Táo cho bé

Táo có thể dùng làm món tráng miệng ngọt mà không làm tăng lượng đường trong máu như những món tráng miệng ngọt khác. Mặc dù táo không được đề cập đến nhiều trong biểu đồ vitamin và chất khoáng trong phần dinh dường của quyển sách này nhưng chúng lại chứa lượng vitamin và chất khoáng ớ mức độ tương đối. Táo chứa nhiều pectin, một loại chất xơ chỉ có ở phần trên và ngay bên dưới vỏ táo, có tác dụng làm giảm cholesterol. Bất cứ khi nào có thể, bạn hãy ăn táo không gọt vỏ. Nên nhớ là “Một quả táo không gọt vỏ mỗi ngày thì không cần đi đến bác sĩ." .Thế nhưng, không may, vỏ táo lại là nguy cơ gây mắc nghẹn ở trẻ sơ sinh và trẻ chập chững.

Bạn nên nhớ là nước ép táo không làm giảm cholesterol. Vậy nước ép khác với rượu táo như thế nào? Rượu táo là táo được ép tươi ngay trong mùa, còn nước ép táo đã qua quá trình tiệt trùng và được đóng chai đế có hạn sử đụng lâu dài. Nước ép táo "tinh khiết" thường được lọc để lấy hết phần thịt bên trong. Xem lưu ý về vi khuẩn E.coli trong nước ép và rượu táo chưa được tiệt trùng. Giấm được làm từ sự lên men của đường và rượu giấm thì được làm từ nho. Giâm rượu táo được làm từ rượu táo lén men. Bạn nên dùng loại giấm trắng không pha để lau chùi và dùng giấm rượu táo để ăn vì nó tốt cho sức khoe nhiều hơn so với giấm không pha. Trữ giấm rượu táo ở nơi khô ráo và mát mẻ, để được 6 tháng hay tùy theo hạn sử dụng. Hãy đọc cách làm giâm rượu táo bên dưới.

Táo được biết đến như "Bàn Chải Đánh Răng Của Tự Nhiên." Vì vậy, bạn nên để một quả táo trong hộp thức ăn trưa của bé và bảo bé hãy ăn nó cuối cùng. Tuy không thể thay thế việc đánh răng nhưng nó giúp bạn làm sạch răng và mát xa nướu.

Đương lượng: 3 quả trung bình = 500g = 2 ½tách táo đã gọt vỏ và xắt mỏng.

Trẻ phải ít nhất: 8 tháng để ăn táo tươi đã nạo và gọt vỏ. ít nhất là 3 tuổi để ăn táo không gọt vỏ, bởi vì vỏ táo dễ gây nghẹn. Xem nước ép táo.

Mùa: Có quanh năm. Tốt nhất đối với Cortland, tháng 10 đến tháng Giêng. đối với Empire, tháng 10 đến tháng 4. đôi với Granny Smith's, tháng 4 đến tháng 7, đối với McIntosh, Newton Pippin và Red Delicious, tháng 9 đến tháng 6. đối với Golden Delicious và Spartan. tháng 9 đến tháng 5, đối với Idared, Rome Beauty và Winesap. tháng 10 đến tháng 6.

Chọn: Chọn táo trơn va không bị nhăn. Vết thâm sẽ tác động nghiêm trọng đến quá táo. vì vậy bạn nên kiểm tra cẩn thận đối với chở lõm nhỏ trên vo Táo phải chắc và không bị lõm khỉ ấn vào. Đặc biệt, bạn phảii kiểm tra độ chắc của táo lớn vì chúng sẽ chín nhanh hơn so với táo nhỏ. Những tàn nhang như hơi nâu hay nâu vàng trên vỏ thì không sao. Bạn nên cố gắng mua táo không đánh sáp. Dù sáp dùng trong sản phẩm được cho là an toàn nhưng có thể thuốc trừ sâu vẫn còn sót lại trên vỏ.

Cách đây vài năm mọi người rất lo lắng về loại thuốc trừ sâu alar được sử dụng trên táo Bây giờ alar tuy không còn sử dụng nữa nhưng có thể vẫn còn táo sử dụng alar trong kho trữ. Vì vậy, để an toàn, bạn hãy nhờ người bán hàng xác nhận là không có alar trên táo của cứa hàng.

Làm Chín Và Dự Trữ: Khi táo chín thì nó sẽ ngọt hơn ngoại trừ một số loại như Granny Smiths thì vẫn còn chua và chát hơn so với các loại khác. Nếu táo quá chắc hay chua và được làm chín ở nhiệt độ trong phòng trong 1 hay 2 ngây thì chúng sẽ chín rất nhanh. Bạn nên cho táo đã chín vào túi nhựa trong tú lạnh. Táo sẽ giữ được trong tủ lạnh từ 2 đến 4 tuân tĩ ước khi bắt đầu mềm ra. Táo cũng sẽ giữ được lâu hơn nếu bạn không để chúng tiếp xúc với nhau nhưng tủ lạnh lại không đủ chỗ để bạn làm điều ấy! Táo mềm có thể ăn sống hay tốt hơn là đem nướng hoặc làm xốt táo.

Làm đông nước xét táo: Bạn có thể làm đông nước sốt táo không cho đường bằng cách sử dụng Phương pháp Thực phẩm Viên và để được trong 2 tháng.

Mách bạn. Đừng nên bỏ lõi táo vì nó sẽ rất có ích, hãy xem phần mẹo vặt về chất làm thơm phòng.

Công thức: Xem công thức làm nước sốt táo, táo nướng và những món khác trước đó.

Làm khô: xem công thức làm thuộc da vỏ táo đơn giản nhất.

Giấm rượu táo: Hãy làm giấm rượu táo với con bạn. Đầu tiên. bạn cắt nhỏ một quả táo đã gọt vỏ, cho vào máy xay sinh tố rồi lọc để lấy nước ép. Sau đó bạn cho nước ép vào lọ, để ở chỗ ấm (không để trong tủ lạnh). Trước hết bọt khí sẽ nổi lên và rượu (rượu táo có "nồng độ cao") sẽ hình thành. trong khoảng 1 tuần, vi khuẩn chuyển rượu táo mạnh thành giấm. Để an toàn: không nên uống hay nếm nó. Xem cách làm giấm có gia vị.

Trồng: Để trồng cây táo, bạn hãy xem Hạt táo của Johnny trong phần phụ lục Cửa Số Nhà Bếp Của Bạn Là Một Nguồn Cây Cỏ Màu Xanh.


(St)