Thể nghiệm cao trào tình dục đối với phụ nữ

 Toàn bộ cơ thể phụ nữ đều mang tính chất gợi tình

Chị em có thể đạt đến cao trào không cần động chạm đến thân thể. Ví dụ lúc ngủ mơ, lúc tưởng tượng hoặc nghe nhìn.

Phản ứng tình dục của phụ nữ ngoài thể hiện về mặt xác thịt còn thể hiện về mặt lý tính (tức là trong trí não) về tình cảm (cảm tính) và về mặt tinh thần (linh hồn). Phụ nữ suy nghĩ như thế nào về mặt thể nghiệm tình dục, các dạng cảm giác khi gây hứng thú tình dục và vai trò của tình dục trong đời sống của họ ra sao? Có thể nói đối với phụ nữ, “yêu” không chỉ bó hẹp ở bộ phận sinh dục, định nghĩa thoả mãn tình dục vượt xa phạm trù giao cấu và kích thích thể xác, đó là một sự tổng hợp giữa thể xác, tinh thần tình cảm và tâm hồn. Người ta nói rất có lý rằng, đàn ông yêu để thoả mãn tình dục còn đàn bà dâng hiến tình dục để được yêu về mặt thời gian, cảm nhận về tình dục của phụ nữ thường đi trước thời đại, nó vừa gợi nhớ lại những hồi ức sung sướng và đau khổ ngày trước, vừa mở ra khát vọng về tương lai, vừa mộng mơ vừa sợ hãi.

Tình dục có thoả mãn hay không, không chỉ liên quan đến phụ nữ mà còn quyết định bởi mối quan hệ với bạn tình. Cho dù là bạn tình lâu năm hay chỉ là bạn tình trong chốc lát, phần lớn chị em quan niệm rằng tình yêu, lãng mạn, hứa hẹn, giáo dục và thân thiết gắn bó có tầm quan trọng ngang bằng với tình dục, thậm chí còn quan trọng hơn cả tình dục. Nói như vậy không có nghĩa là chị em chỉ chăm lo đến việc thoả mãn tình dục cho đối phương mà quên mất mềm vui sướng của bản thân. Phụ nữ rất nhậy cảm khi phân biệt đối phương đối xử với mình một cách chân tình hay giả dối, nếu trong lời nói và trong sinh hoạt tình dục tỏ ra coi thường chị em, thì điều đó không bao giờ trở thành yếu tố đưa đến thoả mãn tình dục.

Môi trường để sinh hoạt tình dục cũng góp phần gây ra cảm giác thoả mãn. Ví dụ, vợ chồng sinh hoạt với nhau trong hoàn cảnh yên tĩnh thanh vắng, không bị lũ trẻ hoặc hàng xóm quấy rầy, nếu có âm nhạc làm nền, ngọn nến mờ tỏ, và thời gian thư thả thì càng tất.

Bối cảnh xã hội mà người phụ nữ sinh sống cũng là một nhân tố quan trọng trong phản ứng tình dục của phụ nữ. Ví dụ, trong quá trình trưởng thành, người con gái khẳng định được giá trị của mình. Khi bước vào xã hội, chị em có công việc ổn định, trong hôn nhân có vị trí xứng đáng, thì chị em có đủ điều kiện để hưởng thụ niềm khoái lạc trong sinh hoạt tình dục. Họ không hề bó hẹp năng lượng tình dục vào kích thích bộ phận sinh dục và cao trào tình dục, mà phản ứng tình dục được mở rộng ra nhiều mặt của cuộc sống. Ví dụ, nếu hài lòng với đời sống tình dục thì sức khoẻ sẽ được cải thiện. sức sáng tạo được phát huy, sự nghiệp càng phát triển quan hệ vợ chồng càng gắn bó.

Ảnh hưởng mà tình dục mang lại cho người phụ nữ không chỉ hạn hẹp trong khoảng thời gian “yêu” với nhau mà nó bao trùm lên toàn bộ cuộc sống suốt cả cuộc đời của chị em.

Trong một số tài liệu giáo khoa trước đây, chỉ mô tả phản ứng tình dục của chị em trên cơ sở hoạt động giao cấu. coi cao trào tình dục là mục đích cuối cùng và lấy tiêu chuẩn có đạt đến cao trào hay không để đánh giá là dở sống tình dục bình thường hay không bình thường. Kết quả là gây cho nhiều phụ nữ mặc cảm là mình không bình thường. Vào năm 1993 Ausgdan đưa ra khái niệm mới về phản ứng tình dục phụ nữ, trong đó không coi cao trào là một tiêu chuẩn định sẵn. Vì nhiều phụ nữ cho rằng, cao trào đâu phải là cứu cánh của sinh hoạt tình dục. ngoài phản ứng về mặt sinh lý còn có cảm giác sung sướng và phấn khích. Theo họ, cao trào chính là sự giải toả về cả ba mặt thể xác tình cảm và tinh thần, khoái cảm chính là cảm giác được tăng cường và ý thức về hạnh phúc, còn sung sướng và phấn khích chính là cảm giác thoả mãn tột cùng trong cuộc “yêu”.

Trong thực tế, rất khó giải thích rành mạch về các khái niệm khoái cảm và sung sướng, vì nó đều thuộc dạng' năng lượng, nó giao động và thay đổi liên tục giữa sự tác động của rất nhiều yếu tố khác nhau, nó vừa mang những nét đặc trưng và giá trị bản thân riêng, lại có quan hệ khăng khít không thể tách rời được. Trong sinh hoạt tình dục lành mạnh, ba mặt khoái cảm, cao trào và sung sướng sẽ trở thành một thể thống nhất cùng nhau phát huy tác dụng. Phản ứng trong sinh hoạt tình dục lành mạnh của phụ nữ là, ba mặt này hỗ trợ lẫn nhau và liên tục nâng cao một cách hài hoà và đồng bộ, nó hoàn toàn không bao gồm một khía cạnh dược miêu tả trong quan niệm cũ là sự thất thoát của năng lượng tình dục. Quan niệm mới còn đưa ra nguyên tắc chỉ đạo mới về vấn đề đánh giá chức năng cũng như ách tắc về chức năng, nó mở rộng phạm vi chức năng tình dục của phụ nữ, tức là tình dục không bó hẹp trong khuôn khổ giao cấu thể nghiệm tình dục của phụ nữ được cá thê hoá cao độ. Cao trào không còn được coi là mục đích và tiêu chuẩn duy nhất như trước, những cuộc tình không có cao trào mặc nhiên vẫn được coi là bình thường.

Mức độ và loại hình thể nghiệm tình dục ở mỗi người một khác. Thể nghiệm tình dục có tác dụng giúp phụ nữ dàn trải năng lượng tình dục trên một mặt bằng tổng thể nào đó. Thể nghiệm tình dục của mỗi người đều bị chi phối bởi hoàn cảnh điều kiện xã hội và mối quan hệ trong sinh hoạt tình dục, thể nghiệm tình dục không chỉ để lại dấu ấn trong đời sống trước mắt mà nó còn phản ảnh quá khứ và vươn tới tương lai. Thể nghiệm tình dục có mối quan hệ mật thiết đến thể xác, tình cảm và tinh thần của hai người, nó không bị tác động bởi tiền bạc hoặc đổi chác mua bán.

Việc tìm hiểu tính phức tạp và đa dạng của phản ứng tình dục phụ nữ hết sức quan trọng, nó góp phần cải thiện quan hệ hôn nhân. Ví dụ, khi người phụ nữ hiểu rõ cách thể hiện chức năng tình dục của mình, sẽ giúp cho người đàn ông hiểu rõ những ham muốn và biết cách làm cho chị em được thoả mãn sung sướng. Làm rõ được những đặc điểm khác nhau trong cách thức “yêu” của nam và nữ, sẽ góp phần rất lớn tạo sự hài hoà trong đời sống tình dục. Nam giới cần biết rõ làm như thế nào mới có thể đáp ứng dược đòi hỏi của chị em, và biết cách phòng tránh những đại dịch HIV đang lan tràn trong thời đại ngày nay, để làm cho cuộc sống tình dục vừa phong phú thơ mộng mà vẫn an toàn.

Cho em hỏi phụ nữ có quan trọng về cái ây của đàng ông to hay nhỏ k ạ?
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
Gửi hỏi đáp - bình luận