Thơm nức mũi với cách làm tôm rim tỏi mới

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm: 300g
+ 1 muỗng canh tỏi bằm; 1 muỗng cà phê gừng thái nhỏ; 1 muỗng cà phê đầu hành trắng thái nhỏ; 1 bông hoa hồi; 1 muỗng canh rượu trắng; 1 muỗng canh đường; 1 muỗng cà phê muối; 1/2 bát con nước dùng.

Cách làm tôm rim tỏi ngon

Với cách làm tôm rim tỏi này bạn hoàn toàn có thể thực hiện tôm sú hoặc tôm thường đều được. Với tôm thường thì nên chọn những con vừa, không nên chọn con to quá khiến tôm bị xác. Nếu là tôm sú thì món ăn ngon tuyệt vời.

Dù thực hiện tôm sú hay tôm thường bạn cũng nên cắt sạch râu, lọc bỏ phần nhân đen ở đầu tôm ra, nếu là tôm sú thì rút sợi chỉ xanh bỏ đi. Sau khi rửa sạch lại ban cho tôm ướp với chút muối.

Cho chảo lên bếp, phi thơm hành tỏi với dầu ăn, khi nào hành tỏi có màu vàng thì bạn nhanh tay cho tôm vào đảo nhanh, nêm nếm các loại gia vị còn lại, đảo đều đến khi tôm cạn nước, có màu hồng thì bạn lại cho nước dùng vào, đun trong 2-3 phút tôm sẽ ngả màu nâu óng, rắc hành hoa lên là được.

Xếp tôm ra đĩa theo hình nan quạt hoặc sáng tạo theo  ý muốn. Dùng 1 loại rau thơm bất kì để trang trí món ăn thêm nổi bật.

Với cách làm tôm rang tỏi như trên tôm có màu đỏ nâu đẹp mắt, tôm ăn rắn, dai và giòn, khi ăn cảm nhận rõ vị đậm đà thấm trong thịt tôm, món ăn có hương thơm đặc trưng của nguyên liệu và gia vị.

Món ăn thích hợp khi thiết khách hoặc trong bữa cơm gia đình.