Quán cafe đẹp ở quận Cầu Giấy Hà Nội

Những quán cafe đẹp ở Cầu Giấy Hà Nội. Điểm danh những quán cafe không thể bỏ qua ở quận Cầu Giấy - Hà Nội.

Vpresso coffee

Vpresso coffee – Tầng 1, 8, 72 toà nhà Keangnam Hà Nội Landmark 72 - Khu đô thi Phố Trúc Ecopark Thành lập từ năm 2011, Vpresso là một thương hiệu cà phê Việt Nam được pha chế theo phong cách phương tây với mô hình take away. Ở mỗi tầng có một cách bày trí và phong cách riêng.


Chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm cà phê tốt nhất với chất lượng phục vụ hoàn hảo Bên cạnh những tách cà phê thơm ngon với chất lượng tuyệt hảo như Espresso, Cappuchino, Latte …, cà phê phong cách Việt, Vpresso còn có rất nhiều lựa chọn cho khách hàng như Bing su( một loại chè Hàn Quốc), fruith smoothies, fresh fruit juice, yougust smoothies, trà và trà sữa đồ ăn nhanh, bánh ngọt…








Mặc dù là cà phê take away nhưng Vpresso đều bố trí ở các tầng bàn ghế để khách hàng có thể vừa uống cà phê vừa hàn huyên với bạn bè trong tiếng nhạc du dương.






Hiện tại Vpresso đang có chương trình tích điểm cho khách hàng. Mỗi khách hàng khi mua đồ uống được tặng 1 bonus card, mua 10 đồ uống sẽ được miễn phí một đồ uống tự chọn. Thông tin thêm: - Giá đồ uống từ 30.000 đến 80.000

Thông tin

Phong cách: Cafe Phong Cách Ngoại
Địa chỉ: Tầng 1, 8, 72 toà nhà Keangnam Hà Nội Landmark 72, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 043.837.8268
Email: zungpham1410@gmail.com


Cafe Nhiệt Đới


Tọa lạc tại khu đô thị Trung Hòa, Nhiệt Đới khác biệt hẳn với các quán cà phê lân cận. Không đi theo kiểu văn phòng lịch lãm nhưng khô khan, nhàm chán, nơi đây lại như một cơn gió lạ, đưa đến cho bạn cảm giác tìm về với thiên nhiên sông nước trong lành.



Dẫn lối bằng những bóng cọ, suối nước, cánh cò trắng… Nhiệt Đới như mở ra cho bạn hành trình phiêu lưu, khám phá đến một vùng đất hoang sơ nhưng trữ tình, lãng mạn. Quả thật, càng đặt chân đi sâu vào quán, người ta càng phát hiện ra nhiều điều thú vị.















Từ ánh sáng, màu sắc đến nội thất thiết kế hay các chi tiết trang trí đều lấy cảm hứng từ thiên nhiên, hướng tới một khu rừng nhiệt đới hoang dã nhưng vẫn có nét trữ tình, thơ mộng.

Không gian đã vậy, ngay cả âm thanh cũng góp phần tạo nên phong cách quán rất rõ rệt. Anh chủ chia sẻ: "Tại nhà hàng mình, không bao giờ khách phải mệt mỏi vì những loại nhạc ồn ã, thị trường. Mình chỉ mở các bản nhạc không lời trữ tình mà thôi. Mình muốn khách đến đây phải thực sự được thư giãn”.





Mở tấm menu ra mới thấy, anh chủ này đúng là người tỉ mỉ trong từng chi tiết. Ngoài các món ăn và đồ giải khát phổ biến thì thực đơn quán cũng hướng tới hương vị nhiệt đới với thành phần chủ yếu là các loại hoa quả tươi.





Bạn có thể nghe đến những cái tên món ăn hấp dẫn mà chỉ nơi đây mới có như: cơm bò kiểu nhiệt đới, bún bò nhiệt đới, kem nhiệt đới, sinh tố nhiệt đới...

Địa chỉ: số 10, lô 14b, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Fe cafe (đến là mê, uống là phê)

Địa chỉ duy nhất: Số 7 Ngõ 83 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Phone: 0979 250 141

Acoustic Guitar Cafe
8:00pm - 10:00pm | Các ngày thứ 3, 6, chủ nhật hàng tuần

Những cốc cafe nồng ấm tình bằng hữu,
Những ly sinh tố, moctaik thơm ngọt như tình yêu,


Những bản tình ca nhẹ nhàng sâu lắng,
Tất cả đã gắn kết fe cafe với mọi người dường như không khoảng cách.
Không gian mộc, đậm phong cách đồng quê - với tường gỗ, bàn ghế gỗ, gốm và hoa khô, với cách bài trí đầy sáng tạo và ngẫu hứng- tất cả đã làm nên một không gian ấm áp, thân thiện và vô cùng lẵng mạn...




Cửa quán là một bức tranh vẽ đen trắng các địa danh, công trinh nổi tiếng thế gới như tượng nữ thần tự do, tháp tháp Eiffel, tháp nghiêng Pisa...


Cửa quán fe cafe

Bước vào cửa bạn sẽ cảm nhận được không gian mộc mạc với bức tường gỗ, tranh gốm, đèn ống tre. Một không gian yên tĩnh thoáng đãng sẽ rất thú vị khi nhâm nhi một ly cafe buổi sáng hay là nơi yên tĩnh với buổi tối dưới ánh đèn.
 

Không gian khi bước vào cửa fe cafe
Tiếp đến một nơi mà mình khá thích dọc cầu thang hướng lên tầng 3 là nơi lưu giữ kỷ niệm của những cung đường phượt, nhóm phượt, bạn bè, hội nhóm và những cảnh thiên nhiên hùng vỹ được gim vào dây thừng chạy dọc cầu thang.
 

Dọc cầu thang nơi lưu giữ kỷ niệm tại fe cafe
Theo những kỷ niệm bước tới tầng 3 các bạn sẽ cảm nhận được một không gian ấm cúng, gần gũi đậm chất quê hương nhưng vô cùng lãng mạn. Một góc nhỏ được fe cafe giành riêng để tạo nên một thảo nguyên xanh mini với tiếng nước chảy ngồi cạnh đây nhìn ngắm các bạn sẽ thấy tinh thần được thoải mái, tâm hồn nhẹ nhàng. Bên cạnh đó một hành lang cầu thang được trang trí tỷ mỷ với dây thừng cói khá ấn tượng.Góc phòng một sân khấu mini dành cho những bạn yêu âm nhạc có khả năng hát, chơi guista, trống cajon.





Trần cót, tường gỗ, hoa khô cách trang trí đặc biệt như hòa quện vào nhau với ánh sáng lung linh phát ra từ những chiếc nơm, chiếc đó tạo nên một không gian rất đặc biệt rất lạ, khó tả mà bạn chỉ có thể cảm nhận được khi đến trực tiếp và cảm nhận.

Cafe cuối ngõ

Ở Cuối Ngõ mỗi thời điểm trong ngày lại mang đến những cảm xúc riêng. Một không gian tĩnh nhưng không lặng, bởi lẽ ở đây thời gian trôi qua rất nhanh.

Cuối Ngõ nằm tít tận trong ngách 78, ngõ 68, đường Cầu Giấy. Ngôi nhà cũ kỹ, còn phảng phất không khí Hà Nội những ngày xưa. Bước qua cổng gỗ nhỏ là sân gạch sạch sẽ phủ màu xanh của cây cối, phía trong là một gian nhà ngói lâu năm.

Những góc nhỏ mộc mạc ở cà phê Cuối Ngõ

Không gian quán không rộng rãi nhưng lại có cách sắp xếp khiến cho khách đến cảm thấy thoải mái. Bộ bàn ghế con con, giá sách với những cuốn sách đã cũ, vàng ố được sắp xếp rất ngăn nắp. Những bắp ngô khô quắt treo lủng lẳng trên cửa. Trên bàn lúc nào cũng có những bình gốm cắm đầy hoa, thường xuyên là hoa hồng và cúc. Những ngọn đèn Hoa Kỳ thắp dầu toả hơi sáng cũ kỹ trên mặt bàn. Bốn bức tường dày đặc những bức tranh sơn dầu khổ to, chiếm giữ vị trí trung tâm là bức ảnh của Trịnh Công Sơn. Giữa khung cảnh đó những giọng hát buồn man mác của Khánh Ly thấm đẫm không khí.

Trần nhà treo những bức tranh sơn dầu khổ lớn

Cứ đến đêm thứ Sáu, quán có buổi hòa tấu guitar và violon với những tình khúc nổi tiếng nhạc Trịnh. Khách đến ngồi tràn ra cả hiên, trái ngược với vẻ yên ả nhìn nắng nhảy múa trên chiếc mành treo ngoài cửa, không khí ồn ào như làm sống dậy cả căn nhà cổ. Lúc này có thể gọi một nậm rượu Đắng hoặc rượu Sán Lùng, đồ uống làm nên sự khác biệt của quán. Điều hay là quán cũng chỉ cho nhâm nhi chứ không bao giờ để khách say mèm ra về. Chủ quán cũng là người làm nên phong cách của quán. Khách đến có thể trao đổi với chủ quán về những chiêm nghiệm trong cuộc sống.

Lối vào xanh mướt hai hàng cây, còn sân gạch thì sạch sẽ
Chỉ ở những góc như thế này mới không để bình hoa


 
Sân khấu dành cho khách, nhạc công, ca sĩ biểu diễn cũng giản dị như thế này

Cafe Nhạc Trịnh (101 Trung Kính)

Là một quán cafe nhạc Trịnh sinh sau đẻ muộn, nhưng quán cũng đã kịp để lại dấu ấn trong lòng người yêu Trịnh. Với không gian rộng, những bức tường gạch mộc mạc và nội thất toàn bằng tre.


Từ những chiếc lồng đèn giấy tỏa ra thứ ánh đèn hiu hắt vào ban ngày, ấm áp cho buổi tối đã tạo nên sự đối lập về không gian quán. Những bức thư pháp trên nền giấy lụa hay mành trúc cũng góp phần tạo nên không khí dễ chịu và hoài cổ cho quán.

Vào mỗi thứ 5 hàng tuần, tại quán có biểu diễn nhạc sống và guitar, tạo được sự thu hút khá lớn và khá ồn ào. Nên với những ai ưa thích sự tĩnh lặng thì những buổi không có ca nhạc sẽ là thời điểm thích hợp để bạn có thể đến quán.

Địa chỉ: Cafe Trịnh – 101 phố Trung Kính. Nhạc sống vào tối thứ 5 hàng tuần.

Cafe Du ca - Góc Trịnh của Sơn Truyền

Quán Cafe Du ca

Địa chỉ: 9 Tô Hiệu, Nghĩa Tân, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
Nằm trên con đường nhỏ Tô Hiệu ở khu vực Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Du ca café nếu chỉ đường, rất dễ. Bạn có thể rẽ từ Hoàng Quốc Việt đi vào 50m, bên tay trái hay đâm thẳng từ công viên Nghĩa Tân ra hướng Hoàng Quốc Việt, bên phải

Giới mê nhạc Trịnh ở Hà Nội chẳng lạ gì cái tên Trịnh Sơn Truyền – gã du ca mê nhạc Trịnh. Trịnh Sơn Truyền mê nhạc Trịnh mến mức, người ta gọi anh là có căn nhạc Trịnh, dính “nghiệp Trịnh”, đến đứa con đầu lòng anh cũng đặt tên là Trịnh Công Sơn. Với giọng hát mộc mạc, đầy hồn Trịnh và cây đàn ghita, nhạc Trịnh có thể vang lên trong anh ở bất cứ đâu, trên vệ cỏ trong phút giải lao với các du khách nước ngoài khi làm tài xế cho hãng du lịch Viettravel, trong bữa nhậu quây quần đầm ấm với bạn bè, ở một góc quán café nhạc Trịnh nào đó hay trên sân khấu trang trọng của những đêm tưởng nhớ nhạc sỹ tài hoa này. Và thậm chí, anh còn ra cả album nhưng không hề có ước vọng làm ca sĩ chuyên nghiệp… Nửa đời người gắn bó, gìn giữ nhạc Trịnh như một thứ tôn giáo, Trịnh Sơn Truyền có tất cả (bạn bè, tâm hồn, chân lý sống) nhưng cũng mất mát khá nhiều. Ước vọng lớn nhất của anh là có một góc nhỏ của riêng mình, với nhạc Trịnh và bạn bè cùng đam mê. Và cuối năm 2012, Du ca cafe ra đời, chỉ với một lý do như vậy…


Nằm trên con đường nhỏ Tô Hiệu ở khu vực Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Du ca café nếu chỉ đường, rất dễ. Bạn có thể rẽ từ Hoàng Quốc Việt đi vào 50m, bên tay trái *hay đâm thẳng từ công viên Nghĩa Tân ra hướng Hoàng Quốc Việt, bên phải. Nhưng, bạn có thể sẽ khó tìm ra quán vào ban ngày, bởi chỉ với diện tích hơn 30m vuông với mặt tiền nhỏ xíu, con phố ồn ào, đầy dẫy quán game này sẽ nuốt trọn không gian quán, trừ khi, bạn là khách quen. Và quả thực, khách của quán, chẳng hề xa lạ, họ như những người nhà. Tất cả, tìm đến vì điểm chung là đều mê nhạc Trịnh, là bạn của chủ quán (và gần như sẽ là bạn sau 1-2 lần đến đây). Khách đến quán lần đầu sẽ cảm thấy lạ lẫm khi thấy nhiều khách tự pha lấy café cho mình hay phục vụ hộ chủ nhà nếu khách đông.






Buổi tối, Du ca café dễ nhận thấy hơn, bởi ánh đèn vàng đặc trưng và những ngọn nến. Du ca café cực kỳ hạn chế dùng đèn. Ánh sáng chủ yếu được hắt lên từ những ngọn nến thơm đặt ở mỗi bàn. Nhấn mạnh sự hoài niệm, ngoài những bức hình Trịnh Công Sơn được bài trí ở những điểm nhấn trong quán, bức tường vôi ve xưa cũ cũng được chủ quán ngẫu hứng cạo hết vữa, tạo hình thành những dãy phố cổ Hà Nội xưa, để lộ lớp gạch non mộc mạc. Bài trí không gian cũng khá đơn giản, những chiếc bàn xinh xinh, ghế gỗ cũng xinh xinh với tông nâu trầm, đủ để 4 người ngồi châu đầu lại một cách ấm cúng được xếp san sát nhau. Điểm nhấn là những bình hoa tươi ở khắp nơi, luôn được thay mới hàng ngày, theo mùa tạo nét sinh động cho quán. *Lòng quán khá hẹp, lại thêm một sân khấu nhỏ sát tường với đàn ghita, micro nối với giàn loa nhỏ luôn mở vừa đủ nghe, cộng thêm chút xíu gác xép và vỉa hè, Du ca café chỉ phục vụ được tối đa 40 khách cùng một lúc. Với chủ quán, thế là vừa đủ, đủ để ấm cúng, đủ để nghe, đủ để giao lưu với nhau.


Cuối tuần, vào thứ bảy, Du ca café sẽ chơi theo chủ đề, cũng ngẫu hứng y như chủ quán, chỉ được cập nhật trên facebook của quán ngay trước buổi tối thứ 7 khoảng nửa ngày. Có thể buổi chiều đó mưa thì tối hôm đó, quán sẽ chơi theo chủ đề này trong những ca khúc nhạc Trịnh hoặc có thể, sẽ lật lại những ca khúc Da vàng một thời làm điểm nhấn. Ngoài chủ quán Trịnh Sơn Truyền ra, ca sỹ còn lại ở quán hầu hết là những người sinh hoạt lâu năm trong CLB yêu nhạc Trịnh Hà Nội hay những khách đến quán chơi đã để lại giọng ca ấn tượng và được chủ quán mời tới hát. Và bạn, dĩ nhiên, vẫn có thể yêu cầu ca khúc để các ca sĩ thể hiện hay chính bạn, cũng có thể tiếp nối bằng giọng ca của mình.

Thức uống không đa dạng, café vừa đủ ngon nhưng không hề gì bởi Duca café không ăn điểm ở nhu cầu thưởng thức đồ uống mà là ở không gian nhạc Trịnh. Từ Chủ nhật tới thứ sáu, vào các buổi tối, bạn có thể qua Du Ca café, nếu sớm, hãy gọi đồ uống, nghe những ca khúc nhạc Trịnh thấm đẫm góc ngồi của mình. Một chút nữa thôi, khi khách bắt đầu đến, bạn có thể thưởng thức những giọng ca không chuyên yêu nhạc Trịnh từ khắp nơi với tiếng đàn ghita mộc mạc hoặc nếu bạn chẳng ngại ngần, hãy tự thể hiện những ca khúc Trịnh Công Sơn mà mình yêu thích. Nếu không thuộc lời, đã có những tuyển tập ca khúc của Trịnh Công Sơn ngay cạnh. Nếu không biết đàn ghita, chủ quán sẽ đệm đàn cho bạn hát. Và nếu muốn nghe chính chủ quán hát thì đó là vinh dự với gã du ca Trịnh Sơn Truyền.

(St)

Những quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội
Những quán cafe nhạc Trịnh ở Hà Nội
Những quán cafe lãng mạn ở Hà Nội
Quán cafe vườn đẹp ở Hà Nội
Những quán cafe có view đẹp ở Hà Nội
Địa chỉ quán cafe xem phim ở Hà Nội