Pasta sò huyết

 

Đi chợ mua được ít sò huyết tươi, tận dụng luôn để nấu món pasta này. 

Cách nấu rất đơn giản, vị của pasta thì thôi rồi vì nước từ sò huyết ra trộn lẫn với từng sợi spaghetti ăn rất đậm đà mùi thơm đặc trưng hấp dẫn của sò. Chỉ ngại công đoạn làm sạch sò vì mình dùng cái bàn chải nhỏ, rồi cái giẻ sắt cọ vỏ rất lâu mới hết đám sò. 

Lúc "xào" cho sò chín đến khi mở nắp thì mình cũng rất ngạc nhiên tại sao nấu gần hết thời gian rồi mà vẫn chưa thấy mở nắp. Sau mới để ý thấy là bọn chúng mở nắp hết rồi, chỉ có điều là con sò này 2 nửa vỏ không bật ra như với các loại trai hến khác (lần đầu mình nấu sò huyết đó), nhưng khi dùng hai đầu đũa mở cái là 2 nắp tách khỏi nhau ngay. 

Món pasta này ăn ngon ghê ấy. Mình thích vị sò huyết ngấm vào từng sợi mỳ lắm lắm. Pasta ăn không ngấy, có vị chua chua, thơm thơm từ rượu vang trắng. 

Nguyên liệu: (4 người)

– 1kg sò huyết

– 375g spaghetti

– 125ml dầu ô liu

– 40g bơ

– 1 củ hành tây nhỏ, thái vụn 

– 4-5 củ tỏi, băm nhỏ

– 125ml rượu vang trắng (rượu nấu )

– 1 quả ớt chỉ thiên, bỏ hạt, thái nhỏ

– Lá mùi tây thái nhỏ

Cách làm:

– Ngâm và rửa sò thật sạch, cọ vỏ, rửa nhiều lần đến khi nước rửa trong. 

– Luộc pasta đến al dente. Để ráo nước và giữ ấm.

– Làm nóng dầu và 1tbs bơ trong nồi to, cho hành tây và 1/2 lượng tỏi vào nấu 10 phút đến khi hơi vàng, cho rượu vào nấu thêm 2 phút nữa. Cho sò huyết, ớt và số tỏi còn lại vào, đậy vung, nấu thêm 8 phút nữa, thỉnh thoảng lắc nồi đến khi nắp sò mở hết. Loại bỏ những con sò không mở nắp. 

– Cho mùi tây vào, thêm muổi, tiêu đến vị mặn vừa ăn. Bỏ ra khỏi bếp. Cho pasta vào trộn đều.