Những lưu ý về triệu chứng của bệnh đau ruột thừa bạn không thể bỏ qua

Nếu bạn được chẩn đoán viêm ruột thừa, có thể bạn sẽ cần phải phẫu thuật để loại bỏ ruột thừa. Đây được coi là một trường hợp cấp cứu, vì vậy điều quan trọng là phải biết cách nhận ra các dấu hiệu và cấp cứu càng sớm càng tốt.

Dưới đây PhunuNet sẽ giới thiệu với các bạn 1 số các dấu hiệu về đau ruột thừa mà bạn nhất định không thể bỏ qua.

Các triệu chứng thường gặp của viêm ruột thừa: Đó là đau bụng âm ỉ gần rốn hoặc gần bụng dưới bên phải. Cơn đau thường bắt đầu xung quanh rốn 1 cách vừa phải, sau đó sẽ chuyển sang cùng bụng dưới bên hố chậu phải.Cơn đau thường âm ỉ, thỉnh thoảng có lúc trở nên dữ dội.

Ngoài ra bạn cũngcó thể cảm thấy chán ăn, buồn nôn, sốt và đau lưng.

Cần đề phòng các triệu chứng ít phổ biến của viêm ruột thừa. Ngoài các triệu chứng trên, bạn cũng có thể gặp các triệu chứng khác ít gặp hơn: Đi tiểu đau; Ói mửa trước khi đau bụng; Đau nhói hoặc âm ỉ ở phần trực tràng, lưng, hoặc vùng bụng trên hoặc thấp hơn.

Những triệu chứng này rất dễ nhầm lẫn với các cơn đau bụng thông thường khác.

Hãy chú ý đến các cơn đau bụng. Các cơn đau có thể di chuyển từ rốn đến khu vực ruột thừa 12-24 giờ sau khi bạn bắt đầu trải qua các triệu chứng. Nếu bạn đã nhận thấy một sự tiến triển rõ rệt như thế này, hãy đến thẳng vào phòng cấp cứu.

Lưu ý rằng điều này có thể khác đi đối với phụ nữ mang thai.

Hãy nhấn thử vào bụng phần dưới bên phải. Nếu bạn cảm thấy đau đớn quá dù chỉ là chạm nhẹ thì khả năng rất cao là bạn đã bị đau ruột thừa.

Nếu nghi ngờ bị đau ruột thừa, tốt nhất bạn nên đến viện kiểm tra.

Lưu ý bất kỳ khi nào bạn thấy bụng cứng: Nếu bạn ấn lên vùng bụng của bạn, bạn cảm thấy bụng mềm hay cứng một cách bất thường, có thể là bụng bị phình – một triệu chứng của viêm ruột thừa.

Thử cố gắng đứng thẳng và đi bộ. Nếu làm như vậy mà khiến bạn bị đau nặng hơn, có thể bạn bị viêm ruột thừa. Bạn có thể giảm đau bằng cách nằm nghiêng người và cuộn người lại.

Có sự khác biệt triệu chứng ở phụ nữ mang thai và trẻ em. Ở phụ nữ mang thai, cơn đau có thể ở những vị trí khác vì ruột thừa có thể cao hơn khi người phụ nữ đang mang thai. Ở trẻ em 2 tuổi trở xuống, đau thường ở bụng thấp hơn kèm theo nôn mửa và sưng bụng. Bạn cần rất lưu ý để chẩn đoán bệnh trong những trường hợp này. Tốt nhất khi nghi ngờ có dấu hiệu mắc bệnh, bạn nên đến bệnh viện để được kiểm tra.

Không phải ai bị viêm ruột thừa cũng bị tất cả các triệu chứng nói trên. Thậm chí có người còn không có triệu chứng nào trong số các triệu chứng kể trên. Vì thế, nếu bạn nghi ngờ bản thân hoặc ai đó trong gia đình bị viêm ruột thừa, hãy đi kiểm tra ngay lập tức.

Mong là những lưu ý trên sẽ có ích với bạn, giúp bạn có thể chẩn đoán dấu hiệu đau ruột thừa một cách chính xác nhất. Nếu thấy hay và hữu ích, bạn hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình cùng biết nhé!