Tác dụng kỳ diệu của quả me cực có lợi cho sức khỏe

Me không chỉ là món ăn vặt hấp dẫn và rẻ tiền nó còn có lợi cho sức khỏe như ngừa thiếu máu, cao huyết áp, giảm mỡ… Sau đây là 10 tác dụng kì diệu của quả me:​
 ​

1. Giữ xương chắc khỏe 


Me tươi có nhiều magiê tự nhiên. Các nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng những người có chế độ ăn giàu kali và magiê sẽ có xương chắc khỏe hơn so với những người không được bổ sung đầy đủ hai chất này.

2. Giúp ngăn ngừa táo bón 


Quả me có chứa chất xơ cao nhất trong các loại trái cây. Chất xơ này có tác dụng điều hòa nhu động ruột và được coi như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên không gây tác dụng phụ. Chính vì thế ăn me có thể giúp cơ thể bạn ngăn ngừa táo bón.

3. Giúp kiểm soát huyết áp 


Quả me có thành phần kali cao gấp hai lần so với quả chuối. Chính vì thế, nó có tác dụng kiểm soát huyết áp rất tốt. Nó giúp ổn định huyết áp bằng cách kiểm soát các tác động của natri trong cơ thể nên nó có thể chống lại việc huyết áp tăng.

4. Ngăn chặn bệnh thiếu máu 


Me có hàm lượng sắt phong phú, nó sẽ giúp bạn tránh được tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Vì vậy, đây cũng là loại trái cây rất tốt và phù hợp cho phụ nữ mang thai.

5. Giúp răng và lợi khỏe mạnh 


Nếu bạn thấy răng lung lay và nướu răng chảy máu có thể là một dấu hiệu cho thất cơ thể bạn thiếu vitamin C. Ăn me sẽ giúp bạn bổ sung vitamin C và hạn chế được những dấu hiệu trên.

6. Giúp kiểm soát mức cholesterol 


Trong quả me chứa khá nhiều chất niacin là một loại vitamin B rất quan trọng với sức khỏe. Nó có thể giúp giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

7. Giúp hệ thần kinh hoạt động tốt


Nếu bạn thường xuyên cảm thấy bị tê ở chân, chuột rút, đau mỏi và kim châm ở lòng bàn chân chính là do thiếu thiamin gây nên.

Me có chứa nhiều thiamin. Nếu không có chất dinh dưỡng này, các màng bọc myelin của các dây thần kinh có thể bị tổn thương, gây ra những cảm giác đau đớn, cảm giác gai, châm chích ở lòng bàn chân.

Do đó, me là một nguồn cung cấp thiamin tuyệt vời cho cơ thể, nó có lợi cho hệ thần kinh hoạt động tốt. Nếu có điều kiện hãy sử dụng quả me mỗi ngày.

8. Tăng cường hệ thống miễn dịch 


Me là trái cây chứa nhiều protein. Protein có trong quả me giúp cho cơ thể có sức kháng thể để chống lại virus, vi khuẩn gây bệnh khi chúng xâm nhập vào cơ thể.

9. Cung cấp năng lượng mà không gây béo 


Nếu bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, uể oải, hãy dùng một ít quả me có vị ngọt. Trong me có chất riboflavin sẽ giúp chuyển hóa carbohydrate trong cơ thể thành năng lượng. Vì vậy, khi ăn me bạn vẫn có năng lượng cho các hoạt động của mình mà không cần bổ sung thêm tinh bột.

10. Hỗ trợ cơ chế đông máu hoạt động bình thường 


Chất canxi có rất nhiều trong quả me. Canxi lại giữ một vai trò rất quan trọng trong quá trình đông máu. Chính vì thế, me được coi là loại quả có thể giúp cơ chế đông máu ở con người hoạt động được tốt.