Sườn non kho khế chua chua ngọt ngọt hấp dẫn đưa cơm


Từng miếng sườn vàng óng, miếng khế chua chua , nước sốt sánh mịn khi ăn sẽ cảm nhận được miếng sườn săn mềm cùng hương vị thơm nồng của khế sẽ làm món sườn non kho khế thêm hấp dẫn bữa cơm gia đình bạn. Những món ăn từ sườn rất đa dạng phong phú chỉ cần một sự kết hợp khéo léo đã khiến món ăn của chúng ta trở nên vô cùng hấp dẫn. Hãy thử tay nghề khéo léo với món sườn non  kho khế đổi vị cho cả nhà bữa cơm ngon nào.

Nguyên liệu cho món sườn non kho khế:

– 500 gr sườn non

–  Khế chua 3 quả

– 1 chén nước dừa xiêm

– 2 trái ớt hiểm, 1 trái ớt sừng

– 2 củ sả, 4 tép tỏi

– 1-2 cây hành lá

– Gia vị: Dầu ăn, dầu điều, đường, tiêu, nước mắm, đường, hạt nêm.

Cách chế biến món sườn non kho khế:

Bước 1: Sườn non mua về rửa sạch, chặt khúc vừa ăn. Sau đó, đem trần với nước sôi để sườn ra hết chất bẩn, đem sườn rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo nước. Ướp sườn với 1/2 thìa muối + 1 thìa nước mắm + 1 thìa dầu điều + 1 thìa hạt nêm. Thời gian ướp khoảng 20 phút nhé.

Khế chua: Rửa sạch, cắt khúc dầy 3cm. Hành lá rửa sạch, cắt khúc ngắn khoảng 2cm. Ớt rửa sạch. ớt sừng cắt hình thoi; ớt hiểm đập dập. Sả đem bóc vỏ, thái lát chéo. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ

Bước 2:  Làm nước hàng: Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho 3 thìa đường vào đun cho tới khi đường chuyển sang màu cánh gián thì thêm một ít nước vào, khuấy đều cho tan hết để làm nước hàng, đổ ra bát để riêng.

Bước 3: Làm nóng chảo, cho 2 thìa dầu ăn vào, cho hành tím, tỏi, sả, ớt hiểm vào phi thơm rồi cho sườn vào xào săn, thêm nước dừa xiêm, nước hàng, 1/2 thìa nước mắm, 1/2 thìa xì dầu rồi đậy nắp, kho với lửa nhỏ khoảng 20 phút cho sườn chín mềm. Tiếp đến các bạn cho khế chua và ớt sừng cắt lát vào, kho thêm khoảng 10 phút nữa cho sườn và khế ngấm gia vị, khế chín mềm, nước sốt sánh lại thì rắc hành lá, tiêu sọ đập dập vào rồi tắt bếp, xúc ra đĩa, dùng nóng với cơm.

==> Chỉ với một vài thao tác là bạn đã có ngay một đĩa sườn non kho khế thơm ngon cho cả nhà thưởng thức rồi. Một chút chua chua của khế cay cay vị ớt và vị ngọt thơm đậm đà của miếng sườn kho sẽ làm nồi cơm nhà bạn nhanh hết lắm đó. Hãy vào bếp ngay hôm nay để có những món ngon cho gia đình thưởng thức nhé.