Những món ăn ngon khi đi dã ngoại

Mùa hè đã tới, những kì nghỉ, những chuyến dã ngoại, picnic, khám phá đang chờ đón bạn.  


Nếu gia đình bạn đang lên kế hoạch cho một buổi dã ngoại vui vẻ trong một ngày; hoặc bạn là người ưa thích khám phá, không muốn lệ thuộc vào các công ty du lịch hay đến những vùng đất mới, việc tự chuẩn bị đồ ăn là rất cần thiết.



1. Bánh mì, xúc xích, đồ hộp
 

Nhỏ, gọn, nhẹ, tiện lợi là điều tiên quyết khi chọn đồ ăn đi dã ngoại. Khi sắp xếp đồ cho chuyến dã ngoại, đừng quên bỏ thêm vào hành lý một vài túi bánh mì cùng một ít đồ hộp. 
 


 

Thứ nhất, chúng có hạn sử dụng dài. Thứ hai, chúng dễ dàng vứt bỏ khi đã hết, bạn không cần lo lắng cho quãng đường về mang vác cồng kềnh.

2. Các món cuốn
 


 

Các món cuốn thường chắc chắn, được chia thành nhiều miếng riêng biệt rất tiện lợi mang theo đi picnic. Món cuốn cũng không đòi hỏi nhiều dụng cụ để ăn như bát, đũa, thìa, dao...Khi ăn xong, việc dọn dẹp cũng rất đơn giản và dễ dàng.

3.Cơm nắm
 


Không gì "chắc dạ" bằng ăn cơm. Cũng giống như các món cuốn, cơm nắm vừa gọn nhẹ, vừa tiện lợi lại phù hợp với tất cả mọi người. Bạn có thể mang thêm ruốc, muối vừng hoặc một vài loại cá khô để ăn kèm cơm. Hãy yên tâm, chúng không chiếm quá nhiều không gian túi của bạn đâu.

4. Khoai tây luộc
 


Trường hợp đi du lịch cùng trẻ nhỏ, mang theo những món có nước như cháo, súp sẽ rất vất vả. Hãy cho bé "đổi bữa" bằng một bữa khoai tây nghiền. Món ăn tiện lợi này cũng rất thích hợp với người lớn, chỉ cần cắt nhỏ khoai tây, thêm chút muối và maiyonnaise là bạn đã có món salad khoai tây ngon tuyệt rồi.

5. Bánh, kẹo, snack, đồ ăn vặt
 

Đây là những món khoái khẩu của trẻ nhỏ, cũng là những món tiện dụng khi phải đi bộ một quãng đường dài. Một chiếc kẹo có thể làm giảm cơn chóng mặt của bạn, hay một gói snack cũng có thể cung cấp kha khá năng lượng để bạn tiếp tục cuộc hành trình.

6. Dưa hấu
 


 

Dưa hấu là loại trái cây phổ biến cho mỗi buổi dã ngoại. Đây là loại quả có tác dụng giải khát rất tốt, vị tươi mát. Dưa hấu cũng rất tiện lợi, sạch sẽ để mang theo đồ dùng dã ngoại.

7. Salad trái cây
 


 

Ngoài dưa hấu, bạn còn có thêm lựa chọn cho món tráng miệng khi đi dã ngoại: món trái cây trộn. Để chiều theo khẩu vị của nhiều người, bạn chỉ cần mang một hộp chứa hỗn hợp một vài loại hoa quả cắt nhỏ.

Tất nhiên, cũng nên chú ý đôi chút, không nên để các loại hoa quả quá khác vị với nhau, cũng đền nên chọn các loại quả quá mềm hoặc quá chín, dễ bị dập hỏng. Tốt nhất nên mang chuối, táo, lê...