Quan hệ vợ chồng sau khi sinh

Bắt đầu lại quan hệ vợ chồng bình thường sau khi sinh là vấn đề cần bạn có sự chuẩn bị và nhữn hiểu biết cần thiết.

Vì sao phụ nữ thường ngại "yêu" sau khi sinh

BS. Nghiêm Minh Hương, Trung tâm tư vấn Y tế sức khoẻ, phân tích, sau khi sinh con phụ nữ thường bị suy giảm hormone sinh dục nên họ có lý khi không còn tha thiết với “chuyện đó” nữa. Bên cạnh đó, phần lớn phụ nữ thường mắc bệnh trầm cảm sau khi sinh. Do đó, bị giảm ham muốn sau khi sinh là điều hết sức bình thường.

Thực tế, nếu cứ tiếp tục trì hoãn quan hệ sau sinh thì việc chồng lén đi ‘ăn phở’ là điều khó tránh. Do đó, để lấy lại cảm hứng sau sinh, chị em phụ nữ nên:


Chị em bị căng thẳng, giảm ham muốn sau sinh là điều hết sức bình thường. (Ảnh minh họa).

Quan tâm đến hình thức: Chị em cần ý thức được rằng, mình không còn trong giai đoạn bầu bí để phải mặc những chiếc áo rộng. Do đó, không có lý do gì những đồ lụng thụng vẫn chiếm ưu thế trong tủ quần áo. Hãy chọn những bộ đồ màu sắc tươi tắn, giúp thân hình gọn gàng hơn để ghi điểm với chồng, cũng là giảm cảm giác tự ti về thân hình ‘phì nhiêu’ sau sinh.

Nói chuyện cởi mở: Chị em sau sinh cần ít nhất 6 tuần để cơ thể hồi phục, sẵn sàng cho chuyện sex. Vì vậy, đừng ngại nói chuyện cởi mở, chia sẻ với chồng về ‘nguyện vọng’ của mình, để hai bên cùng đi đến thống nhất về thời điểm hai người ‘mở hàng’ trở lại.

Dành thời gian cho chồng: Vấn đề lớn của phụ nữ khi có con là chỉ chăm chăm vào con, lo lắng cho con mà quên mất bên mình còn một người đàn ông cũng rất cần được yêu, quan tâm và vuốt ve… Bởi thế, lời khuyên cho chị em, hãy nịnh nọt hoặc dụ dỗ chồng cùng chăm con để chia sẻ ‘gánh nặng’, đồng thời, có thể tranh thủ ‘đánh nhanh, thắng nhanh’ những lúc con ngủ để hai vợ chồng ‘hâm nóng’ lại cảm xúc.

Thực hành bài tập Kegel: Đây là bài thể dục giúp chị em sớm 'thăng hoa' khi yêu, tăng trương lực cho nhóm cơ đáy chậu, giúp cơ quan sinh dục sớm trở lại bình thường. Chị em tập co những cơ quan âm hộ như khi muốn kìm giữ nước tiểu, giữ tình trạng co cơ trong 3-5 giây rồi thả lỏng. Cách 2 giờ lại tập như trên ít nhất 5-10 lần, nâng dần thời gian co thắt cơ vùng tiểu khung lên 10-20 giây.



Chuẩn bị cho việc "yêu" trở lại

Bạn cần có thời gian

Em bé mới ra đời chiếm hầu hết thời gian của bạn. Thức đêm cho con bú, làm nhiều công việc lặt vặt nên hao tốn nhiều sức khoẻ. Bạn cần nhiều thời gian để ngủ và dinh dưỡng để hồi phục sức khoẻ. Do đó, bạn không nên quan hệ tình dục 6 tuần sau khi sinh và chỉ bắt đầu khi nào bạn cảm thấy thoải mái và sẵn sàng.

Để quan hệ vợ chồng được bền vững, bạn phải dành thời gian để nuôi dưỡng cảm xúc hàng ngày.

Tâm trạng thoải mái

Nếu bạn không cảm thấy mình quyến rũ, hãy thoải mái và suy nghĩ rằng sau khi sinh con, bạn luôn phải đối mặt với tình trạng làn da kém sức sống, chảy sệ và khó kiểm soát trọng lượng. Bạn nên chấp nhận điều đó và coi đó là chuyện hoàn toàn bình thường.

Việc tăng cân sẽ tạo nên mặc cảm, từ đó thiếu tự tin trong quan hệ với chồng. Nhiều phụ nữ sau sinh thường rất lo lắng về trọng lượng cơ thể của mình, và điều này có thể trở thành nguyên nhân khiến cho chị em mặc cảm về thân hình của mình, dần dần có thể dẫn đến tâm lý ngại “gần gũi” chồng và thậm chí là lãnh đạm trong chuyện tình dục.

Vậy nên các chuyên gia tâm lý, cũng như các chuyên gia về tình dục học đưa ra lời khuyên bạn nên rũ bỏ tâm lý e ngại về chuyện này vì tăng cân sau sinh dường như được xem là “quy luật” của cuộc sống, chính vì thế nếu bạn dành quá nhiều thời gian để lo lắng cho chuyện cân nặng thì quả là một điều sai lầm, sẽ gây nên ảnh hưởng xấu đến chuyện đó sau sinh.

Mua đồ lót mới

Bạn hãy đi mua sắm cho mình một vài món đồ lót mới, bởi cơ thể bạn thay đổi từ trước khi sinh và việc sử dụng những món đồ lót mới sẽ giúp bạn thành công khi quay trở lại “gần gũi” với chồng.

Bạn có thể mua đồ lót một hoặc hai mảnh mà bạn cảm thấy phù hợp với cơ thể của bạn và tiếp tục thay đổi trong những tháng tới. Bất ngờ, một thời điểm nào đó khi buổi chiều hoặc khi em bé đã ngủ, bạn mặc bộ đồ lót mới đó, trong căn phòng tràn ngập ánh nến và đầy sự lãng mạn để “lôi kéo” chồng mình và…

Chuyện ấy …

Trong suốt thời gian mang thai và sinh con, dường như bạn không thể gần bên chồng. Hãy làm chồng bạn ngạc nhiên và hứng thú với khả năng chăn gối của bạn. Bạn nên chủ động tìm hiểu thêm về các tư thế mới để làm chồng mình bất ngờ. Bạn nên thẳng thắn cùng chồng thử nghiệm những động tác tình dục đó. Đàn ông luôn thích sự mới lạ, và điều này càng đặc biệt hiệu quả trong chuyện chăn gối. Bạn nên nhớ rằng đôi khi màn dạo đầu tuyệt vời còn thú vị hơn tất cả các hành động.

Bạn hãy thẳng thắn chia sẻ cho chồng mình cảm giác của bạn lúc này để chồng có thể đáp ứng một cách thích hợp.

Đừng quên dành thời gian nghỉ ngơi, gặp gỡ bạn bè

Thiếu ngủ là lý do làm cho bạn bị stress, căng thẳng và chắc chắn sẽ gây nên những hệ luỵ xấu đến “chuyện ấy” của vợ chồng bạn.

Mặc dù nuôi con nhỏ khiến cho quỹ thời gian của bạn rất eo hẹp nhưng bạn vẫn nên bố trí và sắp xếp thời gian biểu của mình thật hợp lý để đảm bảo thời gian nghỉ ngơi và giấc ngủ.

Nếu có điều kiện, bạn có thể thuê người giữ trẻ và thỉnh thoảng ra ngoài gặp gỡ bạn bè, người thân… để tạo cho cuộc sống của bạn thêm thú vị và giảm được vấn đề stress sau sinh.

Biện pháp ngừa thai: cần thiết phải lựa chọn một biện pháp tránh thai hiệu quả. Nếu không cho con bú thì nên dùng thuốc tránh thai đã uống trước khi có thai lần trước. Đang cho con bú thì không dùng thuốc ngừa thai uống, nên dùng các biện pháp tránh thai tại chỗ (viên đặt âm đạo, bao cao su…) và chờ đặt dụng cụ tử cung.


Chăm sóc vết thương tầng sinh môn: nên chăm sóc y tế tại chỗ cho vết thương chóng lành, ngâm tầng sinh môn trong nước ấm pha thuốc sát trùng hàng ngày, dùng băng vệ sinh sạch mỗi 4 - 6 giờ. Có thể dùng cách chườm lạnh giảm đau tầng sinh môn, không được ngồi lâu hay đứng lâu.


Hãy dành nhiều thời gian: đợi đến khi có thời gian thư thả, đứa bé ổn định, người phụ nữ có thời gian nghỉ ngơi, tinh thần của cả hai vợ chồng đều thoải mái…


Nên bắt đầu từ từ: người phụ nữ nên tâm sự những điều lo lắng với chồng về sự ham thích, sự đau đớn, sự mệt mỏi… mọi thứ đều mới mẻ, cần phải làm lại từ đầu.


Dùng chất bôi trơn: do hormone giảm nên âm đạo người phụ nữ bị khô, cần thiết phải dùng dung dịch bôi trơn để chuyện quan hệ dễ dàng hơn.


Vấn đề khác: Lựa chọn tư thế quan hệ thích hợp, dùng nịt ngực để tránh mất sữa trong lúc quan hệ…
Chỉ trở lại quan hệ vợ chồng khi cả hai người đều đã sẵn sàng và nếu có bất kỳ một trục trặc nào sau khi quan hệ lại thì cần phải đến bác sĩ chuyên khoa sản để được tư vấn và chữa trị.


(ST)
khi quan he thi tuyen sua co chay k
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
Quan he vo chong sớm có hậu sản không chị
hơn 1 tháng trước - Thích
Sinhconbaolauthiquanheduoc
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
tuy vet tkuog. Neu ko dau va dã lànk tkj ok.
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
vo toi sinh duoc 7 thang nhung chua co kinh lan nao vay uan he tinh duc co mang thai ko
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
E nam nay 26t da co chong va duoc 1con nhung moi luc vo chong gan nhau e laj k co dc cam gjac thang hoa moi luc chong e xong viec e lai k thay dc cam giác hoa hop nhu chong vi sao vay c oi,Tu luc e voi chong e lan dau tien cung vay.lieu e co benh gj k co nghiem trong lam k xin c cho e loi khuyen va cho e biet cach dieu tri dc k c e cam on.
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
Thời điểm nguyệt san sẽ trở lại với các mẹ sau khi sinh em bé rất khác nhau và tùy thuộc vào cơ thể, việc cho con bú, hoàn cảnh của mỗi phụ nữ.Thông thường nếu bạn cho con bú hoàn toàn thì thường sẽ có kinh sau tháng thứ 6 hoặc muộn hơn. Nhưng nếu bạn không cho con bú hoặc cho con bú không hoàn toàn thì kinh nguyệt sẽ trở lại từ 3 - 6 tuần sau sinh. Theo đó, có vẻ như nếu bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàm thì điều này sẽ giúp trì hoãn thời gian trở lại của nguyệt san, khiến nó xuất hiện muộn hơn. Ngược lại, nếu bạn không cho con bú sữa mẹ hoặc cho con bú bổ sung bằng sữa ngoài thì thời gian bị của bạn có thể sẽ trở lại sớm hơn và có thể bắt đầu trong vòng 3-8 tháng. Điều đó nói lên rằng, nếu con bạn dưới sáu tháng tuổi và được cho bú sữa mẹ hoàn toàn trong cả ngày và đêm thì bạn khó có khả năng mang thai sớm trong giai đoạn này. Nhưng nếu bạn cho con bú sữa mẹ không hoàn toàn thì bạn nên cẩn trọng. Bạn có thể bắt đầu thời kỳ nguyệt san của mình một lần nữa vào bất cứ thời điểm từ 6 tuần -3 tháng sau khi sinh đấy! Các chị em nên nhớ rằng cơ thể của bạn sẽ phát hành một quả trứng khoảng hai tuần trước khi nguyệt san đến. Vì vậy, trừ khi bạn quá nhạy cảm với sự khác lạ của cơ thể mới phát hiện ra được. Cho nên sẽ an toàn hơn nhiều nếu phụ nữ sau sinh sử dụng ngay một biện pháp ngừa thai hiệu quả ngay sau khi bạn bắt đầu quan hệ tình dục trở lại để loại bỏ hết những nguy cơ mà sẽ làm bạn có thể thụ thai ngay cả trước khi bạn đã có nguyệt san đầu tiên sau sinh nở.
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
toi muon hoi tai sao luc quan he vo chong toi thuong co mui rat kho chiu toi phai lam zi bay zo
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
Vag mui o cho do ah
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
Mùi cơ thể hay mùi từ chỗ đó hả bạn?
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
Luc wan he voj chog t k con hug thu vay co chj la thoa man chog . Lam j de tu tjn tro laj
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
tôi quan hệ sau khi sinh 6 tuần không dùng biện pháp tránh thai thì có dính bầu không
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
Minh sn92 ban gai minh sn 96 chung minh da puan ha kha nhieu ma ko dug pien phap j ma sao ban gai minh khong co hien tuong j nhi
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
The thi bi đứt nọc roi
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
Chac la hai em qh khong dung ngay trung rung hoac la mot trong hai nguoi co van de ve sinh san nen moi nhu vay.
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
tai sao toi sinh con duoc 5 thang chua co kinh nguyet khi quan he vo chong lai bi ra mau
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
Với tình trạng của bạn, có thể cổ tử cung có lộ tuyến hay có polyp (thịt dư). Ngoài ra, khi nuôi con bằng sữa mẹ, cơ thể có thể bị thiếu hụt nội tiết sinh dục làm cho lớp lót âm đạo bị mỏng, do đó dễ gây chảy máu khi quan hệ. Tốt nhất là bạn nên đi khám phụ khoa để kiểm tra.
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
Tại sao vợ tôi sau khi sinh mổ 5 tháng ,quan hệ lại bị rát và đau ,cho dù vẫn có nước.
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
Có thể vợ bạn vẫn còn di chứng của việc mổ.Để giảm tình trạng này hai vợ chồng nên có màn dạo đầu thật tốt và bạn hãy nhẹ nhàng để tránh những việc viêm nhiễm khổ cho cả hai nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
tai sao sau khi con duoc 1thang mih da wan he voi vo minh ma sao gio vo mih lai ra chat nhay mau hoi vang vang nhieu the ha cac ban oi giup minh voi the co anh huong gi khon g cac ban nhi
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
Chào bạn! Sau khi sinh nếu chị ấy mổ đẻ thì phải kiêng 2 tháng trở ra, còn bình thường là sau 1 tháng, những dấu hiệu đó là do ảnh hưởng của thay đổi nội tiết, nếu chất nhầy của vợ bạn không ngả màu nâu hay có mùi hôi thì không ảnh hưởng gì, theo dõi có gì lạ là đi khám ngay nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
Sau khj sjnh bao lau thj co kinh laj.va trog thoj gjan do wan he co djnh bau k.
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
Thật khó để nói chính xác thời điểm nào thì nguyệt san sẽ bắt đầu xuất hiện với các phụ nữ sau khi sinh em bé. Bởi vì thời gian cô nàng đèn đỏ xuất hiện rất khác nhau ở mỗi chị em. Có nhiều phụ nữ, khi sinh em bé xong phải mất rất lâu thời gian đèn đỏ mới xuất hiện trở lại. Nhưng lại có một số phụ nữ, nguyệt san xuất hiện khá sớm trong thời kỳ cho con bú. Điều này là hoàn toàn bình thường và tùy thuộc vào cơ thể, sự cho con bú và hoàn cảnh của bạn. Thông thường nếu bạn cho con bú hoàn toàn thì thường sẽ có kinh sau tháng thứ 6 hoặc muộn hơn. Nhưng nếu bạn không cho con bú hoặc cho con bú không hoàn toàn thì kinh nguyệt sẽ trở lại từ 3 - 6 tuần sau sinh. Theo đó, có vẻ như nếu bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàm thì điều này sẽ giúp trì hoãn thời gian trở lại của nguyệt san, khiến nó xuất hiện muộn hơn. Ngược lại, nếu bạn không cho con bú sữa mẹ hoặc cho con bú bổ sung bằng sữa ngoài thì thời gian bị của bạn có thể sẽ trở lại sớm hơn và có thể bắt đầu trong vòng 3-8 tháng. “Sau khi sinh, đường sinh sản dưới (bao gồm tử cung, cổ tử cung và âm đạo) còn trong tình trạng bị giãn, phải có thời gian để các cơ co hồi trở lại. Các sản phụ nên có chế độ chăm sóc cũng như kiêng cữ đúng cách để nhanh phục hồi sau sinh. Bên cạnh đó, dù là đẻ thường thì cũng sẽ để lại những vết xây xát ở vùng kín, là điều kiện thuận lợi cho các yếu tố gây viêm nhiễm xâm nhập. Vì vậy, dù đã mẹ tròn con vuông thì chị em cũng không được quên việc vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục và kiêng "chuyện ấy" trong 6 tuần (42 ngày) sau đẻ”.
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
?day la cau hoi ma cac chi e dieu muon hoi.mong nha tu van giai dao fum.chan thanh cam on
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
Tôi muôn biêt sau khi sinh song thi phai kiêng bao lâu thi quan he lai dươc ? Xin chân thanh cam ơn nha tư vân !
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
sau 3 tháng 10 ngày là tốt nhất
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
Cho e hoi phu nu cho con bu co nen tu suong .tu suong co anh huong nhu the nao .e xin cam on
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
Đơn ca cũng có cái hay - Có thể thấy ngay tác dụng nhãn tiền là bức xúc được giải tỏa nhanh chóng, tinh thần thoải mái, giấc ngủ ngon lành. - Bằng cách tự mình giải quyết vấn đề, chị em không cần nhờ đến một sự trợ giúp nào khác khi đối tác không ở bên. Do đó, không bị xa đà vào những mối quan hệ ngoài luồng, vẫn đảm bảo chung thủy với chàng. - Được lên đỉnh khi không phải áp dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà không lo vướng phải sự cố hai vạch lại càng không sợ có con vi rút vi khuẩn nào truyền từ hắn sang ta. - Kể cả được cầm tay chỉ việc thì không phải lúc nào chàng cũng có thể thỏa mãn trọn vẹn xúc cảm hưng phấn của nàng. Chỉ có bản thân là hiểu mình nhất, vì thế, với một số chị em thì chỉ có đơn ca mới đưa họ lên được tới đỉnh cao mà họ muốn. - Chỉ có mình làm mình biết nên chị em không phải quá cầu kỳ về bản thân, không cần phải vắt óc suy nghĩ xem bộ đồ ngủ có hấp dẫn chàng không, khung cảnh phòng ngủ có lãng mạn không, mùi nước hoa có quyến rũ không…đỡ được khối thời gian đấy ạ. Nhưng cũng có những mặt trái - Viêm nhiễm vùng kín do bị tác động mạnh là điều rất dễ xảy ra. Khi đơn ca, chị em tự kích thích vùng kín bằng tay hoặc bằng sextoy, có khi bằng dụng cụ tự chế. Các tác nhân này đều có thể gây tổn thương vùng niêm mạc mềm mại và rất nhạy cảm của chị em, có khi còn làm rách niêm mạc vùng kín, đâm xuyên vào ổ bụng gây viêm nhiễm trong ổ bụng. - Nghiện đơn ca đến mức quên hẳn chồng hoặc chỉ quan hệ với chồng vì nghĩa vụ. Điều đó thật nguy hại cho hạnh phúc gia đình! - Chẳng ai muốn người khác biết rằng mình đang tự sướng, vì thế mà cảm giác lén lút, vụng trộm không thể tránh khỏi và cảm giác đó sẽ làm cho hưng phấn bị mất nhịp. Hiện tượng này nếu diễn ra nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc khi làm chuyện đó với đối tác, dẫn đến việc lệch pha. Trong hoàn cảnh bức bách cao độ, đơn ca là giải pháp nhanh gọn và hữu hiệu để giải tỏa, tạo nên sự cân bằng về tinh thần cho chị em. Tuy nhiên nếu bị lệ thuộc đến mức mất kiểm soát thì chính nó lại mang đến nhiều tác hại khó lường. Khi đời sống tình dục được thỏa mãn thì đơn ca tự nhiên trở nên xa lạ. Vậy, hãy làm mọi cách để sướng có đôi chứ không nên sướng một mình. Mạnh dạn nói cho chàng đường đi nước bước để đem lại khoái cảm cho bạn. Trao đổi với chàng cách thức vào cuộc, thay đổi động tác gợi tình, tạo không gian ấm áp, những câu chuyện nhỏ to bên gối…để việc song ca không bao giờ bị nhàm chán, luôn tạo nên sự hòa quyện tuyệt vời!
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
pịp
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
toi cam thay dau khi quan he voi chong va toi ngung lai giua chung ko the vao duoc! mat cam hung giua chung khien minh cam thay kho chiu! sau sinh bao lau co the qhe ma khong dau o am ho!
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
Chào chị! “Sau khi sinh, đường sinh sản dưới (bao gồm tử cung, cổ tử cung và âm đạo) còn trong tình trạng bị giãn, phải có thời gian để các cơ co hồi trở lại. Các sản phụ nên có chế độ chăm sóc cũng như kiêng cữ đúng cách để nhanh phục hồi sau sinh. Bên cạnh đó, dù là đẻ thường thì cũng sẽ để lại những vết xây xát ở vùng kín, là điều kiện thuận lợi cho các yếu tố gây viêm nhiễm xâm nhập. Vì vậy, dù đã mẹ tròn con vuông thì chị em cũng không được quên việc vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục và kiêng "chuyện ấy" trong 6 tuần (42 ngày) sau đẻ”. Chúc gia đình sk.
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
tai sao sau sinh 5 tuan m quan he tro lai ma thay co cam giac dau gjat toi lan thu 2 m quan he thy an dao m lai chay mau
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
“Sau khi sinh, đường sinh sản dưới (bao gồm tử cung, cổ tử cung và âm đạo) còn trong tình trạng bị giãn, phải có thời gian để các cơ co hồi trở lại. Các sản phụ nên có chế độ chăm sóc cũng như kiêng cữ đúng cách để nhanh phục hồi sau sinh. Bên cạnh đó, dù là đẻ thường thì cũng sẽ để lại những vết xây xát ở vùng kín, là điều kiện thuận lợi cho các yếu tố gây viêm nhiễm xâm nhập. Vì vậy, dù đã mẹ tròn con vuông thì chị em cũng không được quên việc vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục và kiêng "chuyện ấy" trong 6 tuần (42 ngày) sau đẻ”.Như vậy, trong trường hợp của chị vẫn bị ảnh hưởng nên lưu ý và chờ để cô bé thực sự phục hồi nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
Tôj vưa sjh ebe đươc 1thang va bj rach tâng sinh môn . Vây bao giơ tôi mơi co thê sinh hoat tinh duc 1 cach an toan nhât
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
toi moi xinh em be duoc 1 thang nhung me chong toi bao la vo chong khog duoc lai gan nhau ma phai xau 3 thang moi duoc qn giup toiuan he hay tu va
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
Sau khi sinh em bé bằng đẻ tự nhiên hoặc mổ đẻ thì thời gian cần thiết để người phụ nữ phục hồi lại sức khỏe và cơ quan sinh dục trở lại bình thường là yếu tố quyết định tới thời điểm quan hệ tình dục trở lại. Nếu người phụ nữ có sức khỏe tốt, sau khi sinh được chăm sóc đầy đủ về tinh thần và vật chất, sức khỏe hồi phục nhanh thì chúng tôi khuyên sau 6-8 tuần có thể quan hệ tình dục được. Điều này áp dụng cho trường hợp người phụ nữ có sức khỏe bình thường, ổn định.Trong thời gian sau sinh có thể có hiện tượng ra huyết, tuy nhiên hiện tượng này sẽ mất đi trong thời gian từ 1-2 tuần sau sinh. Nên chú ý không nên quan hệ tình dục trong thời gian này và nên kiêng sinh hoạt vợ chồng trong khoảng 1,5 tháng sau sinh.
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
Mm sinh e be duoc 3 thang roi ma quan he vchong lai dau ra nmau la sao vay
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
m sinh con được 5 tuần.quan hệ vc thì có bị gì không ạ ?
hơn 1 tháng trước - Thích
Sau khj sjnh duoc 8 tuan thj co the quan he duoc trua
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận