Quan hệ khi có bầu

Làm thế nào để không vô tình phạm lỗi với baby vẫn còn nằm trong bụng nàng khi cả hai người đều muốn có những phút giây ân ái bên nhau.



Thời điểm an toàn với “bụng bầu”

Khi mang bầu, chàng và nàng đều có tâm lý muốn bảo vệ em bé từ thời điểm còn trong “trứng nước”. Vì vậy mỗi người đều băn khoăn trước mỗi lần định sinh hoạt tình dục với nhiều nỗi lo lắng khác nhau. Thực tế, những lo lắng này đều có cơ sở. Tuy nhiên, bên cạnh đó nó cũng khiến cả hai mất tập trung và hứng thú nhiều trong “chuyện ấy”.

Theo đó, thời điểm an toàn đối với “bụng bầu” được bắt đầu khi thai nhi ở khoảng giữa của chu kỳ mang bầu tức là khoảng từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 7. Đây là thời điểm khá an toàn với thai phụ. Còn 3 tháng đầu hoặc 2 tháng cuối đều là những thời điểm nhạy cảm cần phải có nhiều lưu ý. Tuy nhiên, cũng không đến mức, “kiêng giao hợp” mà các cặp đôi vẫn có thể giao hợp bình thường nhưng phải nhẹ nhàng và chú ý nhiều đến tư thế giao hợp.


Tư thế quan hệ thích hợp khi mang bầu

Với sự phát triển của thai nhi, từ tháng thứ 4 trở đi, cơ thể và đặc biệt là vùng bụng của nàng sẽ phát phình to ra. Bởi thế, tư thế giao hợp cổ điển chàng trên nàng dưới không còn thích hợp nữa. Các cặp đôi vẫn thường tìm cho mình và áp dụng một tư thế giao hợp theo hướng “dễ chịu nhất”. Và thời điểm này, tư thế mà nhiều cặp đôi kháo nhau cho là ưu điểm nhất chính là tư thế giao hợp nghiêng.


 

Mật độ “chuyện ấy”

Mật độ chuyện ấy trong những thời điểm nhạy cảm như vậy là điều nhiều cặp đôi băn khoăn. Phải chăng số lần tiến hành chuyện ấy sẽ bị giảm đi khi nàng mang bầu? Tuy nhiên, theo ý kiến của các bác sỹ giới tính thì chàng và nàng có thể vẫn tiến hành mật độ chuyện ấy khi có ham muốn gần gũi nếu cả hai người vẫn đạt cực khoái và thai nhi vẫn tiến triển bình thường.

Trước khi tiến hành, chàng phải là người để ý tới tâm lý và cảm xúc cảu nàng. Thường thì phụ nữ khi mang bầu, tâm lý hay thay đổi đột ngột và hay bị xúc động. Nếu như nàng không muốn, thì chàng cũng không nên cố nài ép bởi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến em bé và tâm lý của nàng.