Salad khoai tây chiên kiểu mới cực ngon



Khoai tây sau khi chiên xong nên cho ra giấy thấm dầu, để một lúc để khoai không còn dầu nhiều bên trong, ăn sẽ giòn và ít ngán hơn. Chúng ta cùng tham khảo cách làm salad khoai tây chiên nhé!



Nguyên liệu

Khoai tây: 100g
Trứng gà: 1 quả
40g xà lách cuộn, ½ trái ớt chuông xanh, ½ củ cà rốt, ½ củ hành tây, 70g xốt mayonaisse, 30g tương cà, 1 trái chanh, dầu ăn

Cách làm

Salad rửa sạch, để ráo. Ớt chuông rửa sạch, bỏ hạt, cắt mỏng. Cà rốt bào bỏ vỏ, rửa sạch, cắt mỏng. Hành tây lột bỏ vỏ, rửa sạch, cắt mỏng. Trứng gà luộc chín. Khoai tây bào bỏ vỏ, rửa sạch, cắt lát nhỏ.

Làm nóng chảo dầu, cho khoai tây vào chảo dầu, chiên giòn vàng. Xà lách xé nhỏ lá, cho ra đĩa, trộn chung với cà rốt, ớt xanh, hành tây, khoai tây. Trứng gà cắt thành hình múi cau, cho lên trên mặt

Cho xốt mayonaise, tương cà và chanh vào chung 1 chén, trộn thật đều. Rưới nước xốt lên trên mặt xà lách, trộn đều, dùng như khai vị.

Mách nhỏ

Khoai tây sau khi chiên xong nên cho ra giấy thấm dầu, để một lúc để khoai không còn dầu nhiều bên trong, ăn sẽ giòn và ít ngán hơn.


Theo Vietgiaitri.com

 

Tham khảo thêm: Salad khoai tây kiểu mới vừa giòn vừa thơm


Nguyên liệu:

- 3 củ khoai tây.

- Vài lá bạc hà hoặc mùi tây thái sợi.

- Muối, đường, dấm trắng hoặc nước cốt chanh.

- Ớt xào.

Bước 1:

Khoai tây gọt vỏ. Ngâm vào nước muối loãng khoảng 30 phút, vớt ra để ráo.

Bước 2:

Khoai thái lát mỏng.

Bước 3:

Sau đó thái chỉ và tiếp tục ngâm vào nước muối loãng. Vì ngâm nhiều lần nên bạn đừng pha nước muối quá mặn kẻo làm hỏng món salad nhé.

Bước 4:

Bắc nồi lên bếp, đun sôi nước thì cho khoai tây vào chần sơ rồi vớt ra, trút vào một bát nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội ngâm khoảng 2 tiếng thì vớt ra để ráo nước. Lúc này bạn có thể cho bát nước vào trong ngăn mát tủ lạnh. Như thế sau khi chế biến, khoai sẽ vẫn giữ được độ giòn và mát.

Bước 5:

Cho khoai tây vào một bát tô lớn trộn đều với ¼ muỗng cà phê muối, ½ muỗng đường; 1 muỗng cà phê dấm trắng hoặc nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê ớt chưng và ít lá bạc hà thái sợi vào (nếu không có lá bạc hà bạn có thể thay thế bằng mùi tây cũng được nhé!)

Bước 6:

Bạn có thể trộn thêm với một chút tiêu cho thơm, xóc đều rồi cho salad ra đĩa.

Món salad khoai tây ngon, giòn với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt rất hài hòa.
Vị giòn mát của những sợi khoai tây và lá bạc hà khi thưởng thức giúp tinh thần bạn được thư giãn. Rất phù hợp với thực đơn mùa hè đấy các mẹ ạ!


Theo afamily.vn

Mỳ trứng bọc khoai tây chiên cho bé


Nguyên liệu:

- 3 củ khoai tây
- 40 gr bột năng
- 1/2 muỗng cà phê muối
- 2 khoanh mỳ trứng
- 1 muỗng canh bơ

Thực hiện:

Bước 1: Khoai tây lột vỏ rửa sạch, thái miếng.

Bước 2: Cho khoai tây vào nồi cùng với nước lạnh và muối nấu chín. Khi khoai tây chín, chắt hết nước. Rồi cho bơ vào nghiền nát. Kế đến cho bột năng vào trong lúc khoai đang còn nóng. 

Nhồi cho tất cả quyện với nhau.

Bước 3: Mỳ trứng bóp vụn rồi cho ra đĩa.

Bước 4: Viên khoai tây từng viên tròn nhỏ.

Sau đó cho vào đĩa mỳ trứng, nhẹ nhàng lăn cho mỳ trứng bám đều xung quanh khoai tây.

Bước 5: Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu nóng cho từng viên mỳ trứng bọc khoai tây vào chiên vàng với lửa vừa. Khi khoai vàng thì gắp ra đĩa lót giấy thấm dầu.

Chỉ 20 phút là bạn có mỳ trứng bọc khoai tây chiên ngon cho bé rồi đó. Nếu không có mỳ trứng, bạn thay bằng mỳ tôm ăn cũng rất ngon.

Chúc bạn thành công với mỳ trứng bọc khoai tây chiên cho bé yêu!




Theo eva.vn



Salad rau không béo cho thực đơn giảm cân hiệu quả
Salad khoai tây kiểu Nhật độc đáo
Cách làm salad rau trộn với mayonnaise
Salad cà chua giảm cân hiệu quả
Làm salad dưa chuột chống ngấy ngày Tết



(ST)