Salad cà chua giảm cân hiệu quả

Ai cũng biết là cà chua tốt thế nào cho làn da và hệ tiêu hóa. Ngoài việc chống ung thư, cà chua còn chống cả việc lên cân rất hiệu quả. Chúng ta cùng tham khảo cách giảm cân hiệu quả với salad giảm cân nhé!

Salad cà chua với rau thơm và lợi ích với giảm cân



Đó là vì đường citric và acid trong cà chua giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo. Đặc biệt, lycopene sẽ làm ức chế sự tăng trưởng của các tế bào mỡ và hấp thụ các chất béo dư thừa. Theo lời khuyên từ chuyên gia Internet, thì mỗi ngày ( khuyến khích vào buổi tối) 15mg lycopene, tức là 2 quả cà chua lớn – chín đỏ mọng chứ không phải vàng, xanh hay hồng nhé! Vì cà chua đỏ chứa lycopene nhiều gấp 3 lần các màu khác, lượng này cũng tương đương với 15-20 quả cà chua bi hoặc 1 lít nước ép cà chua hay 80gr nước sốt cà chua cũng thế.
Ăn mỗi ngày như thế trong vòng 3-6 tháng để vừa giảm cân và duy trì vóc dáng.
Thế nghĩa là nếu muốn giảm cân với cà chua, chúng ta sẽ được ăn thử tất cả cái loại món ăn với cà chua đấy.
Tuy nhiên, trong số đó, theo tớ thì ngon nhất và đươn giản nhất vẫn là món salad cà chua. Chỉ là cà chua thêm một chút gia vị và dầu olive, kết hợp với một vài loại rau thơm cũng khiến ta được đổi vị liên tục. Chúng mình có thể ăn được nhiều một lần và ăn được nhiều lần mà không ngán. Mỗi lần đổi gia vị là chúng ta có được một món mới rồi.


Salad cà chua với rau thơm

Cho 1 phần ăn, ta cần:
Cà chua chín 2 trái
Húng bạc hà 1 nắm
Chanh 1/2 trái
Đường/mật ong 1/4 thìa cà phê
Dầu olive 1/2 muỗng
Muối biển 1/4 thìa cà phê

Cách làm:

1. Rửa sạch cà chua và rau thơm, để ráo nước
2. Cắt cà chua thành những miếng nhỏ cỡ đầu ngón tay.
Thái nhỏ rau húng bạc hà
Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hột
3. Trộn đều cà chua với muối, mật ong, chanh, rau thơm và dầu olive.
Để trong ngăn mát tủ lạnh 30p là bạn có thể dùng được rồi.

Cà chua mình mua chín và khá ngọt nên mình không dùng mật ong hay đường. Chỉ cà chua với muối và chanh không thôi là vị cân bằng lắm rồi.

Làm tương tự với dưa chuột. Và sắp vào chiếc hộp con con. Thế là ta có phần salad ăn kèm cho bữa phụ rất tuyệt vời nhé.


 



Giảm Cân Bằng Nước Ép Cà Chua



Lúc cu Pin được 4 tháng cũng chính là lúc tôi phải vật lộn tìm cách thu nhỏ vòng eo bánh mỳ của mình. Tôi cũng biết rằng sau khi sinh dễ lên cân nên từ lúc mang thai tôi cũng cố gắng ăn vừa đủ chứ không dám ăn thả ga nhưng cuối cùng cũng vẫn bị béo bụng.

Tình cờ hôm đi viện khám định kỳ cho cu Pin có bác sĩ mách cho tôi cách giam can bang nuoc ep ca chua vừa an toàn cho cả mẹ và bé lại rất hiệu quả và cũng dễ làm nữa. Thế là về tôi thực hiện ngay. Cứ nghe thấy giảm cân, giảm béo bụng là tôi lại sáng mắt ra quên cả việc tìm hiểu xem nó lợi hại như thế nào nữa. Nhưng sau tôi tìm hiểu thì mới biết rằng cà chua được phụ nữ Nhật từ thời xa xưa đã áp dụng để giảm cân thành công và tôi còn biết được giảm cân bằng cách này tôi còn có được một làn da đẹp mịn màng nữa.

Giảm cân bằng nước ép cà chua

Thế là tủ lạnh nhà tôi ngày nào cũng đầy áp cà chua, nào là cà chua to, cà chua bi, gần như tôi sưu tầm các loại cà chua để xem cái nào dễ dùng nhất chứ nói thực tôi không có hợp lắm với nước ép cà chua. Mỗi ngày tôi đều đặn uống nước ép cà chua, buổi sáng một cốc lớn, buổi trưa một cốc, rồi buổi tối một cốc nữa.

Không chỉ uống nước ép cà chua tôi còn ăn cà chua sống, các món nào có thể kết hợp với cà chua tôi đều làm hết, salad ngày nào tôi cũng phải ăn một bữa, tôi dùng khoảng 8 – 10 quả cà chua bi cho mỗi phần salad. Đồng thời tôi cũng hạn chế ăn ít chất béo ở mức có thể. Tất nhiên tôi không kiêng khem bằng những thuc don giam can quá mức bởi tôi biết rằng còn cần phải ăn để đủ sữa cho con nữa mà.



Giảm cân bằng nước ép cà chua

Tôi vẫn đều đặn ngày ngày thực hiện mà không hề nhận ra sự thay đổi từ cơ thể, có thể uống nước ép cà chua với tôi bây giờ đã trở thành một thói quen nên tôi cũng không để ý cơ thể nói gì nữa. Nhưng chỉ khi tôi bước lên bàn cân sau gần 1 tháng thực hiện tôi hoàn toàn bất ngờ với trọng lượng cơ thể của mình. Tôi đã giảm thành công 3kg cân nặng, nói thật là với con số đó cũng đã đủ làm tôi vui.

Tôi chẳng bao giờ dám mơ ước giảm mấy chục kí đâu (à, nhưng mà giảm mấy chục kí thì tôi thành que tăm mất), thấy trên mạng người ta cứ bảo giảm được 10 – 12 kí, với tôi đó là điều không thể và tôi cũng không nghĩ đó là sự thật. Nhưng với tôi 3kg này sự thật, sự thật trưng bày ngay trước mắt, đến mẹ chồng tôi cũng phải ngạc nhiên.



Salad cà chua giảm cân nhanh

Bây giờ tôi cứ ăn uống đều đặn để đủ sữa cho con với lại uống nước ép cà chua với mong muốn là trong tháng tiếp theo tôi có thể giảm được 2kg nữa là ok. Tuy phương pháp giảm cân này chẳng có gì mới lạ nhưng có khi nó còn hiệu quả hơn những phương pháp khó và đắt tiền khác. Hơn nữa tôi chẳng mơ được thân hình như người mẫu đâu, khi nào vòng eo của tôi trở nên thon gọn hơn là tôi dừng công cuộc giảm cân của mình để toàn tâm toàn ý lo cho con cái, gia đình và cả công việc nữa. Sau tháng tới nếu tôi thực hiện được mục tiêu giảm tiếp 2kg tôi lại tiếp tục chia sẻ với mọi người nha.


Tham khảo thêm thực đơn giảm cân 2 kg/tháng nhờ cà chua

Thành phần của cà chua

95% cà chua là nước

Trong 1 trái cà chua có chứa 95% nước, 2,6% glucid, 0,2% lipid, 1% protein. Lượng calories trong cà chua rất ít, chỉ chứa khoảng 18kcal, vì vậy bạn có thể ăn cà chua thoải mái mà không lo tăng cân.

Ngoài ra, cà chua còn có rất nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể như C, K, beta-caroten, lycopen, kaly, magie, đồng, sắt, kẽm…Nhờ vậy, dùng thực đơn giảm cân bằng cà chua, bạn sẽ không còn sợ bị thiếu chất như các loại thực phẩm khác.

Ngoài ra, cà chua có chứa chất chống ôxi hóa, làm giảm quá trình lão hóa của cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch, chống ung thu và cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho làn da căng mịn, sáng bóng.

Bí quyết của thực đơn giảm cân từ cà chua là thành phần đường citric và acid giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo. Đặc biệt, lycopene trong cà chua sẽ làm ức chế sự tăng trưởng của các tế bào mỡ và hấp thụ các chất béo dư thừa.

Thực đơn giảm cân từ cà chua

Ăn cà chua sống rất tốt cho việc giảm cân

-Ăn cà chua sống thay trái cây: Ăn cà chua sống rất tốt, bạn có thể rửa sạch cà chua và ăn như các loại trái cây khác.

Nước ép cà chua là món ngon cho mùa hè

-Uống nước ép cà chua trước khi đi ngủ cũng là một “thần dược” giúp bạn gái lấy lại vòng eo một cách nhanh nhất.

Salad cà chua là thực đơn giảm cân dễ thực hiện

-Salad cà chua và rau xanh: Các bạn có thể cắt cà chua thành lát mỏng để ăn kèm các loại rau mà mình thích.

Sốt cà chua là món ăn rất ngon miệng

-Sốt cà chua với thịt nạc hoặc cá thu: Sốt cà chua với thịt nạc băm hoặc cá thu rất ngon miệng, giãu dưỡng chất, giúp bạn bổ sung năng lượng cho các thực đơn giảm cân khác. Bạn nên ăn kèm món này với rau luộc hoặc rau sống sẽ hiệu quả hơn.

Lưu ý

Cần dùng thực đơn giảm cân từ cà chua đúng cách

-Bạn nên chọn cà chua đỏ vì nó chứa lycopene nhiều gấp 3 lần các màu khác như xanh, hồng. Ngoài ra, ăn cà chua đã chín đỏ sẽ giúp bạn tránh được các chất độc hại có ở cà chua xanh.

-Trong 1 ngày, bạn cần ăn ít nhất là 2 trái cà chua để đạt hiệu quả cao hoặc uống từ 2-3 ly nước ép cà chua cũng có tác dụng tương tự.

-Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn không nên ăn cà chua trước bữa ăn mà nên dùng vào sau bữa ăn sẽ tốt hơn.  Bởi có như vậy mới giảm bớt được lượng axit, ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh dạ dày, đường tiêu hóa. Thường xuyên ăn cà chua trước bữa cơm sẽ không chỉ khiến cho bụng bạn cảm thấy khó chịu, ăn cơm không ngon miệng mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh loét, dãn dạ dày.




Hướng dẫn làm món salad trộn tươi ngon
Món salad cà chua dưa chuột thanh đạm ngày Tết
Cách làm các món salad siêu tốc
Salad khoai tây kiểu Nhật độc đáo
Salad hoa quả trộn tuyệt ngon



(ST)