Salad củ dền đỏ vừa đẹp vừa ngon



Cũng như với các món salad khác, cách
làm salad củ dền đỏ này thực ra lại vô cùng đơn giản, bạn sẽ thử ngay chứ?

Cách làm salad tím hồng lãng mạn cho bữa tối



Với cách làm salad này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 5 củ dền đỏ cỡ vừa
- 3 củ khoai tây lớn
- 3 củ cà rốt nhỏ
- 3 củ hành tây tím cỡ vừa
- 7 đến 10 quả dưa chuột muối
- 350gram hạt đậu Hà Lan
- 150ml dầu ôliu, 50ml giấm, 1 thìa muối bột, 1kg muối hạt và chút hạt tiêu (nếu thích)

Bước 1:

Món salad tím hồng này hấp dẫn nhất ở hương vị củ dền đỏ nướng kĩ, vì thế bạn cần tỉ mỉ chút trông khâu sơ chế. Trước tiên bạn rửa sạch củ dền đỏ, lau khô bằng khăn giấy, bọc từng củ vào giấy nhôm và dùng mũi dao nhọn đâm rải rác vài khe xuyên qua giấy vào tới củ dền. Sau đó bạn đổ một lớp muối hạt khá dày (2cm) vào khay nướng. Muối sẽ hỗ trợ cho việc tăng truyền nhiệt. Đặt các củ dền bọc giấy bạc lên khay muối và nướng 2 tiếng trong lò với nhiệt độ 200 độ C.

Khoai tây và cà rốt chỉ cần gọt vỏ luộc chín. Hạt đậu Hà Lan thậm chí chỉ cần luộc qua trong 5 phút. Tất cả để nguội tự nhiên sau khi luộc. Còn hành tây thì gọt bỏ vỏ.

Bước 2:

Đổ dầu ô liu ra bát con, trộn cùng giấm, muối, hạt tiêu.

Bước 3:

Sau khi củ dền đỏ nướng được để nguội tự nhiên, bạn bóc bỏ lớp vỏ bạc, bỏ vỏ ngoài, thái lát rồi xắt hạt lựu, trộn 1/3 số dầu (đã chế biến ở bước 2) vào đảo đều. Dưa chuột muối cũng được xắt hạt lựu và đổ vào sau, trộn đều nhẹ nhàng.

Bước 4:

Khoai tây, cà rốt, hành tây cũng được thái lát rồi xắt hạt lựu, đổ chung vào một tô lớn, thêm đậu Hà Lan và toàn bộ số dầu còn lại vào rồi đảo đều. Nếu chưa ăn ngay bạn bảo quản salad trong ngăn mát tủ lạnh. Khi nào dùng tới thì bạn mới trộn đều củ dền đỏ vào cùng phần củ quả còn lại.

Món salad tím hồng này không chỉ bắt mắt với màu sắc tự nhiên và ấn tượng của nó mà còn hấp dẫn bạn chính ở vị củ dền đỏ nướng thơm phức và rất ngọt ngào cho dù khi làm salad bạn không cho thêm chút đường nào vào salad. Một món chay rất tuyệt phải không nào? Với cách làm salad đơn giản tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian, mỗi lần làm salad này bạn nên làm nhiều nhé bởi cả nhà sẽ vô cùng thích thú với món ăn này.

Chúc bạn hài lòng với sự tự nhiên của màu sắc và hương vị trong món salad cực kỳ bổ máu này!
 



Tham khảo thêm: 10 phút làm salad 3 tầng vừa đẹp vừa ngon



 Để làm salad 3 tầng này bạn cũng không cần phải chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu đâu, nếu đang cần giảm cân bạn hãy thử ngay nhé.

Để làm salad 3 tầng bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 1 quả bơ
- 2 quả cà chua
- 1 hộp cá ngừ ngâm dầu
- Một nắm rau mùi và nửa quả chanh
- Chút muối, hạt tiêu và 2 thìa dầu ôliu

Bước 1:

Các thao tác để làm salad 3 tầng khá đơn giản. Trước tiên là với quả bơ: bạn bổ đôi bơ xoay quanh hạt của nó rồi tách hạt ra, dùng thìa múc bơ ra khỏi vỏ, để thịt bơ vào một bát đánh nhuyễn bằng dĩa. Trộn đều cùng chút muối, nước cốt chanh, rau mùi thái nhỏ và ít hạt tiêu.

Bước 2:

Khía tư trên lớp vỏ cà chua và thả nó vào nước sôi chừng 2 phút, nhấc ra và bóc vỏ một cách dễ dàng.

Cà chua đã bóc vỏ bạn xắt hạt lựu, trộn cùng muối, hạt tiêu và rau mùi thái nhỏ, để một lúc cho cà chua ngấm đều vị thì bạn chắt bớt nước đi nhé!

Bước 3:

Đổ một lớp bơ trộn dàn đều trên 2 đĩa, sau đó đổ tới lớp cà chua xắt nhỏ lên trên. Bạn chia đều từng lớp lên nền đĩa trắng để các tầng màu của món salad này thêm nổi bật.

Bước 4:

Cá ngừ lấy ra, dùng dĩa dằm vừa phải sao cho miếng cá ngừ vừa đều cùng miếng cà chua. Cuối cùng bạn đổ lớp cá ngừ lên trên cùng của đĩa salad.

Nếu như với các món salad thông thường bạn sẽ trộn lẫn tất cả các nguyên liệu với nhau thì ở món salad này nguyên liệu được bày thành các tầng riêng biệt tạo nên sự độc đáo và bắt mắt cho món ăn. Với những nguyên liệu rất dễ chế biến và không quá cầu pha trộn gia vị, bạn sẽ rất nhanh chóng để làm salad 3 tầng vừa đẹp vừa ngon này.

Hãy thưởng thức vị thơm ngậy của bơ, mát dịu của cà chua, ngọt đạm thanh nhẹ của cá ngừ và đừng quên cách làm salad 3 tầng siêu tốc này mỗi khi cần "khoe tài đảm đang" nhé!

Chúc các bạn ngon miệng!
 

Tận dụng bánh mỳ cũ làm salad ngon tuyệt!


Món salad tuy đơn giản với những nguyên liệu phổ biến nhưng lại rất hấp dẫn bởi công thức làm nước trộn vô cùng đặc biệt, mời bạn cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu cho 4 phần ăn:
- ½ chiếc bánh mỳ cũ
- 5 củ hành tím hoặc 1/2 củ hành tây nhỏ
- 2 quả cà chua lớn
- 4 quả cà chua cỡ vừa, nhiều màu sắc càng tốt
- 20 quả cà chua bi
- 2 tép tỏi
- 2 muỗng canh dầu ô liu
- 2 muỗng canh giấm trắng
- ½ muỗng cà phê muối
- ½ muỗng cà phê hạt tiêu
- Ít húng quế.
- Rau mùi.

Bước 1:

Cắt mỗi quả cà chua làm bốn hoặc 6 phần.

Bước 2:

½ củ hành tây cắt làm đôi, một nửa để cho vào nước sốt cà chua, một nửa sẽ cho vào món salad.

Với mỗi phần hành tây, bạn cắt bỏ lõi bên trong.

Sau đó xắt hành tây thành từng lát càng mỏng càng tốt. Riêng với phần hành cho vào nước sốt cà chua bạn không cần thiết phải xắt mỏng vì nó sẽ được cho vào máy xay nhuyễn.

Bước 3:

Húng quế và mùi tây thái nhỏ. Chuẩn bị sẵn 1 muỗng cà phê muối và 2 muỗng cà phê giấm.

Cho tất cả các nguyên liệu bạn vừa sơ chế vào máy xay sinh tố bao gồm: cà chua, 1/2 chỗ hành tây, húng quế, rau mùi, muối và giấm, xay cho đến khi bạn được một hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bước 4:

Sử dụng một bát tô, đặt một mảnh vải xô trên một chiếc rây. Nếu bạn có rây mắt mau thì có thể không cần mảnh vải xô cũng được. 

Đổ hỗn hợp bạn đã nghiền vào miếng vải lọc.

Và để cho nó nhỏ giọt xuống bát, giống như khi bạn pha cà phê vậy, nó sẽ cho một dung dịch lỏng màu hồng trong trong rất đẹp.

Bạn có thể tác động thêm lực ép bằng cách dùng thìa, muôi để nhấn xuống cho dung dịch mau chảy.

Cuối cùng bạn nhấc miếng vải lọc lên và bóp thêm để vắt hết nước. Sau khi ép xong, bạn chỉ giữ lại phần nước còn phần bã xơ bỏ đi.

Bước 5:
Ở đây mình dùng bánh mỳ baguette nên cắt đôi bánh mỳ theo chiều dọc. Tùy thuộc vào phần ăn mà bạn cắt lượng bánh mỳ tương ứng nhé!

Cắt đôi tép tỏi tươi…

Rưới một ít dầu ô liu lên phần ruột mềm của bánh mỳ rồi dùng một chiếc thìa tán đều lớp ô liu khắp mặt bánh.

Chà miếng tỏi tươi lên khắp bề mặt bánh mỳ để “ươp hương” cho bánh mỳ.

Sau đó cắt bánh mỳ thành từng miếng vuông cỡ khoảng 2 -3cm.

Đặt phần bánh mỳ vừa cắt vào một khay nướng, rắc một ½ muỗng cà phê muối lên bánh.

Tiếp tục rắc đều 1/2 muỗng cà phê tiêu lên bánh rồi cho khay bánh mỳ vào lò nướng 100ºC khoảng 10 phút hoặc cho đến khi bánh vàng giòn.

Bước 6:
Cà chua bi xắt đôi hoặc xắt làm tư tùy ý bạn.

Cho tất cả các nguyên liệu vào một bát trộn lớn hoặc cho từng khẩu phần vào đĩa sâu lòng bao gồm: cà chua bi, húng quế, mùi và hành tây rồi rưới hỗn hợp nước trộn lên. Rắc thêm một chút muối và tiêu cho vừa miệng.

Lấy bánh mỳ ra khỏi lò, để một lúc cho chúng nguội bớt…

Thêm bánh mỳ vào mỗi phần ăn ngay trước khi dùng và rưới thêm một ít dầu ô liu, trộn đều và thưởng thức.

Để có một món điểm tâm nhẹ nhàng, dễ tiêu mà đủ chất cho cả nhà, bạn hãy tăng lượng bánh mỳ lên nhé! Ngoài ra bạn cũng có thể linh hoạt phần rau để món salad nhiều hương vị hơn, tuy nhiên bạn cần giữ nguyên cách thức làm nước trộn salad, đây là bí quyết cho món salad tuyệt vời này đấy!

Chúc các bạn ngon miệng nhé!




Salad rau không béo cho thực đơn giảm cân hiệu quả
Làm salad dưa chuột chống ngấy ngày Tết
Cách làm salad rau trộn với mayonnaise
Salad cà chua giảm cân hiệu quả
Salad khoai tây kiểu Nhật độc đáo



(ST)