Review địa điểm ăn uống

Những người thích nấu ăn thường là những người rất thích ăn. Mình là người như vậy, không biết các bạn thì thế nào? Mỗi khi có dịp đi du lịch tới một nơi nào đó, trong kế hoạch của mình luôn là tìm các món ăn địa phương được nhiều người nhắc đến, để thử xem các món ăn đó như thế nào, để có thêm những khám phá mới mẻ trong kiến thức và trải nghiệm về ẩm thực của mình.

Những người khéo nấu ăn có rất nhiều, xung quanh ta nhiều người thân, bạn bè có thể nấu ăn rất ngon, nên dù là một người vốn thích nấu ăn và có thể nấu được nhiều món ăn ngon, thì ta vẫn có rất nhiều cơ hội để được nếm và khám phá từ những món ăn được chế biến bởi những người khác. Bản thân mình là người rất thích được chăm chút cho từng bữa ăn của gia đình, rất thích cảnh cả nhà quây quần vui vẻ bên bàn ăn, nhưng mình cũng không thể phủ nhận cảm giác thú vị của những bữa ăn cả nhà cùng đi ăn ở một quán ăn, nhà hàng nào đó mới mẻ. Đi “ăn hàng” là một cách để làm mới mẻ lại cảm giác với chuyện ăn u��ng và góp thêm vào niềm vui của mọi thành viên trong gia đình. Với mình, mỗi lần đi ăn là một dịp để mình quan sát và cảm nhận, từ không gian ăn uống đến bản thân mỗi món ăn, sự bày trí, sự tinh tế hay xuề xoà dân dã của món ăn,  biết thêm những hương vị mới, tập cho đầu óc cách phân tích một món ăn gồm các thành phần và sự kết hợp gia vị… Từ đó mình bổ sung vào kiến thức nấu ăn, vốn còn rất ít ỏi của mình.

Một ngày đẹp trời, mình tự dưng nảy ra suy nghĩ, ồ, tại sao mình không làm một chuyên mục review những địa điểm, những món ăn mà mình và gia đình đã từng ăn qua,  để có thêm những thông tin thú vị chia sẻ cùng mọi người yêu ẩm thức, thích ăn uống (giống nhà mình ^^).  Những bài viết review này chỉ nhằm mục đích chia sẻ và thay đổi không khí của blog, mọi cảm nhận hay phân tích đều mang tính cá nhân, mình vẫn luôn giữ quan điểm: khẩu vị, sở thích của mỗi người là khác nhau, món ăn là ngon với người này nhưng chưa chắc đã là ngon và hợp với người khác

Để mở đầu cho mục Review địa điểm ăn uống này, hôm nay mình sẽ giới thiệu một địa điểm nổi tiếng với món Beef steak – bít tết bò mình đã từng đến ăn thử. Đó là quán Bistro 48 – Địa chỉ: 48 Lê Thị Riêng, Q1, TP.HCM. (Ảnh trong bài viết này được chụp nhanh bằng điện thoại nên chất lượng ảnh không được cao, các bạn xem tạm vậy nhé 😀 )

  • Thế loại ẩm thực: Món Tây
  • Không gian: Ấm cúng, nhẹ nhàng
  • Vị trí: Trung tâm, dễ tìm kiếm
  • Giá tiền trung bình : 70-100k/món
  • Chất lượng món ăn : 4/5
  • Chất lượng phục vụ : 4/5
  • Món ăn đã thử : Beef Steak Medium Rare with Lemon Goose Fat Sauce, with roasted potato and green salad, extra with mash potatoe

Vốn là một người đam mê ẩm thực, mình thường không bỏ sót các show truyền hình thực tế về ẩm thực nổi tiếng như Top Chef, Hell’s kitchen, Master Chef, vv… Và cũng từ đó việc đam mê ẩm thực phương Tây tự nó cứ lớn dần, lớn dần. Mình xem các chefs nổi tiếng thế giới làm steak rất nhiều rồi, bản thân cũng đã thử làm steak tại nhà, nhưng mỗi khi có dịp đi ăn steak ở ngoài là mình vẫn háo hức xem món steak đó có được làm “chuẩn” như mình học lóm được trên tivi không 😀

Chiều chủ nhật, nhà mình đến 48 Bistro vào chừng 6h tối. Vào giờ này, người Sài Gòn chưa đi ăn nhiều lắm, nhưng 48 Bistro đã khá đông, và bạn sẽ khó khăn để có được bàn trống nếu không đặt trước. 48 Bistro được khai trương vào tháng 7 năm 2007 và hiện nay đã mở rộng thêm số 52 Lê Thị Riêng.

Ấn tượng đầu tiên với 48 Bistro là một không gian ấm áp, tràn ngập màu vàng kích thích sự thèm ăn của thực khách. Không gian bài trí đơn giản,vừa phải, đủ để thực khách có thể khám phá bằng thị giác trong lúc chờ món ăn. Maitre’d của 48 Bistro là một chú đã cứng tuổi và rất tận tuỵ phục vụ khách hàng. Món được chọn để review hôm nay là Beef Steak Medium Rare with Lemon Goose Fat Sauce, with roasted potato and green salad, ( Bít tết bò tái vừa với xốt chanh và mỡ ngỗng, ăn kèm với khoai tây nướng và salad). ngoài ra còn thêm một suất Mashed  Potato (khoai tây nghiền).  Mất khoảng 15p cho đến khi món ăn được phục vụ.

Mashed Potato được đem lên trước Steak. Với mình, món này không có gì ấn tượng về cách trang trí để kích thích vị giác. Khi cho thìa đầu tiên vào miệng, cảm giác đầu tiên là món quá nhão, có thể do đã cho quá nhiều sữa hoặc khoai chưa thật sự ráo nước khi nghiền. Bản thân khoai cũng chưa được nghiền kỹ nên ăn vẫn có 1 chút lợn cợn, không được như kỳ vọng với một món khoai tây nghiền mềm và mượt. Về mặt hương vị, cũng không có gì đặc biệt, có vẻ như đầu bếp đã chưa nêm đủ muối và tiêu, và món ăn cũng thiếu độ ngậy.

Sau đó là món Steak được mình chờ đợi. Khác với khoai tây nghiền, đĩa steak rất hấp dẫn. Phần steak vừa phải, không quá lớn, phù hợp với người Việt. Phần steak đi kèm với một ổ bánh mỳ nhỏ. Như lần trước mình từng ghé 48 Bistro, phần bánh mỳ thường là chiabata nhỏ, mềm, hương vị rất tuyệt. Tuy nhiên lần này lại là 1 khúc baguette với lớp vỏ dày và rắn. Theo như phục vụ cho biết, do nhà cung cấp bánh mỳ hết hàng nên 48 Bistro buộc phải thay thế bằng loại này. Có thể nói miếng baguette đã làm giảm bớt sự thành công của món ăn.

Nếm thử sauce là điều đầu tiên bất kỳ thực khách nào cũng làm mỗi khi ăn steak. Sauce chua nhẹ nhàng, béo ngậy, cân bằng lại với vị đầm đà của steak. Rất tuyệt. Miếng steak dày vừa phải.  Được áp chảo (Seared) vừa đủ, miếng Steak vẫn giữ được nước ngọt bên trong, màu hồng đẹp của bò tái nhưng không còn huyết. Mình nghĩ là  48 Bistro đã rất thành công với món Steak.

Kết thúc bữa ăn chiều chủ nhật, nhìn chung 48 Bistro đã đem lại cho mình và gia đình cảm giác khá hài lòng với món Steak. Dù toàn bộ trải nghiệm ko thật sự hoàn hảo nhưng chắc chắn đây sẽ là nơi mình sẽ recommend bạn bè đến ăn thử