Phong thủy đặt tên cho con trai Nhâm Thìn 2012

Đặt tên cho con theo phong thủy ngũ hành.

Phong Thủy – Ngũ Hành đã có từ hàng nghìn năm nay trong xã hội phương Đông và trở thành yếu tố không thể thiếu đối với mỗi sự kiện trọng đại. Đặt tên cho con theo Phong Thủy – Ngũ Hành vì thế cũng trở nên rất quan trọng đối với nhiều bậc cha mẹ bởi cái tên đẹp và thuận khí không chỉ đem lại tâm lý may mắn mà còn ẩn chứa trong đó rất nhiều niềm hi vọng và gửi gắm của cha mẹ.

Phong Thủy, Ngũ Hành là gì?

Là một phương pháp khoa học đã có từ xa xưa, là tri thức sơ khai và có những yếu tố mà khoa học hiện đại không thể lý giải được. Phong thuỷ là hệ quả của một tri thức nghiên cứu về các qui luật tương tác của thiên nhiên, xuất phát từ Phong (gió) và Thủy (nước) gắn với 5 yếu tố cơ bản gọi là Ngũ Hành (Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ) để qua đó ứng dụng vào suy xét, giải đoán, đánh giá những tương tác đó với nhau và trong xã hội.

Phong Thủy đôi khi được hiểu sang việc xem hướng mồ mả, nhà cửa, hướng bàn làm việc… để thuận cho gia chủ, nhưng khoa học Phong Thủy gắn với Ngũ Hành có thể áp dụng để giải đoán, hỗ trợ rất nhiều việc.

Những yếu tố quan trọng cho việc đặt tên con theo Phong Thủy – Ngũ Hành

- Cái tên được đặt phải phù hợp với truyền thống của mỗi dòng họ. Con cháu phải kế thừa và phát huy được những truyền thống của tổ tiên gia tộc mình. Điều này thể hiện trong phả hệ, những người cùng một tổ, một chi thường mang một họ, đệm giống nhau với ý nghĩa mang tính kế thừa đặc trưng của mỗi chi, mỗi họ như họ Vũ Khắc, Nguyễn Đức,…

- Tên được đặt trên cơ sở tôn trọng cha, ông của mình, như tên kỵ đặt trùng với tên ông, bà, chú, bác…điều này rất quan trọng trong văn hoá truyền thống uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam ta.

- Tên cần có ý nghĩa cao đẹp, gợi lên một ý chí, một biểu tượng, một khát vọng, một tính chất tốt đẹp trong đời sống. Như cha mẹ đặt tên con là Thành Đạt hy vọng người con sẽ làm nên sự nghiệp. Cha mẹ đặt tên con là Trung Hiếu hy vọng người con giữ trọn đạo với gia đình và tổ quốc.

- Bản thân tên cần có ý nghĩa tốt lành, đã được đúc kết và nghiệm lý theo thời gian như tên Bảo, Minh thường an lành hạnh phúc. Kỵ những tên xấu vì có ý nghĩa không tốt đẹp đã được kiểm chứng trong nhiều thế hệ.

- Tên bao gồm 3 phần là phần họ, đệm và tên. 3 phần này trong tên đại diện cho Thiên – Địa – Nhân tương hợp.

  • Phần họ đại diện cho Thiên, tức yếu tố gốc rễ truyền thừa từ dòng họ.
  • Phần đệm đại diện cho Địa tức yếu tố hậu thiên hỗ trợ cho bản mệnh.
  • Phần tên đại diện cho Nhân tức là yếu tố của chính bản thân cá nhân đó.

Thiên – Địa – Nhân phối hợp phải nằm trong thế tương sinh. Mỗi phần mang một ngũ hành khác nhau, việc phối hợp phải tạo thành thế tương sinh, kỵ tương khắc. Ví dụ như Thiên = Mộc, Địa = Hoả, Nhân = Thổ tạo thành thế Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim là rất tốt. Nếu Thiên = Mộc, Địa = Thổ, Nhân = Thuỷ tạo thành thế tương khắc là rất xấu. Yếu tố này cũng có thể nói gọn là tên phải cân bằng về Ngũ Hành.

- Tên nên cân bằng về mặt Âm Dương, những vần bằng (huyền, không) thuộc Âm, vần trắc (sắc, hỏi, ngã, nặng) thuộc Dương. Trong tên phải có vần bằng, trắc cân đối, kỵ thái quá hoặc bất cập. Ví dụ như Thái Phú Quốc quá nhiều vần trắc, Dương cường, Âm nhược nên luận là xấu. Tên Thái Phú Minh luận là Âm Dương cân bằng nên tốt hơn.

- Yếu tố rất quan trọng của tên ngoài việc cân bằng về Âm Dương, Ngũ Hành còn phải đảm bảo yếu tố hỗ trợ cho bản mệnh. Ví dụ, bản mệnh trong Tứ Trụ thiếu hành Thuỷ thì tên phải thuộc Thuỷ để bổ trợ cho mệnh, vì thế tên phải đặt là Thuỷ, Hà, Sương,…

- Tên còn cần phối hợp tạo thành quẻ trong Kinh Dịch, quẻ phải tốt lành như Thái, Gia Nhân, Càn, tránh những quẻ xấu nhiều tai hoạ rủi ro như quẻ Bĩ, Truân, Kiển,…Quẻ cũng cần phối hợp tốt với Âm Dương Bát Quái của bản mệnh.

- Tên cần hợp với bố mẹ theo thế tương sinh, tránh tương khắc. Ví dụ: Bố mệnh Thủy, mẹ mệnh Hỏa có thể chọn tên cho con mệnh Mộc (Thủy sinh Mộc) hoặc Thổ (Hỏa sinh Thổ), những cái tên bị bản mệnh bố mẹ khắc thường vất vả hoặc không tốt.

Đặt tên cho con theo phong thủy

Khi đặt tên cho con theo phong thủy các chị cần chú ý đến ý nghĩa của các tên nhé. Hầu hết tên gọi hiện nay đều được đặt theo nghĩa Hán Việt, tuy nhiên không ít các bậc cha mẹ lại không hiểu hết nghĩa của tên con mình.

Về yếu tố giới tính trong tên gọi

Ngày xưa, khi đặt tên con, các cụ thường đệm Văn cho con trai và Thị cho con gái giúp người khác phân biệt được giới tính của con người ngay trong cái tên gọi. Đây là một quan niệm từ thời phong kiến, rằng con trai lo việc văn chương đèn sách, con gái thì đảm đang việc chợ búa, nội trợ.

Ngày nay, các tên đệm như “Văn” dành cho nam và “Thị” dành cho nữ ngày càng ít dùng bởi có thể họ chưa hiểu hết ỹ nghĩa của những tên đệm đó. Mặt khác, ngày nay đã hình thành nhiều xu hướng đặt tên con mới nghe rất hay và lạ. Tuy nhiên, tùy theo quan điểm của mỗi người mà chọn tên khác nhau cho con. Miễn sao đừng ngược giới tính khiến trẻ sau này phải chịu nhiều phiền hà, rắc rối.

Những cái tên thời nay đã thể hiện rõ nét tính phóng khoáng trong cách đặt tên. Nhìn lại sự biến động của tên gọi người Việt từ trước đến nay, chúng ta nhận thấy một số cách đặt tên cũ gần như đã mất đi, thí dụ như cách đặt tên bằng những từ có âm thanh xa lạ, cách đặt tên bằng những từ chỉ các bộ phận cơ thể hay hoạt động sinh lý của con người, cách đặt tên bằng những từ chỉ dụng cụ sinh hoạt sản xuất hoặc các động vật… Duy chỉ có cách đặt tên vẫn còn duy trì được là đặt tên bằng từ Hán Việt có ý nghĩa tốt đẹp.
Những cách đặt tên theo Hán Việt thường gặp

Theo các bộ chữ:

Những gia đình theo Hán học thường đặt tên theo các bộ chữ Hán. Tức là tên các thành viên trong gia đình đều có chung một bộ chữ.

Ví dụ:

- Bộ Thuỷ trong các tên: Giang, Hà, Hải, Khê, Trạch, Nhuận…

- Bộ Thảo trong các tên: Cúc, Lan, Huệ, Hoa, Nhị…

- Bộ Mộc trong các tên: Tùng, Bách, Đào, Lâm, Sâm…

- Bộ Kim trong các tên: Kính, Tích, Khanh, Chung, Điếu…

- Bộ Hoả trong các tên: Thước, Lô, Huân, Hoán, Luyện, Noãn…

- Bộ Thạch trong các tên: Châm, Nghiễn, Nham, Bích, Kiệt, Thạc…

- Bộ Ngọc trong các tên: Trân, Châu, Anh, Lạc, Lý, Nhị, Chân, Côn…

Nói chung, các bộ chữ có ý nghĩa tốt đẹp, giàu sang, hương thơm như Kim, Ngọc, Thảo, Thuỷ, Mộc, Thạch…đều thường được chuộng để đặt tên.

Bằng hai từ Hán Việt có cùng tên đệm:

Ví dụ: Kim Khánh, Kim Thoa, Kim Hoàng, Kim Quang, Kim Cúc, Kim Ngân.

Hoặc hai từ Hán Việt có cùng tên, khác tên đệm:

Ví dụ: Nguyễn Xuân Tú Huyên, Nguyễn Xuân Bích Huyên.

Theo các thành ngữ mà tên cha là chữ đầu:

Ví dụ: Tên cha: Trâm

Tên các con: Anh, Thế, Phiệt

Tên cha: Đài

Tên các con: Các, Phong, Lưu.

Tên cha: Kim

Tên các con: Ngọc, Mãn, Đường.

Theo ý chí, tính tình riêng:

Ví dụ:

- Phạm Sư Mạnh: thể hiện ý chí ham học theo Mạnh Tử.

- Ngô Ái Liên: thể hiện tính thích hoa sen, lấy ý từ bài cổ văn : “Ái liên thuyết”.

- Trần Thiện Đạo: thể hiện tính hâm mộ về đạo hành thiện, làm việc lành.

Triết tự những cái tên

Mạnh, Trọng, Quý: chỉ thứ tự ba tháng trong một mùa. Mạnh là tháng đầu, Trọng là tháng giữa, Quý là tháng cuối. Vì thế Mạnh, Trọng, Quý được bố dùng để đặt tên cho ba anh em. Khi nghe bố mẹ gọi tên, khách đến chơi nhà có thể phân biệt được đâu là cậu cả , cậu hai, cậu út.

Có thể dùng làm tên đệm phân biệt được thứ bậc anh em họ tộc (Mạnh – Trọng – Quý):

Ví dụ: Nguyễn Mạnh Trung
Nguyễn Trọng Minh
Nguyễn Quý Tấn

Vân: tên Vân thường gợi cảm giác nhẹ nhàng như đám mây trắng bồng bềnh trên trời. Trong một số tác phẩm văn học thường dùng là Vân khói – lấy Vân để hình dung ra một mỹ cảnh thiên nhiên nào đó: Vân Du (rong chơi trong mây, con của mẹ sau này sẽ có cuộc sống thảnh thơi, nhàn hạ),…

Anh: Những cái tên có yếu tố anh thường thể hiện sự thông minh, tinh anh: Thùy Anh (thùy mị, thông minh), Tú Anh (con sẽ xinh đẹp, tinh anh), Trung Anh (con trai mẹ là người thông minh, trung thực),…

Băng: Lệ Băng (một khối băng đẹp), Tuyết Băng (băng giá như tuyết), Hạ Băng (tuyết giữa mùa hè),…

Châu: Bảo Châu (viên ngọc quý), Minh Châu (viên ngọc sáng),…

Chi: Linh Chi (thảo dược quý hiếm), Liên Chi (cành sen), Mai Chi (cành mai), Quỳnh Chi (nhánh hoa quỳnh), Lan Chi (nhánh hoa lan, hoa lau),…

Nhi: Thảo Nhi (người con hiếu thảo), Tuệ Nhi (cô gái thông tuệ), Hiền Nhi (con ngoan của gia đình), Phượng Nhi (con chim phượng nhỏ), Yên Nhi (làn khói nhỏ mỏng manh), Gia Nhi (bé ngoan của gia đình),…

(ST)


dat ten cho con ttrai
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
Tôi muôn dăt tên cho con trai tôi sinh ngay 3/2/2013 tưc ngay 23/12/2012 am lich hơp vơi tuôi cua bô va me tôi trinh xuân thiên sn1979 ,tông thi hai yên sn1988
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
dat ten cho trai sinh ngay 17thang 12 nam2012 con trai
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
dat ten con trai sinh ngay 17 thang 12 nam 2012
hơn 1 tháng trước - Thích
Tôi nguyễn thanh Bình 1981Vợ Nguyễn Thị Trang 1985Sinh con Trai năm 2012Nên đặt cho cháu tên gìXim cảm ơn các bạn
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
Tên Thanh Minh
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
Tôi tên Nguyễn Miền Trung sinh năm 1972 vợ Nguyễn Thị Hồng Thịnh sinh năm 1974 sinh con trai năm 2012 nên dặt tên cho chau tên gì Xin cảm ơn các bạn
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
Tôi Nguyễn Viết Hoà(1983). Vợ Nguyễn Thị Hoài(1985). Con trai sinh 20-12-2012 thì nên đặt tên cháu là gì. Xin cảm ơn!Vui lòng tư vấn dùm Tôi qua Email: daigianho@yahoo.com
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
tôi tên Lê Văn Hùng, sinh năm 1979 ( âm 23/12/1978), vo tên Phạm Thị Ngọc Hương, sinh năm 1984, con trai tôi sinh lúc 2g 40 p ngày 27 tháng 7 năm 2013,thì nên đặt con gì cho hợp với cha mẹ, tốt sau này? Xin cam on. mail: vhung1979@yahoo.com.vn
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
Tên Nhật
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
nếu tên bố là : Nguyễn Văn Tuấn sinh năm 1980,tên mẹ là Đoàn Thị Hà sinh năm 1982 sinh con trai năm 2012 thì đặt tên là gì. Xin cảm ơn các bạn
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
Tên Minh Tú
hơn 1 tháng trước - Thích (9)
bo Dau The Manh 1986 vo Nguyen Ngoc Anh 1988 sinh con trai nam 2012 nen dat chau ten gi?
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
bố Hoàng Văn Việt sn 1978 - mẹ Phạm Thanh Huyền sn 1980 , sinh con trai năm 2012 thì đặt tên con là gì ? xin cảm ơn !
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
Tên Minh
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
tên tôi là nguyễn văn việt sinh năm 1990 .tên vợ là đoàn hoài thu sinh năm 1990.tôi sinh con trai năm 2012.nên đặt tên con là gì?xin cảm ơn
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
Tên Trường
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
sinh con trai tháng 12 năm nhâm thìn cha sinh mậu ngọ mẹ tuổi sữu (1985) đặt con trai tên gì
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
Tên Quân
hơn 1 tháng trước - Thích
Ten bo Do ba Thanh sinh 1981 me Tran thi Thom ten con trai dat la gi?
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
Tên Minh
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
Bố Nguyễn Trọng Đại sinh 20/10/80, Mẹ Mai Cẩm Thùy sinh 14/02/89. con trai sinh ngày 06/01/2013 tên gì thì phù hợp cho cháu
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Nếu vẫn trong năm thìn âm lịch thì đặt là Nhật
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
con trai sinh ngày 12/12/2013 nhâm thin
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
Nhật Minh
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
ten ba la nghi ten me la thuy vay ten con trai la gii
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
Tên Trung
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
Con trai sinh ngay 24/01/13 duơng lich 13/12/12 âm lich đặt tên là Nguyễn Hoàng Hải được không
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
Tôi Nguyễn Văn Ha?i (07/06/1981AL) Vơ Nguyễn Phương Thanh (29/06/1987AL). Sinh con trai ngày 26/12 nhâm thìn. Mong tư vân tên con giúp tôi với. Xin cảm ơn!
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Đặt Tên Minh, Dương hoặc Nhật
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
ten toi la do ngoc nam va vo la nguyen thi huong sinh nam 1984 con sinh ngay 22/01//2013 duong lich am lich 11/12/2012 dat ten la gi cac ban nhi.
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
đỗ phi bằng.
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
Con bạn là con trai hay con gái vậy?
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
toi la pham minh truong vo toi la pham thanh loan toi si8nh con trai nam qui ty .vay xin hoi qui vi nen dat ten the nao de hop voi nam qui ty .xin cam on
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
Hấp dẫn quá
hơn 1 tháng trước - Thích (9)
quá đẹp
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
Xin loi, toi k go tv dc nhung xin hay tra loi giup toi. Cam on nhieu. Con gai toi sinh ngay 24 thang 01 nam 2013. Ba ten: vox vawn trij, sinh ngay 20/10/1981. Me ten: phungf thij myx nhung, sinh ngay 18/5/1984. Vay con gai nen dat ten gi?
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
Tôi sinh 1971,vợ sinh 1978 sinh con trai tháng 12 nhâm thìn. Đặt tên con tuổi gì theo phong thủy
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
dat ten con theo loi cua rong la nhu long hoac phuong
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
Đặt tên Minh, Nhật, Dương bạn tham khảo nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
em sinh 1984 bui tran ngoc con vo em sinh 1986 chau thi thu hong moi sinh con ma chua biet dat ten con la ji nho moi nguoi cho y kien
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
con trai tôi sinh 2gio30phut ngay 22/12/2012{nham thin} .ho bui .vay dat ten con la gi?
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
Tôi tên Phạm Bình Sơn sinh năm 1984 vợ tên Thạch Thị Loan sinh 1988 sinh con trai ngày 04/02/2013 tức 24/12/2012 âm lịch nên đặt tên con trai là gì
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
tôi muôn đăt tên con sinh ngay 3/2/2013 tuc ngay 23/12/2012toi;trịnh xuân thiện sn1979 vơ tôi tông thị hải yên 1989 đăt tên gi thi hơp
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
con toi ten bach thai bao tot hay sau
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
Dat ten dep cho con trai sinh nam 2013
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
lam on gjup toj.toj sn 1905.vo toj sn194.toj vua sjnh con traj ngay 3 .3.toj hoj dat ten gj la hay nhj?
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
toi muon dat ten con trai la Long sinh vao thang 3 2013 co duoc ko vay
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
bo sinh nam 1978 me 1988 con trai sinh ngay mung 6 thang 7 nam 2012 dat con ten la gi hop voi phong thuy
hơn 1 tháng trước - Thích
Chồng tôi VŨ Lê Mạnh sinh 1965. tôi vợ ĐOàn Thị Lan 1982. Dự kiến Bác sỹ là cháu trai sinh vào cuối tháng 6 âm hoăc sẽ rơi đầu tháng 7 âm /2013 Quý TY. Đăt tên gi để phù hơp với vận mệnh tháng năm sinh của cháu và tương sinh voi bố me a?
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
tôi là nguyễn văn tiến sinh năm 1980.vợ là nguyễn thị thùy liên sinh năm 1982.con trai sinh ngày 25-5-2013.tôi nên đặt tên con là gì?
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
Toi Ten loc vo toi Ten Nhung,toi muon Dat. Ten cho Con toi SAP sinh nen Dat. La gi ?
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
Tùy theo mong muốn của hai bạn muốn bé nhà mình sau này sẽ như thế nào, ra sao thì đặt thôi
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
con toi sinh thang 5/2013(28/3AL) nen dat ten la gi(con trai)
hơn 1 tháng trước - Thích
Anh có thể tham khảo các tên hay cho bé trai theo link dưới đây nhé! http://www.phununet.com/WikiPhununet/ChiTietWiKi.aspx?m=0&StoreID=11861
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
toi phan van long1968 vo nguyen thi xuyen1975 sinh con trai nam2013 nen dat cho chau ten gi xin cam on cac ban
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
Chị có thể tham khảo tất cả các tên hay cho bé trai năm quý tỵ theo link sau nhé:http://www.phununet.com/WikiPhununet/ChiTietWiKi.aspx?m=0&StoreID=11861
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
minh sinh nam 1986 vo 1991 con minh sap sinh vao thang 6 nay vay dat ten con la gi vay con minh la con trai
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
Gia đình bạn có thể tham khảo tất cả các tên hay theo link dưới nhé: http://www.phununet.com/WikiPhununet/ChiTietWiKi.aspx?m=0&StoreID=11860
hơn 1 tháng trước - Thích (9)
Tôi tên là Hà Ngọc Ánh 1986 chồng Nguyễn Anh Tuấn 1978 sinh con trai năm 2013 ( Quý Tỵ )nên đặt tên cho cháu tên gì? Cảm ơn bạn rất nhiều
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
ANh chị có thể tham khảo ý nghĩa các chữ sau:VD: An Vũ Phong thì lấy A,V,P A = Xinh Đẹp B = Thiếu kiên nhẫn C = Ngây thơ D = Tài Năng E = Tốt bụng F = Biết nghĩ G = Suy nghĩ logic H = Điềm tĩnh I = Luôn đc tôn trọng J = Biết tận hưởng cuộc sống K = Yêu bằng cả trái tim L = Ngạo mạn M = Hoàn hảo N = Luôn mỉm cười O = Năng động P = Thông minh Q = Cá tính R = Tính cách thất thường S = Lãng mạn T = Đáng tự hào U = Thiên tài V = Nóng nảy W = Thực dụng X = Điên rồ Y = Tháo vát
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
Tôi tên Lê Thị Toan 1974, Bố cháu Tên Phạm Văn Úy 1971. Mấy ngày nữa cháu sẽ ra đời, tôi nên đặt tên cháu là gì nhỉ?
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
tôi sn 1974 vợ sn 1985 sinh con tháng 9 năm 1013 thì nên đặt tên con là gì ạ?
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Gia đình có thể tham khảo quy luật đặt tên sau nhé:VD: An Vũ Phong thì lấy A,V,P A = Xinh Đẹp B = Thiếu kiên nhẫn C = Ngây thơ D = Tài Năng E = Tốt bụng F = Biết nghĩ G = Suy nghĩ logic H = Điềm tĩnh I = Luôn đc tôn trọng J = Biết tận hưởng cuộc sống K = Yêu bằng cả trái tim L = Ngạo mạn M = Hoàn hảo N = Luôn mỉm cười O = Năng động P = Thông minh Q = Cá tính R = Tính cách thất thường S = Lãng mạn T = Đáng tự hào U = Thiên tài V = Nóng nảy W = Thực dụng X = Điên rồ Y = Tháo vát
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
dat ten cho con trai sinh ngay 26 thang 6 nam 2013
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
tên tôi là ngô kim phượng sinh năm 1987 và chông tôi là nguyễn văn toàn sinh năm 1985 con trai sinh năm 2013 nên đặt tên cho cháu là gì cho hợp? xin cảm ơn!
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
Tôi Cao Phước Thi 1986 , vợ Nguyễn Ngọc Huyền 1992 sinh con trai nam 2013 nên đặt tên gi cho cháu cám ơn nhiều.
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
Ten toi la bui minh cuong sinhnam 1986 vo nguyen thu phuónginh nam 1988 sinh con trai nam 2013 chung toidattenchocontrai ten gi chọ hop
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
vay ho va ten ban la gi neu la ho nguyen thi dat la nguyen phuc tuan
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
theo mình p đặ tên con là Cao Minh Thùy được k bạn
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
Bui minh cuong sinhnam 1986,vo sinh nam 1988 sinh con trai nam 2013 đat ten con ten gicho hop
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
Đặt tên con là Hùng, Hùng cường được đó chứ. Bùi Minh Hùng
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
toi le duy thanh 1981 vo nguyen thi duc 1988 con trai sinh nam 2013nen dat ten chau la gi cam on cac ban
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
dat ten le thanh tung
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
minh la nguyen van nan sinh nam 1977 vo la nguyen thi thu hien xinh nam 1981 con minh la con trai chau sinh vao khoang thang 8 alich theo ban dat ten chau la gi
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
Nguyễn văn Trung được không?
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
phong thủy đặt tên cho con trai Quý Tỵ 2013
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
toi ten la luong anh hong sinh nam 1982 vo nguyen thi hanh 1984 dat ten con trai luong gia huy co hop khong. xin tra loi dum toi
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
tôi tên là nguyễn phi thoàn sinh năm 1982, vợ là Phan Thị Thủy sinh năm 1983 đăt tên con là nguyễn phan quang thoại, vậy có họp không. xin co ý kien dùm cám ơn!
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
dat ten con trai tot nam 2013
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
toi ten tam vo ten vin nen dat cho con trai ten gi cho hop tuoi?
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
Bạn có thể cho biết thêm một vài thông tin không. Bạn có thể tham khảo: Thành Đạt: Mong con làm nên sự nghiệp lớn. Tài Đức: Hãy là chàng trai tài đức vẹn toàn
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
tôi là Lê Thế Doãn Sinh năm 1975 vợ là Trần Thị Thạo sinh năm 1982 sẽ sinh con trai vào cuối tháng 8 đầu tháng chín âm lịch năm 2013. Vợ chồng tôi dự kiến đặt tên con là Lê Hải Đông có được không.
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Được bạn ạ. Tên rất hay đó
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
tôi tên là nguyễn minh diện sinh năm 1983 vợ là đặng thị bích loan sinh năm 1991 sẽ sinh con trai vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 âm lịch năm 2013.vậy tôi muốn đặt con trai tôi tên là nguyễn đặng việt anh có đươc không
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
Ten toi la le thi nga chong luong duy khanh dat ten con la luong son tung co hop khong
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
Tên rất hay mà còn hợp phong thủy nữa chứ, good đó chị
hơn 1 tháng trước - Thích
tôi là Lê Văn Nguyên sinh năm 1972, vợ tôi là Nguyễn Thị Hà sinh năm 1975. Vợ chồng tôi sinh con trai vào tháng 4 âm lịch năm nhâm thìn. Vậy tôi muốn hỏi nên đặt tên nào cho con trai chúng tôi để phù hợp ?
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
Lê Nguyễn Phước Tứ Lê Tứ Long
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
Bạn đặt tên cho cháu là Cu Long nhé , trùng tên với 1 nhà khoa học nổi tiếng , thích nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
Tôi tên la Nguyễn Đức vỹ sinh nam 1979,vơ tên la Nguyễn thị hoài thanh sinh năm 1986.sinh chau trai 2012 nên dăt tên gi
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận