Tác dụng chữa bệnh của cây sung: trị dạ dày

Sung là cây mọc nhiều ở nước ta ,nó ngoài công dụng làm thực phẩm mà còn có công dụng chữa bệnh dạ dày, bệnh sỏi thận hay những bệnh đường hô hấp khác mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây vềcông dụng chữa bệnh dạ dày của quả sung
Sung là loại cây thân gỗ lớn , mọc nhanh, thuộc họ dâu tằm. Cây mọc hoang dại ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới tại những nơi đất ẩm bìa rừng, nhiều nhất là ven các bờ nước ao, hồ, sông, suối.
Quả mọc thành chùm trên các cành nhỏ ngắn trên thân cây già, đôi khi ở nách lá trên các cành non hay trên các cành nhỏ không lá đã già, mọc thành cặp, màu cam ánh đỏ khi chín.
Lá sung non cũng thường được sử dụng trong ẩm thực khi ăn kèm với thịt chua, thịt lơn ba chỉ luộc, gỏi cá v.v. Lá sung tật, loại lá có côn trùng đẻ vào khiến các đốm sùi lên, được dùng để chữa một số loại bệnh và là thành phần trong phương thuốc lợi sữa.
Bài thuốc chữa bệnh dạ dày bằng sung : 
Theo y học cổ truyền, quả sung có vị ngọt, có tác dụng kiện tỳ, ích vị, nhuận tràng… Trái sung có tên khoa học là Ficus carica, thuộc họ dâu tằm, bên trong có chứa axit béo và một số hoạt chất tốt cho tim mạch, giàu phenol. 
Quả sung lấy sao khô, nghiền thành bột. Dùng nước ấm, chế bột sung 7 – 9g vào. Uống ngày 2 – 3 lần. Những cơn đau dạ dày, viêm loét dần dần sẽ đỡ hơn và không còn nữa.
quả sung ngoài công dụng chữa bệnh dạ dày còn có thể chữa bệnh sỏi thận :
Mỗi ngày lấy 250gr sung miếng khô đã xao cho vào nồi đổ 4 bát nước đun lấy 1 bát sau đó chia ra uống trong ngày. Phần bã còn lại thì đun nước uống bình thường thay nước hàng ngày.