Sườn rim ngũ vị

Tạm gọi tên món sườn này như vậy vì đây là 1 món ăn mình tự ướp tự những nguyên liệu có sẵn trong bếp. Mình và chồng đều thích những món ăn có nhiều "flavors", khi ăn cảm thấy rất đậm đà và bữa cơm "đủ đầy", ăn xong không cảm thấy "nhạt miệng" :P. Các món thịt rim, rán hay nướng, thời gian ướp càng lâu thì khi nấu xong thịt càng mềm, ngon và các hương vị ngấm sâu vào hết miếng thịt.

Với món này mình dùng nguyên hoa hồi giã nhỏ, vì thế hoa hồi bám vào miếng thịt, lúc rán lên cũng vẫn bị dính vào miếng thịt nên miếng sườn có những đốm đen. Nếu bạn có bột hoa hồi thì dùng luôn, sẽ không còn gặp phiền phức với những mẩu hoa hồi nữa. Trong thịt có ướp thêm mật ong nên khi rán bạn canh chừng, đừng để đó lâu lâu mới kiểm tra e là sườn cháy mà chưa chín bên trong. Sườn rán đến độ vàng đẹp vừa phải, đừng rán lâu quá đến mức khô quắt ăn sẽ mất ngon, không còn cảm thấy độ mềm và ngọt của thịt.

Nguyên liệu: (4 người)

– 500g sườn lợn

– 3 tbs xì dầu

– 2 tbs mật ong

– 1/2 tbs tỏi băm

– 1/2 tbs hành tím băm

– 5 cái hoa hồi, giã nhỏ

– 1 tsp bột húng lìu

– 1/2 tsp ớt bột

– 1/4 tsp tiêu xay

– 1 tbs dầu ăn

– 3 quả cà chua

Cách làm:

– Sườn rửa sạch, thấm khô. Ướp sườn với xì dầu, mật ong, hành tỏi băm, hoa hồi, bột húng lìu, ớt bột, tiêu xay khoảng 2-3 tiếng, cứ mỗi 45 phút lại trộn để sườn ngấm đều các loại gia vị và hương liệu.

– Làm nóng 1 tbs dầu ăn trên chảo, để lửa nhỏ vừa, cho sườn vào rán đến khi miếng sườn chín thành màu nâu cánh gián sẫm. Gắp sườn ra đĩa.

– Giữ lại phần nước ướp sườn, gạn để lọc bỏ các thành phần rắn khác.

– Cà chua thái nhỏ, cho vào chảo vừa rán sườn cùng với phần nước ướp sườn, nấu nhỏ lửa đến khi cà chua nhuyễn thành sốt sệt. Sốt này dùng để ăn kèm với sườn và bánh mì.