Những hình ảnh đẹp về mẹ và tình mẫu tử thiêng liêng

9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, mẹ vẫn luôn là bến bờ vững chắc, là điểm tựa an toàn cho những đứa con dù nhỏ bé hay khôn lớn trưởng thành.

“Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra…”. Dù cho những đứa con có là người tốt, kẻ xấu, lành lặn hay tật nguyền, lầm đường, lạc bước hay trở thành một người có tiền đồ xán lạn thì với mẹ, ta vẫn nhỏ bé như những ngày thơ dại.

Hãy cùng nhìn ngắm những bức hình xúc động về tình mẹ thiêng liêng và cao cả:

Bức hình lột tả chân thực hành trình cuộc sống của mẹ từ khi thai nghén, sinh nở, nuôi nấng cho đến khi con trưởng thành. Tác giả đã khiến mọi người xúc động với những chi tiết nhỏ của bức hình: từ khi con trưởng thành, tựa vào vai mẹ những lúc mỏi mệt, cho tới khi mẹ lại là người cần ta dìu bước những ngày bệnh tật, ốm đau. Và hình ảnh cuối cùng khi mẹ lìa đời, người con ôm trên tay bộ quần áo của mẹ đã thực sự chạm tới trái tim người xem. (Nguồn: Internet)

“Trăm công nghìn việc” mà mẹ vẫn có thể lo hết, đó chính là những gì mà bức hình muốn nói đến. Mẹ luôn thầm lặng với những công việc dù lớn hay nhỏ, mẹ tựa như bà tiên trong những câu chuyện cổ tích mà ta vẫn được nghe những ngày thơ bé. (Nguồn: Internet)

Ads Điện thoại Emax mỏng nhất thế giới pin siêu khủng.

Cụ Phan Thị Yến năm nay đã 90 tuổi, bị mù cả hai mắt từ lâu, nhưng vì người con tật nguyền, không có khả năng lao động nên hàng ngày, dù nắng hay mưa, cụ vẫn đi bán hàng để kiếm tiền nuôi con. Hình ảnh cụ bà mặc áo mưa, ngồi co ro bên giỏ hàng nhỏ đã khiến không ít người phải nghẹn ngào, cảm động. (Nguồn: Internet)

“Tháng 7, mẹ đón xe đò lên thành phố, vào nghĩa trang liệt sĩ thăm con trai. Những bánh, trái, thuốc lá… ngày nào con vẫn thích mẹ mang cho con cả, kể cả con chó trung thành với con, mẹ cũng cho theo cùng…” – lời của tác giả bức hình đăng tải trên mạng các đây không lâu. (Nguồn: Internet)

Đây là khoảnh khắc vô cùng xúc động khi người mẹ gặp lại con sau bao ngày không gặp. Giọt nước mắt hạnh phúc xen lẫn xót xa đau khổ của mất mát những ngày xa cách khiến ai cũng phải nghẹn ngào. (Nguồn: Internet)

Bức ảnh mẹ Trương Thị Lê ngồi khóc bên mộ của 11 người con được nhiếp ảnh gia người Nhật ghi lại đã thực sự khiến nhiều người không cầm nổi nước mắt. (Nguồn: Internet)

Hình ảnh người mẹ già, lưng còng, tóc bạc, làn da nhăn nheo đang chăm sóc đứa con bị bệnh làm nhiều người xúc động. Dù cho con có ốm đau, không lành lặn thì mẹ vẫn ở bên chăm sóc và bao bọc con như những ngày thơ dại.(Nguồn: Internet)

Bức hình ghi lại tình mẫu tử của một gia đình Trung Quốc. Vì đứa con trai bị bệnh teo cơ, bà mẹ chấp nhận cả cuộc đời cõng con trên vai. Mong muốn nhỏ nhoi của bà chỉ đơn giản là nhìn thấy con mình được đến trường và đi học như những đứa trẻ bình thường khác. (Nguồn: Internet)

Bức hình từng làm “rung động” toàn bộ mạng xã hội các nước một thời gian trước đây. Bà mẹ trẻ 19 tuổi người Ấn Độ gào khóc trong đau đớn khi đứa con độc nhất của mình vừa qua đời. (Nguồn: Internet)

Vì con mẹ có phải gồng gánh cả thế giới cũng không sao. (Nguồn: Internet)

Dù đã già nhưng mẹ vẫn phải gánh trên vai mình gánh nặng mưu sinh giữa cuộc đời bộn bề lo toan. (Nguồn: Internet)

Hình ảnh đứa bé với đôi mắt trong veo, ngơ ngác, hồn nhiên ngồi trong chiếc thúng trên đầu mẹ khiến nhiều người vô cùng cảm động về tình mẫu tử. (Nguồn: Internet)

Thân hình mẹ đã không còn giống những năm tuổi 20, vết rạn trên da là minh chứng của tình yêu mẹ dành cho con. Mẹ có thể đánh mất tuổi xuân và nhan sắc, chỉ mong sao con có thể nên người và hạnh phúc.(Nguồn: Internet)

Theo SKCĐ