Phát thèm với cách làm gà nướng teriyaki đến từ đất nước mặt trời mọc

Gà nướng teriyaki hay còn gọi là gà nướng kiểu Nhật. Chỉ cần nghe tên thôi là chúng ta có thể biết được nguồn gốc xuất xứ của nó, và chắc rằng gà nướng teriyaki sẽ mang hương vị của đất nước mặt trời mọc. Trong cách làm gà nướng teriyaki7monngonmoingay.com sẽ giới thiệu sau đây sẽ còn có bước để tạo thành món bánh mì kẹp gà nướng teriyaki.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400g thịt gà má đùi
+ 2 trái cà chua
+ 2 trái dưa leo
+ 2 cây xà lách
+ Dầu ăn, rượu nếp, nước tương, đường
+ Xốt mayonnaise
+ Ngò rí, hành, tỏi băm
+ 4 ổ bánh mì

Cách làm gà nướng Teriyaki

Bước 1: Sơ chế
– Thịt gà chúng ta làm sạch, lọc lấy thịt bỏ xương rồi ướp cùng với 1/2muỗng đường, 1muỗng rượu nếp, 1muỗng nước tương và 2 muỗng hành, tỏi băm trộn đều lên.
– Xà lách, ngò rí rửa sạch với nước rồi vớt ra để ráo nước. Dưa leo, cà chua cũng rửa sạch và cắt lát.
Bước 2: Chúng ta pha nước xốt đề làm gà nướng với công thức1/4 chén rượu+ 1/4 chén đường+ 1 chén nước lọc+ 1/2 chén nước tương khuấy đều. Ướp rượu sẽ giúp cho thịt gà thơm hơn.Nước xốt sau khi nấu rưới vào bánh mì sẽ rất ngon.
Bước 3: Bắt một cái chảo lên bếp cho dầu vào đun nóng dầu. Sau đó cho thịt gà đã thấm gia vị vào chảo cho hai mặt vàng đều. Tiếp đến là cho nước xốt đã pha vào rồi đậy nắp lại, các bạn nhớ để lửa nhỏ đến khi sốt sánh lại thì tắt bếp và lấy thịt gà ra và cắt miếng vừa ăn.
Bước 4: Các bạn dùng dao xẻ bánh mì theo chiều dọc bánh mì sau đó phết xốt mayonnaise lên hai mặt bánh. Tiếp tục là theo thứ tự xà lách, cà chua, dưa leo, thịt gà và ngò rí vào. Vậy là món ăn đã hoàn thành!

Với món ăn này chúng ta có thể dùng cho bữa sáng, bữa giữa hay dùng như món chính cho bữa cơm đều được. Gà nướng teriyaki là dịp để bạn trổ tài nấu ăn, chứng tỏ thực lực của mình. Cách làm không quá khó nhưng đảm bảo món gà nướng teriyaki sẽ chinh phục được khẩu vị của người khó tính nhất.