Siêu xe mô tô 3 bánh ở Việt Nam

Khởi đầu cho phong trào chơi xe ba bánh có thể kể đến Can-Am Spyder duy nhất do hãng Bombardier - Canada sản xuất được đăng ký chính thức năm 2008. Lúc đó, giới mê xe ba bánh chủ yếu sử dụng những chiếc sidercar có từ những năm 90 của thế kỷ trước có nguồn gốc từ các nước Đông Âu, Liên Xô... Kể từ đó, xe ba bánh thế hệ mới có mặt trên thị trường, không nhiều nhưng cũng đủ tạo nên bộ sưu tập xe đa dạng.


Can-Am Spyder RSS 2011

Can-Am tiếp tục được nâng cấp với nhiều phiên bản khác nhau. Hệ thống cân bằng, giảm rung chống lật hay thắng an toàn được Bombardier cải tiến liên tục nhằm tạo ra một chiếc xe an toàn cho người chơi.


Bộ sưu tập Can-Am của những người chơi xe tại Hà Nội. (Ảnh: VTC)
Can-Am Spyder thế hệ mới sử dụng hai bánh trước kích thước 165/65 R14, cản trước hạ thấp, hai hốc gió lớn hai bên khiến chiều rộng phần đầu xe lên tới 1.506 mm. Cụm đèn pha trước với hai bóng đèn bố trí trên phần đầu. Hệ thống treo hình chữ A cho hai bánh trước với hệ thống chống rung, lật, đặc biệt là cụm tay lái nhẹ và dễ điều khiển. Thắng đĩa cho cả hai bánh trước và sau với hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.
Xe sử dụng động cơ V-Twin 998 phân khối làm mát bằng dung dịch có công suất cực đại 106 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 104,3 Nm tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút. Hộp số 5 cấp bán tự động có số lùi. Bánh sau có kích thước 225/50 R15 hỗ trợ Can-Am bám đường tốt hơn, đặc biệt khi xe vào cua.

Can-Am Spyder RSS 2011 với vóc dáng đặc trưng của hãng xe Bombardier, Canada, pha trộn giữa một chiếc môtô và xe trượt tuyết.
Chiều rộng phần đầu xe lên đến 1.506 mm.
Cặp bánh trước sử dụng hệ thống treo chữ A trang bị hệ thống chống rung, lật.
Đèn pha dạng bi-xenon.
Tay lái nhỏ gọn.
Đồng hồ điện tử trung tâm.


Ống xả kích thước lớn.
Cụm thắng trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Harley Davidson Night Rod Q-TEC

Hãng Q-TEC (Bỉ) làm người chơi môtô phân khối lớn ngạc nhiên khi chính họ có thể tự tay lên đời một số dòng xe hai bánh của Harley Davidson. Bộ kit hai bánh trước với cơ cấu treo tương tự như bánh xe hơi được lắp ghép một cách dễ dàng vào khung sườn, biến chiếc Harley Davidson trở thành một chiếc xe ba bánh oai vệ.
Chiếc Harley Davidson Night Rod ba bánh duy nhất tại Việt Nam.
Harley Davidson Night Rod Trike bike có hai bánh trước, mở rộng chiều ngang. Bộ khung giảm xóc trước mới vẫn sử dụng hai cây giảm xóc nguyên bản, nhưng được tính toán cân bằng với với hệ thống giảm xóc mới treo trên hai bánh trước. Cụm thước lái dễ dàng điều chỉnh sau khi bộ kit mới được lắp đặt.
Ngoài ra, piston thủy lực mới gắn ngay vị trí thắng sau, nối dây dầu thủy lực với hai thắng đĩa trên bánh trước. Khi người sử dụng đạp thắng sau, sẽ đồng thời thắng luôn hai bánh trước. Tay thắng trước trên tay lái được tháo bỏ. Hệ thống đèn mới trên xe giúp đầu xe mới bắt mắt hơn.
Harley Davidson Night Rod biến thành xe 3 bánh độc đáo.

Bộ kit hai bánh trước đem lại hình ảnh hoàn toàn khác.
Chiều ngang của xe được mở rộng.
Phần đầu xe được thiết kế khá đơn giản.
Cụm đèn pha nguyên bản vẫn giữ nguyên trên Harley Davidson Night Rod.
Hệ thống treo trên cụm bánh mới.
Cụm thắng sau được thay mới piston lớn hơn, đảm nhiệm luôn việc giảm tốc cho hai bánh trước.
Cặp ống xả đầy uy lực của Harley Davidson Night Rod Trike bike.

Honda Gold Wing 1800 trike-bike

Chiếc Honda Gold Wing 1800 đầu tiên tại Việt Nam.
Honda Gold Wing được coi là sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi xe và sức mạnh linh hoạt. Bộ phụ kiện 3 bánh được mua từ nước ngoài giúp Gold Wing trở nên đồ sộ, bắt mắt hơn. Phần đuôi xe mở rộng, người ngồi sau thoải mái tận hưởng hành trình dài mà không sợ mệt.
Động cơ 1.832 phân khối là thứ giúp Honda trở thành bậc "sư phụ" so với nhiều hãng môtô khác. Gold Wing 1800 trang bị nhiều đồ chơi dành cho hành trình dài như định vị, âm thanh giải trí và kết nối thiết bị ngoại vi... Ngoài ra hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS), gói thiết bị Comfort bao gồm tay nắm và yên có sưởi, tựa lưng cho người ngồi sau và sưởi chân.

Honda Gold Wing 1800 sidercar
Phiên bản kit sidecar do hãng Hannigan, Mỹ sản xuất, trang bị mui mềm nên xe vẫn có thể lưu thông khi trời mưa. Bộ điều hòa không khí với ba tốc độ gió, tủ lạnh mini gắn ở cốp sau của thùng.
Chiếc xe Honda Gold Wing 1800 với bộ kit sidercar.
Cánh cửa thùng mở lên phía trên với hệ thống thủy lực hỗ trợ, bệ bước chân, có thể ngồi được hai người với hệ thống dây khóa an toàn (seat-belt). Một ổ cắm điện 12V cũng được tích hợp. Kết nối bộ kit sidecar với phần thân là hệ thống thủy lực, đảm bảo cho cả hai vận hành an toàn. Hệ thống giảm xóc, phanh thủy lực, đèn xi-nhan nối với Gold Wing.
Gold Wing vẫn giữ ngôi vị cao trong dòng xe touring trên thị trường thế giới. Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.832 phân khối, có công suất 118 mã lực. Thiết kế hợp lý, từ vị trí ngồi đến tay lái, khả năng đánh lái nhẹ nhàng, Gold Wing tạo cảm giác rất thoải mái khi cầm lái.

Vidson Ultra Classic Trike-bike

Mẫu xe môtô phân khối lớn đường trường đậm chất Mỹ, Harley Davidson Ultra Classic trở nên hầm hố hơn với bộ kit hai bánh sau.
Hiện có hơn 5 chiếc Harley Davidson Ultra Classic Trike-bike tại Việt Nam.
Xe có vóc dáng hầm hố, đậm chất Mỹ với kiểu thiết kế khỏe, phù hợp cho đường trường. Trang bị hệ thống âm thanh Harman/Kardon nối với đầu CD, chế độ sưởi ghế, điều khiển hành trình. Hệ thống an toàn có cả chống bó cứng phanh ABS với bộ đĩa kích thước lớn cỡ 300 mm. Phiên bản Ultra Classic 2010 tại Sài Gòn còn có thêm hộp số lùi (de).
Động cơ Twin Cam 110 có dung tích xi lanh 1.800 phân khối, hai van trên mỗi xi-lanh có khả năng điều chỉnh độ mở. Động cơ làm mát bằng dung dịch với mô-men xoắn cực đại theo tiêu chuẩn 156 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút.
'Vua' đường trường nổi tiếng của Harley Davidson đã được 'lên đời' sau khi được gắn bộ kit 3 bánh chính hãng từ Mỹ, thỏa mãn thú chơi cũng như thuận tiện rong ruổi trên những hành trình dài.


Điểm nổi bật của Harley Davidson Ultra Classic là kiểu dáng khá mạnh mẽ. Sau khi được độ bằng bộ kit 3 bánh, chiếc xe có dáng vẻ bề ngoài vững chắc hơn, người chơi xe không còn cảm giác phải chế ngự một 'chiến mã' nặng nề.
Harley Davidson Ultra Classic trang bị động cơ Twin Cam 96 dung tích 1.584 phân khối, hộp số 6 cấp. Theo đại diện Saigonmoto, đơn vị nhập khẩu 'đồ chơi' cho chiếc Ultra Classic, ngoài bộ kit 3 bánh, để dễ dàng điều khiển, đơn vị này cũng đã nhập cả hộp số de (lùi) để gắn thêm cho chiếc xe đường trường này.
Phần đầu xe nổi bật với một đèn pha chính và cặp đèn 35 watt phía trước, tay cầm với hệ thống sưởi nóng 6 mức nhiệt độ đem lại cảm giác dễ chịu cho người lái.
Hệ thống phanh 3 đĩa gồm 1 đĩa thắng ở đĩa trước và hai đĩa thắng trên hai bánh sau. Phanh đĩa ABS giúp Ultra Classic giảm tốc độ một cách hiệu quả và an toàn.
Harley Davidson Ultra Classic được trang bị hệ thống âm thanh Harman/Kardon 80watt, loa, khe cắm iPod và hộp chứa đồ lớn tạo một không gian tiện nghi dễ dàng sắp xếp đồ đạc cho những hành trình dài.
Cùng với bộ kit 3 bánh, hộp số 6 cấp với số de (lùi) mạnh mẽ giúp Ultra Classic 3 bánh dễ dàng xoay trở khi lưu thông. Chiếc xe dễ dàng lùi vào gara hay nhẹ nhàng lên vỉa hè chỉ với thao tác cài số lùi và khẽ tăng ga.
Ultra Classic có chiều cao yên xe 69,3 cm tạo cảm giác dễ điều khiển và việc lái xe trở nên dễ dàng hơn. Với bộ kit 3 bánh, chiếc xe trở nên cân đối, chiếc xe có thể chạy cả ngày mà không hề gây mệt mỏi cho người lái.
Với hai giảm xóc sau dạng treo như xe hơi có thế điều chỉnh, chiếc xe chuyển động nhẹ nhàng hơn. Cặp bánh sau có thể nâng cấp với mâm (vành) và vỏ (lốp) của những chiếc xe hơi thứ thiệt.
Ống xả phía sau nổi bật được đặt chính giữa giống như những chiếc xe hơi thể thao. Âm thanh khá ấn tượng khi di chuyển, cùng với kiểu dáng lạ mắt giúp chiếc xe gây ấn tượng khi lưu thông trên phố.

Boss Hoss Trike-bike
Mẫu xe Boss Hoss Trike-bike 8.200 phân khối ở Việt Nam. Ảnh: Lương Nguyễn
Những chiếc xế khủng Boss Hoss tại Mỹ được gắn khối động cơ Chevrolet ZZ4 350ci (5.700cc) là động cơ tiêu chuẩn. Động cơ có sức mạnh 355 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Năm 2000, Boss Hoss lắp thêm một bộ động cơ “khủng” nhất dung tích 502ci (8.200cc), công suất lên đến 502 mã lực mang tên gọi là “Stud Hoss” rất thông dụng và trở nên phổ biến đối với dân chơi xe máy ở Mỹ.
Những chiếc xe môtô trang bị động cơ V8, một hộp số bán tự động cùng với một bộ tản nhiệt khổng lồ lắp ngay phía trước động cơ làm nên nét đặc trưng của dòng xe Mỹ. Boss Hoss có khả năng giảm rung lắc, đặc biệt so với những chiếc cruiser lắp động cơ V-Twin khác.
Mẫu xe 3 bánh thuộc hãng Boss Hoss Cycles (Mỹ).
Boss Hoss Cycles thành lập năm 1990 khi Monte Warne, người sáng lập và chủ tịch hãng, tạo ra chiếc môtô sử dụng động cơ V8 của Chevrolet.
Từ cửa hàng đầu tiên rộng 465 m2, Boss Hoss Cycles phát triển và tọa lạc trên một khu vực rộng 2.044 m2 với nhà xưởng và nơi trưng bày, bán hàng. Sản phẩm của hãng gồm cả xe 2 bánh và 3 bánh.
Xe của Boss Hoss đều thuộc hàng khủng, từ kích thước tới động cơ (V8).
Nguyễn Thị Điệp và BossHoss có động cơ dung tích 8.200 phân khối. Chiếc màu xám là Honda ST1300 với dung tích động cơ 1.300 phân khối.




Siêu xe đắt nhất của Ronaldo - trọn bộ sưu tập "xế khủng"
Siêu xe thể thao đẹp nhất thế giới của các cầu thủ
Siêu xe khủng nhất Hà Nội với những dòng xe đình nhất
Siêu xe đắt nhất của Ferrari được các đại gia ưa chuộng
Siêu xe khủng ở Sài Gòn với nhiều mẫu xe đắt giá

Kiều nữ bikini đốt cháy siêu xe Bentley Continental



(st)