Thịt heo cuốn chuối chiên xù làm món tráng miệng cực ngon



Nếu hôm nào đó bạn bắt đầu cảm thấy món thịt rán đơn điệu, nhà lại có sẵn nải chuối tiêu thì hãy nhớ làm ngay món này nhé, ăn ngon lắm ý. Chúng ta cùng bắt tay vào làm món thịt heo cuộn chuối chiên xù nhé!



THỊT HEO CUỘN CHUỐI CHIÊN XÙ ĂN QUÁ ĐÃ


Nguyên liệu cần có (4 người ăn):

- 6 lạng thịt thăn heo
- Vài quả chuối tây
- Gia vị, muối ăn, hạt nêm
- Bột chiên xù
- Trứng gà
- Bột chiên giòn

Cùng làm nhé:

Bước 1:

Rửa sạch thịt heo rùi thái miếng mỏng để chuẩn bị cuốn chuối. Cho gia vị, hạt nêm vào ướp trong khoảng 15 phút.

Bước 2:

Cắt từng khoanh chuối dài độ 3-4cm, sau đó đặt trên từng miếng thịt rùi cuộn tròn lại.

Bước 3:

Lăn qua bột chiên giòn nè rùi lại nhúng vào bát trứng đã đánh bông.

Sau đó lại lăn vào bột chiên xù như thế này.

Bước 4:

Cuối cùng bắc bếp lên chảo, đun nóng dầu ăn rùi cho từng miếng vào chiên là xong.

Những miếng thịt cuộn chuối chiên đã chín rùi nè.

Rưới tương ớt lên măm măm cho nóng hổi nào. Cẩn thận nha, chuối chiên xong nóng lắm đó, cắn một phát ngập răng coi chừng bỏng đấy các teen ạ. Hihi.

Chuối chiên ngon thì không phải nói nhiều nữa, khi kết hợp với miếng thịt bọc bên ngoài, thêm lớp bột giòn giòn, hic, quá phê luôn. Các teen làm thử ăn xem có ngon không nhá. Ực ực.

CHÚNG TA CÙNG THAM KHẢO THÊM MỘT VÀI CÁCH CHẾ BIẾN THỊT HEO NGON MIỆNG NHÉ


Thịt viên hấp thơm mềm ngon cơm

Chút vị ngọt từ củ mã thầy sẽ giúp cho món thịt viên hấp của bạn thơm hơn, ngọt hơn, mát hơn và cũng bổ hơn rất nhiều!




Để làm món thịt viên hấp, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

- 500g thịt chân giò: lấy phần nhiều nạc chỗ bắp trên giò lợn

- 6 củ mã thầy (bạn có thể thay thế bằng vài khoanh củ sen loại thơm ngon)

- 1 mẩu gừng nhỏ, vài nhánh hành hoa, 1 muỗng canh (15g) bột khoai lang (nếu không tiện mua bạn có thể tạm thay bằng tinh bột ngô, bột khoai tây, bột gạo) ngâm trong 70ml nước chừng 1 tiếng cho nở mềm.

- 1/2 thìa cà phê muối, 1 muỗng canh (15ml) nước tương. Đường, rượu trắng và nước sốt thịt nướng: mỗi thứ 1 thìa cà phê.






Món thịt viên hấp này có nét đặc biệt về hương vị ở chính nguyên liệu trộn thêm là củ mã thầy. Bạn gọt vỏ củ mã thầy, bào vụn hoặc thái mỏng rồi băm nhỏ. Gừng và đầu hành cũng được băm nhỏ. Bột khoai nên ngâm mềm với nước trước 2 tiếng sử dụng để thịt viên hấp đỡ bị cứng bã.





Thịt chân giò được thái mỏng riêng hai phần nạc và mỡ. Bạn băm thịt nạc trước, thịt mỡ băm sau. Bạn có thể dùng máy xay thịt nhưng tất nhiên thịt băm có độ dẻo ngon riêng. Khi thịt nạc băm nhỏ rồi (không cần quá nhuyễn như thịt xay), bạn mới trộn phần thịt mỡ đã băm vào rồi vừa băm vừa trộn đều chúng với nhau một lần nữa. Sau cùng cho hành, gừng, củ mã thầy vào trộn đều với thịt băm.





Cho thịt băm vào bát rồi trộn đều thịt với các gia vị còn lại. Bột ướt được cho vào trộn sau cùng và để yên vài phút cho tất cả ngấm đều nhau.





Viên thịt thành những viên tròn như quả bóng bàn nhỏ. Nếu chưa thạo viên thịt thì bạn nên nặn bằng một thìa to sâu lòng. Để các viên thịt của bạn vào một đĩa sâu lòng chuẩn bị hấp thịt.





Cho đĩa thịt viên vào nồi hoặc chảo to hấp cách thủy cho chín thịt, nếu nồi nhỏ có thể bạn phải hấp làm hai lần. Sau khi thịt viên hấp chín, bạn sẽ thấy có nhiều nước tiết ra từ thịt, bạn đổ riêng phần nước đó ra nồi đun cho cô lại chút, nếu thích có thể cho thêm chút xíu bột để nước sánh như sốt, rồi chan trở lại lên đĩa thịt viên hấp đã bày trang trí cùng rau củ cho tươi mắt.



Thịt viên hấp vốn là món đơn giản nhưng nếu thêm chút công tỉ mỉ bạn sẽ biến nó thành một món đặc biệt thơm ngon mát bổ cho cả nhà. Bạn không nên mua thịt xay sẵn, với thực tế chăn nuôi như hiện nay hẳn bạn cũng đồng ý nên mua thịt về dội qua nước sôi cho tiết hết những tồn dư của thức ăn công nghiệp, thịt sẽ đỡ hôi và đảm bảo vệ sinh hơn. Sau đó tự tay băm thịt để có món thịt viên hấp dẻo ngon.

Gia vị thông thường trộn cùng thịt viên hấp là hành khô, rất thơm và dễ tiêu. Với cách làm thịt viên hấp này bạn sẽ đổi mới chút bằng cách trộn thịt băm với củ mã thầy băm nhỏ, hương vị sẽ thơm ngon đặc biệt và cực kỳ mát bổ. Hơn nữa mỗi miếng ăn của bạn sẽ được thưởng thức cả thịt quyện bột dẻo ngọt cùng với những hạt nhỏ li ti củ mã thầy giòn thơm thanh mát.

Món thịt viên hấp này có thể chiều lòng cả người già, trẻ nhỏ và các thành viên khác trong gia đình. Chúc bạn ngon miệng nhé!


Đẹp mắt ngon miệng với củ cải nhồi tôm thịt


Món củ cải nhồi tôm thịt hấp dẫn bởi vị ngọt tự nhiên của các nguyên liệu được giữ lại và kết hợp với nhau một cách hoàn hảo trong một tổng thể vô cùng đẹp mắt.




Bạn cần những nguyên liệu sau để làm củ cải nhồi tôm thịt:

- 1 củ cải trắng (chọn củ dáng thẳng, thân tròn đều và thuôn dài để bạn dễ cắt tỉa)

- 1 miếng bí đỏ

- 100g thịt lợn

- 8 con tôm sú đã luộc sơ.

- Gia vị: 1 miếng gừng nhỏ, 1 muỗng canh bột ngô; 1 muỗng cà phê nước tương, 1 cà phê rượu trắng, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 ít muối.






Củ cải, bí đỏ gọt vỏ, thái thành từng lát dày cỡ 1cm. Lưu ý, số lát củ cải nhiều gấp đôi số lát bí, cứ 2 lát củ cải thì cắt 1 lát bí. Bạn nên cắt lát củ cải dày hơn lát bí một chút vì củ cải mau chín hơn so với bí.

Sau đó dùng khuôn hình bông hoa cắt củ cải và bí ngô theo hình dạng khuôn.




Lấy ½ số củ cải trắng và bí đỏ, dùng một khuôn tròn có đường kính nhỏ đục lỗ phần tâm của bông hoa.





Thịt lợn và cà rốt thái miếng rồi đem băm hoặc xay nhuyễn cùng với gừng miếng và những vụn bí còn lại sau khi tạo hình. Thêm gia vị vào trộn đều.





Tôm lột vỏ, bỏ đầu, giữ lại đuôi để trang trí thành phẩm cho đẹp mắt.





Lần lượt chồng xếp 1 lát củ cải, một lát bí đỏ và 1 lát củ cải đục lỗ trùng khít lên nhau. Đặt đầu tôm vào phần lỗ trống phía trên lát củ cải sau khi chồng lớp, sau đó nhồi hỗn hợp thịt xung quanh đồng thời giữ dáng cho tôm đứng thẳng. Giờ chỉ còn phần đuôi tôm lộ ra sau khi nhồi thịt.





Đặt các khoanh củ cải tôm thịt vào nồi hấp, hấp chín trong khoảng 15 phút.





Với phần bột ngô còn lại, bạn hòa loãng với nước, nêm chút gia vị vừa ăn rồi đun sôi, đổ lên phần củ cải tôm thịt đã bày ra đĩa.



Củ cải nhồi tôm thịt rất đẹp mắt với tạo hình hấp dẫn và màu sắc tươi tắn, hài hòa. Những ngày nắng nóng thì món hấp dễ ăn hơn vì không dùng đến dầu mỡ lại giữ được vị ngọt tự nhiên của các nguyên liệu. Củ cải và bí đỏ hấp lên có vị ngọt thanh vừa miệng, khi cắn 1 miếng lại bắt gặp thịt heo đậm đà và thịt tôm dai ngọt. Món ăn mềm mà lại dai, ngọt mà lại thơm.

Phần nước xốt rưới lên củ cải nhồi tôm thịt sau cùng giúp gia tăng hương vị cho món ăn, đồng thời cũng khiến cho màu sắc của món ăn bóng đẹp và mướt mắt hơn. Thỉnh thoảng bỏ chút thời gian thực hiện món ăn này, vừa giúp thay đổi khẩu vị lại khiến cho bữa cơm gia đình thêm phần vui mắt hơn các bạn nhé!



Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món củ cải nhồi tôm thịt nhé!




Hướng dẫn làm pate thịt heo ngon đúng vị
Thịt heo ngâm chua ngọt món ngon khó cưỡng
Cách làm gỏi xoài xanh thịt heo thơm ngon lạ miệng
Cách làm xá xíu thịt heo làm đồ nhắm cực hấp dẫn
Thịt heo kho tương hột
Thịt heo ngâm xì dầu ngọt thơm




(ST)