Sữa tươi cho bà bầu

Bà bầu uống sữa thế nào cho hợp lý? Uống sữa tươi có được không? Loại sữa thích hợp cho bà bầu.
Bà bầu uống sữa như thế nào cho hợp lý?


Sữa bà bầu có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng, tuy nhiên bổ sung chúng vào cơ thể như thế nào cho hợp ý thì không phải bà bầu nào cũng biết.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa bà bầu được bổ sung nhiều vi chất cần thiết, tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi, nhất là những người bị thiếu hụt dưỡng chất khi mang thai như canxi, sắt, axit folic, các vitamin… Tuy nhiên, bổ sung như thế nào là đủ và phát huy được hiệu quả thì lại là một câu trả lời khó.

1.Bà bầu nên uống sữa gì hợp với mình

Có rất nhiều người khi mang thai nghĩ ngay đến việc uống sữa bà bầu nhưng các chuyên gia khuyên rằng nếu bạn ăn uống tốt, ăn đầy đủ rau xanh, hoa quả, uống sữa tươi… thì không nên bổ sung dinh dưỡng bằng sữa bầu. Thay vì bổ sung bằng những thức ăn nhân tạo, các bà bầu nên ăn các thức ăn tự nhiên, như thế sẽ hấp thu được tốt nhất chất dinh dưỡng.

Chỉ nên lựa chọn hoặc uống sữa bầu, hoặc bổ sung bằng thức ăn tự nhiên và sữa tươi, không nên gộp cả hai với nhau. Nếu hàng ngày, bạn uống nước hoa quả, ăn rau xanh,… rồi lại uống thêm sữa bầu thì việc hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

2.Có thể thay sữa bà bầu bằng uống sữa tươi?

Nếu thấy sữa bà bầu có vị khó uống thì không nên ép bản thân phải uống, bạn có thể thay thế bằng sữa tươi tiệt trùng.

Một số người lại không hấp thụ được sữa, khi uống thường bị khó tiêu, nghén, tiêu chảy… đó là do cơ thể không đủ lượng men lactase để tiêu hóa lượng đường trong sữa. Trong trường hợp này, bạn có thể chuyển sang uống sữa đậu nành.

Tuy nhiên, khi bà bầu uống sữa đậu nành thì cần bổ sung thêm các sản phẩm như thịt, cá, rau xanh, hoa quả… để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

3.Bà bầu nên uống sữa như thế nào?


Vì một lý do nào đó, bạn không thể uống được vị sữa bà bầu thì cũng đừng bỏ qua ngay nguồn dinh dưỡng quan trọng, giúp thai nhi phát triển tốt này. Các phương pháp sau đây sẽ giúp bạn quen dần với việc uống sữa:

- Đừng ép mình uống một lúc hết 1 cốc sữa ngay, có thể chia nhỏ làm nhiều bữa trong một ngày. Uống một chút một cho đến khi quen dần.

- Sữa bà bầu hiện nay có rất nhiều vị cho bạn lựa chọn, hãy chọn vị mà bạn cảm thấy thích nhất, không nên ép mình uống một loại cố định.

- Uống sữa tươi thay cho sữa bầu nếu không thể uống được sữa bột, đồng thời bổ sung thêm sữa chua, phô mai… cũng đều tốt cho thai phụ.

4.Một số loại sữa thông dụng cho phụ nữ mang thai

- Sữa tươi: Là loại sữa được lấy trực tiếp từ bò, dê… sau khi xử lý (đa số là pha loãng và tiệt trùng bằng nấu sôi, tia cực tím…) được đóng gói vào hộp, bịch, chai…

- Sữa bột (nguyên kem, sữa béo) là loại sữa dạng bột được đóng trong hộp sắt hay bao thiếc, khi uống thì pha sữa bột với nước ấm. Cứ 8 lít sữa tươi sẽ làm được 1kg sữa bột, một ký sữa bột này khi uống sẽ pha với nước ấm thành 8 lít sữa nên còn gọi là sữa hoàn tươi hay còn gọi là hoàn nguyên. Trong sữa bột thường được bổ sung thêm các chất dinh dưỡng như chất béo, đạm, đường, vitamin, khoáng chất, sắt, canxi, taurin, DHA, RA, probiotic, chất xơ… với số lượng và thành phần thay đổi tùy theo từng nhu cầu khác nhau.

- Sữa không béo (sữa gầy, sữa tách bơ) là loại sữa nguyên kem được lấy đi một phần hay toàn bộ chất béo để làm giảm năng lượng nhưng vẫn còn đầy đủ các thành phần dinh dưỡng khác, thường được bổ sung thêm canxi và ít cholesterol.

- Sữa đậu nành nước dạng công nghiệp đóng trong hộp giấy: Nếu được bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết thì sẽ giá trị dinh dưỡng tương đối, không có đạm và béo động vật.

- Sữa cao năng lượng: Là loại sữa được bổ sung thêm nhiều đường, đạm và béo để tăng đậm độ năng lượng (1ml sữa cung cấp 1kg calo).

- Sữa chua dạng uống hay dạng đặc: Là sữa được lên men vi sinh có lợi cho tiêu hóa và hấp thu, giảm nguy cơ tiêu chảy do thiếu men lactase.

Có bầu nên uống sữa tươi thay cho sữa bột công thức

Mấy hôm nay thấy các mẹ xôn xao về việc sữa bà bầu có bị nhiễm Melamin không. Mình thấy cả các mẹ uống sữa đắt tiền, nhập khẩu như Dumex, Similac ... cũng không an tâm và lo lắng. Tâm lý của các mẹ là "tất cả cho tương lai con em chúng ta", "mẹ khỏe con khỏe"...nên các hãng sữa tha hồ khai thác. Các mẹ có thấy chi phí quảng cáo, PR của các hãng sữa rất cao không? đó đều được tính vào giá thành sữa mà chúng ta mua.
Vậy sao các mẹ không chuyển qua dùng sữa tươi nhỉ? Ở nước ngoài, họ cũng đâu có sản xuất sữa riêng cho bà bầu. Hơn nữa, hầu hết các mẹ khi có bầu đầu uống bổ sung thêm viên đa sinh tố Obimin, canxi, sắt...cũng là những chất bổ sung thêm trong sữa bột. Một số vi chất này khi thừa còn không hấp thu hết, phản tác dụng với cơ thể. Nên theo mình, uống sữa tươi bổ sung thêm viên đa sinh tố là đủ rồi.
Quan trọng là các mẹ chọn loại sữa tươi nào uy tín, phù hợp với mình. Mình và một số bạn bè đang có bầu cũng sử dụng sữa tươi thay cho sữa bột, thấy sức khỏe, các chỉ số của cả mẹ và thai nhi đều OK.
Mình thấy cũng mất lòng tin ở các loại sữa bột rồi. cảm giác như họ đang dụ dỗ, bày ra trò này trò kia để bán được hàng vậy thôi
.

Sữa tươi thanh trùng và tiệt trùng, loại nào tốt?

Sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng khác nhau thế nào? Hai loại sữa này dùng thế nào cho đúng?

Hỏi:

Sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng, loại nào tốt hơn thưa bác sĩ? Tôi thấy nhiều người chọn sữa thanh trùng hơn, với lý do “tươi” hơn. Hiện, các bà bầu cũng thường uống sữa tươi thanh trùng hoặc tiệt trùng thay vì sữa dành riêng cho bà bầu như trước. Vậy, hai loại này thích hợp để dùng cho những đối tượng nào? Người nào nên uống sữa thanh trùng người nào nên tránh. Câu hỏi tương tự với sữa tiệt trùng.

Đáp:

Với phương pháp thanh trùng, sữa phải luôn được giữ lạnh từ 3- 5oC để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sản phẩm. Sữa bò tươi thanh trùng khi mua về nên được để trong ngăn đá đến khi sản phẩm có thể đạt đến nhiệt độ 4oC thì có thể để xuống ngăn làm mát trong tủ lạnh để dùng dần trong khoảng 10 ngày.

Trong khi đó sữa tươi tiệt trùng áp dụng công nghệ mới hơn: là phương pháp tiệt khuẩn cực nhanh hay còn gọi là tiệt trùng tức là diệt khuẩn cực nhanh bằng cách cho sữa chảy thành màng mỏng ở nhiệt độ cực cao (135 – 150oC) trong một khoảng thời gian cực ngắn 3-15 giây, rồi làm lạnh ngay xuống ở 12,5oC.

So với sữa thanh trùng, sữa tiệt trùng có lợi điểm là không cần sử dụng đến tủ lạnh để tồn trữ sản phẩm. Thêm vào đó, sữa tiệt trùng còn thể tồn trữ được trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm ở nhiệt độ bình thường mà không cần chất bảo quản.

Hơn nữa sữa tiệt trùng có lượng vi chất mất đi ít hơn nên các sản phẩm sữa tiệt trùng vẫn giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Về mặt vệ sinh thực phẩm sữa tiệt trùng cũng an toàn hơn vì dễ bảo quản, do vậy thường khuyến nghị dùng cho những đối tượng đang ở giai đoạn dễ nguy cơ (phụ nữ có thai, trẻ trên 1 tuổi, người có tuổi, người bệnh...).

Những người gầy yếu, cần lên cân thì nên tăng cường sữa bột (năng lượng cao hơn) bên cạnh việc uống sữa tươi.

(St)


Loai sua tuoi nao tot cho ba bau
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
Với phương pháp thanh trùng, sữa phải luôn được giữ lạnh từ 3- 5oC để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sản phẩm. Sữa bò tươi thanh trùng khi mua về nên được để trong ngăn đá đến khi sản phẩm có thể đạt đến nhiệt độ 4oC thì có thể để xuống ngăn làm mát trong tủ lạnh để dùng dần trong khoảng 10 ngày. Trong khi đó sữa tươi tiệt trùng áp dụng công nghệ mới hơn: là phương pháp tiệt khuẩn cực nhanh hay còn gọi là tiệt trùng tức là diệt khuẩn cực nhanh bằng cách cho sữa chảy thành màng mỏng ở nhiệt độ cực cao (135 – 150oC) trong một khoảng thời gian cực ngắn 3-15 giây, rồi làm lạnh ngay xuống ở 12,5oC. So với sữa thanh trùng, sữa tiệt trùng có lợi điểm là không cần sử dụng đến tủ lạnh để tồn trữ sản phẩm. Thêm vào đó, sữa tiệt trùng còn thể tồn trữ được trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm ở nhiệt độ bình thường mà không cần chất bảo quản. Hơn nữa sữa tiệt trùng có lượng vi chất mất đi ít hơn nên các sản phẩm sữa tiệt trùng vẫn giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Về mặt vệ sinh thực phẩm sữa tiệt trùng cũng an toàn hơn vì dễ bảo quản, do vậy thường khuyến nghị dùng cho những đối tượng đang ở giai đoạn dễ nguy cơ (phụ nữ có thai, trẻ trên 1 tuổi, người có tuổi, người bệnh...). Những người gầy yếu, cần lên cân thì nên tăng cường sữa bột (năng lượng cao hơn) bên cạnh việc uống sữa tươi.
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
Tôi đang có bầu được 3tháng nhưng laị bị sùi mào gà giờ tôi phải làm thế nào,tôi có nên đi đốt không? Liệu có ảnh hưởng gì tới thai không thưa bác sỹ?
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
toi dang nuoi con dung sua tuoi co tot k
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Xin hoi loai sua tuoi nao uong vao tot cho me va con nhi
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
vinamik
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
Không có loại tốt nhất đâu, có loại tốt cho mẹ này bé này nhưng có loại lại phù hợp nhất với mẹ khác, bé khác,..Tốt nhất bạn cứ mua những sữa giàu vi chất, canxi và dinh dưỡng cho cả mẹ lẫn con.Hà cớ gì cứ phải chung quy 1 loại sửa chứ.
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
uong sua bo ha lan khi moi mang thai coo tot k ah
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
Không ảnh huwonnr gi, bổ sung canxi thì đều tốt cả
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
Em sinh nam 1992 chong sinh nam 1989 cho hoi 2 tuoi nay nam nay 2013 sinh con trai hay gai thi tot co
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
sao hỏi câu ngốc thế bạn, nếu muốn thế thì sẽ không có chuyện nhiều người đi phá thai, vì sinh con trai và con gái được theo ý của mình.
hơn 1 tháng trước - Thích
chao ban.neu ma da sjh dk con thj traj hay gaj j ma ko dk ha ban.len day co bjt bao nguoi ko the co con dk.traj hay gaj deu la con mjh.nhug ma mjh nge ong ba thuog noi traj nham gaj quy thj taj.nam nay la quy ty ma.chuk gd ban hp nhe.
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
pan nen sanh 3dua lun la ok ak
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
minh co thai duoc 8 thang.hien nay tren thi truong dang thu hoi sua co nhiem khuan nen minh khong uong sua bot cho ba bau nua.thay tren mang noi uong sua tuoi cung tot cho em be.lieu nhu vay co dam bao duoc chat dinh duong va can nang cua con minh hay khong.va nen uong sua tuoi cua hang nao la tot
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Cũng được bạn ạ. Sữa tươi và kết hợp với các món ăn bổ dưỡng cũng rất tuyệt rồi. Trước kia cũng đâu có các loại sữa bầu đâu. Bạn tham khảo thêm bài viết về các món bổ dưỡng cho bà bầu theo link nhé: http://phununet.com/Wikiphununet/ChiTietWiKi.aspx?m=0&StoreID=9244
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
Gửi hỏi đáp - bình luận