệu khu dự trữ sinhquyển thế giới vào năm 1991.

Vào mùa thu, bạn có thể chứng kiến lũ chim bay thành đàn và chúng sẽ dừngchân ở đây nghỉ trên đường tới phương nam.

Mỗi năm, hàng nghìn du khách tới tham quan khu vực này. Tháng tới, du kháchcó thể tham gia lễ hội bia và đi chợ bí đỏ. Spreewald còn là nơi có các nhà máybảo tồn nhiều loại rau, một nhà máy sản xuất bia và phòng tắm hơi cổ truyền.



Những thành phố xinh đẹp của nước đức


Tháng trước tôi vừa đi lang thang mấy thành phố ở nước Đức và châu ÂU về. Có vài hình ảnh chia sẻ với các cụ trên OF nhé.

XUẤT PHÁT

Rút kinh nghiệm bởi chuyến đi lần trước khi đến sân bay Nội Bài thì đã thấy rồng rắn lên mây xếp hàng dài vô tận, lần này tôi xuất phát từ nhà sớm hơn hẳn một giờ nên thảnh thơi lắm, làm thủ tục sân bay chắc là người đầu tiên. Sớm sủa đi ngắm Duty Free của ta cái




Chiếc Boeing 777 này thật là một nỗi khiếp sợ của tôi. 11h đồng hồ ngồi chong chong không chợp mắt được tí nào, mặc dù đã uống tới 3 cốc vang trắng.



Vật vã mãi rồi cũng tới nơi.
Sân bay Frankfurt lúc 5h30 sáng còn vắng vẻ lắm.





Nơi làm thủ tục Check in Châu Âu của Frankfurt nổi tiếng là khó chịu mà hôm nay làm cho tôi kinh ngạc bởi sự dễ dãi của các chú Cảnh sát cửa khẩu. Cầm quyển Passport nhìn ngắm một cách lơ đễnh rồi cộp dấu đánh cạch một cái. Tôi đã lọt được vào Eurozone.



Lại nói về sân bay Frankfurt, nơi tôi đã có kỷ niệm được nằm giường bạt, uống nước suối khi lần đầu đặt chân tới châu Âu năm 2010. Đó là sự kiện có một không hai trong 200 năm qua chào đón bọn tôi: sự kiện núi lửa Iceland phun trào làm tắc nghẽn tất cả các đường bay ở châu Âu.
Khu vực này năm xưa:



Còn đây là hình ảnh của ngày hôm nay



Quãng đường 250km từ sân bay về nhà đối với giao thông của nước Đức thì không phải là điều quá ngại ngùng. Đường cao tốc ở đây quả thật là tốt nhất châu Âu. Với mỗi chiều từ 3 đến 4 làn xe chạy với tốc độ không hạn chế tối đa, tôi đã được thưởng thức tốc độ xe chạy 230km/h với thân hình dán vào lưng ghế.
Cái đặc biệt mà tôi chỉ thấy ở Đức là dọc đường không hề có một tấm biển quảng cáo, không hề có trạm thu phí giao thông. Thế mới biết ngân sách nhà nước Đức thật khổng lồ.
So với cách đây 2 năm, năng lượng sạch đã phát triển rất mạnh. Điện gió, điện mặt trời có mặt ở khắp nơi. Những ngôi nhà mới đều phủ hết mái, những cánh đồng hàng cây số trải dài những tấm pin mặt trời.
Mặc dù điện hạt nhân của Đức chỉ chiếm sản lượng không quá 20% nhưng với sức ép của nhân dân, chính phủ vẫn cam kết triển khai các nguồn năng lượng khác để đóng cửa dần nguồn năng lượng nguyên tử này.
Một nhà máy điện nguyên tử đang hoạt động




Các cột điện gió và tấm năng lượng mặt trời










THÀNH PHỐ FORCHHEIM
Forchheim là một thành phố nhỏ bé thuộc Bang Bayern, miền đông nam nước Đức. Thành phố này hầu hết dân cư là các công chức viên chức làm việc ở mấy thành phố lân cận như Erlangen, Nurnberg...Nhà cô em gái tôi cũng ở thành phố này.
Mùa thu nắng vàng trải dài trên những con đưởng êm ả nơi đây










Ngôi nhà cổ, phố cũ



Lâu đài cổ giữa lòng thành phố



Đây cũng là một nhánh của dòng sông Donau- ta hay gọi là sông Đanuyp- lững lờ chảy qua thành phố



Năm nay đến lạ. Cuối thu rồi mà vẫn còn như giữa mùa hè. Nhiệt độ lúc này là gần 35 độ. trời không oi bức khó chịu như ở Hà Nội nhưng tôi vẫn cảm thấy khá nóng. Thế nhưng với người châu ÂU, được ngồi phơi nắng vẫn là sự khoan khoái



Còn tôi, tôi chỉ muốn tìm đến với một quán kem, làm một ly kem mát lạnh với những hương vị trái cây tuyệt vời của nước Đức, với giá 3,5e nhưng đành bỏ dở non nửa vì không thể tải hết được.



Mùa thu cây bắt đầu đổi màu lá từ những cây lá bám tường









Đoàn tảu hỏa cổ kính cho khách du lịch hối hả chạy ngang qua



Vườn nhà cây táo trĩu quả, rụng đầy gốc. Tôi cũng lấy làm lạ sao người dân ở đây người ta đặc biệt ít ăn rau quả. Mà quả ở đây rất ngon. Cuối mùa, các gia đình đành hái bằng hết để chở đến nhà máy hoa quả. Họ cũng không trả tiền mà trả cho cái phiếu để đến lấy nước ép về. Một ít táo được để dưới nhà hầm cho ngọt để ăn dần. Tôi đã nhét một quả tạo rụng ngoài đường vào túi balo mà quên đi, sau nửa tháng lấy ra nó vẫn căng tươi như là táo TQ ủ hóa chất. Lạ thật







Một vùng đất quá yên bình


Nước Đức qua mắt khách du lịch

Tạp chí National Geographic mới đây đã đăng tải nhiều hình ảnh đẹp về nước Đức do nhiếp ảnh gia và khách du lịch ghi lại trong chuyến đi của họ. Trong các bức ảnh, nước Đức hiện lên là quốc gia nhiều màu sắc, nơi đây nhiều cảnh đẹp tự nhiên và các hoạt động vui chơi thú vị.

Khu hồ Obersee nước trong vắt.

Lễ hội bia Oktoberfest nổi tiếng với hàng nghìn người tham gia mỗi năm.

Mùa đông tuyết trắng ở Bayern, Đức.

Cây cầu Hohenzollern ở Cologne nổi tiếng là nơi hẹn hò và tỏ tình lãng mạn của các đôi uyên ương người Đức.

Ngôi làng cổ ở Wangen.

Cổng Brandenburg, Berlin.

Nghệ thuật đường phố ở Berlin.

Bạn có thể thưởng thức âm nhạc ngay trên phố Berlin.

Dòng sông sau cơn mưa.

Lễ hội mùa Giáng Sinh ở Đức.

Lâu đài Neuschwanstein ở vùng Bavaria là một trong những nơi được thăm nhiều nhất tại châu Âu.

Khu vực Potsdamer Platz với những cao ốc hiện đại và khu giải trí sang trọng được coi là trái tim của Berlin.


Nhà thờ Hofkirche, Dresden.

Lễ hội pháo hoa ở Frankfurt.

Những cánh rừng tuyết phủ ở vùng Bavaria.

Dãy Alps ở biên giới nước Đức và Áo.

Phố vắng và những ngôi nhà cổ ở Rothenburg.

Khu vui chơi ở Hannover.

Passau, thành phố nhỏ nằm ở miền nam nước Đức.

Thành phố Munich vào một ngày sương mù.

Cánh đồng hoa vàng trong mùa hè.


Nước Đức đẹp mê mải qua ống kính du học sinh Việt


Những 'sắc màu cuộc sống' được tái hiện lung linh sinh động.

Một nước Đức bình dị, đẹp yên ả, trong lành, sạch sẽ được tái hiện qua những bức ảnh sinh động của "Sắc màu cuộc sống". Cuộc thi là hoạt động thường niên dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức.

Những bức ảnh dự thi được chụp dưới dạng ảnh kỹ thuật số, theo phối ảnh đời thường, hoặc phong cảnh. Bức ảnh thể hiện vẻ đẹp, nét đặc trưng của thành phố, địa điểm, con người khắp nước Đức, những nơi bạn đã qua, nơi bạn có nhiều kỷ niệm. Hoàng Duy, phó trưởng ban tổ chức chia sẻ: "Ý tưởng tổ chức cuộc thi ngoài mục đích ghi lại khoảnh khắc đẹp, cảnh đẹp, còn mong muốn giúp cho du học sinh xả stress, một thú vui lành mạnh, bổ ích, tiết kiệm chi phí trong thời buổi kinh tế khủng hoảng", Duy dí dỏm.

Thông qua chủ đề A little Germany, du học sinh Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức tái hiện rất nhiều vẻ đẹp của nước Đức, cuộc sống ở những đứa trẻ Việt, thiên nhiên êm ả hiền hòa hay những sự kiện lịch sử như Bức tường Berlin.

Cảm giác mùa đông lạnh giá và cô đơn khi lang thang những bước chân trên tuyết lạnh ngày đầu du học tại Berliner Dom.

Ngã 3 sông, nơi sông cha Rhein hòa cùng sông mẹ Mosel. Nơi khởi nguồn của nhiều truyền thuyết. Cách nói của người dân nơi đây, ngã 3 này là nơi mẹ gặp cha...

Đôi bạn người Việt và người Đức tung tăng trong đám cỏ.

Bức ảnh này có tên Khoảng cách tới hiện thực. Có thể nói, khi bạn ở Berlin, dù bạn đứng nơi đâu, cũng có thể nhìn thấy ngọn tháp này...!!!

Bố sẽ "đỡ" con... Cả cuộc đời!

Khi đến Mainz vào tháng sáu, bạn có thể tìm thấy một khoảng trời xanh thực sự của mùa hè, nơi có những chiếc quạt gió nằm rải rác trên cánh đồng lúa mì rất rộng.

Hoàng hôn xuống trong công viên Angerpark, Duisburg, phía tây Đức. Tác phẩm này có tên gọi: “Tiger & Turtle – Magic Mountain”, cao 18mét, tạo dáng như hình thù của trò chơi lao dốc cảm giác mạnh.




Kinh nghiệm du lịch Đức
Kinh nghiệm học tiếng Đức
Món ăn truyền thống của Đức
Thủ tục đăng ký kết hôn với người Đức
Kinh nghiệm du lịch Frankfurt - Đức



(st)