Phân biệt nanh hổ thật giả

Phân biệt nanh hổ thật giả. Những dấu hiệu nhận biết nanh hổ thật giả và các loại khác.


Việc phân biệt nanh hổ hay báo theo kinh nghiệm sau :

Tổng quát :

Nhìn phần dáng nanh nanh hổ dù lớn hay nhỏ thì phần gốc hổ to hơn gốc nanh báo phần men răng chổ tiếp giáp với gốc răng thường rõ ngấn .

Chi tiết :

HỔ : Đa số gốc nanh hổ thường có một lằn chỉ nứt trên gốc hiếm hoi có nhưng loại lành lặng nguyên vẹn . Hổ đực có gốc nanh đặc hổ cái rỗng quan niệm người Thái thik chơi nanh rỗng ruột để sen bùa dát vàng đeo, còn dân ta thik loại đặc bởi quan điểm " ăn chắc mặt bền" khuyết điểm gốc nanh rỗng với những loại nanh còn nhỏ sẽ đễ thấm nước khi đeo thời gian lâu (đặc biệt khi tắm bằng nước ấm tình trạnh gốc nanh sẽ mau đen hơn)
BÁO : Gốc nanh ít thấy lằn nứt như hổ nên tìm nanh báo nguyên vẹn rất dễ . Báo đực hay báo cái xem gốc nanh cũng như hổ (nhưng đa số là rỗng).

Giá trị :

Giá cả tùy người mua người bán thỏa thuận nhưng theo ý cá nhân nếu đã chơi thì chơi nanh hổ lớn về cơ bản không sợ lầm lẫn thứ hai có giá trị trao đổi về sau . Với tài chính giới hạn và mới đam mê khi lựa chọn mua nanh nhỏ muốn chắc ăn thì nên chọn loại đặc phần gốc và có lằn chỉ trên thân gốc .(Lưu ý là giá cả nanh hổ thật và báo chênh lệch rất lớn)

Bảo quản :

Nanh hổ rất dễ vỡ khi va chạm nên cần hạn chế mang bên người khi làm việc hay nghĩ ngơi với một số loại nanh hổ nếu thấy có vết nứt vở đừng vội nản mà nhìn kỉ màu sắc vết vỡ nếu màu sắc chỏ lõm vào so phần men răng liền lạc đó là khi chết hổ đã bị rớt men do quá trình săn mồi loại này khi đeo sẽ bền chắc hơn loại bị vỡ do sữ dụng hay vận chuyển .

Các bác xem hình minh họa 1 chú hổ có vài chiếc nanh k liền lạc .

Hổ là loại ăn thịt sống do đó nanh rất nhọn và bén sắc cạnh ( nanh gấu tròn và thường tà phần đầu )
- Nanh hổ nhọn phần đầu ( sắc nhọn) phần gần chân răng hình tam giác méo ( chứ không phải oval như gấu )
- Hai bên mặt của nanh Hổ sẽ có 3 rãnh dọc nằm từ phần giữa nanh - dấu Tam Sơn (nanh gấu sẽ có vân nằm ngang)
- Phần bụng của nanh Hổ sẽ có một đường sống rất bén nổi lên từ đầu đến chân nanh rờ sẽ thấy ( xé thịt )
- Phần chân của nanh Hổ thường thon dài theo nanh chứ không phình to như nanh gấu.
- Nanh hàm trên của Hổ thì phần chân nanh dài = 2/3 chiếc nanh
- Nanh hàm dưới của Hổ phần chân nanh và phần nanh thường = nhau và sẽ bị mòn phía lưng nanh ( do cạ vào nanh trên )
Thêm :
- Nanh thú phát triển từ nhỏ tới lớn, vì vậy chúng phải có thớ nanh (còn gọi là vân).
- Trọng lượng nanh thiệt nặng hơn hẳn nanh giả! linhmập tin các bạn sẽ cảm nhận được.
- Nanh thiệt rất chắc chắn, rất cứng! đập thế nào nó cũng không xi nhê gì đâu!
- Cách cuối cùng để chắc chắn nanh thật - giả trước khi mua thì các bạn đốt chiếc nanh đó! Nếu quắn lại và bay  mùi nhựa khét thì...vứt đi. Còn nếu không cháy, mùi chất hữu cơ cháy thì chính xác!

Giải mã “chất chơi” của những biểu tượng

Hiện nay, có rất nhiều món đồ trang sức được làm từ nanh vuốt thú dữ được trào bán tràn lan trên thị trường. Không khó khăn gì tìm mua được một chiếc nanh hổ, nanh lợn rừng, nanh gấu, móng gấu... Giá cả của từng món đồ hết sức phong phú, từ vài trăm nghìn đến tiền triệu. Nanh gấu dài 6cm - 7cm có giá khoảng 600ngàn/nanh, một bộ móng vuốt của gấu thường tròn và cong nhọn phần đầu, giá của chúng cũng rơi vào tiền triệu, nanh hổ dài khoảng 5cm - 8cm được bán với giá vài triệu đến chục triệu đồng, tùy theo hình dáng, chất lượng của từng món hàng. Đối với những món hàng "độc" được dát vàng, dát bạc và yểm bùa được bán với giá tiền tỷ.

Anh Nguyễn Xuân Th. - một tay buôn móng vuốt thú rừng sành sỏi ở Hà Nội cho hay: Người dân quan niệm rằng, hổ là chúa tể của rừng xanh nên hội tụ đủ sức mạnh thiên nhiên. Chúng ăn toàn thực vật quý, uống nước rừng, sống trong rừng sâu nên hấp thụ được linh khí của đất trời. Con hổ càng già thì nanh càng lớn và uy lực của nó càng mạnh. Người nào sở hữu được chiếc nanh cọp tinh đã ăn thịt nhiều người thì sẽ không sợ con vật hung dữ nào. Chó sói, gấu, rắn hổ chúa khi nhìn thấy bóng vía là chúng sẽ quỳ xuống. Việc đeo móng hổ còn giúp chủ nhân tránh bị tà đạo, ma quỷ làm hại, đạn bắn không trúng?!!.

Trong các loại móng vuốt của thú dữ, dân "sành" thích nhất là nanh lợn rừng. Theo tín ngưỡng của người phương Đông, nanh lợn rừng có thể giúp chủ nhân tránh khỏi ma quỷ. Tục đeo nanh lợn rừng xuất phát từ một số dân tộc thiểu số. Họ coi đó là bùa hộ mệnh sẽ khiến cho thú dữ phải khiếp sợ và tôn thêm vẻ uy nghiêm cho người đeo.

Dân chơi "sành" cho rằng, đeo răng nanh lợn rừng sẽ giúp cho người đó luôn gặp may mắn, nắm bắt được thời cơ, cuộc sống thịnh vượng, tránh được những điềm gở, giải trừ ma quái và ốm đau, bệnh tật.Ngoài ra, đối với những chiếc nanh đã được những ông thầy cao tay yểm bùa thì sẽ có khả năng giúp chủ nhân biết trước để có thể phòng vệ với những kẻ có dã tâm độc ác.

Giới "anh chị" trong giang hồ còn thích đặc tính của lợn rừng đực, khi chúng tách bầy thường sống lẩn khuất, nhưng không tách biệt với đồng loại, do đó mà nó vừa có tính khí mạnh mẽ và lì lợm. Nếu có sự tranh giành về lãnh địa, bạn tình thì heo rừng rất "ngầu". Với cặp răng nanh vòng ngược, chúng lao vào chiến đấu với bất kỳ đối thủ nào đến hơi thở cuối cùng. Trước khi chết, lợn rừng thường cắm nanh xuống đất, chỉ còn hơi thở thì nanh của nó sẽ còn ủi đất đến khi tắt thở thì thôi. Khi chết chúng đều ủi đầu xuống đất để giấu chiếc nanh của mình.

Một số người duy tâm cho rằng: Người làm nghề liên quan đến việc sát sinh thường đeo nanh lợn rừng có yểm bùa để phòng sự trả thù của những sinh linh. Hơn nữa, chiếc nanh lợn rừng có những điều kỳ diệu đến huyễn hoặc như khi cắm những chiếc nanh đó vào cây chuối thì cả cây sẽ chết, để tim đèn pin cháy ngang qua nanh lợn rừng, lửa sẽ tự tắt, nếu nanh đã được yểm bùa, chúng sẽ phát sáng khi ở trong tối.

Nanh vuốt giả được bán tràn lan.

Nanh của lợn rừng đực trung bình dài từ 8 - 10cm có giá khoảng 500 ngàn/nanh. Nanh của lợn rừng già dài từ 12cm trở lên sẽ được bán với giá rất đắt, nanh càng cuộn tròn vòng càng lớn và càng đặc ruột thì giá rất cao, đắt giá nhất là nanh có đường kính hình cuộn tròn hơn 13cm. Một số dân chơi còn bọc bạc hoặc vàng, họ chạm trổ, điêu khắc những hình thù độc đáo như hình phật, rồng, ký tự độc đáo và được bán với giá hàng ngàn đô. Một số dân chơi còn chơi loại mặt hàng này theo tướng số.

Những người chơi nanh vuốt thường có sự hiểu biết nhất định về đặc tính của nanh. Nếu không biết cách bảo vệ sẽ mau chóng làm nanh bị hỏng. Người mua móng hổ sẽ không được bóp, nắn mạnh chiếc nanh khi mua, vì đó là tối kỵ, nếu không móng đó sẽ bị hỏng, có thể bị đứt ngang theo vân móng, nứt dọc. Vì vậy, dân chơi thường bơm silicon để tránh hiện tượng này. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều loại nanh vuốt được bày bán tràn lan, trong khi đó, các loại động vật, thú dữ đang dần cạn kiệt, vậy tại sao nanh vuốt thú dữ ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường?

Anh Th. cho biết, việc săn bắt thú rừng cạn kiệt đã dẫn đến khan hiếm các mặt hàng trang sức này. Hiện những ông chủ buôn chủ yếu nhập những chiếc răng nanh thú dữ từ Lào, Campuchia, Thái Lan. "Những ông chủ sẽ đặt hàng với những đầu nậu thu mua móng vuốt tại các vùng trong các nước như Lào, Thái Lan, Campuchia. Họ có rất nhiều cách để tuồn mặt hàng cấm này vào Việt Nam. Có thể họ nhập lậu lẫn vào cùng các mặt hàng khác, nhưng chủ yếu là thuê những người dân sống ở ven đường biên giới để đưa hàng về. Tuy nhiên nanh vuốt ở các nước này cũng đã cạn kiệt. Bây giờ nanh vuốt giả cũng nhập lậu nhan nhản", anh Th. nói.

Được biết, hiện tất cả các loại móng vuốt được bày bán trên thị trường chủ yếu là hàng giả. Chỉ cần một cú click chuột với từ khóa "cần tìm nơi làm giả móng vuốt thú rừng" thì hàng loạt các địa chỉ hiện ra.

Lần theo địa chỉ nick name Long Pro, đăng tin lên mạng, chúng tôi gọi điện đến số điện thoại 0974521xxx. Người cầm máy xưng tên Long cho hay: "Cơ sở của chúng tôi được đóng tại Hải Phòng, nhưng nổi tiếng khắp cả nước. Chúng tôi nhận làm tất cả các loại móng vuốt, từ nanh gấu, móng gấu, nanh hổ, nanh lợn rừng, thậm chí cả ngà voi giả cũng làm được".

Tôi vờ như không tin, Long tiết lộ: "Việc chế những chiếc nanh, móng này hết sức đơn giản. Chỉ cần lấy móng, xương, sừng trâu bò ngâm hóa chất tẩy rửa cho trắng, sau đó dùng các thủ thuật để làm cho nó giống hệt như thật. Nanh hổ, nanh lợn rừng đặc chứ không rỗng ruột, tuy nhiên để chế được cũng không khó khăn lắm. Tôi chỉ cần nghiền thật nhuyễn bột sừng, pha keo, sau đó nén thật chặt để cho nanh đặc. Một số cơ sở còn dùng nhựa cứng để chế giống hệt những chiếc nanh hổ, tuy nhiên nó dễ bị lộ khi người mua lấy lửa để đốt. Việc làm giả độ sáng, đường vân, vết nứt thì phải những người lâu năm trong nghề mới có thể làm được. Tôi khẳng định là ở Việt Nam rất ít người mua được nanh, móng vuốt thật đâu. Bạn đặt với số lượng bao nhiêu cũng được, giá cả thỏa thuận, nhưng chắc chắn nó không đắt bằng một nửa móng thật đâu, làm ăn như thế mới có ăn chứ".

Những hình ảnh về nanh hổ thật giả










---------------  Còn đây là nanh gấu ----------------------






Còn đây là ... xương giả nanh ! loại này dễ dàng cảm nhận được !





Và đây mới là đỉnh cao của công nghệ làm giả !

Nanh cọp, nanh heo rừng ...làm y như thật = nhựa tổng hợp .




Với loại nanh giả tinh vi như thế này ! Các bạn rất dễ dàng bị lừa.

- Quan sát kỹ ta sẽ thấy nanh giả này không có các đường vân (thớ nanh). Nanh thật phát triển từ nhỏ đến lớn, vì thế nó sẽ để lại các thớ để chứng tỏ là canxi bồi đắp dần dần !Quan sát kỹ lại nanh hổ thật bạn sẽ thấy rõ điều này.

- Loại giả này làm từ nhựa tổng hợp, vì thế khối lượng của nó nhẹ hơn

(St)

Đồ trang sức nanh vuốt ngàn đô của đại gia Việt
Cách sử dụng cao hổ cốt tốt nhất
 

giá cửa răng nanh hổ chưa bọc bạc là mấy nhỉ?
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
:v
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
Còn tuỳ răng nhỏ hoặc lớn.
hơn 1 tháng trước - Thích
Mau dk pao nhiêu
hơn 1 tháng trước - Thích
vi xao nanh ho lai bi mon ben chong
hơn 1 tháng trước - Thích
tai xao nanh ho lai bi mon phan chong nanh
hơn 1 tháng trước - Thích
Cho so đt và địa chỉ Người thu mua nanh đi anh em có hàng từ lào về. Chủ yếu nanh gấu và lợn rừng
hơn 1 tháng trước - Thích
Toi co nanh ho that da duoc boc vang tay 10k duoc yem bua theo bua cua dan toc nanh to dep hien gio muon ban gia khaong bao nhieu thi hop li
hơn 1 tháng trước - Thích
Dưới lại bảo hay bị vỡ
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận