Thiết kế nhà đẹp mặt tiền 3m, tổng hợp các mẫu đẹp nhất

Tư vấn thiết kế nhà phố trên mảnh đất diện tích 3 x 12 m, hai mặt giáp đường. Tôi dự định xây nhà phố 4 tầng, các tầng có ban công lấy gió và ánh sáng làm thông thoáng không gian trong nhà.

Yêu cầu:
Tầng một gồm phòng khách, vệ sinh và bếp. Tầng 2 có phòng ngủ và phòng làm việc nhỏ. Hai phòng ngủ, vệ sinh ở tầng 3. Tầng 4 gồm phòng sinh hoạt chung và phòng ngủ khách. Mong kiến trúc sư tư vấn xây dựng thiết kế nhà phố 4 tầng hợp lí giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn!
Tư vấn thiết kế nhà:
Mảnh đất của gia đình khá hạn chế về chiều ngang, chính vì vậy các không gian sử dụng được thiết kế theo độ sâu của ngôi nhà. Mặt bằng các phòng thể hiện cụ thể như sau:
Mặt tiền ngôi nhà sơn màu sáng, tạo cảm giác thoáng mắt.
Bản vẽ thiết kế nhà phố: mặt bằng tầng 1
Tầng 1: Nền nhà cao hơn so với mặt đường một độ chênh cốt khoảng 3-5 bậc thang. Cửa chính được thiết kế bằng kính nhằm lấy ánh sáng vào khu vực sinh hoạt trong nhà. Phòng khách chạy dài kết hợp với nơi để xe gắn máy của gia đình, tiếp đến là khu vực vệ sinh bố trí dưới gầm cầu thang, phòng bếp nhỏ gọn phục vụ những bữa cơm đầm ấm, quây quần của các thành viên trong gia đình.
Bản vẽ thiết kế nhà phố: mặt bằng tầng 2

Tầng 2: Ban công thiết kế với đường cong nhẹ đem lại nét duyên dáng cho ngôi nhà. Phòng làm việc riêng của gia chủ có diện tích khá thoải mái thích hợp với những công việc có tính tập trung cao. Phòng ngủ nhỏ, nhưng công năng sử dụng đầy đủ, là nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt riêng tư của mỗi cá nhân sau một ngày làm việc căng thẳng. Khu vệ sinh chung phục vụ nhu cầu sinh hoạt khi cần thiết.

Bản vẽ thiết kế nhà phố: mặt bằng tầng 3
Tầng 3: Tương tự như cách bố trí ở mặt bằng tầng 2, măt bằng tầng 3 với hai phòng ngủ lớn và nhỏ sắp xếp hợp lý, giao thông đi lại thuận tiện thông qua hành lang rộng và sử dụng linh hoạt.
Bản vẽ thiết kế nhà phố: mặt bằng tầng 4
Tầng 4: Tại đây có không gian vui chơi giải trí của gia đình là phòng sinh hoạt chung và không gian nghỉ ngơi là phòng ngủ. Ban công tầng 4 cuốn hút với một vài tiểu cảnh xanh tạo điểm nhìn đẹp mắt. Ngoài ra, cây xanh còn có ý nghĩa đưa thiên nhiên vào trong không gian thư giãn của gia đình.

Thiết kế nhà ống mặt tiền 3m

Thiết kế nhà ống – Ngôi nhà này nằm ở Rozelle. Nó được thiết kế bởi các kiến trúc sư “Christopher Polly”, do đó, việc xây dựng đã được ưu tiên đặc biệt cung cấp đảm bảo ánh sáng và thông gió tự nhiên. Ngoài ra, tòa nhà sử dụng rất nhiều các yếu tố thân thiện với môi trường.

Việc tái chế gỗ được sử dụng rộng rãi cả bên trong và bên ngoài. Kính hiệu suất cao giúp giảm tải nhiệt. Các bức tường và trần cách nhiệt. Tất cả ánh sáng và các thiết bị năng lượng hiệu quả cũng như tiết kiệm nước phụ kiện cũng được sử dụng. Nội thất trang trí đẹp mắt, lựa chọn tuyệt vời của đồ nội thất, cách tiếp cận tối giản trong việc sử dụng các phụ kiện và sử dụng hoàn hảo của không gian có sẵn làm cho nó như là một ngôi nhà mơ ước.

Thiết kế nhà ống

Nhà ống ngày và đêm

Không gian tầng dưới

Không gian bên ngoài

Giường ngủ mở

Không gian phòng tắm

Bàn ăn và nhà bếp

Khu vực nhà bếp

Với một căn nhà có diện tích 3 m x 14 m, để xây 3 tầng và 1 tum gồm chỗ để xe máy, bếp (cho 10 người ăn), phòng khách, 3 buồng vệ sinh (mỗi tầng một buồng) và một phòng sinh hoạt tập thể, thiết kế như thế nào sẽ là tối ưu nhất?


Diện tích đất của gia đình không lớn, đặc biệt là hẹp về chiều ngang. Tính kích thước tim cột khẩu độ ngang chỉ còn 2,78 m. Với kích thước bé như vậy, có thể áp dụng giải pháp thang lệch tầng kết hợp giếng trời để giảm bớt chiều cao thang và tạo thông thoáng cho nhà.

Mặt bằng tầng 1

 Tầng 1 bố trí sân để xe, phòng khách, phòng ăn, bếp và vệ sinh nhỏ. Không gian bếp ăn được giật cấp xuống so với không gian khách để tận dụng thêm chiều cao. Khu giếng trời thang bạn có thể trang trí dạng không gian ngoài trời với sỏi, cây xanh (chịu được bóng râm). Với không gian hẹp như vậy bạn không nên trang trí tiểu cảnh nước.

Mặt bằng tầng 2

Phía trên bếp là phòng sinh hoạt chung với vách kính hoặc lan can thoáng nhìn ra khu thang, giếng trời. Phòng ngủ phía trước được bố trí một không gian nhỏ phía ngoài để thư giản với cây xanh, vật liệu sử dụng khu vực này có thể dùng đá tự nhiên thay vì sàn gỗ như phía trong.

Mặt bằng tầng 3

Tầng 2 là hai phòng ngủ. Phòng ngủ phía trong hoàn toàn lấy sáng từ khu thang nên bạn cần chú ý mở cửa từ vị trí này sao cho không ảnh hưởng đến tầm nhìn từ thang mà vẫn sáng và thoáng. Cửa ra vào phòng này có thể có đố kính mờ và ô thoáng phía trên lấy sáng và thoáng. Tầng tum là phòng thờ, phòng giặt và sân phơi.

Mặt bằng tầng thượng

Với khuôn nhà 3 x 13 m thì có rất nhiều cách trang trí mặt tiền để bạn tham khảo. Chúng tôi đưa ra một phương án trang trí mặt tiền theo kiểu “phá cách”, hy vọng sẽ giúp bạn có những ý tưởng mới. Đây là phong cách trang trí mặt tiền hiện đại và nhẹ nhàng.

Các đố kính được lui vào so với hai bức tường hai bên để tạo cảm giác chắc chắn. Tông màu ghi xanh tạo cảm giác chắc khỏe và nhẹ nhàng. Lan can đỏ đun tạo điểm nhấn mạnh cho mặt tiền. Cây xanh ở ban công các tầng cũng giúp trang trí mặt tiền theo cách riêng của bạn.

Thư viện mặt đứng

Nhà phố, nhà mặt phố, nhà ống... là kết quả của quá trình đô thị hoá trong lịch sử. Mặt tiền nhà phố làm nên diện mạo của những con phố, đô thị Việt Nam. Một vấn đề trăn trở và làm hao tổn rất nhiều giấy mực là làm sao các mặt tiền này không phá vỡ cảnh quan đô thị.

Đứng dưới góc nhìn của một người dân, đang chuẩn bị xây dựng nhà, bạn sẽ hình dung ngôi nhà của mình sẽ như thế nào? Đứng dưới góc độ là kiến trúc sư, chúng tôi mong rằng có những mặt tiền nhà phố đẹp, làm phong phú cũng như làm đẹp cho chính ngôi nhà, khu phố của các bạn.

 Trích trong thư viện sưu tập của WEDO, chúng tôi xin gửi tới các bạn một số mẫu mặt đứng nhà phố có kích thước từ 3m đến 5m, một mặt tiền và mong muốn rằng sẽ giúp các bạn có được hình dung về ngôi nhà tương lai của mình.

Mặt tiền nhà 3,5 tầng

Mặt tiền nhà 3 tầng - mái ngói

Mặt tiền nhà theo phong cách hiện đại

Mặt tiền nhà 3 tầng

Mặt tiền nhà 4,5 tầng

Mặt tiền nhà 3 ,5 tầng.

Thiết kế KTS. Trần Văn Vĩnh

Thiết kế cửa sổ đẹp

Tự thiết kế kệ sách gợi ý hay cho căn nhà hiện đại

Thiết kế cửa ra vào đẹp

Tiêu chuẩn của biệt thự đẹp

Nhà vệ sinh theo phong thủy

Cầu thang cho nhà diện tích nhỏ

(ST)

Tôi có miếng đất ngang 3.3m dài 30m. Tôi muốn cất nhà 1 tầng với 1 phòng khách, 3 phòng ngũ, 1 phòng sinh hoạt, phòng thờ, phòng bếp nhờ tư vấn dùm cám ơn nhiều!
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
TOi co Ming dat ngang 3 m dai 11 m toi muon cat nha 2 lau am 3 phong Nguoi phong beep nha tu van dum cam on nhieu
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
toi co manh dat ngang 3m dai 15m toi muon xay 1 ngoi nha 3 tang voi tang 1de bu8on ban tang 2 3 de ngu
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
nam sn 1977 manh đất hướng tây băc rộng 3m dài 13m ,cho tôi hỏi cầu thang làm như nào, nhà vệ sinh hướng nào?
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
tôi có đất mặt tiền 5m dài 20m thiết ké sao cho đẹp
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
Anh có thể hỏi tư vấn các chuyên gia thiết kể, họ sẽ cho anh bản thiết kế như ý muôn
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
toi co manh dat ngang 3m7 sau 16m5 muon xay 1can nha co tang lung bao gom tang 1 de ban hang hoan toan tang lung lam phong an va cau thag nen tang 2. tang 2 co 2phong ngu va 1nha ve sinh tren la tum. nho kts tu van giup toi xin cam on.
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
toi co manh dat ngang 5m dai 6m . toi muon xay nha mot tang gom mot phong khach.hai phong ngu. nha bep va cho tho
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
Gửi hỏi đáp - bình luận