Sau khi say rượu nên ăn uống gì để giải độc

Bia rượu là loại thức uống để mọi người uống với nhau trong những buổi tiệc, buổi gặp mặt, nhất là trong những ngày tết. Tuy nhiên, khi uống quá nhiều, quá tiểu lượng của mình khiến bạn rơi vào trạng thái say sỉn. Sau những trận say đó khiến cơ thể bạn mệt mỏi, chán ăn, lười vận động. Vậy sau khi say rượu bia nên ăn uống gì để hết mệt mỏi, lấy lại sức khỏe?

Một số loại thực phẩm, thức uống giúp đánh bay mệt mỏi sau khi say:

Nước tinh khiết

Khi say bia rượu, lượng cồn trong cơ thể cao, lượng cồn này làm thận tăng cường hoạt động khiến bạn đi tiểu nhiều và cồn còn có tính khử nước mạnh,  làm cơ thể mất nhiều nước đây cũng chính là lý do tại sao khi uống nhiều ruọu bia làm cơ thể bạn mệt mỏi, chóng mặt, buồn nuôn,…

Do đó, sau khi say cần uống thật nhiều nước để cung cấp lại lượng nước đã bị mất đi.

Nước hoa quả

Nước ép hoa quả có hàm lượng đường fructose cao, đặc biệt là nước ép cam, nước ép dưa hấu, nước ép cà chua, nước ép nho,..Loại đường này cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể, đồng thời chất xơ trong hoa quả còn có tác dụng loại bỏ các độc tố, lượng cồn ra khỏi cơ thể.

Nên thêm ít mật ong rừng vào trong các món nước ép hoa quả, sinh tố giúp tăng lượng đường vào trong máu hơn. Ăn các loại trái cây có nhiều vitamin C như cà chua, bưởi, cam, quýt để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Cà phê

Nghe thì có điều vô lý, tuy nhiên không nên uống cà phê khi đang say hoặc đang uống rượu bia, còn sau khi tỉnh bạn có thể vô tư uống cà phê, nhưng cũng không nên uống nhiều và nên uống sau khi đã ăn một chút gì đó. Chất cafein trong cà phê sẽ giúp kích thích thần kinh bạn tỉnh táo hơn, và làm giản nở các mao mạch giúp máu được lưu thông thuận lợi. Khi uống cà phê có thể thêm ít đường hoặc sữa để cung cấp thêm lượng đường tăng năng lượng cho cơ thể.

Nước dừa

Nước dừa được biết đến là loại nước mát, có nhiều dưỡng chất và khoáng chất đặc biệt là kali giúp cơ thể phục hồi nhanh sau khi say bia rượu. Uống nước dừa mang lại vị thơm mát đồng thời cung cấp lượng nước cho cơ thể để thận giải độc hiệu quả hơn.

Trà xanh

Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lại sự phá hủy của các tế bào, đồng thời còn giúp bảo về các bộ phận nội tạng sau khi phải hoạt động mạnh mẽ. Nên uống vài tách trà xanh với ít gừng giúp bạn hồi phục cơ thể nhanh chóng và làm bạn ấm bụng vào mỗi buổi sáng.

Chuối

Chuối với rất nhiều dinh dưỡng bổ ích và đặc biệt hàm lượng kali cao giúp bảo vệ dạ dày của bạn, ngoài ra còn các chất điện phân phân cho cơ thể sau khi đã bị mất đi. Nên ăn vài qả chuối sau bữa ăn sáng hoặc có thể uống một ly sinh tố chuối cung cấp khá nhiều lượng đường fructose.

Trứng

Trứng có chứa nhiều protein cung cấp năng lượng cho cơ thể và có chứa chất cystenie làm phá vỡ acetadehyde giúp loại bỏ cảm giác khó chịu sau khi tỉnh bia rượu. Tuy nhiên lòng trắng trứng khó tiêu hóa, do đó nên ăn với lượng ít vừa phải.

Có thể nấu cháo trứng ăn khi vừa tỉnh dậy sẽ giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng đồng thời bổ sung kali và natri cho cơ thể hồi phục, lấy lại năng lượng đã mất.

Hy vọng bài viết sau khi say rượu bia nên ăn uống gì sẽ giúp bạn đọc không bị mệt mỏi sau những trận quá chén. Chúng tôi khuyến nghị không nên uống rượu bia cho đến say, chỉ nên uống với lượng vừa phải nhằm phòng tránh những tác hại đến từ bia rượu.