Thịt xiên nướng rau củ ngon ngọt đậm đà

Các bạn đã biết đến món thịt heo nướng rất nhiều rồi đúng không? Thêm một chút dứa, hành tây vào món thịt nướng nổi tiếng của Việt Nam ta, bạn có một món ăn ngọt ngào và độc đáo, cứ tạm gọi là Thịt heo nướng xiên rau quả đi.. Và hôm nay ” Cách Làm Món Ăn Việt” sẽ chia sẻ chi tiết cho các bạn cách làm món thịt heo nướng xiên rau quả ngon miệng này nhé

Nguyên liệu

300g thịt nạc vai

1 khoanh dứa lớn

1 củ hành tây

1 thìa canh mắm, 1 thìa cafe tiêu, 1 thìa cafe bột nêm, 1 thìa cafe tỏi băm nhuyễn, 1 thìa canh mật ong, 2 thìa canh vừng, 1 thìa canh dầu mè.

Que tre.

1 kg than hoa.

Cách làm món thịt heo nướng xiên rau quả

Dứa và hành tây thái miếng vừa. Thịt nạc vai thái miếng vừa ăn (miếng vuông 3cm, dày 0,5cm).

Trộn thịt với dứa, cho mắm, tiêu, bột nêm, tỏi băm, mật ong, vừng vào ướp cùng. Ướp thịt trong ít nhất 30 phút. Dứa có tác dụng làm mềm thịt. Mật ong cũng làm thịt mềm và giúp thịt có màu vàng óng khi nướng chín. Bạn có thể thêm các loại rau củ khác như ớt chuông, cà rốt.. cho món ăn có màu sắc phong phú và hương vị độc đáo của các loại rau củ nướng.

Que tre rửa sạch, ngâm nước trước khi nướng, vót nhọn đầu. Bạn xiên xen kẽ thịt với rau củ.

Nướng trên than hoa. Khi nướng gần thịt chín một mặt mới lật sang mặt kia, không nên lật nhiều; khoảng 5-7 lần là được.

Ngoài hương thơm đặc trưng và vị ngọt đậm đà của thịt nướng, món Thịt heo xiên nướng rau quả còn quện hương thơm hành tây nướng và vị ngọt thanh của hành, dứa. Nhớ ăn thịt heo xiên nướng rau quả cùng với bún hoặc bánh mỳ, có rau sống, và đừng quên nước chấm chua ngọt.