Những món ăn ngon và dễ làm

Công việc nấu nướng nhiều khi trở thành ác mộng đối với các chị em đôi khi chỉ vì đi đâu, mua thứ gì, chế biến sao cho ngon. Hãy biến gánh nặng thành điều đơn giản với những bí quyết riêng. Bạn hoàn toàn có thể nấu những món ăn cực ngon và rất dễ làm. Cùng học từng món với thực đơn là các món bánh nhé!

Chỉ với vài trái dâu tây và một ít chocolate, bạn đã có thể mang đến cho gia đình và bạn bè một món quà Noel thật dễ thương rồi đó!

Nguyên liệu:

200g dâu tây
100g chocolate đen
100g chocolate trắng
Vài chiếc nĩa tre (hay que tre đều được)
Nylon dùng để bắt bông kem.
Bước 1:

Dâu tây ngâm rửa sạch với nước muối, để ráo rồi dùng khăn giấy thấm khô. Tiếp đó bạn dùng que tre cắm vào từng trái dâu tây như hình cây kẹo.
Bước 2:

Chuẩn bị nồi nước nóng già, bạn đặt tô chocolate đen vào giữa nồi nước, nhớ là đừng để nước vấy vào chocolate, khuấy đều từ từ cho tới khi chocolate tan chảy hết thì tắt bếp.
Lấy những que tre đã cắm sẵn dây tây nhúng vào chocolate sao cho bề mặt trái dâu phủ đầy chocolate rồi bạn lấy ra và cắm vào một miếng xốp lớn hoặc một chiếc cốc để chocolate nguội và khô đi.
Bước 3:

Tiếp tục thực hiện tương tự cho phần chocolate trắng.
Nhúng một vài que dâu tây đã chuẩn bị sẵn vào chocolate trắng nóng chảy.
Bước 4:

Lấy chỗ chocolate đen và trắng còn thừa cho vào 2 túi nylon, cắt ở đầu mỗi túi nilon một lỗ thật nhỏ để chuẩn bị trang trí lên các trái dâu.
Một tay cầm que dâu tây đã được áo sẵn chocolate, một tay cầm túi bắt bông kem, bắt theo nhiều vòng tròn, thêm vào đó là một vài chấm bi nhỉ, rồi đợi tí cho chocolate khô lại là được.

Thật là đơn giản và đẹp mắt đúng phải không bạn? Chỉ với vài trái dâu tây và một ít chocolate, bạn đã có thể đem đến cho gia đình và bạn bè một món quà Noel thật dễ thương rồi đó!



Chúc các bạn thành công và ngon miệng!


Bánh lợn:

Nguyên liệu:

Làm bột men

- 400g bột mì
- 1 gói men khô
- 1 quả trứng
- 200ml sữa chua
- 100ml sữa ấm
- 1 nhúm muối

Làm bột nhão

- 150g bột mì
- 100g bơ
- 1 nhúm muối

Nhân bánh

- Pho mát
- Sốt cà chua
- Lá oregano
- Muối

Hỗn hợp phết xung quanh bánh

- Lòng trắng trứng
- Lòng đỏ trứng và một ít sữa

Cách làm:

Làm bột men: Cho tất cả các nguyên liệu làm bột men vào trong máy và trộn đều. Sau đó nặn hỗn hợp bột thành viên tròn, để bột nghỉ trong vòng 1 giờ để bột nở.

Làm bột nhão: Cho tất các thành phần làm bột nhão vào nhau rồi trộn, sau khi bột men đã nở (sau 1 giờ), thêm bột nhão và nhào tất cả lên.

Cán bột thành miếng có độ dày khoảng 3mm và dùng khuôn có đường kính 6cm cắt thành các đường tròn. Và cắt các hình tròn khác có đường kính 3cm để làm tai và mũi lợn (bạn cắt hình tròn nhỏ làm 4 phần để làm tai nhé).

Để làm nhân bánh: trộn tất cả xốt cà chua với muối và lá oregano.

Để gắn các bộ phận của chú lợn, đặt các miếng bột bánh vòng tròn lớn lên khay nướng đã lót sẵn giấy nướng. Cho vào giữa vòng tròn một muỗng cà phê xốt hỗn hợp cà chua, lá oregano và một miếng pho mát nhỏ. Phết ít lòng trắng trứng vào xung quanh viền bánh, sau đó đặt thêm một vòng tròn lớn úp lên trên. Miết các ngón tay để mép bánh được khép kín.
Gắn mũi, tai bằng lòng trắng trứng. Để làm mắt và lỗ mũi, bạn có thể sử hạt đỗ đen nhé.

Cho bánh lợn nghỉ trong 30 phút, rồi lấy chổi phết một lớp mỏng hỗn hợp lòng đỏ trắng và sữa xung quanh.

Nướng bánh trong lò nướng đã được làm nóng trước ở nhiệt độ 190 – 200oC trong 15 phút. Sau đó thưởng thức khi bánh vẫn còn đang ấm nhé.

Chúc các bạn thành công!

Bánh quy rang vừng:

Nguyên liệu:

- 1 thanh bơ không muối (117,4g)
- 160g bột mì
- 40g hạnh nhân nghiền nhỏ
- 80g đường
- Một nhúm muối
- 40g hạt vừng rang (đen hoặc trắng hoặc trộn lẫn hai loại này)
- 1 lòng đỏ trứng

Cách làm:

Cắt bơ thành những miếng cube nhỏ và cho chúng vào trong tủ lạnh cho tới khi dùng. Trong máy trộn, trộn bột mỳ, hạnh nhân nghiền nhỏ, đường và muối. Nếu bạn không có máy trộn, bạn có thể tự trộn tất cả các nguyên liệu này vào trong một bát.

Thêm hạt vừng rồi trộn. Lấy bơ từ tủ lạnh và thêm vào trộn tiếp.

Cuối cùng thêm lòng đỏ trứng.

Nặn hỗn hợp bột đã hoàn thiện thành viên tròn và cắt nó làm đôi. Vê hai nữa miếng bột thành những thanh thuôn dài (như trong hình). Bọc màng bọc thực phẩm vào các thanh bột, cho vào tủ lạnh để khoảng 1 giờ.

Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 350oC. Bỏ màng bọc thực phẩm ra khỏi miếng bột, cắt thành các miếng bánh có độ dày 0,5cm.

Đặt các miếng bánh quy lên khay đã được lót sẵn giấy nướng, nướng trong vòng 15 phút cho đến khi bánh có màu nâu sáng xung quanh viền.

Tắt bếp, để bánh nguội trong khay khoảng 10 phút sau đó chuyển ra giá cho nguội hoàn toàn. Xếp bánh quy vừng vào một hộp và thưởng thức trong vòng 1 – 2 ngày nhé!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Cách làm bánh rán ngọt

Cách làm bánh xèo thơm phưng phức

Cách làm bánh gối ngon nhất

Cách làm bánh rán mặn

Cách làm bánh chuối nướng nước cốt dừa

Cách làm bánh kem

Cách làm bánh bột lọc ngon

Cách làm bánh cuốn tại nhà

(ST).