Phương pháp chữa bệnh rong kinh tốt nhất

Phương pháp chữa bệnh rong kinh tốt nhất. Rong kinh có thể làm cho người phụ nữ cảm thấy khó chịu vì nó ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Rong kinh là hiện tượng hành kinh kéo dài hơn 1 tuần. Rong kinh kéo dài hơn 15 ngày gọi là rong huyết (hiện tượng ra huyết ở bộ phận sinh dục không phải là kinh nguyệt, kéo dài hơn 1 tuần). 







PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH RONG KINH TỐT NHẤT

Khi mới dậy thì, chu kì kinh nguyệt có thể chưa ổn định nên hiện tượng kinh nguyệt kéo dài đến cả tuần là chuyện dễ hiểu. Nhưng khi người phụ nữ đã trưởng thành, bất kì dấu hiệu kinh nguyệt nào cũng cần phải chú ý. Chu kì kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường nhiều ngày thì đó có thể là dấu hiệu rong kinh. Hiện tượng này có thể là do estrogen tăng cao nhưng lại không có hiện tượng phóng noãn, progesteron không được tiết ra cân đối với estrogen. Nội mạc tử cung dày lên mãi, mạch máu không tăng trưởng kịp, không đủ máu nuôi dưỡng nên bị hoại tử, bong ra từng mảng nhỏ, gây chảy máu dài ngày. Hiện tượng này được gọi là rong kinh do rối loạn hormone.

Rong kinh còn có thể có một số nguyên nhân khác như nguyên nhân thực thể (polyp nội mạc tử cung, u xơ tử cung) hay nguyên nhân huyết học (rối loạn đông máu, thiếu men G6DP).

Với rong kinh do rối loạn hormone thì chỉ cần điều trị nội khoa.

- Nếu ở mức độ nhẹ (máu ra ít) không thiếu máu: Không cần điều trị

- Nếu máu ra ít nhưng thiếu máu: Uống viên ngừa thai (loại 21 viên). Viên ngừa thai (loại 21 viên) chứa estrogen và progesteron theo tỷ lệ giống như khi có thai. Ngoài ý nghĩa ngừa thai, còn làm cho chu kì kinh nguỵệt ổn định. Nên dùng loại thuốc này trong ít nhất 3 tháng trước khi bạn muốn chuyển sang biện pháp khác.

- Nếu ra nhiều máu, thiếu máu: Vẫn dùng viên ngừa thai trên nhưng liều dùng gấp đôi (sáng 01 viên, tối 01 viên). Khi dùng liều cao như thế thì lần hành kinh đầu tiên sau đợt dùng thuốc sẽ ra nhiều máu nên phải uống ngay vỉ thuốc ngừa thai thứ hai sau khi thấy kinh ngày đầu tiên.

- Nếu rong kinh rong huyết nặng (máu ra nhiều, gây mất máu cấp tính): Nên tiêm estrogen hay uống estradiol. Dùng thuốc này sẽ làm ngừng sự chảy máu cấp tính. Nếu tiêm hay uống các thuốc này sau 24 giờ mà vẫn ra máu thì  cần nghĩ đến nguyên nhân khác để xử lí chứ không phải là rong kinh. 

Ngoài các, hiện nay để chữa rong kinh rong huyết do rối loạn hormone người ta còn dùng một dụng cụ tử cung (IUS) gọi là MIRENA. MIRENA được đặt vào trong tử cung và có nhiệm vụ phóng thích ra levonorgestrel (có tác dụng tránh thai do ức chế tăng sinh nội mạc tử cung và làm thay đổi tiết dịch ở cổ tử cung - với mức 20 microgam mỗi ngày). Mỗi lần đặt có hiệu quả trong 5 năm.


Nếu không muốn dùng các biện pháp Tây y, bạn có thể tham khảo bài thuốc trị rong kinh bằng bài thuốc từ cây nhọ nồi.

Cỏ nhọ nồi còn có tên gọi khác là cỏ mực, hạn liên thảo hoặc bạch hoa thảo. Cỏ nhọ nồi có lông cứng, hoa màu trắng, mọc ở kẽ lá hoặc đầu cành.Theo Đông y, cỏ nhọ nồi có vị ngọt, chua, tác dụng chữa lỵ, đại tiện ra máu, rong kinh chảy máu... Bạn có thể lấy khoảng 50g cỏ tươi, rửa sạch, giã nhỏ rồi vắt lấy nước uống 2-3 lần trong một ngày. 

Hoặc bạn có thể làm theo bài thuốc dưới đây để trị rong huyết:

- Ích mẫu 20g, đào nhân 10g, uất kim 8g, nga truật 8g, tóc rối đốt thành than 6g, bách thảo sương 14g, cỏ nhọ nồi 16g. Sắc uống ngày 1 thang.

Chú ý: Lưu ý, nhọ nồi không được dùng cho người có rối loạn chức năng tiêu hóa như đầy bụng, chậm tiêu hóa, đại tiện phân loãng...

Trị rong kinh trước chuyến du lịch (ảnh minh họa)

Bí quyết trị rong kinh hiệu quả bằng dân gian

Hãy theo dõi câu chuyện của Tâm và cách của cô ấy để trị ngay tức thì chứng rong kinh trước một chuyến đi thú vị.

Chứng rong kinh vẫn thường gặp ở một số chị em phụ nữ. Rong kinh có thể không gây hại nhưng cũng là dấu hiệu của sự rối loạn sức khỏe khá nghiêm trọng. Đặc biệt, nó còn là một mối phiền toái không nhỏ nếu bạn chuẩn bị có một chuyến du lịch trên biển.

Hãy theo dõi câu chuyện của Tâm và cách của cô ấy để trị ngay tức thì chứng rong kinh trước một chuyến đi thú vị.

Mối lo lắng không chỉ riêng của Tâm

Tâm nhẩm tính: Năm ngày nữa sẽ đi biển, vậy mà lại vừa đến tháng. Tệ thật đấy. Mà khốn khổ cho mình làm sao, mỗi lần đến tháng đâu chỉ 3 hay 4 ngày. Không phải “huyết bồ câu” hay “huyết trâu”, nhưng phải tội thi thoảng, cô lại bị rong kinh. Mà rong kinh thì, thật khủng khiếp, kéo dài cả tuần, có khi còn nhiều hơn nữa. Thật ngán ngẩm quá đi.

Nóng nực thế này, ai cũng mong ra biển để nhao xuống làn nước trong xanh, cho bớt đi cái ngột ngạt khó chịu. Nếu lần này đi bãi tắm gần như mọi năm thì thôi, cố nhịn ở nhà cũng được.

Đằng này, cơ quan năm nay lại đi Nha Trang – bãi biển không chỉ vào hàng đẹp nhất Việt Nam mà còn vào hàng đầu Thế giới, thử hỏi gắng nhịn ở nhà làm sao được? Không lẽ tới biển rồi chịu đứng trên bờ, mon men ngắm biển như một người già sợ nước thôi sao?

Không may cho Tâm vì lần này, cô bị rong kinh thật. Vừa do tiền lệ, vừa do lo lắng về nó nữa đây. Càng nghĩ, Tâm càng thấy chán. Là con gái, nhiều điều phiền toái thế không biết. Chẳng bù cho cánh đàn ông, bất kể là bao giờ, khi nào, đi đâu cũng thật nhẹ nhõm, thảnh thơi. Những lúc thế này, đáng ganh tị thật đấy!

Vào ngày hè, được thưởng thức những tấm mía ngọt ngào, căng mọng đầy nước, cốc nước mát lạnh, thơm mùi mía, mùi vỏ quất càng hấp dẫn biết bao nhiêu khi nóng nực. Nhớ ngày trước còn nhỏ, mỗi lần Tâm đến tháng, mẹ thường dặn cô chớ có ăn mía vào. Mía ngọt, hàm lượng đường cao, tính nóng.

Ăn mía, bị rong kinh thì phiền toái lắm. Nghe lời mẹ, Tâm cũng gắng nhịn mồm, nhịn miệng. Cũng may mà không phải tháng nào Tâm cũng bị rong kinh. Vì nếu hiện tượng này diễn ra thường xuyên, liên tục thì không chỉ bất tiện mà trở thành bệnh lí rồi.


Ăn mía, bị rong kinh thì phiền toái lắm.

Tâm biết rằng những người bị rối loạn kinh nguyệt liên tục, thường xuyên cần phải đến chuyên khoa để khám. Chứng bệnh này không chỉ làm tăng thêm gánh nặng về tinh thần, sự bất tiện trong sinh hoạt, gây thiếu máu, vô sinh cho người bệnh mà còn có thể là biểu hiện của một thứ bệnh tật nào đó tiềm ẩn trong cơ thể; nếu không kịp thời điều trị thì có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Mà nghiêm trọng hơn nữa là ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình.

Vì thế nên hễ đến tháng là Tâm sẽ nhịn ăn mía, chắc chắn thế. Nhưng dù có nhịn ăn mía, kiêng cay nóng thì thi thoảng những phiền toái khi đến tháng chẳng vì thế mà thuyên giảm. Bực nhất là vào những dịp hiếm có như cuộc đi biển lần này rồi. Vì kinh nguyệt kéo dài là mối phiền toái đối với những chị em có “máu trâu”. Tâm đổ thừa như vậy.

Chịu đựng nó như một chứng bệnh thâm niên, Tâm cũng bỏ công tìm hiểu để ngăn ngừa nguy cơ khiến nó trở nên “trầm trọng hơn”. Mỗi lúc bị rối loạn kinh nguyệt, cơ thể Tâm thường thấy rất mệt mỏi và khó chịu. Phần vì bị mất nhiều máu, phần vì do bực dọc, lo lắng.

Cô cố gắng bổ sung vào thành phần bữa ăn hàng ngày của mình các nhóm thực phẩm giàu vitamin nhóm B như: cá, thịt bò, trứng, sữa… Thích hay không thì cô cũng ăn nhiều các loại rau và hoa quả, đặc biệt là những loại rau quả có màu đỏ đậm như: cà chua, cà rốt…

Những ngày này, Tâm tuyệt đối từ chối các buổi tiệc tùng vì lí do rất đơn giản, cần hạn chế dùng các loại đồ ăn nhiều chất béo và các loại nước uống có chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá…

Thêm vào nữa, chu kỳ kinh nguyệt kéo dài không chỉ gây bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày mà đó cũng là giai đoạn nhạy cảm của cơ thể. Lúc này, vi khuẩn sẽ dễ dàng tấn công gây nên những bệnh viêm nhiễm “vùng kín” như: viêm âm đạo, u màng trong tử cung, viêm buồng trứng…

Cả tỉ lý do khiến cho không chỉ Tâm mà phần đa chị em mắc chứng này thường mệt mỏi, ít vui vẻ, thậm chí thường hay cáu gắt, dễ nổi nóng một cách vô cớ.

Bài thuốc hay từ cây nhọ nồi – kinh nghiệm của chị Minh

Chuyến đi biển đến ngày một gần hơn, mà triệu chứng rong kinh không có dấu hiệu sẽ thay đổi và chấm dứt. Là người ít tuổi trong phòng nên những ngày “đèn đỏ” như thế, Tâm vẫn liên tục tự nhắc mình: “Cẩn thận đấy, mình ít tuổi nhất, đừng cáu bẳn vô cớ”.

Cách này khá hiệu quả. Bực bội trong mình tới đâu, cô cũng không phản ứng tiêu cực với những người xung quanh.

Nhưng lần này thì khác, Tâm rất chờ đón chuyến đi Nha Trang, cô chưa bao giờ được đặt chân tới thành phố xinh đẹp này. Sự háo hức cho một chuyến đi tỉ lệ nghịch với mối phiền toái mà ngày đến tháng đã, đang và sẽ chắc chắn gây ra khiến Tâm kém vui.

Vẫn lẩm nhẩm bụng bảo dạ như mọi khi nhưng mặt mũi cô vẫn bí xị, tự mình soi gương thấy mình mà phát “ghét” nữa là.

Chị Minh mới chuyển từ nơi khác đến, được bổ nhiệm làm trưởng phòng. Chị Minh không quan cách mà khá thân thiện với tất cả mọi người. Nhận ra bộ mặt bí xị sau nụ cười cố vui vẻ của Tâm, chị Minh cười thật tươi: “Ai mà rảnh rỗi chọc giận em vậy?”.

Tâm cười khì, chẳng tươi hơn được chút nào. Chị Minh tiếp luôn: “Chắc chắn có gì bực bội đây. Bà già này nhìn là nhận ra ngay. Có khai thật ra hay không?”.

Tâm nhăn nhó, rồi khai thật rằng mình có khi sẽ để phí chuyến đi đầy mong đợi chỉ vì bệnh rong kinh mất. Nghe xong, chị Minh cả cười: “Tưởng chuyện gì, bệnh này thì chị có cách giúp, đảm bảo hiệu quả tức thời. Mà không chỉ có vậy đâu, nếu dùng lâu dài, còn khỏi hẳn chứng rong kinh ấy chứ”.

Con gái chị trước cũng bị rong kinh, vì mới có kinh nguyệt nên bé khá hoảng hốt, lo lắng. Chị phải giải thích với con rằng: “Mẹ hiểu là con đang có cảm giác lạ lùng, lo sợ nhất là khi kinh nguyệt lại kéo dài. Nhưng con yên tâm, đó cũng là việc bình thường. Bị rong kinh – rong huyết như vậy trong vòng hai – ba năm đầu thường do hệ thống chức năng và nội tiết sinh sản của các em gái chưa phát triển đầy đủ”.

Cũng may, chị được bà cụ hàng xóm mách cho bài thuốc chữa rong kinh từ cây nhọ nồi. Chị kiên trì hái cho con gái uống. Con chị nhờ thế mà thoát khỏi hẳn nỗi phiền toái vì bị rong kinh.

Rồi chị Minh bảo: “Tâm có biết cây nhọ nồi vẫn mọc ở bờ ruộng, bờ sông hay dọc các con đường đất không? Loại cây các cụ vẫn dùng để chữa hạ sốt cho trẻ con ấy?”.


Cây nhọ nồi có tác dụng trị rong kinh.

Chẳng chờ Tâm trả lời, chị tiếp luôn: “Cây nhọ nồi thuộc họ Cúc, còn có tên khác là cỏ mực, vì khi vò nát, có nước chảy ra màu đen”. Chị phổ biến tác dụng của cây nhọ nồi (cỏ mực) như một bác sĩ đông y thực thụ.

Nào là cay này, tính lạnh, vị ngọt chua, không độc, có tác dụng lương huyết (mát huyết), cầm máu, thanh can nhiệt, dưỡng thận âm, làm đen râu tóc. Các thầy thuốc đông y vẫn dùng cả thân và lá cây này để chủ trị xuất huyết nội tạng (chảy máu dạ dày, tiểu tiện ra máu, thổ huyết do lao, rong kinh), kiết lị, viêm gan mạn, chấn thương, sưng tấy, lở loét, mẩn ngứa (uống trong, rửa ngoài).

Đó là tác dụng của cây nhọ nồi trong việc chữa bệnh. Còn với bệnh của Tâm, chị Minh bảo hái một nắm nhỏ cây nhọ nồi, rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng, sau đó vớt ra, để ráo, giã nhỏ, vắt lấy một chén nhỏ - loại tách uống trà khô (không cần phải một bát).

Làm như vậy hai lần, hai chén nhỏ, uống trong ngày, giãn cách sáng, trưa, thế nào cũng thấy hiệu quả rồi, nhớ tìm cách hậu tạ chị kha khá vào.

Nghe chị nói, Tâm than thở: “Ôi chị ơi, thuốc tây y, đông y, em cũng thử qua rồi, còn hầm cả cháo hạt sen, táo đỏ, long vải, lại cháo móng giò heo với nhân sâm nữa cơ, mà hiệu quả cũng chưa rõ rệt lắm. Nếu bài thuốc đơn giản của chị hiệu quả thật thì em sẽ hậu tạ to”. Chị Minh bảo: “Nhớ nhé, em làm ngay đi, chị chờ em hậu tạ”.

Tâm về, thử ngay cách chị Minh hướng dẫn, không dè hiệu quả đến không ngờ. Đúng như chị Minh nói, chỉ uống hết hai chén nhỏ nước cây nhọ nồi, Tâm đã thấy hiệu quả rõ rệt, không còn thấy kinh ra nữa mà rất khô thoáng, sạch sẽ.

Lần ấy, Tâm đã có một chuyến đi thật vui vẻ, thoải mái mà không hề buồn bực vì bị rong kinh gì cả. Cây cỏ ở quanh Tâm thật là kì diệu

 Chữa rong kinh bằng cây cỏ mực


                           

Cây cỏ mực có đặc điểm là khi vò nát có màu đen như mực. Dân gian thường gọi là " Cỏ nhọ nồi" hay là "Hạn liên thảo".
            Theo YHHĐ trong cỏ mực có Saponin, Tanin, chất đắng, Caroten, Alcaloid, tinh dầu, vitamin E, vitamin A...Tác dụng chính của cỏ mực là cầm máu.

Chỉ định điều trị: rong kinh, rong huyết, băng kinh, băng huyết, trị chảy máu, chảy máu cam, thổ huyết, sốt cao, mề đai…….          

            Theo Y Học Cổ Truyền: Cỏ mực có vị ngọt, chua; tính mát; có tác dụng tư âm, bổ thận; lương huyết (mát máu), chỉ huyết (cầm máu).Trên thực tế, cỏ mực thường được sử dụng trong các trường hợp sau:

1-Rong kinh: Nếu huyết ra ít, lấy cỏ mực tươi giã vắt lấy nước cốt uống hoặc cỏ mực khô sắc nước uống.

                                 Nếu huyết ra nhiều, cần gia thêm Trắc bá diệp (Sao đen) .

2-Vết đứt chém nhỏ chảy máu: Một nắm cỏ mực xay nhuyễn, đắp lên vết thương hoặc cỏ mực phơi khô, tán mịn, rắc lên vết thương.

3-Chảy máu cam: Cỏ mực 25gr, ngó sen 20gr. Sắc lấy nước; chia 2 lần uống vào sáng và chiều; liên tục trong 20 ngày.- 

4- Trẻ bị tưa lưỡi: Cỏ mực tươi 4 g, lá hẹ tươi 2 g xay nhuyễn, lấy nước cốt hòa mật ong chấm lên lưỡi cách 2 giờ 1 lần.

5-Trị sốt xuất huyết ở giai đoạn I , II: Viện Đông y cùng bệnh viện quận Đống Đa từng dùng cỏ mực chống dịch sốt xuất huyết, đem lại hiệu quả cao.

6-Dùng ngoài da:

-Thợ nề dùng cỏ mực tươi để chà xát lên những vùng dính vôi, vữa... để tránh bị bỏng.

-Phòng viêm nhiễm ngoài da:

 -Chất tanin và một số hoạt chất khác trong cỏ mực có tác dụng làm săn da và phòng viêm nhiễm ngoài da.

-Phòng và chữa viêm da khi làm ruộng nước:

-Cỏ mực tươi 50gr, rửa sạch, vò nát rồi sát lên chân và tay cho đến khi màu da chuyển sang tím đen nhạt. Chờ một lát cho da khô, xuống ruộng nước làm việc.

Chữa bệnh rong kinh bằng cây Dừa Cạn

 Trước đây 9 năm tôi cũng từng bị rong huyết (rong kinh), đã đi bệnh viện phụ sản chữa trị gần nửa năm mà không hết. Thời gian đó tôi bị mất nhiều máu và mất sức đến nỗi không thể đi cầu thang lên lầu nổi. Mẹ tôi đã dùng bài thuốc nam là cây hoa dừa cạn (là tên dân gian, tôi cũng không rõ tên khoa học là gì), loại cây này chịu được điều kiện khô hạn, thân bụi nhỏ, hoa có bốn cánh màu tím nhạt hoặc màu trắng, ở giữa phần nhụy hoa có một chấm nhỏ màu tím. Bạn dùng cây này - lấy cả rễ, thân, lá, hoa rửa sạch rồi phơi khô, sau đó đem "xao vàng hạ thổ" có nghĩa là bạn dùng chảo rang hay xao đến khi phần cây khô đó ngả thành màu vàng (lưu ý không được để cháy), sau đó đổ phần cây đã xao vàng xuống nền gạch đã lau sạch và úp lại để nguội. Bạn dùng 150gr phần cây đã xao đó cho vào siêu, thêm nước vào để sắc trong vòng 45 phút. Bạn căn lượng nước vừa đủ để lấy nước uống trong một ngày 3 lần, mỗi lần 1 ly nhỏ khoảng từ 50ml - 100ml. Thuốc nước được sắc xong có màu nâu đen và có mùi rất thơm nhưng cực kỳ đắng, đắng hơn thứ nước đắng người ta bán ngoài đường - báo trước để bạn chuẩn bị tâm lý. Tôi chỉ uống một ngày đầu tiên thì lượng máu giảm đi rõ rệt, qua ngày thứ hai thì dứt. Tiếp tục uống thêm 3,4 ngày nữa thì khỏi hẳn cho đến tận bây giờ mà cũng không có tác dụng phụ nào. C

Hoặc bạn có thể làm theo bài thuốc dưới đây để trị rong huyết:

- Ích mẫu 20g, đào nhân 10g, uất kim 8g, nga truật 8g, tóc rối đốt thành than 6g, bách thảo sương 14g, cỏ nhọ nồi 16g. Sắc uống ngày 1 thang.

Chú ý: Lưu ý, nhọ nồi không được dùng cho người có rối loạn chức năng tiêu hóa như đầy bụng, chậm tiêu hóa, đại tiện phân loãng...

Rong kinh có thể xảy ra ở lứa tuổi dậy thì, lứa tuổi sinh đẻ hoặc tuổi tiền mãn kinh. Cần phân biệt với rong huyết, tức là ra máu kéo dài do những nguyên nhân khác (sẩy thai, u xơ tử cung, chửa ngoài tử cung…) chứ không phải hành kinh kéo dài. Nếu là rong kinh trong độ tuổi sinh đẻ thì việc điều trị cũng dễ dàng hơn rong kinh ở lứa tuổi dậy thì và tuổi tiền mãn kinh. Nạo buồng tử cung là phương pháp có hiệu quả nhanh, bảo đảm nhất và rất ít khi tái phát.

Thuốc tránh thai làm hạn chế rong kinh

Trường hợp của bạn là rong kinh ở lứa tuổi sinh đẻ và có vòng kinh mau (còn gọi đa kinh). Kinh mau là vòng kinh từ 22 ngày trở xuống, nếu rong kinh (kinh kéo dài) thì dứt vòng nọ ngắn ngày lại đến vòng kia, nên hiện nay vòng kinh chỉ cách nhau 10 - 12 ngày.

Thuốc bạn hỏi có tên gốc là lynestrenol (các biệt dược: orgametril, endometril, minette…) là thuốc tránh thai loại progestatif với liều nhỏ - nó ức chế tác dụng của estrogen làm đỡ rong kinh.

Còn tranexamic acid (các biệt dược: transamin, amcacid, exacyl…) là loại thuốc tăng tính đông máu nhanh để giúp cầm máu tốt. Nếu bạn đã lập gia đình thì nên điều trị rong kinh bằng cách nạo buồng tử cung. Mặt khác, cũng cần cảnh giác với rong huyết chứ không phải hành kinh kéo dài. Bạn nên đi khám tại bệnh viện chuyên khoa phụ sản để được điều trị rong kinh một cách triệt để không tái phát.

Phòng bệnh phụ khoa bằng thực phẩm

Thực phẩm không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng, nó còn giúp ngăn chặn sự phát triển của một số bệnh trong đó có bệnh phụ khoa. Bệnh phụ khoa liên quan trực tiếp tới sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ. Do đó, trong chế độ ăn cần bổ sung đầy đủ thực phẩm sau:

1. Chuối: Trong chuối có chứa rất nhiều vitamin B6, kali nên có tác dụng trong việc ổn định tâm trạng, giảm các cơn đau bụng và rắc rối trong thời kì kinh nguyệt. Từ đó cũng giúp bạn giữ được sự ổn định trong hệ thống sinh sản, tránh các bệnh phụ khoa liên quan đến kinh nguyệt gây ra như lạc nội mạc tử cung, viêm âm đạo…

Chuối là nguồn cung cấp kali và kẽm tuyệt vời

2. Tỏi: Hợp chất allicin trong tỏi có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa sự sinh sản của nấm candida. Do vậy, nếu ăn tỏi hàng ngày, bạn có thể yên tâm hơn vì tỏi sẽ ức chế sự tăng trưởng của nấm candida trong âm đạo, từ đó giảm thiểu nguy cơ bị viêm âm đạo.

3. Thực phẩm chứa nhiều sắt: Các loại thực phẩm chứa sắt sẽ có tác dụng bổ sung và cải thiện tình trạng thiếu máu. Tình trạng thiếu máu lâu dài có thể làm giảm chức năng của buồng trứng và ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất. Mà trong kì kinh nguyệt, lượng máu mất đi đồng nghĩa với việc giảm lượng sắt trong cơ thể. Do đó, bạn phải thường xuyên ăn các loại thực phẩm như gan động vật và rau chân vịt để bổ sung sắt.

Gan chứa nhiều chất sắt

4. Rau và trái cây có vỏ màu đỏ: Các loại thực phẩm này có tác dụng kiềm chế sự tăng trưởng của các khối u, từ đó có tác dụng ngăn ngừa sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Ngoài ra, ăn các loại rau, quả có vỏ màu đỏ như táo, ớt… có hiệu quả trong việc làm giảm các phản ứng để tạo estrogen trong cơ thể, tăng cường khả năng sinh sản. Vì vậy, bạn nên ăn các loại thực phẩm này thường xuyên.

5. Các sản phẩm làm từ đậu nành: Khi cơ thể bị thiếu estrogen có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, chức năng tình dục và chức năng hoạt động của tim. Duy trì đủ lượng estrogen cần thiết cho cơ thể là cách tốt nhất để cơ quan sinh sản hoạt động và thực hiện tốt chức năng của nó, giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Các sản phẩm từ đậu nành có tác dụng rất lớn trong việc bổ sung estrogen cho cơ thể. Do đó, chị em đừng quên bổ sung các loại sản phẩm được chế biến từ đậu nành mỗi ngày để duy trì sức khỏe.

Đậu nành tốt cho sức khỏe

6. Thực phẩm giàu axit folic: Nếu cơ thể thiếu axit folic có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Vì vậy, bạn cần phải bổ sung đầy đủ axit folic trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Các có thể bổ sung axit folic từ các loại thực phẩm như rau chân vịt, cá, gan động vật, nấm và các loại hoa quả…






Bệnh phong thấp và cách chữa trị
Bài thuốc đông y trị đau lưng
Bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp
Tác dụng chữa bệnh của cây lá gai
Tác dụng chữa bệnh của củ khúc khắc
Tác dụng chữa bệnh của cây khế
Bài thuốc Đông y chữa đau thần kinh tọa
Tác dụng chữa bệnh của giun đất -






(ST)