Sau khi quan hệ lần đầu bị ra máu - nguyên nhân và cách xử lý

Trong quá trình “chăn gối”, đôi khi người phụ nữ gặp phải những sự cố ra huyết âm đạo nhiều sau khi quan hệ. Đây là một cấp cứu phụ khoa và không nên quá lo lắng trong trường hợp này.



CHẢY MÁU SAU LẦN QUAN HỆ ĐẦU TIÊN

 Xin chào chuyên mục Tư vấn phòng the!

 Cháu đang vô cùng sợ hãi không biết mình như thế nào. Mong chuyên mục giải đáp giúp cháu.

Cháu năm nay 23 tuổi. Lần đầu tiên cháu quan hệ tình dục với bạn trai và chúng cháu có dùng bao cao su. Sau khi quan hệ, cháu bị ra máu, lúc đầu nhiều sau vài giờ thì ít đi. Cháu muốn hỏi, cháu bị chảy máu như vậy có vấn đề gì không, liệu có phải cháu có thai đúng không?

Giờ cháu thất rất sợ, sợ bị mắc bệnh gì. Cháu có cần đi khám phụ khoa không ạ? Đây là lần đầu tiên cháu quan hệ tình dục, cháu đau và sợ cảm giác đó. Tay chân cháu bủn rủn, cháu sợ phát khóc mà không dám khóc. Cháu sợ lắm. Mong chuyên mục cho cháu một lời giải đáp về tình trạng của cháu!

 
Trả lời:

Cháu gái thân mến! Cảm ơn cháu đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của cháu, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

 
Tình trạng ra máu khi quan hệ lần đầu của cháu là hoàn toàn bình thường và không có gì phải lo ngại. Lẽ ra, ở độ tuổi này cháu phải có những kiến thức cơ bản về điều đó rồi mới phải. Cháu bị ra máu là do quan hệ tình dục dẫn tới màng trinhbị rách. Nó hoàn toàn không phải là dấu hiệu của việc mang thai.

Tuy nhiên, cháu cũng cần lưu ý một chút trong việc vệ sinh vùng kín và theo dõi. Nếu hiện tượng ra máu vẫn cứ tiếp tục trong một vài ngày tiếp theo thì nguyên nhân có thể là do quan hệ tình dục quá mạnh gây tổn thương âm đạo dẫn tới chảy máu chứ không phải chỉ riêng vì bị rách màng trinh. Khi ấy cháu nên có biện pháp can thiệp để hạn chế nhiễm trùng.

Một lưu ý nữa là cháu nên trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức về "chuyện ấy" để biết tự bảo vệ mình và bạn trai.

 

Chúc cháu mạnh khỏe và hạnh phúc!


Sự cố chảy máu vùng kín sau quan hệ



Trong quá trình “chăn gối”, đôi khi người phụ nữ gặp phải những sự cố ra huyết âm đạo nhiều sau khi quan hệ. Đây là một cấp cứu phụ khoa.


Khi ham muốn, các mạch máu sẽ dồn về vùng sinh dục, giúp các cơ quan nơi đây giãn nở, đặc biệt là thành ống âm đạo giãn nở tối đa, đồng thời sự tiết chất nhờn giúp cho sự “thăng hoa” được trọn vẹn.

Vì một nguyên nhân do lực tác động mạnh làm tổn thương, do kỹ thuật không đúng cách hay sử dụng các công cụ hỗ trợ, có thể gây chấn thương bất kỳ vị trí nào của hệ sinh dục, làm rách, giập nát, thủng mà hệ quả là chảy máu nhiều.

Những nguyên nhân thường gặp là:

- Rách màng trinh ngay ở vị trí mạch máu, gặp ở những trường hợp quan hệ lần đầu với các động tác vồ vập quá mức;

- Rách thành âm đạo;

- Rách cùng đồ;

- Rách tầng sinh môn và rách cùng đồ phức tạp gây thủng lên ổ bụng do những động tác thô bạo;

- Những tư thế nguy hiểm không phù hợp giải phẫu của người nữ giới hay sử dụng những công cụ gắn những vật dụng, hòn bi sắt, râu hùm…

Những trường hợp tổn thương ở phía ngoài như rách màng trinh, rách thành âm đạo ngoài thì không có triệu chứng đau, chỉ thấy có cảm giác rát ở vùng âm hộ. Trường hợp tổn thương sâu hơn như rách âm đạo - cùng đồ, hay rách cùng đồ sau, ngoài triệu chứng ra máu nhiều, ra máu đỏ tươi và máu cục, còn kèm theo đau bụng nhiều vùng dưới.

Ngay sau khi quan hệ xong, gặp phải tình huống này bạn bắt buộc phải đến cơ sở y tế có khoa sản. Bác sĩ sẽ khám và đánh giá thương tổn để có hướng xử trí kịp thời.

Trường hợp rách màng trinh đang chảy máu, rách thành ngoài âm đạo ngoài thì chỉ cần gây tê tại chỗ rồi may cầm máu là đủ. Nếu rách sâu bên trong có thể gây mê rồi may lại chỗ rách để cầm máu. Nếu ra máu nhiều, gây tụt huyết áp phải hồi sức bằng dịch truyền kết hợp truyền máu rồi xử trí tại phòng mổ.

Để ngăn ngừa hiện tượng này, những phụ nữ quan hệ lần đầu cần có sự trao đổi những cách thức “yêu” thật hợp lý trước khi “lâm trận”. Cách động tác ban đầu nhẹ nhàng và uyển chuyển, tránh thô bạo. Không nên áp dụng những tư thế làm người bạn tình thấy khó chịu, bất an.

Đối với phụ nữ trung niên có thể dùng chất bôi trơn để tránh khô rát dễ gây tổn thương thành âm đạo. Tuyệt đối tránh các công cụ “sextoy” hay công cụ tự chế, ngoài việc gây ra tổn thương còn gây ra nhiễm trùng đường sinh dục rất nguy hiểm.

Việc sự cố trong quan hệ có ảnh hưởng rất lớn đối với hạnh phúc và đời sống lứa đôi sau này. Nó không chỉ làm người phụ nữ mất hứng thú trong quan hệ tình dục, mà còn sợ gần chồng, từ chối quan hệ khiến người bạn đời của họ cũng bị ức chế, giảm hứng thú vì lo lắng. Để xóa tan nỗi ám ảnh đó bạn cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt - ăn uống - nghỉ ngơi, càng thuận theo tự nhiên càng tốt; tham gia các hoạt động ngoài trời như dã ngoại, thể dục... cho đến khi tìm được sự cân bằng tinh thần để sẻ chia, chấm dứt được ký ức đã qua.
 
 

Lần đầu quan hệ chảy máu thì kì kinh sau sẽ trễ?

Em và bạn gái đã quan hệ tình dục với nhau. Đó là quan hệ tình dục lần đầu tiên của cô ấy. Cô ấy bị chảy máu. Liệu có phải bị chảy máu như vậy thì chu kì kinh nguyệt tiếp theo của cô ấy sẽ bị chậm không? Từ hôm quan hệ tới nay, bạn gái em đã bị trễ kinh gần một tuần rồi.

Em rất lo lắng. Không biết có phải vì chảy máu trong lần đầu tiên quan hệ thì kì kinh tiếp sẽ không có hay là do bạn gái em có thai. Nhưng trong khi quan hệ, chúng em đã dùng biện pháp an toàn là dùng bao cao su. Sau đó, lo sợ có thai nên cô ấy cũng đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi. Tại sao bây giờ bạn gái em lại chưa có kinh. Em lo quá. Mong chuyên mục giải đáp giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em trai)

Trả lời:

Có thể nói kiến thức về sức khỏe giới tính của em và bạn gái còn rất hạn chế. Những điều căn bản nhất cả hai cũng không nắm được. Điều này là rất nguy hiểm nếu như hai em còn tiếp tục quan hệ trong tình trạng thiếu hiểu biết như vậy.

Việc chảy máu trong quan hệ tình dục lần đầu tiên hoàn toàn không liên quan gì đến việc sẽ bị chậm kinh trong kì kinh nguyệt kế tiếp. Đó là hai việc hoàn toàn khác nhau. Sau lần quan hệ đầu tiên, bạn gái sẽ chỉ mất kinh nếu như bạn gái có thai hoặc uống thuốc tránh thai khẩn cấp và có tác dụng phụ mà thôi. Trong lần đầu quan hệ, việc chảy máu là do rách màng trinh chứ không phải là máu của chu kì kinh nguyệt ra sớm nên không ảnh hưởng gì tới kì kinh tiếp theo cả.

Bạn gái em hoàn toàn không có thai.Các em quan hệ tình dục bảo vệ bằng bao cao su, lại uống thêm thuốc tránh thai nên khả năng có thai là không thể xảy ra. Việc cô ấy chậm kinh là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Do đó em không cần phải quá lo lắng. Thuốc tránh thai khẩn cấp có thể khiến cô ấy phải đối mặt với một số hiện tượng như đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi và chậm kinh. Sau đó, mọi chuyện rồi sẽ trở lại bình thường.

Chúc hai em mạnh khỏe, hạnh phúc!


CHẢY MÁU KHI "YÊU" KHÔNG NÊN COI THƯỜNG


Đang mặn nồng cùng chồng, Xuyên bỗng cảm giác hơi đau ở vùng kín và hoảng hốt khi thấy có máu chảy ra. Cô lo lắng, rõ ràng không phải là do rách màng trinh vì đây đâu phải lần đầu tiên. Vậy thì tại sao?

Xuyên (Long Biên, Hà Nội) kết hôn đã gần một năm rồi và "chuyện ấy" của hai người khá hòa hợp. Đêm tân hôn, khi bị chảy máu, dù có đau, nhưng Xuyên vẫn cảm giác hạnh phúc, tự hào vì đã dành cho chồng thứ quý giá mà cô hằng giữ gìn. Còn bây giờ, cô lại thấy hoảng sợ.

Cô thắc thỏm đợi đến sáng để đi hỏi ý kiến bác sĩ. Tại phòng khám, Xuyên mới biết cô có một polyp nhỏ ở âm đạo, khi quan hệ chà xát vào khiến nó vỡ gây chảy máu. Chỉ cần làm một thủ thuật nhỏ cắt polyp, các bác sĩ đã giải tỏa nỗi lo của Xuyên.

Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Lao động (Thái Hà, Hà Nội) cho biết, hiện tượng chảy máu khi quan hệ ở phụ nữ đã mất trinh không phải là hiếm. Khi gặp trường hợp này, chị em thường rất lo lắng, sợ hãi vì không rõ nguyên nhân.

Theo bà Dung, có rất nhiều lý do khiến phụ nữ bị chảy máu khi "yêu", thường gặp nhất là có polyp âm đạo hay tử cung. Polyp thực chất là một mẩu thịt thừa, hình thành do các tuyến ở tử cung quá phát triển. Khi có polyp, bệnh nhân hay bị rong huyết (chảy máu giữa 2 kỳ kinh), ra máu sau quan hệ tình dục, kinh nhiều... Thường polyp không nguy hiểm vì ít khi phát triển thành ung thư và xử lý cũng đơn giản nhưng lại dễ nhầm với triệu chứng của bệnh u xơ tử cung.

Ngoài ra, viêm lộ tuyến tử cung cũng là nguyên nhân hay gặp gây ra máu sau quan hệ ở chị em. Các viêm nhiễm ở âm đạo, mắc nấm clamya, lậu... cũng có thể khiến một số phụ nữ bị như vậy.

Theo bà Dung, dù vì lý do gì, thì khi thấy ra máu bất thường như vậy, chị em nên đi khám ngay để bác sĩ xác định nguyên nhân và chỉ định cách điều trị thích hợp. Có những người thấy lượng máu ra ít, tự cầm lại được ngay nên đã chủ quan để hiện tượng này kéo dài mà không đi khám, đến khi phát hiện thì bệnh đã nặng, khó chữa hoặc ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Trường hợp của chị Hoa, Gia Lâm, Hà Nội là điển hình. Lần đầu bị ra máu sau khi "yêu" chồng, chị Hoa hoảng hốt, lo mình bị bệnh gì. Sau đó, chị nghĩ chắc tại mình mới "bị", còn rơi rớt lại chút nên tặc lưỡi cho qua. Rồi hiện tượng trên cứ lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng thấy chỉ ra chút vệt màu nâu, chị cứ lần lữa chuyện đi khám. Mãi đến khi thấy mình có nhiều khí hư, ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín chị Hoa mới đến bác sĩ phụ khoa thì được biết mình bị viêm lộ tuyến tử cung nặng, đã chuyển thành mãn tính.

Theo bác sĩ, với bệnh này của chị, trường hợp bị nhẹ, chỉ cần đặt thuốc sẽ khỏi. Nhưng chị đã để quá lâu, viêm nhhiễm nặng nên phải điều trị bằng đốt điện hay áp lạnh nitơ lỏng hoặc lazer. Tuy nhiên, các cách này có thể để lại sẹo và gây xơ cứng cổ tử cung, khiến khả năng có thai của chị giảm đi, trong khi chị vẫn chưa sinh nở lần nào.

Ngoài các nguyên nhân trên, theo bác sĩ Dung cho biết, một số ít phụ nữ bị chảy máu khi quan hệ lại do sinh hoạt tình dục quá mạnh. Trường hợp của một cô gái gặp nạn khi "yêu" ngay tại bệnh viện mấy năm trước vẫn khiến bác sĩ nhớ mãi trong đời khám chữa bệnh của mình.

Cô gái tên Chinh (21 tuổi), anh người yêu hơn cô 5 tuổi. Hai người đều là nhân viên y tế trong một bệnh viện đa khoa. Một hôm, họ trực đêm cùng nhau và tranh thủ "vui vẻ". Không hiểu anh người yêu hành động mạnh bạo thế nào mà cả khoa bệnh hôm ấy đều nghe thấy cô gái kia kêu rú lên đau đớn. Ngay sau đó, họ thấy chàng người yêu hớt hải chạy ra gọi nhân viên trực đến giúp đỡ cô bạn gái đang nằm xõng xoài trên nền nhà với máu xối xả chảy ra từ vùng kín.

Khi khám, các bác sĩ phát hiện, cô gái đã bị thủng cùng đồ nên phải đưa đi cấp cứu ngay. (Cùng đồ là nơi âm đạo bám vào tử cung theo một đường vòng tạo ra các cùng đồ: cùng đồ trước, cùng đồ sau và cùng đồ hai bên).

Bác sĩ Dung cho biết, thủng cùng đồ thường do giao hợp thô bạo. Khi bị tai nạn này, phụ nữ thường rất đau, bị chảy máu nhiều và phải khâu lại cùng đồ bị thủng. Cô gái trong trường hợp trên, sau khi được khâu lại vết thương và truyền máu, vẫn tỏ ra vô cùng hoảng sợ, nhất là khi ai đó nhắc đến "chuyện ấy".

Theo bác sĩ Dung, không chỉ chảy máu khi yêu mà khi thấy bất kỳ hiện tượng ra máu không bình thường nào (không phải trong chu kỳ kinh nguyệt), phụ nữ cần đi khám sớm. Đó có thể là dấu hiệu bạn đang bị các bệnh phụ khoa hay bệnh khác cần được điều trị dứt ngay.

Thủ phạm gây chảy máu âm đạo trong khi “yêu”


Có nhiều nguyên nhân có thể gây chảy máu âm đạo trong hoặc sau khi giao hợp tình dục và là phụ nữ bạn nên luôn luôn chú ý đến bất thường này và đi thăm khám phụ khoa sớm.


Tôi năm nay 24 tuổi và đã quan hệ tình dục với bạn trai của tôi  hơn một năm. Trong vài tháng qua, tự nhiên tôi lại bị chảy máu khi giao hợp. Nó mới chỉ xảy ra một lần, nhưng điều này làm cho tôi rất lúng túng và tôi không biết điều gì gây ra nó. Chẳng ai trong chúng tôi đã có quan hệ tình dục với người khác cả. Vì vậy tôi dám chắc là nó không thể do bệnh STIs được. (Hoacomay24@gmail.com)

Trả lời:

Bạn thân mến!

Chảy máu khi đang quan hệ tình dục có thể khiến nhiều phụ nữ cảm thấy sợ hãi và đôi khi lúng túng vì chắc chắn bạn cũng như nhiều phụ nữ khác thường không biết lý do tại sao lại bị chảy máu âm đạo cả.


Tuy nhiên, âm đạo chảy máu là một hiện tượng mà bạn không nên phải cảm thấy xấu hổ cả. Tuy nhiên đây là hiện tượng bất thường và bạn cần phải sớm thăm khám phụ khoa sớm nhé. Hoặc ngay cả khi nó không phải luôn luôn là một dấu hiệu báo hiệu một tình trạng y khoa nghiêm trọng thì bạn vẫn nên đi khám.

Mặc dù nhiều phụ nữ sẽ nhận thấy có một lượng nhỏ máu sau khi quan hệ tình dục trên quần lót. Điều này có thể được gây ra bởi  lớp màng trinh đã bị rách. Nếu đúng điều này, màng trinh sẽ   thường lành trong vòng 1-3 ngày sau khi quan hệ tình dục. Đôi khi   thủ dâm, sử dụng tampon hoặc các dụng cụ thâm nhập âm đạo cũng có thể khiến bạn bị chảy máu âm đạo.


Chưa kể, nếu quan hệ tình dục quá thô bạo cũng có thể khiến âm đạo bị ma sát mà bị tổn thương gây chảy máu nhiều ở vùng kín sau khi quan hệ tình dục.

Ngoài ra, chảy máu trong hoặc sau khi quan hệ tình dục cũng có thể là một dấu hiệu của một nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs) khiến vùng kín của bạn bị kích ứng hoặc viêm cơ quan sinh sản chẳng hạn như cổ tử cung và tử cung. Thông thường bạn vẫn có thể bị STIs ghé thăm ngay cả khi bạn không có bất kỳ quan hệ tình dục với ai khác ngoài bạn trai bạn.Vì thế, nếu nghi ngờ, bạn nên kiểm tra phụ khoa và có thể được thử nghiệm, điều trị STIs.


Bên cạnh đó, một số bệnh nhiễm trùng khác chẳng hạn như nấm chlamydia có thể gây chảy máu cổ tử cung.

Những khối u lành tính trong tử cung (như các khối u và u xơ) cũng có thể là thủ phạm khiến bạn bị chảy máu trong hoặc sau khi giao hợp.

Trong trường hợp hiếm hoi khác, một rối loạn về máu hoặc điều kiện y tế khác có thể khiến bạn bị chảy máu âm đạo. Do đó, bạn nên đi khám bác sĩ nếu bạn tiếp tục chảy máu trong hoặc sau khi quan hệ tình dục lần tiếp theo ngay cả sau khi bạn nhận được một chẩn đoán hay điều trị.


Ở một số trường hợp khác, một người phụ nữ có thể nhận thấy máu chảy ra từ âm đạo của mình sau khi giao hợp tình dục thì bạn cũng đừng nên nghĩ rằng đó là máu của mình nhé. Có thể đó là máu trong tinh dịch của bạn trai bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể yêu cầu đối tác của mình kiểm tra xem có máu trong tinh dịch thời gian gần đây do thủ dâm không nhé.


  10 nguyên nhân hàng đầu gây chảy máu âm đạo sau khi "yêu"

Bạn vừa hoàn thành "cuộc yêu" và vẫn đang trong trạng thái lâng lâng dễ chịu thì khi đi vào nhà tắm, bạn phát hiện rằng âm đạo đang chảy máu.



1. Loạn sản cổ tử cung

Loạn sản cổ tử cung là sự thay đổi tiền ung thư của các tế bào biểu mô cổ tử cung. Hiện tượng này sẽ tăng nguy cơ khi bạn quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều bạn tình, quan hệ tình dục trước 18 tuổi hay sinh con trước tuổi 16, hoặc quá khứ đã mắc bệnh STDs.

 
2. Chlamydia

Nhiễm nấm Chlamydia này thường lây truyền qua hoạt động tình dục hoặc qua tiếp xúc với tinh dịch, dịch âm đạo, hoặc máu.

3. Bệnh lậu

Đây là bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục bởi vi khuẩn Chalmydia và Mycoplasma. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây qua việc dùng chung khăn tắm, quần áo lót có dây mủ niệu đạo, âm đạo của người bị lậu hoặc còn có thể gặp bệnh lậu do viêm kết mạc mắt ở trẻ sơ sinh do người mẹ bị bệnh lậu.


4. Viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung

Biểu hiện của bệnh là viêm, sưng và nhiễm trùng âm đạo hoặc cổ tử cung. Phương pháp điều trị bệnh tùy thuộc vào nguyên nhân.

5. Polip cổ tử cung

Polip cổ tử cung là u có cuống mọc ra từ cổ tử cung, nằm trong âm đạo, có hình tròn hoặc hình bầu dục, kích thước to nhỏ khác nhau, nếu to chúng có thể làm chật cả âm đạo. Tuy hầu hết là u lành tính nhưng bạn cũng phải cảnh giác vì một số ít có thể chuyển thành ung thư.


6. Bệnh trùng mảng uốn roi đuôi (Trichomoniasis)

Đây là bệnh thường lây truyền qua đường tình dục được gây ra bởi sinh vật đơn bào. Bệnh cũng có thể được truyền từ mẹ sang con khi mang bầu nếu âm đạo của phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh. Mặc dù hiếm gặp, nhưng bệnh cũng có thể lây từ nước máy, bồn tắm nóng, nước tiểu, trên bồn cầu vệ sinh, trong bể bơi gây nên viêm âm đạo.


7. Nhiễm trùng âm đạo nấm men

 Là sự triển quá mức của nấm bình thường sinh sống khu vực âm đạo. Triệu chứng thường gặp bao gồm ngứa, nóng ran, khí hư không mùi màu trắng đặc giống như phô mai.

8. Nội mạc tử cung/ bệnh lạc màng trong tử cung

Đây là trường hợp các tế bào niêm mạc tử cung đi lạc chỗ, vào sâu trong lớp cơ của thành tử cung hoặc “lạc” cả ra ngoài tử cung như ở buồng trứng, màng bụng, thành ruột; thậm chí có khi còn ở trong thận hay phổi....


Người bị lạc nội mạc tử cung có thể có rất nhiều triệu chứng khác nhau, tùy cơ quan có tế bào “lạc” đi tới như đau bụng, chảy máu sau khi yêu...

9. U tử cung

khối u tử cung xảy ra khi nội mạc tử cung nhô ra thành tử cung. Phụ nữ có khối u tử cung thường xuyên gặp chảy máu giữa các kỳ (chứng chảy máu tử cung). Các triệu chứng khác bao gồm chảy máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục, chảy máu tử cung lốn đốm, chảy máu sau khi mãn kinh, chảy máu trong quá trình điều trị hormone.

10. U xơ

Các khối u xơ tử cung thường là các khối u lành tính. Đây thực chất là những khối rắn làm bằng mô xơ. Hiếm có khối u xơ phát triển ác tính.


Các triệu chứng u xơ thường khác nhau ở các phụ nữ, với một số phụ nữ khi bị những khối u xơ có thể không gặp bất kỳ triệu chứng nào. Một số phụ nữ khi mãn kinh (khi cơ thể họ ngừng sản xuất estrogen) sẽ thấy u xơ co lại và biến mất.

 

8 điều nên biết khi "yêu" lần đầu

Quan hệ tình dục lần đầu tiên luôn là mối quan tâm của những cô gái sắp bước vào đời sống tình dục. Bạn sẽ bớt lo lắng và e ngại nếu được “mách nhỏ” một số điều.

An toàn

QHTD không phải tuyệt đối an toàn ngay cả khi bạn đang dùng thuốc tránh thai. Nhưng sự thực thì thuốc tránh thai chỉ có một mục đích duy nhất là tránh thai mà thôi, nó không có tác dụng “chiến đấu” chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bao cao su có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đáng kể.

 

Đừng kỳ vọng quá cao

Sex nói chung thường đưa lại cảm giác tốt và dễ chịu hơn khi bạn đã hiểu biết rõ về cơ thể của đối tác. Vì vậy, bạn không nên quá bị sức ép hay thậm chí căng thẳng khi lần đầu tiên “yêu” bạn tình của mình.

Thở

Bạn có thể cảm thấy căng thẳng hoặc đau rát khi quan hệ tình dục lần đầu tiên. Vì vậy, trước khi bắt đầu hành động ân ái, bạn nên thở sâu để bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

Màn dạo đầu

Bạn đừng quên thưởng thức màn dạo đầu cho những lần quan hệ. Quan hệ TD không chỉ là thâm nhập, khám phá cơ thể, mà còn là làm thế nào để bạn và chàng có thể trao nhau nụ hôn, vuốt ve, âu yếm.

Hãy chắc chắn rằng bạn sẵn sàng giao hợp

Âm đạo của bạn phải có đầy đủ nước để được bôi trơn, sẵn sàng cho lần quan hệ. Nếu âm đạo quá khô, sẽ rất khó khăn cho việc QHTD. Âm đạo khô sẽ khiến vùng sinh dục của có thể bị xước, tổn thương và đau rát.

Lên tiếng

Cho chàng biết những gì khiến bạn cảm thấy thoải mái, và những gì khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Đàn ông rất muốn nghe phản hồi, do đó không nên e ngại khi lên tiếng.

Đừng cho rằng anh ấy là chuyên gia

Chàng của bạn có thể nhận được rất nhiều thông tin tình dục từ nhiều nguồn như phim khiêu dâm và những câu chuyện trong phòng thay đồ. Và ngay cả khi có kinh nghiệm, anh ấy cũng vẫn lo lắng vì không làm hài lòng bạn.

  

Đừng mong đợi có thể “lên đỉnh” ngay lần đầu

Tất nhiên thật là tuyệt vời nếu cả hai bạn đều đạt “đỉnh”. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết phụ nữ không đạt được “cao trào” ngay trong lần đầu tiên. Cực khoái thường đi kèm với sự thoải mái, dễ chịu cùng với cảm giác nồng nàn của "chuyện ấy".



Quan hệ lần đầu những điều cần biết
Quan hệ lần đầu không thấy máu
E quan hệ lần đầu tiên rất đau
Tại sao quan hệ lần đầu không ra máu
Ngứa âm đạo sau khi quan hệ lần đầu
Màn dạo đầu trước khi quan hệ


(st)

 
Em và bạn trai mới quan hệ và đây là lần đầu của em nhưng chúng em khong sử dụng bcs và khi lên đỉnh bạn trAi em có xuất tinh ra ngoài,sau khi quan hệ xong e có thấy máu ở âm đạo em không biết đó là máu kinh nguyệt hay là máu trinh vì trước kia em có học võ nên em nghĩ em bị rách màng trinh rồi và cũng chỉ còn bốn ngày là em có kinh,sau đó tối về em có thấy máu một ít ở quần chip,em quan sát đến ngay hôm sau thù k thấy máu nữa.Sau một đêm một ngày sau đó em mới uống thuốc ngừa thai khẩn cấp vậy thưa bác sĩ chi em hỉi em có khả năng mang thai không ạ và máu đó là máu gì? Em xin chân thành cảm ơn
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Việc bạn học võ cũng chưa chứng tở bạn đã mất màng trinh hay chưa, vì thông thường rách mang trinh sẽ đau và có máu, nếu lần quan hệ đầu bạn không thấy đau nhưng vẫn có máu thì có thể đó là do đây là lần quan hệ đầu, cũng có thể đó là máu của màng trinh bị rách, trong trường hợp lo sợ có thai bạn có thể mua que thử thai để biết rõ hơn nhé!
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
Em năm nay 25 tuổi, em và bạn trai cháu sắp lấy nhau và chúng em đã quan hệ lần đầu tiên cách đây vài ngày. Bạn em có dùng Bao cao su khi quan hệ và sau đó em cũng dùng thuốc tránh thai. Nhưng khi quan hệ em thấy rất đâu và bị chảy máu (vi đây là lần đầu tiên cháu quan hệ. Sau hôm đó thì em không còn bị chảy máu nữa, nhưng sau đó 3 hôm, em lại bị chảy máu tuy không nhiều nhưng em cần dùng băng vệ sinh. em không rõ là mình có bị rối loạn kinh nguyệt hay không (vì cháu cũng vừa sạch cách hôm chúng cháu quan hệ có 1 tuần. Thêm vào đó, em thấy có mùi không giống bình thường. em rất lo lắng và mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Em xin cảm ơn.
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
Chào bạn! Ở tuổi này đáng nhẽ ra bạn phải hiểu rõ về kiến thức giới tính chứ, việc quan hệ ra máu và đau là do màng trinh bị rách vào lần đầu quan hệ.còn việc chảy máu sau đó là do lúc quan hệ mạnh bạo làm âm hộ tổn thương dẫn đến chảy máu, Để bớt lo lắng hãy đến các cơ sở y tế khám phụ khoa nhé.đừng tự động làm gì nó cả. Thân mên
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
Em năm nay 25 tuổi, em và bạn trai sắp lấy nhau và chúng cháu đã quan hệ lần đầu tiên cách đây vài ngày. Bạn em có dùng Bao cao su khi quan hệ và sau đó em cũng dùng thuốc tránh thai. Nhưng khi quan hệ emthấy rất đâu và bị chảy máu (vi đây là lần đầu tiên em quan hệ. Sau hôm đó thì em không còn bị chảy máu nữa, nhưng sau đó 3 hôm, em lại bị chảy máu tuy không nhiều nhưng em cần dùng băng vệ sinh. Cháu không rõ là mình có bị rối loạn kinh nguyệt hay không (vì cháu cũng vừa sạch cách hôm chúng cháu quan hệ có 1 tuần). Thêm vào đó, em thấy có mùi khó chịu. Em dang rất lo lắng và rất mong nhận được sự tư vấn. Em xin cảm ơn.
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
Em bị tác dụng phụ của thuốc tránh thai nên rong huyết. Cần vệ sinh tốt để tránh viêm nhiễm. Em đang có đấu hiệu viêm rồi, khám bác sĩ và điều trị dứt điểm.
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
nếu bạn sự dụng thuốc tránh thai thì đây có thể là do tác dụng phụ của thuốc!trước đây mình cũng bị như ban trong vòng tháng đầu tiên khi dùng thuốc và đi kiêm tra bác sỹ phụ khoa thì tất cả đều ổn!khi bạn dùng thuốc tráng thai bạn nên đọc kĩ trước khi sử dụng!
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
Em và bạn trai mới quan hệ , đây là lần đầu nhưng chúng e không dùng bcs và khi quan hệ xong e có thấy máu ỡ âm đạo. E mới sạch mới đây 1tuần. Không biết là máu gì. Sau đó 2ngày sau e mới uống thuốc. Vậy thưa bác sĩ như vậy e có thai k? E xin chân thành cám ơn
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
Nếu đây là lần đầu của bạn thì có thể đó là máu của mành trinh bị rách.Để biết có thai hay không bạn nên mua que thử thai nhé.
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
Em và bạn trai em mới quan hệ lần đầu được 7 ngày rồi. khi bắt đầu quan hệ em cảm thấy rất đau, nên bạn trai em ko làm tiếp nữa. Nhưng để cho chắc ăn, em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp 120 giờ ngay sau đó. Hôm sau em thấy đau và ra máu ở "chỗ đó" cả buồn nôn nữa, em nghĩ đó là tác dụng phụ nên k để ý. Giờ đến ngày thứ 7 rồi mà em vẫn còn chảy máu, nhiều hơn lúc đầu nữa, có phải em có thai rồi k? Em thấy rất sợ. (em hết chu kỳ kinh nguyệt trước khi quan hệ được 7 ngày)Em xin cảm ơn và mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
Tai vi ban quan he lan dau luc do ban chua koa cam hung nen moi dau neu nhu ban moi kn hai ngay thi nguy hiem nhat la ban ung thuoc tre qua
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
Ban nen uống thuốc khan cap dj se chắc chan hon do ban
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
Chào bạn! Trường hợp của bạn cũng chỉ là tác dụng phụ của thuốc tránh thai và sự tổn thương cổ tử cung do lần đầu quan hệ mạnh bạo thôi.Hiện tượng chảy máu âm đạo sau quan hệ lần đầu cũng khá phổ biến.bạn nên ngừng quan hệ một thời gian.Tuy nhiên, dù là chảy máu ở bất cứ nguyên nhân gì thì cũng là dấu hiệu của bệnh tật, bạn nên đi khám bác sĩ ngay đi nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
Em va ban trai da quan he. Lan nay la lan thu 3 roi nhung em van bi ra mau rat nhieu. Dieu do la vi sao va co anh huong gi khong a.
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Đi BS khám
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
Em và bạn trai mới quan hệ tối hôm qua và đó là lần đầu tiên của em, chúng em không sử dụng BCS nhưng anh ấy không xuất tinh vào bên trong của em. Em bi đau ở vùng kín và chảy máu, cho đến tận sang nay máu vẫn còn chảy một ít, chu kỳ kinh của em vừa kết thúc cách đây 2 tuần, cho em hỏi còn chảy máu có sao không và giờ em có cần uống thuốc tránh thai khẩn cấp không? giờ uống có còn tác dụng không ạ? em xin chân thành cảm ơn.
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
em gai oi, neu khong xuat tinh thi lam sao ma phai uong thuoc tranh thai
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
k can dau ban lan dau nhu the la thuong ma
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
ngu xuẩn quá con gai mja khong biết giữ minh còn hoi
hơn 1 tháng trước - Thích
ra máu đó là màng trinh bị rách thôi em ahj không sao đâu. em có chắc là bạn trai em không xuất tinh vào không. nếu có thì giai đaon này dễ mang thai
hơn 1 tháng trước - Thích
KHONG BIET AI NGU NOI THE MA CUNG TUONG MINH KHON AI CUNG GIU THI AI LA NGUOI MAT.
hơn 1 tháng trước - Thích
ko bi sao dau b an ay
hơn 1 tháng trước - Thích
em o dau ?
hơn 1 tháng trước - Thích
em o dau ?
hơn 1 tháng trước - Thích
hết đời con gái rồi đó em. còn hỏi gì nửa.gán rủ làm vài lần nửa rồi đi phá thai luôn.
hơn 1 tháng trước - Thích
Em và bạn trai mới quan hệ tối hôm qua và đó là lần đầu tiên của em, chúng em không sử dụng BCS nhưng anh ấy không xuất tinh vào bên trong của em. Em bi đau ở vùng kín và chảy máu, cho đến tận sang nay máu vẫn còn chảy một ít, chu kỳ kinh của em vừa kết thúc cách đây 2 tuần, cho em hỏi còn chảy máu có sao không và giờ em có cần uống thuốc tránh thai khẩn cấp không? giờ uống có còn tác dụng không ạ? em xin chân thành cảm ơn.
hơn 1 tháng trước - Thích
con lạy mẹ
hơn 1 tháng trước - Thích
MÀY CHẾT CÓ TRỬA RỒI
hơn 1 tháng trước - Thích
vãi đạn câu hỏi. Có xuất nhưng xuất ra ngoài. trong quá trình quan hệ tinh trùng vẫn có thể bị rỉ ra :)
hơn 1 tháng trước - Thích
- Nứng sớm thì ráq mà chịu...
hơn 1 tháng trước - Thích
tai ko cho vao ben trong no vay do
hơn 1 tháng trước - Thích
Lân đầu tiên em quan hệ với bạn trai em mấy tuổi? Chị nghĩ chắc "mỏ vàng của em còn jean" nên rất đau và chảy máu thôi, chứ em đừng lo lắng gì cả. Chuyện bạn trai em không dùng BCS cũng không "bắn pháo hoa" vào trong thì đâu có gì phải sợ, em không cần uống thuốc tránh thai khẩn cấp gì đâu, càng nguy hiểm thêm đó! Chị Abing Ngái-Tây Giang-Quảng Nam. SĐT 01674 659 015. Có gì muốn hỏi chị tư vấn cho với khả năng có thể nghe!
hơn 1 tháng trước - Thích
giao hàng sớm thế.hỏng
hơn 1 tháng trước - Thích
tốt nhất nên uống nhé bạn , tinh có thể chảy ra theo đường nước mọi việc không lường trước được đâu ... nếu bạn không muốn sau này ôm cái nbujng bầu vượt mặt
hơn 1 tháng trước - Thích
ko phải lo e ạ trời đất chết mất thôi
hơn 1 tháng trước - Thích
bạn nên uống thuốc chống sợ hãi
hơn 1 tháng trước - Thích
Em và bạn trai mới quan hệ tối hôm qua và đó là lần đầu tiên của em, chúng em không sử dụng BCS nhưng anh ấy không xuất tinh vào bên trong của em. Em bi đau ở vùng kín và chảy máu, cho đến tận sang nay máu vẫn còn chảy một ít, chu kỳ kinh của em vừa kết thúc cách đây 2 tuần, cho em hỏi còn chảy máu có sao không và giờ em có cần uống thuốc tránh thai khẩn cấp không? giờ uống có còn tác dụng không ạ? em xin chân thành cảm ơn.
hơn 1 tháng trước - Thích
Tôi ước được 1 lần với người lần đầu như bạn...ước mơ chỉ là ước mơ
hơn 1 tháng trước - Thích
k xuất tinh vô trong thì k phải lo gì đâu bạn
hơn 1 tháng trước - Thích
em cứ tiếp tục quan hệ đi,nếu không thằng người yêu em nó bỏ em đó
hơn 1 tháng trước - Thích
E quan he tiep di
hơn 1 tháng trước - Thích
co le thoi
hơn 1 tháng trước - Thích
em xuong roi van hoi
hơn 1 tháng trước - Thích
không bị dính bầu đâu bạn yên tâm, khi không có kinh nguyệt thì cứ quan hệ thoải mái không sợ dính bầu nhé, còn khi có kinh thì phải kiêng nghe chưa
hơn 1 tháng trước - Thích
chảy mau khi quan he lan đau la chuyen binh thuong.em ket thuc kinh nguyet duoc hai tuan roi em qua he voi ban em ma khong xuat tinh thi khong phai uong thuoc tranh thai
hơn 1 tháng trước - Thích
không xuất tinh vào trong âm đạo thì không phải uống thuốc nhé! uống thuốc vào hại người đấy
hơn 1 tháng trước - Thích
chào cả nhà. em là con trai, nhưng em có 1 vấn đề cần cả nhà giúp đỡ, em và bạn gái đã yêu nhau khá lâu nhưng chưa quan hệ lần nào, tại vì em thấy sợ, sợ vì cậu nhỏ của em có kích cỡ khá lớn so với những bạn nam khác. và bạn gái em chắc chắn chưa quan hệ với ai bao giờ, nên em muốn cả nhà giúp em 1 số phương pháp giảm đau được không ạ!
hơn 1 tháng trước - Thích (9)
Bạn có thể tham khảo bài viết này nhé, khá nhiều điều có thể giúp ích được đấy: http://www.phununet.com/WikiPhununet/ChiTietWiKi.aspx?m=0&StoreID=17126. Chúc bạn luôn hạnh phúc. Hãy nhớ các biện pháp an toàn nhé!
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
Em và bạn trai gần đây sau khi quan hệ em thấy bị chảy máu số lượng khá nhiều dù bạn trai em rất nhẹ nhàng.em không thấy đau bụng hay đau rát ở bộ phận sinh dục.e rất lo lắng mong nhận được sự tư vấn của bác sỹ.e xin cảm ơn
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
E năm nay 22 tuổi, em bị kinh nguyệt ngày 1/1 và hết ngày 4/1. Đến ngày 10/1 e có qhtd với bạn trai lần đầu và có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp loại postinor 2. Sau 5 ngày qhtd em thấy bị ra ít máu thâm và đau bụng dưới.e rất lo lắng và mong nhận được sự tư vấn của bác sỹ. Em xin cảm ơn.
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi giao hợp, bạn sẽ có thể mắc phải những tác dụng phụ như: Buồn nôn, nôn, thay đổi kinh nguyệt, nhũn vú, nhức đầu, đau bụng dưới, tiêu chảy, chóng mặt hoặc mệt mỏi. Có khoảng 50% phụ nữ mẫn cảm bị tác dụng phụ của thuốc trán thai khẩn cấp. Trong trường hợp của bạn, nên đi khám ở các cơ sở sản khoa có uy tín để được điều trị kịp thời. Nên sử dụng các biện pháp tránh thai thường xuyên khác như dùng bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày thay cho khẩn cấp, bởi nếu sử dụng quá nhiều lần trong một tháng thì sẽ rất nguy hại.
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
Cho e hoi hom wa e moi qh voi btrai khi qh e bi ra mau ma e moi het kinh nguyet mot ngay.sau khi qh e co uong thuoc tranh thai khan cap cho e hoi lieu e co thai khong?
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
Mọi biện pháo tránh thai đều không cho kết quả chắc chắn 100%, tuy vậy nếu em uống thuốc tránh thai khẩn cấp đúng liều lượng và thời gian nhanh sau khi QH thì khả năng mang thai không cao. Em chú ý sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn hơn nhé!
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
e ms qh hom wa xau qh co chay it mau .e k dung thouc tranh thai kung k dung bao lieu e ko mang thai k
hơn 1 tháng trước - Thích (9)
Khả năng là khá cao bạn nhé, còn muốn biết có hay không thì sau 7-10 ngày thử que thử thai thì biết chính xác nhé
hơn 1 tháng trước - Thích
em mới quan hệ với bạn trai lần đầu tiên! lúc quan hệ em không thấy ra máu nhưng khoảng hơn 30p sau em mới thấy ra máu và sáng dậy em thấy có máu ở ga giường! vậy trường hợp của em có bình thường không ạ? em xin cảm ơn ạ!
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
em bị ra máu sau khi quan hệ nhưng đến hôm nay là 2 ngày rồi mà máu vẫn chưa hết. máu ra ít và có màu thâm, e không cảm thấy đau hay có các triệu chứng khó chịu nào. cho e hỏi như thế thì e bị làm sao ạ e đang rất sợ k biết mình bị làm sao. tư vấn giúp e mới ạ
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
cko em hoi lan dau quan he ma ban trai e dung bao cao su con e ko dung gi het e bi chay mau cko e hoi em co bi dinh bầu không vậy
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
Cho e hoi, em nam nay 32 tuoi, la dau tien quan he chay mau va thay dau, kha nang em co thai cao khong ạ, em va ban trai khong co su dung biên pháp tranh thai
hơn 1 tháng trước - Thích
cho e hoi lan dau quan he gan den ngay kinh nguyet bi chay mau dem do gio kinh nguyet k ra ... co phai e co bau k a
hơn 1 tháng trước - Thích
e mới lấy ck . quan hệ lần đầu . màng trinh vẫn còn . nhưng không biết lý dô vì sao khi quan hệ em cú bi chảy máu
hơn 1 tháng trước - Thích
Ko ten: da cho e hoi, lan dau tien quan he, vung am dao cua e rat dau, nhung khong chay mau, vai ngay sau thi e co hien tuong ra chat nhon dat va co mau hoi do. Va luk quan he voi ban trai thi ca hai chi ma xat nhe. Vay xin a chi cho e, e co bi mat trinh khong ak?
hơn 1 tháng trước - Thích
E ws pn traj quan hệ đk 5ngay r đó là lần đầu tiên lúc quan hệ có ckảy máu chút ít nhưng đến tớj pây giờ việt ckảy máu vẫn diễn ra wà co mau xẫm lúc quan hệ chúg e có dùng bcs nkưg việt ckảy máu liên tục khiến e lo mjh sẽ mag bầu mog mọj ng jải đáp dùm e đó có pkảj la hiện tượng cua việt mag bầu khôg
hơn 1 tháng trước - Thích
E năm nay 20 tuổi lần đầu quan hệ e thấy rất đau và ra máu rất nhiều cùng máu cục. E không đi khám bác sĩ mà tự đóng bvs 3hôm sau thì hết. Nhưng đến hôm nay là hôm thứ 7 e lại tiếp tục ra máu rất nhiều. E rất mong được giải thích và cho e biết cách phải sử lý.E đang rất sợ hãi và lo lắng
hơn 1 tháng trước - Thích
Cho e hỏi .E năm nay 20t lần dầu quan hệ da rất nhiều máu có cảm giác rất đau nhưng một lúc là thôi.e mới hết đèn đỏ một ngày .cho e hỏi như vậy có bị xao k
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận