Những món nhậu ngon vợ nấu chồng xuýt xoa

Bạn muốn làm vài món ngon để chiều chuộng sở thích lai rai của chồng và bạn bè? Bạn muốn được thể hiện tay nghề vợ đảm? Nhưng bạn băn khoăn chưa biết phải làm sao? Hãy để PhunuNet giới thiệu với bạn top những món nhậu cực ngon dành cho các chàng, vừa ngon, vừa dễ, vừa lạ, vừa đẹp... Bắt tay vào bếp nào!

Dạ dày sốt chua ngọt: Dạ dày heo làm sạch, chần qua nước sôi rồi thái thành các miếng nhỏ vừa ăn. Hành tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, băm cắt lát hoặc băm nhỏ. Dứa gọt vỏ, loại bỏ mắt dứa và thái rẻ quạt. Bắc chảo lên bếp, làm nóng một chút dầu ăn rồi cho hành tỏi vào phi thơm. Tiếp đến là dứa, đảo chừng 1 phút bạn trút dạ dày vào đảo cùng. Sau 1-2 phút, cho xốt cà chua + nước sốt me +1/2 cafe đường + 1 chút muối, tiêu vào nêm nếm cho món thêm vừa vị. Khi các nguyên liệu chín, tắt bếp và cho món ăn ra đĩa.

Thịt trâu xào khế: Thịt trâu rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa ăn. Khi thái bạn nên thái ngang thớ, như vậy khi ăn thịt sẽ không bị dai, khó ăn. Cho thịt trâu ra tô và ướp với 1/2 tỏi băm, hành băm, 1/2 cafe hạt nêm, 1/2 cafe bột canh. Trộn đều và ướp chừng 15 phút cho thịt trâu ngấm vị. Phi thơm tỏi rồi thêm thịt trâu vào xào săn mềm thì trút ra đĩa. Với thịt trâu bạn không nên xào quá lâu như vậy sẽ dễ khiến thịt bị dai. Vẫn chảo đó, bạn cho khế vào xào. Đảo vài lượt cho khế mềm thì thêm thịt trâu, đảo đều tay dưới lửa to, nêm nêm lại gia vị cho vừa miệng rồi cho hành, ngò vào đảo đều, tắt bếp.

Tai lợn ngâm dấm chua ngọt: Tai lợn làm sạch, đem luộc cho chín tới rồi thái lát vừa ăn. Đun sôi 1 lít nước giấm và 400g – 600g đường, 1 muỗng cà phê muối rồi để nguội. Tỏi bỏ vỏ rồi cắt mỏng, gừng cắt lát, ớt bạn có thể để nguyên hoặc cắt 4 đến 5 phần. Cho tai lợn đã được cắt mỏng vào hũ thủy tinh rồi cho tỏi, gừng, ớt lên trên. Dùng đũa tre gài lại để tai lợn ngậm hết nước. Sau đó cho hỗn hợp trên vào ngập thịt và đậy kín nắp. Thời gian ngâm khoảng 2 ngày là bạn có thể thưởng thức.

Mực hấp kiểu Thái: Mực làm sạch cắt khoanh nhỏ, trộn với ít rượu cho đỡ tanh. Tỏi ớt băm nhỏ, cần tây, hành tây thái hạt lựu. Trộn tỏi ớt, cần, hành với muối + tương ớt vào bát và trộn đều lên rồi lấy để ướp mực tầm 30 phút. Xếp rau xà lách vào hộp thủy tinh hoặc hộp nhựa rồi cho mực + nước mực lên trên, đậy nắp lại và cho vào lò vi sóng quay ở 700W trong vòng 2-3 phút là lấy ra dùng được.

Cánh gà om coca: Cánh gà làm sạch, luộc sơ, để ráo rồi chiên vàng 2 mặt. Cho thêm hành và chút gừng, rồi rót khoảng 150ml Coca vào chảo. Thêm 3 thìa cà phê nước tương. Để lửa lớn đun đến khi sôi thì chuyển lửa nhỏ đun thêm khoảng 30 phút nữa. Nêm nếm lại cho vừa miệng, bật lại lửa lớn cho đến khi thấy nước bắt đầu sánh lại thì tắt bếp và rắc ít hành lá xắt nhỏ lên.

Mực trứng chiên thơm ngon: Tỏi băm nhỏ, ép lấy nước rồi ướp với mực, gia vị, hạt tiêu, để 15 phút cho ngấm gia vị. Lau khô từng con mực, cho vào bát rồi xóc qua bột năng cho bao đều quanh con mực. Cho dầu ăn vào chảo, đun sôi dầu rồi nhẹ nhàng thả mực vào rán đến khi vàng rộm, vớt ra để ráo mỡ. Dùng một chiếc chảo khác, cho ít dầu phi tỏi băm cho thơm. Cho tiếp đường, ít gia vị, tương ớt rồi cho mực đã rán vào đảo nhanh cho mực ngấm gia vị. Cho vào đĩa đã bày sẵn rau sống, rau răm. Ăn kèm với tương ớt.

Mực một nắng chiên giòn: Mực một nắng rửa sạch rồi đem ướp cùng với 1 chút tiêu, muối ăn và bột nêm trong khoảng 15 phút cho thấm đều gia vị. Tiếp đến, rắc bột bắp lên khắp mình mực rồi cho vào trong chảo dầu đang sôi chiên đến khi mực chín vàng đều thơm nức mũi thì vớt mực ra để trong đĩa có lót giấy thấm dầu. Cuối cùng, bạn chỉ cần cắt mực thành từng miếng nhỏ vừa ăn, bày ra đĩa trang trí cho đẹp mắt.

Nem tai trộn thính: Tai lợn cạo sạch lông, bóp với muối, dấm, chanh để khửa hết mùi hôi rồi đem luộc chín. Tai sau khi luộc chín các bạn vớt ra, ngâm ngay vào 1 bát nước lạnh, tai lợn sẽ trắng, không bị thâm đen và có độ giòn hơn. Tiếp đó thái tai thành những lát thật mỏng. Tỏi giã nhỏ. Các loại rau thơm đem cắt khúc. Ớt thái lát, lá chanh thái chỉ. Phần tai lợn các bạn bóp trộn với tỏi, lá chanh và lượng bột canh cho vừa miệng. Sau đó từ từ rắc thính gạo vào, vừa rắc vừa trộn đến khi thính bám, phủ đều thì dừng lại. Cuối cùng cho rau và ớt.

Chân gà nướng mật ong: Chân gà làm sạch, đem chần qua với nước có thả vài lát gừng cho thơm, vớt ra để ráo. Pha nước sốt để ướp gà gồm mật ong, dầu hào, mắm, bột nêm, dầu ăn, tỏi rồi quấy đều cho các gia vị tan và hòa quyện vào nhau. Ướp với chân gà trong khoảng 30 phút -1h cho ngấm. Nếu nướng chân gà bằng than hoa thì các bạn dùng que nhọn xiên vào từng chiếc chân gà để cầm nướng cho dễ. Nếu dùng lò nướng thì các bạn xếp chân gà vào khay rồi cho vào lò nướng xém.

Bò cuốn lá cải: Thịt bò thái con chỉ rộng 2 cm, dài 1,5 cm, sau đó cho vào bát ướp 1 thìa cà phê nước mắm ngon và một thìa cà phê bột nêm, ½ gừng tươi thái chỉ để ngấm trong 10 phút. Nấm hương ngâm nở, rửa sạch. Rau cải rửa sạch, giữ nguyên lá, để ráo. Hành tươi bỏ rễ, lấy phần thân trắng chẻ nhỏ. Khế chua cắt hai đầu, bỏ viền chát quanh các cạnh, chuối xanh lột vỏ ngâm nước muối, dưa chuột ngâm nước muối, tất cả đều thái lát mỏng bày ra đĩa. Để cùng với rau cải và bánh cuốn. Trước khi ăn bạn cho bò vào nước đang sôi chần qua, đủ để thị bò chín cho ra đĩa, rồi lấy nấm hương đã rửa sạch chần qua nước sôi, cho lên phía trên đĩa thịt bò. Sau đó ½ gừng thái chỉ còn lại rải lên.