Thông tin về ca sĩ Mỹ Tâm


Mỹ Tâm tên thật Phạm Thị Mỹ Tâm, quê Ðà Nẵng, sinh ngày 16/01/1981, tuổi Canh Thân, cái tuổi bướng bỉnh, thích ganh đua và không kém cô độc. Nhà cô tám anh chị em, năm trai ba gái, Tâm là út. Cô dòng dõi tộc Phan Quang, một họ tộc có tiếng ở Quảng Nam. Lên sáu, cô được ba mẹ cho đi học ballet, học được gần ba năm thì thích học đàn, lại nhảy sang guitar và organ.


THÔNG TIN VỀ MỸ TÂM


Tâm mê hát nhưng cũng không ý thức được là mình hát tốt, và càng không nghĩ mình sẽ thành ca sĩ một ngày nào đó. Học lớp bảy, Tâm dự thi đơn ca toàn trường trung học Hoàng Diệu và đoạt giải nhất. Thế là cô bé được chọn vào đội tuyển giọng hát thiếu nhi thành phố Ðà Nẵng, do thầy Trương Xuân Mẫn phụ trách. Mười sáu tuổi, Tâm giành giải nhất đơn ca toàn thành, rồi tiếp đến là huy chương Vàng giọng hát hay xuân 1997. Ðoàn Nghệ thuật quân khu 5 đã có ý đưa Tâm ra trường Nghệ thuật Quân đội ở Hà Nội để đào tạo bài bản nhưng do điều kiện gia đình, Tâm lại chọn thi vào trường Nhạc TP.HCM.

Vào hệ trung cấp Nhạc viện khoa thanh nhạc, Tâm được học trực tiếp với Quốc Trụ, một giảng viên uy tín. Ba tháng sau ngày vào trường, Tâm dự thi Tiếng hát truyền hình và vào được vòng chung kết. Thuở ấy trông Tâm còn vụng dại, tóc dài, da bánh mật chẳng có biểu hiện gì của một ca sĩ thực thụ, chỉ có giọng hát thì sang sảng như chuông đồng, và nụ cười rộng khó quên.

Một thân một mình ở Sài Gòn, xa ba mẹ, anh chị em, chỉ có mỗi ông anh trai trông nom nhưng anh cũng đi làm cả ngày. Thành thử Tâm lao vào học ngoại ngữ, học đàn và còn bao nhiêu thời gian rảnh thì... đi thi hát. Quãng thời gian 97-98, Tâm tham gia liên tiếp những hội diễn văn nghệ, những cuộc thi giọng hát hay của Quận, của Thành phố.

Tháng tư năm 1998, Tâm đoạt giải nhất gần như đồng thời ở hai hội thi đơn ca Quận Tân Bình và Quận 6. Tháng 11 năm ấy, giải nhất Giọng ca Vàng báo Mực Tím lại đến với Tâm. Cũng trong cùng năm đó, cô bé mười bảy tuổi đầu quân cho Trung tâm Ca nhạc Nhẹ TP.HCM và nhanh chóng trở thành giọng ca trụ cột của đơn vị này.

Tháng giêng năm 1999, bản thu âm đầu tiên của Mỹ Tâm được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Hà, một nhà sản xuất trẻ năng động, ca khúc Nhé anh (Nguyễn Hà viết) vừa là bài tập thu âm đầu vừa là bài hát khắc dấu một Mỹ Tâm dồi dào ấn tượng, giàu nội lực và phong phú về sức bật. Hà đã hướng dẫn Tâm nhiều nguyên tắc quan trọng trong chuyên môn, đã hình thành ý thức chuyên nghiệp cho một cô bé nữ sinh trường nhạc một cách hiệu quả. Và dù ít dù nhiều, chính Nguyễn Hà là người đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một hình ảnh Mỹ Tâm ngày hôm nay.

Tâm sáng tác "Mãi Yêu" rất nhanh, vào giữa năm ngoái, sau khi hết hợp đồng làm việc với Vafaco và đang ôm ấp nhiều mộng ước, nhiều dự án độc lập. Quá trình sáng tác có sự trợ lực của nhạc sĩ Nguyễn Quang, chỉ huy dàn nhạc Trung tâm Ca nhạc nhẹ. Mãi yêu là một ballad giai điệu đẹp, hơi Tây một chút, kiểu những khúc sentimental Âu Mỹ. Tâm đã đem bài hát này cùng với I love you (cover lại ca khúc của Celine Dion) vào phần thi của mình TRONG LIÊN HOAN GIỌNG CA VÀNG CHÂU Á. Và cô đã thành công. Cô đã lớn, đã biết hát thực sự.


CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP CỦA MỸ TÂM


Mỹ Tâm được fans gọi với cái tên trìu mến “Họa mi tóc nâu” – sinh ra tại Đà Nẵng là con út trong một gia đình có tám anh chị em, ngay từ nhỏ cô đã thể hiện mình có khả năng về âm nhạc và là một trong số ít những ca sĩ nhạc trẻ được đào tạo bài bản.

Với sự lao động nghiêm túc, tác phong chuyên nghiệp và luôn tạo ra cơn sốt mỗi lần trình làng những dự án mới.

Là một trong những ngôi sao hàng đầu đi bằng chính giọng hát và niềm đam mê cháy bỏng, gần như nói không với scandal, nhưng cô vẫn nhận được sự hâm mộ bền vững từ phía khán giả. Mỹ Tâm không chỉ là một ngôi sao số một showbiz, cô còn được khán giả cả nước đánh giá cao bởi những hoạt động từ thiện hiệu quả suốt nhiều năm qua.

Năm 2000

Hết hợp đồng với Vafaco, Mỹ Tâm tự viết ca khúc đầu tay của mình và đặt tên là "Mãi yêu". Quá trình sáng tác có sự trợ lực của nhạc sĩ Nguyễn Quang. Cũng trong năm này, Mỹ Tâm đã đem bài hát này, cùng với "I Love You" (hát lại ca khúc của Cesline Dion) vào phần thi của mình trong Liên hoan giọng ca vàng châu Á tại Thượng Hải - Trung Quốc và cô đã đoạt huy chương đồng.

Năm 2001

Sau khi tốt nghiệp thủ khoa thanh nhạc Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh. Khán giả bắt đầu biết nhiều đến Mỹ Tâm qua CD Album Vol.1 Mãi yêu, đặc biệt trong đó có là ca khúc “Tóc nâu môi trầm” đình đám giúp cô có được vị trí nhất định trong lòng công chúng. Được Đài Truyền hình Việt Nam bình chọn là "Nhân vật tiêu biểu trong năm 2001" và "Top 5 ca sĩ triển vọng - Giải thưởng âm nhạc Hoa Học Trò lần I" do bạn đọc báo Hoa Học Trò bình chọn.

Năm 2002

Mỹ Tâm trình làng liên tục những CD Single Cây đàn sinh viên, Hát với dòng sông, Ban mai tình yêu và CD Vol.2 Đâu chỉ riêng em.

Mỹ Tâm cũng góp mặt trong danh sách "Gương mặt được yêu thích năm 2002" của Câu Lạc Bộ Bạn Trẻ Chiều Thứ 5 - Nhà Hát Bến Thành, được tạp chí Đẹp bình chọn là "Ca sĩ Trẻ tài năng" các năm và Ca sĩ được yêu thích nhất trong năm" của chương trình Làn sóng xanh do Đài Tiếng Nói Nhân Dân TP.Hồ Chí Minh tổ chức bình chọn và Giải "Ca sĩ được yêu thích nhất" của chương trình VTV Bài Hát Tôi Yêu lần I và giải Mai Vàng do báo người lao động bình chọn.

Năm 2003

CD Vol.3 Ngày ấy & bây giờ - Yesterday & Now và VCD Mãi yêu mang đến giải Mai Vàng và được bình chọn là ca sĩ được yêu thích nhất trong năm" của chương trình Làn sóng xanh do Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM. Giải "Videoclip được khán giả yêu thích nhất" của chương trình VTV Bài Hát Tôi Yêu lần II năm 2003 và giải "Ngôi Sao Bạch Kim - Nữ ca sĩ được yêu thích nhất năm 2003" của báo Màn Ảnh Sân Khấu tổ chức bình chọn.

Năm 2004

Liveshow lớn nhất, hoành tráng nhất của Mỹ Tâm Yesterday & Now, được tổ chức tại Hà Nội và TPp.HCM với mức kinh phí đầu tư lớn nhất trong lịch sử làm liveshow của Việt Nam lúc bấy giờ - 3 tỉ đồng.

Sự kiện mang về cho Mỹ Tâm Cúp vàng "Vì sự phát triển cộng đồng", Giải thưởng "Lá Phong" do Tổng Lãnh Sự Canada trao tặng và giải thưởng Làn sóng xanh.

Năm 2005

Năm 2005, Mỹ Tâm ra mắt album Vol.4 Hoàng hôn thức giấc - the color of my life. Cùng trong tháng 9-10 năm này, Mỹ Tâm tổ chức tour diễn xuyên Việt "Sức mạnh của những ước mơ" miễn phí dành cho sinh viên trong khắp cả nước. Cũng từ đây cô được khán giả ưu ái dành tặng cái tên “Họa mi tóc nâu” gắn liền với Mỹ Tâm cho đến tận bây giờ. Đồng thời giúp "Họa mi" tiếp tục nhận được giải thưởng Làn sóng xanh do khán giả bình chọn.

Năm 2006


Mỹ Tâm là ca sĩ đầu tiên của Việt Nam được một êkíp đến từ Hàn Quốc mời tham gia hợp tác thu âm trong dự án Vol.5 Vút bay. Album được giới chuyên môn cũng như khán giả dành tặng những nhận xét cũng “vút bay”.

Năm 2007

Một năm khá yên ắng của nữ ca sĩ "Vút bay", tuy nhiên, với chỗ đứng vũng chắc trong lòng khán giả yêu nhạc đặc biệt là các các khán giản trẻ. Cô vẫn nhận được giải thưởng Làn sóng xanh cho ca sĩ được yêu thích nhất và giải thưởng HTV Awards do khán giả bình chọn.

Năm 2008

"Họa mi" bất ngờ quay trở lại với CD Album Vol.6 - Trở Lại và CD Album Vol.7 - To The Beat, đồng thời thực hiện tour lưu diễn "Sóng đa tần" qua 4 thành phố lớn. Live Concert Tour 2008 đã khẳng định được đẳng cấp hàng đầu của Mỹ Tâm.

Năm 2009

Mỹ Tâm thành lập công ty giải trí MT Entertainmnet và năm này hầu như không tập trung nhiều vào mảng âm nhạc. Tuy nhiên, Mỹ Tâm cũng giành được “cú đúp” ở cả hai giải thưởng:  HTV Awards cho ca sĩ được yêu thích nhất và 2 giải nhạc sĩ & ca sĩ của Top ten Làn Sóng Xanh bình chọn, "Họa Mi Tóc Nâu" thật sự rất bất ngờ.

Năm 2010

Quay trở lại với CD Album Special Edition Melodies Of Time và CD Single Cho một tình yêu, cùng với Liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát “Melodies Of Time”.
Mỹ Tâm thử sức trong vai trò mới khi được mời làm giám khảo cuộc thi âm nhạc lớn Sao Mai điểm hẹn.

Mỹ Tâm cùng lúc nhận giải nữ ca sĩ của năm, top 10 ca sĩ và top nhạc sĩ. Cô còn đứng vị trí thứ 6 trong Global Pop Sensations You're never heard của ABC news (Mỹ) vào tháng 8 năm 2010.

Năm 2011

Mỹ Tâm cho phát hành DVD Liveshow Những giai điệu của thời gian - 10 Years Anniversary - Melodies Of Time và cho ra mắt DVD/CD Cho một tình yêu.

Sự công hiến và nỗ lực hết mình đem về cho Mỹ Tâm 3 giải thưởng: Top 10 ca sĩ và nhạc sĩ được yêu thích nhất và gương mặt của năm  do Làn sóng xanh bình chọn.

Năm 2012

Khi MV “Chuyện như chưa bắt đầu” được trình làng lại tạo nên một làn sóng trong bảng xếp hạng âm nhạc. Những ca từ đầy tâm trạng kết hợp với giọng hát giàu cảm xúc và lối diễn xuất quá đạt trong MV. Mỹ Tâm lần nữa lấy bao nhiêu nước mắt của fan hâm mộ.

Cô tiếp tục nhận được các giải thưởng: Giải Nữ ca sĩ xuất sắc nhất giải thưởng của MTV Việt Nam năm 2012, ca sỹ có MV được khán giả bình chọn nhiều nhất trong giải thưởng MTV Việt, và đặc biệt là giải thưởng 'nghệ sĩ xuất sắc' tại Mnet Asian Music Awards, diễn ra ở Hong Kong.

Sau những hoạt động miệt mài cùng những nỗ lực không ngừng giờ đây Mỹ Tâm đã tạo dựng được một chỗ đứng thật vững chắc trong lòng người hâm mộ và giữ vững phong độ này thì Mỹ Tâm sẽ luôn là cái tên hàng đầu và đáng tự hào của showbiz Việt.


NHỮNG NGHI ÁN TÌNH YÊU CỦA MỸ TÂM

Vốn là người kín tiếng, thế nhưng họa mi tóc nâu Mỹ Tâm cũng dính phải không ít tin đồn tình yêu.

Mới mấy ngày đầu năm mới, sau Tăng Thanh Hà, đến lượt Mỹ Tâm "dính" phải tin đồn sắp kết hôn. Đây không phải là lần đầu tiên cô gặp phải những "tai bay vạ gió" vì chuyện tình cảm như vậy.

Đăng Khôi khẳng định yêu Mỹ Tâm 4 tháng

Mặc dù chuyện tình này không được Mỹ Tâm thừa nhận, tuy nhiên những người trong giới thì đều biết câu chuyện tình yêu ngắn ngủi giữa chàng ca sĩ gốc Hà Thành và cô họa mi tóc nâu đến từ thành phố sông Hàn. Theo lời chia sẻ của Đăng Khôi, khi đến với nhau, Mỹ Tâm đang được chú ý nhưng chưa phải là ngôi sao, đó là vào khoảng năm 2000 - 2001, khi đó Đăng Khôi là thành viên của nhóm nhạc New Stars, còn Mỹ Tâm lúc đó được biết đến với những ca khúc như Yêu dại khờ, Nhé anh... Gặp nhau tình cờ, đến lần thứ hai, Đăng Khôi chủ động làm quen và xin số điện thoại của Mỹ Tâm rồi hai người thường xuyên nhắn tin thăm hỏi nhau. Sau một năm thì cả hai chính thức kết đôi. Dù khoảng cách địa lý kẻ Bắc người Nam nhưng Đăng Khôi vẫn thường xuyên bay vào SG để thăm và ủng hộ người yêu.

Mỹ Tâm và Đăng Khôi đã yêu nhau 4 tháng

Tuy nhiên, mối tình đẹp thuở ban đầu đó đã không bền lâu. Chỉ sau 4 tháng ngày nhận lời yêu, hai người đã chính thức chia tay, lý do đó là cả hai còn quá trẻ, đều tự tin hiếu thắng. Cũng chính bởi điều đó mà mãi sau này, trong kí ức của Đăng Khôi đó vẫn là những tháng ngày đẹp nhưng cũng đầy tiếc nuối nhất:

"Sự háo thắng tạo cho người ta sự tự tin thái quá, trong khi đó cái nền móng chưa vững thì trước sau gì cũng sụp đổ. Cuộc chia tay nào cũng có lý do của nó, nhưng tôi chắc rằng trong thời gian đó tình cảm của tôi và Mỹ Tâm dành cho nhau là thật lòng vì lúc đó cả hai đều chưa thật sự là người của công chúng. Vì vậy xin mọi người đừng suy nghĩ rằng tôi và Mỹ Tâm là những người sống hời hợt, yêu nhau chỉ 4 tháng đã chia tay. Dù chỉ 4 tháng ngắn ngủi nhưng đó là những tháng ngày tươi đẹp của tôi, và tôi chắc Mỹ Tâm cũng nghĩ thế. Chia tay nhưng chúng tôi luôn là bạn tốt của nhau, không phải chia tay rồi là không nhìn mặt nhau" - Đăng Khôi tâm sự.

Đàm Vĩnh Hưng và mối tình đơn phương dành cho Mỹ Tâm

Là một quý ông hay có những phát ngôn sốc trên báo và nổi tiếng là "không ngại gì ai", thế nhưng với Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng luôn dành cho những tình cảm trân trọng nhất. Quen nhau từ năm 1997 khi Mỹ Tâm mới vào nghề còn Đàm Vĩnh Hưng được vài người biết tới, tình bạn của Mỹ Tâm và Mr Đàm đã gắn bó từ khi cả hai bắt đầu đi hát ở trung tâm nhạc nhẹ, Đàm Vĩnh Hưng hay đưa đón cô bằng chiếc xe Dream lùn cho tới khi cô tiết kiệm được chút tiền để sắm cho mình một chiếc Chaly "ghẻ".

Đàm Vĩnh Hưng luôn khẳng định là yêu đơn phương Mỹ Tâm

Mỗi lần trả lời phỏng vấn trên báo, Đàm Vĩnh Hưng đều ca ngợi Mỹ Tâm là người anh yêu thương và trân trọng, thậm chí, quý ông này còn không ngần ngại khẳng định đã yêu đơn phương Mỹ Tâm từ lâu lắm rồi và: “sẽ không lấy ai ngoài Mỹ Tâm”.

Về phía Mỹ Tâm, cô chỉ khẳng định hai người là một cặp đôi ăn ý trong làng nhạc, tuy nhiên cô từ chối tham gia đóng MV của Mr Đàm vì ngại cảnh nóng trong MV có thể gây thị phi về mối quan hệ của hai người.

Trong 14 năm quen biết, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm luôn ủng hộ và giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống. Đặc biệt, mỗi khi lên sân khấu, có dịp hát chung, cả hai luôn dành cho nhau những cái ôm tình tứ và những lời nói ngọt ngào khen tặng. Dù rất yêu thích cặp song ca này, song có lẽ, khán giả cũng hiểu rằng, đây chỉ là một cặp đôi đẹp trên sân khấu mà thôi.

Và không hiếm những lời đồn

Ngoài Đăng Khôi, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm còn được công chúng nhắc đến với những nghi án tình cảm khác như: với Lê  Hiếu, hay người quản lý Thái Huân. Cũng có một thời, người ta đồn cô có tình cảm với bà chủ tiệm bánh mỳ Như Lan, rồi đến khi cô sang Hàn Quốc làm video clip, khán giả lại nghi ngờ cô yêu một đại gia người Hàn Quốc. Nhưng trước các thông tin trên, Mỹ Tâm chỉ im lặng và không đính chính gì.

Đầu năm, Mỹ Tâm lại "dính" nghi án kết hôn với đại gia thủy sản

Những ngày đầu năm 2012, Mỹ Tâm lại một lần nữa khiến dư luận xôn xao khi một trang mạng thông báo rằng cô sắp lấy một đại gia ngành thủy sản, người cùng cô làm từ thiện từ bắc vào nam trong hàng chục năm qua. Trước sự quan tâm của công chúng và báo chí, cuối cùng, Mỹ Tâm đã lên tiếng: "Tôi xin khẳng định thông tin đó không hề chính xác. Nếu có tin vui tôi sẽ thông báo ngay cho mọi người, việc gì phải úp mở giấu diếm. Tôi cũng nói lại hiện tại, Mỹ Tâm chưa có kế hoạch làm đám cưới, mọi thông tin nếu không do tôi cũng cấp đều là những thông tin không chính xác".

Trước sự lên tiếng của ca sĩ Tóc nâu môi trầm, khán giả và báo chí đã có được câu trả lời về chuyện kết hôn của Mỹ Tâm. Hy vọng sang năm mới, Mỹ Tâm sẽ gặt hái được nhiều thành công và hạnh phúc hơn nữa.



Chuyện đời tư của ca sĩ Mỹ Tâm
10 năm ca hát của Mỹ Tâm - ngôi sao sáng của thế giới giải trí
Chuyện tình của Tuấn Hưng
Những người đẹp muộn chồng 
Mỹ nhân Việt đẹp nhờ dao kéo
Top 10 mỹ nữ đẹp nhất Việt Nam 2012



(st)
ko pt chj my tam dong bo phim cho mot tinh yeu co suy nghj j ze bo phim nay
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
Viết tiếng Việt có dấu nhé bạn. Lần sau là bị xóa à nha. Chị Mỹ Tâm có nói trong 1 bài phỏng vấn rằng nhân vật Linh Đan trong bộ phim này có tính cách gần giống với chị ấy ngoài đời đó bạn!
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
Gửi hỏi đáp - bình luận