Phụ nữ hút thuốc lá có gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không?

Phụ nữ hút thuốc lá có gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không là vấn đề mà các chị em phụ nữ nên quan tâm. Thuốc lá được đánh giá là “độc dược” đối với sức khỏe con người. Không chỉ ảnh hưởng chung đến sức khỏe mà thuốc lá còn gây tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản đó. Cùng mecuti.vn tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến việc hút thuốc lá và sức khỏe sinh sản phụ nữ qua bài viết dưới đây nhé.

Khói thuốc lá khiến phụ nữ dễ bị hiếm muộn sảy thai

Phụ nữ hút thuốc bị động thường có nguy cơ đối mặt với vấn đề hiếm muộn và sảy thai.

Một cuộc nghiên cứu trên hơn 4.800 phụ nữ và trẻ em gái không hút thuốc cho thấy những người phải hút thuốc thụ động từ 6 tiếng trở lên mỗi ngày, dù là trẻ em hay người lớn, đều đứng trước nguy cơ khó thụ thai cao hơn tới 68% và bị sảy thai một lần hoặc nhiều hơn. Ngoài ra, hơn 40% những người được khảo sát gặp khó khăn trong chuyện bầu bí, với khả năng vô sinh kéo dài hơn 1 năm, hoặc liên tục hư thai.

Những bí quyết từ bỏ hút thuốc lá cho phụ nữ

  1. Giảm dần số lượng thuốc hút: Nhờ trợ giúp của bác sĩ bằng liệu pháp thay thế nicotine NRT như sử dụng miếng dán, nhai kẹo cao su…
  2. Dược phẩm: Các một số loại thuốc do bác sĩ kê toa có thể giúp bạn hoặc chồng từ bỏ thói quen xấu này. Chúng được sản xuất để giảm cơn thèm nicotine và thông qua cơ chế này giúp người nghiện cai thuốc lá, chẳng hạn như:
  • Bupropio, tên thương mại là Champix: Thuốc cai thuốc lá đồng thời giảm cơn thèm nicotine và cảm giác thích thú do hành động hút thuốc mang lại.
  • Varenicline, tên thương mại là Zyban hoặc Wellbutrin: Một loại thuốc chống suy nhược giảm cơn thèm nicotine và giúp xoa dịu các triệu chứng suy nhược. Hiệu quả của Bupropion tương tự các loại NRT.

Với các cặp vợ chồng đang có ý định sinh con hay đang chữa hiếm muộn vô sinh nên lưu ý đến vấn đề Phụ nữ hút thuốc lá có gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không nhé. Hút thuốc lá không chỉ khiến phụ nữ dễ bị hiếm muộn vô sinh mà còn có khả năng gây hại đến thai nhi. Do đó, hãy từ bỏ thuốc lá vì sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình nhé. mecuti.vn chúc các chị em luôn vui khỏe và có những đứa con xinh đẹp khỏe mạnh.