Sinh tố dưa hấu thanh mát giải nhiệt mùa hè

Dưa hấu (tên khoa học: Citrullus lanatus) là một loài thực vật trong họ Bầu bí (Cucurbitaceae), một loại trái cây có vỏ cứng, chứa nhiều nước, có nguồn gốc từ miền nam châu Phi và là loại quả phổ biến nhất trong họ Bầu bí. Dưa hấu có tính hàn có thể dùng làm thức ăn giải nhiệt trong những ngày hè nóng nực. Có khả năng dưỡng âm nhuận táo, sinh tân dịch và làm hết khát, tiêu phiền, giải độc. Với người bị viêm nhiễm, mụn nhọt, tăng huyết áp dùng rất hữu ích. Thanh nhiệt lợi niệu, làm khỏe thận, chống nôn và giải độc rượu. Vì những lợi ích tuyệt với như trên bạn hãy cùng xaonau.com thực hiện sinh tố dưa hấu làm thức uống vừa tươi mát vừa bổ dưỡng dành cho gia đình của mình nhé.

Nguyên liệu làm sinh tố dưa hấu:
– Dưa hấu: 1 trái.
– Sữa tươi có đường: 300 ml (tùy vào từng khẩu vị có thể cho nhiều hoặc ít hơn).
– Chanh: 1 quả.
– Lá bạc hà: 1 nắm nhỏ.

Sinh tố dưa hấu

Cách làm sinh tố dưa hấu:
Bước 1: Dưa hấu gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ. Bạn không cần phải bỏ hạt. Cho dưa vào máy xay sinh tố cùng với 300 ml sữa tươi, xay thật nhuyễn.
Bước 2: Sau đó lọc dưa qua rây để bỏ hết bã và hạt.
Bước 3: Đổ nước sinh tố vừa lọc ra ly, vắt thêm nước cốt chanh vào khuấy đều rồi cho lá bạc hà lên trên. Khi uống, bạn có thể cho thêm đá vào cho mát.

Sinh tố dưa hấu

Thật đơn giản phải không các bạn? Mọi thao tác chỉ diễn ra trong khoảng 10 phút là bạn đã có ngay 1 cốc sinh tố dưa hấu cho cả gia đình mình rồi. Với đầy đủ dinh dưỡng và mang lại cảm giác thanh mát dễ chịu, đây thực sự là 1 thức uống dành cho gia đình bạn đấy.

Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:
– Những món ngon giảm cân hiệu quả cho ngày đầu tuần
– Khi bị bệnh nên và không nên sử dụng thực phẩm nào
– Quan niệm 9 loại thực phẩm may mắn cho ngày đầu năm