Tác dụng của việc ăn lạc: phòng chống bệnh ung thư

Lạc là món ăn phổ biến trong thực đơn hàng ngày. Đây là một thự phẩm  có nhiều tác dụng có nhiều trong cuộc sống. ngoài tác dụng làm đa dạng các món ăn, lạc còn có nhiều công dụng với sức khỏe đặc biệt  là phòng và chống bệnh ung thư.


Chúng ta có thể tìm hiểu sâu hơn nữa về các tác dụng của lạc với sức khỏe với các công dụng dưới đây:

1.     Tốt cho tim mạch.
Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn lạc hay ăn các thực phẩm từ lạc có thể giúp bảo vệ tim, lạc có tác dụng tốt trong việc phòng chống các bệnh về tim mạch. Ăn lạc thường xuyên có thể hạ thấp tỷ lệ mắc bệnh tim mạch lên tới 35%. Đặc biệt đối với phụ nữ, phụ nữ mãn kinh thường xuyên sử dụng lạc và các sản phẩm từ lạc có thể giảm khả năng mắc bệnh mạch vàng.
2.     Ngăn ngừa ung thư.
Có nhiều trong một số loại dầu thực vật như đậu, lạc  . . . chất teta – sitoserol không những giúp cơ thể chúng ta chống lại các bênh về tim mạch bằng cách can thiệp vào sự hấp thụ cholesterol của cơ thể, te – sitoserol còn giúp cơ thể chống lại các bệnh ung thư bằng cách, chúng ngăn chặn sự phát triển của cáctế bào ung thư trong cơ.
3.     Kiểm soát nồng độ cholesterol.
Với hàm luợng niacin cao, lạc có thể kiểm soát được nồng độ cholesterol trong máu.  Bên cạnh đó, với hàm lượng đồng nhiều, nên ăn lạc sẽ giúp tăng lượng cholesterol có lợi và giảm nồng độ cholesterol có hại trong cơ thể.
4.     Tốt cho xương và răng.
Lượng nhỏ canxi và vitamin D có mặt trong lạc, có thể giúp tăng cường sức khỏe cho xương và sức khỏe của răng.
5.     Ngăn ngừa quá trình lão hóa.
Trong lạc chứ polyphenol tự nhiên, ngoài công dụng giảm kết tập tiểu cầu bảo vệ tim , lạc còn có tác dụng chống lão hóa rất tốt.
6.     Hỗ trợ tuần hoàn máu.
Mangan là một khoang chất đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo và carbonhydrate và sự hấp thụ canxi,quy định lượng đường trong máu. Lạc là nguồn thực phẩm cung cấp mangan dồi dào cho cơ thể.
7.     Ngăn ngừa sỏi mật.
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một ounce ( tương đương 28gr) lạc hoặc bơ trong một tuần có thể làm giảm tỉ lệ 25% nguy cơ phát triển sỏi mật.
8.     Giảm căng thẳng mệt mỏi.
Vitamin B và vitamin E có mặt trong lạc giúp loại bỏ căng thẳng nhanh chóng
9.     Ngăn ngừa trầm cảm
Lạc cung cấp tryptophan – đây là một loại axit amin thiết yếu, quan trọng đối với việc sản xuất seronin, một hóa chất trong não liên quan tới việc quy định tâm trạng.
10.   Tốt cho “ chuyện ấy”.
Theo một công trình nghiên cứu, các nhà khoa học rằng, thường xuyên ăn lạc sẽ tốt cho “ chuyện ấy” ở đàn ông.
Trong lạc chứa nhiều hàm lượng nitric oxide. Đây là một trong những thành phần kích thích quanylate cyclase phân hủy quanosine triphosphate chuyển thành cyclic qunosine monophoshate. Các chất này sẽ làm tăng khả năng cương cứng hơn bình thường.
Lưu ý : ngoài những tác dụng kể trên, nhưng lạc là một thực phẩm chống chỉ định với những người có cơ thể nóng, những người già yếu, kém tiêu hóa . . . những người có bệnh về mật, mạch máu . . .đặc biệt lạc đã bị mốc có chứ nhiều chất gây ung thư, ngộ độc nên chúng ta sử dụng lạc nên sàng lọc kỹ những hạt mốc.