Những món ăn vặt cho người giảm cân ngon tuyệt vời

Các bạn luôn nghĩ rằng đồ ăn vặt là “kẻ thù” của việc giảm cân, nhưng những món ăn đó lại vô cùng hấp dẫn, kèm theo đó là thói quen ăn vặt khó thay đổi của không ít người.

Cách để bạn không từ bỏ sở thích ăn vặt mà vẫn giữ được vóc dáng thon thả chính là lựa chọn đồ ăn đúng đắn.

Cảm giác thèm ăn sẽ gia tăng nếu bạn đang ăn kiêng hay cố gắng giảm cân hàng ngày. Thực ra, bạn cũng không cần phải từ bỏ thói quen ăn vặt, quan trọng là phải biết chọn đồ ăn sao cho hợp lý để bổ sung chất dinh dưỡng còn thiếu cho cơ thể, mà vẫn không làm bạn tăng cân. Hãy tham khảo những món ăn sau đây:

1. Thạch hoa quả

Ăn nhiều thạch hoa quả không những không bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn ảnh hưởng không tốt tới sự hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể bạn. Hiện nay, những loại thạch bán trên thị trường có chứa một loại đường hóa học mà cơ thể người không thể hấp thu được….

Trong thạch, thậm chí không hề có nước hoa quả, vị ngọt là vị của đường tinh chế còn hương hoa quả được tạo ra từ nhiên liệu nhân tạo. Thạch không có mỡ, ăn ít sẽ không có hại và cũng không gây nên chứng béo phì, nhưng bạn không nên ăn thạch hoa quả để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể trong quá trình giảm cân. Món ăn vặt giảm cân từ thạch trái cây sẽ giúp bạn giải quyết những cơn thèm ăn vặt mà vẫn không làm bạn tăng cân.

2. Pho mát

Pho mát chứa conjugated linoleic acid (CLA) có tác dụng đốt cháy chất béo hiệu quả và khiến bạn no lâu hơn. Thật thú vị đúng không.

3. Chocolate đen

Theo nghiên cứu ở Đại học Copenhagen, chocolate không gây hại cho việc giảm cân, ngược lại nó chứa nhiều chất giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và làm chậm quá trình tiêu hóa.

4. Bắp và đậu đông lạnh

Rau quả đông lạnh thường không biến thành tinh bột và không bị mất đi quá nhiều hương vị. 125 g đậu Hà Lan chứa 55 calo và 3g chất xơ, cùng một lượng tương tự với ngô đông lạnh sẽ cung cấp 72 calo và 3 g chất xơ. Chúng không chỉ tốt cho vóc dáng mà còn rất ngon miệng.

5. Snack đậu nành

Nếu bạn chỉ quen thuộc với những gói snack khoai tây ngậy thơm, hãy tập hẹn hò với những lát snack chế biến từ đậu nành. Trong snack đậu nành chứa nhiều chất xơ, giàu protein nhưng rất ít chất béo.

6. Hạt dẻ

Hạt dẻ là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi hương vị thơm ngon, bùi ngậy của nó. Hạt dẻ có rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt và rất nhiều các nguyên tố vi lượng khác có tác dụng bổ thận, tăng cường lưu thông khí huyết, tốt cho sức khỏe nhưng lại không gây béo.

7. Sữa chua

Sữa chua chắc hẳn là món khoái khẩu của rất nhiều chị em, giúp chị em thỏa mãn thói quen ăn vặt, chống đói hiệu quả mà lại không lo bị tăng cân mất kiểm soát.

Sữa chua có hàm lượng canxi vao giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi, khó tiêu, cải thiện số đo vòng 2. Vì vậy đều đặn ăn sữa chua hàng ngày bạn sẽ có vòng eo như mơ ước.

8. Nho khô

Nho khô được nghiên cứu có rất nhiều công dụng, đó là một loại quả ngọt, thơm ngon. Quả nho giúp kiềm được những cơn đói cồn cào, làm giảm sự thèm ăn, không chỉ giúp đẹp da, chống lão hóa, nho còn là một trong những thần dược giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy những người ăn khoảng 60 quả nho khô mỗi ngày có thể kiểm soát tốt chỉ số huyết áp của mình là bởi vì nho khô chứa nhiều kali, dưỡng chất quan trọng giúp hạ huyết áp.

9. Trứng luộc

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trứng luộc có khả năng làm giảm cơn đói rất hiệu quả. Đây là thực phẩm giàu protein, các chất béo có lợi, cùng với đó là hàm lượng calo thấp, vì vậy có thể mang lại cảm giác no lâu mà vẫn không gây tăng cân. Trứng luộc cũng là món ăn được rất nhiều người lựa chọn cho “công cuộc” giảm cân. Chúng ta có thể sử dụng món ăn này cho bữa ăn khuya, vừa giúp chống lại cảm giác đói, cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi mà không hề lo ảnh hưởng đến vấn đề cân nặng.

Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên ăn trứng 2-3 lần/tuần và mỗi lần chỉ ăn 1 quả là đủ rồi nhé.

10. Quả việt quất

Theo các chuyên gia nghiên cứu về dinh dưỡng, việt quất là một trong những loại quả rất tốt cho cơ thể. Loại quả này có chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng, giúp giảm thiểu các tế bào hình thành mô mỡ, chống lại sự hình thành các tế bào béo mới. Đặc biệt, khi ăn một lượng lớn quả việt quất, chất polyphenol sẽ phát huy tác dụng, làm giảm tới 73% số tế bào làm hình thành mô mỡ. Nếu chỉ dùng một lượng nhỏ, loại quả này vẫn có tác dụng làm giảm 27% tế bào gây bệnh béo phì. Vì thế, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng việt quất làm thực phẩm chống đói cho bữa ăn đêm.