Thông tin về người mẫu Bình Minh



Bình Minh là chàng trai đa tài, không chỉ là siêu mẫu với chiều cao cực chuẩn, mà còn là diễn viên, MC, một gương mặt sáng giá trên sàn diễn và màn ảnh.




Siêu người mẫu Bình Minh tên đầy đủ là Nguyễn Bình Minh sinh năm 1981, cao 1m84, nặng 79 kg, số đo ba vòng 100 – 83 – 100.

Khởi nghiệp người mẫu từ năm 2002, với ngoại hình lý tưởng, chàng trai xứ Lạng nhanh chóng trở thành một gương mặt sáng giá trên sàn diễn và màn ảnh.



Nam người mẫu này từng đoạt nhiều giải thưởng như Top 15 người mẫu được yêu thích Manhunt tổ chức ở Thượng Hải năm 2002, Người mẫu xuất sắc 2003 và 2004. Anh có nhiều kinh nghiệm biểu diễn tại các sàn diễn thời trang quốc tế như Trung Quốc, Thái Lan, Singapore.




Không chỉ thành công trên lĩnh vực catwalk với “Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam”, “Siêu mẫu tài năng” năm 2008, “Siêu mẫu ấn tượng” cuộc thi “Tìm kiếm người mẫu thời trang châu Á” 2002, Bình Minh còn khiến người ta phải nể phục với những dấu ấn trong lĩnh vực điện ảnh và vai trò là một MC.








CUỘC ĐỜI CỦA SIÊU MẪU BÌNH MINH


Sáu năm sau, Bình Minh đã thành đạt ở tất cả các lĩnh vực anh tham gia, từ người mẫu, diễn viên, MC đến vai trò giám đốc của các công ty trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và sân khấu.

Vợ đẹp, con ngoan, sự nghiệp thăng hoa, kinh tế vững vàng, cuộc sống của Bình Minh những ngày tháng này đang rực rỡ hơn bao giờ hết. Nhưng để có được những điều đó, con đường mà chàng siêu mẫu đẹp trai này đã đi qua không hề dễ dàng, bằng phẳng.

Tuổi thơ nấu sữa đậu nành...

Bình Minh sinh ra ở vùng miền núi Lạng Sơn vào những năm tháng nơi đây còn rất heo hút, nghèo khó. Bố làm lái xe chạy tuyến nội tỉnh, mẹ làm việc ở trung tâm y tế, những năm tháng tuổi thơ, cuộc sống của gia đình Bình Minh khá khó khăn.


Ngày ấy, để trang trải cuộc sống gia đình, mẹ của Bình Minh phải mở quán nước gần nhà, kiếm đồng ra đồng vào để nuôi hai đứa con trai đang tuổi ăn tuổi lớn. Nhà chỉ có con trai, không có con gái nên ngay từ bé, Bình Minh và em trai đều phải phụ giúp mẹ bán hàng.

Tuổi thơ của Bình Minh không có những ký ức chơi bi, đánh đáo, không có la cà bạn bè như những đứa trẻ khác cùng trang lứa, bởi khi đó, Bình Minh phải ở nhà đỡ đần mẹ. Bình Minh kể rằng, ngày nào cũng vậy, anh phải thức dậy từ 3h sáng, giúp mẹ dọn dẹp quán, đun nước để chuẩn bị bán hàng cho khách.

Mẹ anh nấu sữa đậu nành, nên sáng nào hai anh em cũng phải vật vã xay đậu tương thành sữa. Bình Minh nhớ, có lần thấy nồi sữa đậu nành của mẹ ít nước quá, thương mẹ vất vả, thấy hoàn cảnh nhà mình khó khăn, Bình Minh nghĩ ra cách đổ thêm thật nhiều nước vào nồi sữa đậu nành, vì nghĩ đơn giản rằng như thế sẽ giúp mẹ anh kiếm được nhiều tiền hơn. Anh không biết rằng làm thế là làm hỏng nồi sữa của mẹ.

Đến lúc mẹ Bình Minh phát hiện ra, bà rất giận dữ. Nhưng khi ấy, nghe cậu con trai cúi gằm mặt với vẻ hối lỗi kể lại lý do vì sao lại đổ thêm nước vào, bà chỉ còn biết xúc động nghẹn ngào ôm cậu con trai nhỏ bé vào lòng.

Khi đó, Bình Minh thấy thương mẹ vô hạn khi thấy mẹ cặm cụi đun nồi khác. Đó là hình ảnh mà Bình Minh không thể nào quên được trong suốt năm tháng sau này của cuộc đời, ngay cả khi trở thành siêu mẫu, diễn viên, thành đạt trong sự nghiệp và kiếm được số tiền lớn hơn gấp nhiều lần nồi sữa đậu nành năm nào.

... và làm lơ xe, bốc vác

Lớn hơn một chút nữa, khi Bình Minh bước qua tuổi 15, gia đình vẫn khó khăn, bố anh lại ngày càng gầy ốm đi, mẹ anh đã cho Bình Mình và em trai đi làm lơ xe phụ giúp bố. Cứ nghỉ hè hoặc những ngày thứ Bảy, Chủ nhật trong năm học, Bình Minh lại cùng bố và em trai đi theo các chuyến xe lên cửa khẩu và các vùng xung quanh. Vì cái xe rất ọp ẹp, nên sáng nào anh cũng phải dậy sớm giúp bố làm nóng máy xe trước cả tiếng đồng hồ thì xe mới khởi động được.

Khi đó, Bình Minh đã lớn, đã có sức vóc trai tráng, nên anh chủ động đứng ra thay bố bốc xếp hàng hóa của khách hàng. Bình Minh kể rằng, anh không thể quên được những ngày đông sương muối giá rét. Bởi sáng nào anh cũng phải dậy từ mờ sáng, ra bến xếp hàng hóa cho khách giữa cái lạnh giá thấu xương của núi rừng. Khi bốc xếp hàng hóa xong, cũng là lúc môi tím tái, răng va vào nhau lập cập, hai tay cứng đơ.

Trong gia đình, người Bình Minh yêu thương và gắn bó nhất là mẹ. Anh sớm trở thành trụ cột chính trong gia đình. Chính vì vậy, những ngày tháng mới vào Sài Gòn lập nghiệp, kinh tế còn quá nhiều khó khăn, Bình Minh chỉ ao ước có một ngày nào đó kiếm đủ tiền ổn định cuộc sống, mua một căn nhà nhỏ để đón mẹ vào phụng dưỡng.

Những năm tháng đó, cứ gặp khó khăn gì là Bình Minh gọi điện về cho mẹ. Chỉ cần nghe thấy giọng nói dịu dàng, nhân từ của mẹ, là anh lại thấy lòng mình bình yên, lại quyết tâm thành đạt bằng được để có ngày mẹ nở mày nở mặt.

Như rất nhiều người mẹ khác, mẹ Bình Minh cũng dịu dàng và yêu con vô điều kiện. Anh vào Sài Gòn lập nghiệp, làm nghề người mẫu, cái nghề còn quá xa lạ với người dân tỉnh lẻ và vốn bị nhiều người kì thị, mẹ anh lúc đầu không đồng ý. Nhưng khi thấy con trai đã quyết tâm, biết đó là ước mơ của con, mẹ Bình Minh đã im lặng dõi theo con trên bước đường sự nghiệp của con mình. Bà không bao giờ gây áp lực bắt anh phải thành công, phải nổi tiếng, bà không bao giờ yêu cầu anh gửi tiền về giúp gia đình.

Mỗi lần gọi điện, mẹ Bình Minh không bao giờ đả động đến công việc của anh. Điều duy nhất bà căn dặn anh là giữ gìn sức khỏe để vững vàng trong cuộc sống. Khi đó, Bình Minh vẫn còn trẻ, vẫn còn chưa hiểu hết những căn dặn của mẹ. Sau này, anh mới biết rằng có sức khỏe là có tất cả. Và vì mẹ yêu thương anh, nên lúc nào cũng cầu nguyện cho anh có được sức khỏe để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.



BÌNH MINH TRẢI LÒNG VỀ CUỘC ĐỜI

Sáu năm trước, khi mới đặt chân đến Sài Gòn, trong túi Bình Minh chỉ vỏn vẹn 2 triệu đồng. Không nhà cửa, không người thân, không bạn bè thân thiết, tương lai sự nghiệp cũng chỉ là một dấu chấm hỏi mịt mù phía trước.

Nếu như không có nghề mẫu thì lúc này khó có thể hình dung được siêu mẫu Bình Minh là ai, có thể anh đang lênh đênh trên biển với nghề thủy thủ. Phấn đấu tốt thì cũng có khả năng được làm thuyền trưởng hoặc giữ vai trò cốt cán trong hàng ngũ Hải quân.

Nhưng câu chuyện về Bình Minh không đi theo hướng lênh đênh hay trập trùng sóng lớn biển cả. Cũng có đó, những sóng gió của cuộc đời, nhưng với nghề mẫu thì số phận đã mỉm cười với anh.


Đất lành chim chẳng vỗ cánh bay


“Đất lành chim đậu” là câu là ông cha ta đã nói từ lâu, nói từ khi nào thì khó mà biết đích xác, bởi lối truyền khẩu trong kho tàng văn hóa dân gian. Nhưng những gì ông bà đã dạy thì cấm có sai. Bình Minh là một mình chứng cho câu nói chim đậu đất lành.

Lần đầu tiên tham dự cuộc thi “Tìm kiếm người mẫu Châu Á” cũng là lần đầu tiên Bình Minh được đặt chân vào Sài Gòn – một mảnh đất vốn được ví là “đất lành” của nhiều ngành nghề, đặc biệt là mảng văn hóa nghệ thuật. Kể từ lần đầu tiên ấy để lại nhiều ấn tượng và cũng tạo điều kiện thuận lợi cho Bình Minh đi đến quyết định khăn gói vào Sài Gòn lập nghiệp.

Những tưởng ánh sáng rực rỡ của sàn diễn thời trang, sự bóng bẩy của những bộ trang phục đắt tiền sẽ đỡ gập ghềnh hơn vạn dặm hải lý của hành trình tàu viễn dương.


Bình Minh buổi chập chững bước chân vào nghề mẫu.


Sống trên bờ nhưng con đường của Bình Minh cũng dập dềnh không kém. Gần chục năm về trước, làng thời trang làm gì được xôm tụm như hiện thời. Những ngày đó, tiền cát xê cho show diễn của anh rất rẻ mạt, chỉ đủ trang trải tạm bợ cho nhu cầu tối thiểu của mình. Những ngày không có show diễn, Bình Minh ở nhà ngủ nướng cả ngày. Những hôm có show, 3-4g sáng mới về nhà, nghĩ đến tương lai mà ngao ngán, anh lại ra công viên, ngồi vạ vật ở ghế đá và cám cảnh nghĩ khi nghĩ về cuộc đời.

Nhưng quyết tâm bám trụ với nghề mẫu đã giúp anh có được những gì của ngày hôm nay. Mà lúc ấy không bám cũng không được, bởi ngoài nghề người mẫu thì Bình Minh còn biết làm gì??? Mọi sự nỗ lực, mọi cố gắng rồi cũng được đền đáp một cách xứng đáng. Cuộc đời của Bình Minh sang trang bởi 5 ngàn USD, số tiền catxe cao ngất ngưởng mà anh không tưởng tượng được mình sẽ sở hữu nó. Nếu như giai đoạn mới vào nghề mẫu thời gian của anh ứ đọng và trôi qua với nhiều khó khăn như anh từng tâm sự. Nhưng càng về sau, sự thăng tiến của anh lại nhanh đến chóng mặt. Anh liên tục gặt hái được nhiều thành công và  đoạt nhiều giải thưởng như: Top 15 người mẫu được yêu thích Manhunt tổ chức ở Thượng Hải năm 2002, Người mẫu xuất sắc 2003 và 2004.

Trở thành siêu mẫu và là "mồi ngon" của nhiều cuộc săn đón bất thành.


Cùng với những danh hiệu đạt được, mức thu nhập của anh cao hơn, những show chụp hình dày đặc đến nỗi ngạt thở. Những năm 2004 đến 2007 anh là một trong những gương mặt mẫu nam đình đám. Lúc ấy công chúng còn chưa “quen miệng” với 2 từ siêu mẫu, hay “ngôi sao” nhưng thực chất thời điểm ấy những danh xưng đó có thể đi kèm với tên tuổi của Bình Minh. Anh đẹp hơn, bắt mắt hơn chính vì thế anh “bị” săn đón nhiều hơn. Danh sách những người săn đón anh thì nhiều lắm!!! Ai săn được, ai thất bại thì chưa được công bố rõ ràng. Nếu có kể thì chắc kể mãi không hết, mà nếu kể thì lại đi lệch đề với cách đặt vấn đề câu chuyện chúng ta đang bàn tới.

Thành công ở nghề mẫu cho Bình Minh diện mạo
bảnh bao của một quý ông.


Khi lên đỉnh cũng là khi từ bỏ...

Đỉnh cao của sự nghiệp người mẫu của Bình Minh có thể kể đến giải thưởng Người mẫu xuất sắc nhất của giải thưởng Người mẫu Việt Nam 2008. Một chặng đường dài đeo đuổi nghề thời trang, bỏ công sức trên sàn diễn, bỏ mồ hôi nơi Sài Gòn đô thị đã được đáp lại bằng giải thưởng cao quý, ai theo nghề mẫu cũng khát khao có được. Giải thưởng như sự công nhận của giới chuyên môn và công chúng dành cho anh.

Những cũng kể từ ngày có được đỉnh cao của nghiệp mẫu, Bình Minh lại ít xuất hiện trên sàn diễn thời trang. Thi thoảng anh tham gia chương trình Thời trang và cuộc sống, xuất hiện trên tạp chí lại ở vai trò “đối tượng” được phỏng vấn, chân dung được phác họa chứ không đơn thuần là người mẫu giới thiệu BST mới.

Bình Minh trên sân khấu kịch.


Anh từ bỏ ánh đèn sàn diễn thời trang để “mon men” đến sắc màu mới của ánh đèn sân khấu kịch nói, ánh sáng của những chiếc đèn công suất lớn trên phim trường. Vai diễn Tiến Mạnh trong phim Cô nàng xấu xí giúp anh “bén duyên” với mảng nghệ thuật thứ 7. Và tiếp ngay sau đó là vở kịch Kỹ nghệ lấy tây của bà bầu Hồng Vân. Từ những thành công của hai lần thử sức với công việc mới đã giúp Bình Minh có những vai diễn ấn tượng hơn trên phim ảnh. Thành công của anh trên con đường mới có thể kể đến những vai diễn ở nhiều bộ phim: 39 độ yêu, Giao lộ định mệnh, Vật chứng mong manh, Dù gió có thổi, Vũ điệu tử thần…

Trở thành diễn viên chuyên nghiệp là điều Bình Minh đang
gắng sức thực hiện. Ảnh chụp Bình Minh cùng vợ


Chiếc áo mới, sắc diện mới

Với nghề mẫu anh đeo đuổi để bám trụ nơi Sài Thành, còn với nghề diễn của phim ảnh anh lại muốn khẳng định khả năng của một “tay ngang” với môi trường mới và muốn trở thành diễn viên thực thụ, chứ không đơn giản là chuyện người mẫu “trang trí” cho những khung hình đẹp của màn ảnh nhỏ. Từ Vũ điệu tử thần, vai chính đầu tiên đến nay Bình Minh đã có nhiều cơ hội khi được đạo diễn giao cho những vai hay. Nói anh là một diễn viên đình đám thì chưa hẳn chính xác, nhưng khi đặt trước cái tên Bình Minh hai từ diễn viên, nhiều người cảm nhận được sự hợp lý.

Sự hợp lý này có được bởi dấu ấn của anh trong làng phim ảnh Việt. Anh hóa thân vào nhiều nhân vật và làm tròn vai mỗi khi mình được đảm nhiệm. Mà may mắn lớn nhất với chàng siêu mẫu này là sự phát triển mạnh mẽ của mảng phim Việt trên sóng truyền hình. Cùng với những đơn đặt hàng chất chồng bởi hơn chục hãng phim lao vào sản xuất phim. Kèm theo đó là xu hướng diễn viên đẹp “long lanh” được sủng ái, lối diễn chân chất thật thà không quá trường lớp, không nặng tính học thuật được đông đảo khán giả đón nhận.

Bình Minh là một trong số “tay ngang” thành công và thành công nhanh chóng ở lĩnh vực phim ảnh, truyền hình. Cái hay là anh thay đổi “diện mạo” khi khoác lên mình một chiếc áo mới. Khán giả bị kéo theo vai diễn của anh, chứ không phải hình ảnh một siêu mẫu đang “trả bài” trên màn ảnh. Ngoại hình bắt mắt, khuôn mặt khôi ngô cùng với vốn năng khiếu trời cho ở nghề diễn đã giúp Bình Mình khẳng được vai trò diễn viên, một vai trò mới mà anh quyết tâm phải thực hiện được.

Giờ thì ít ai gọi Bình Minh là siêu mẫu, họ quen gọi anh là diễn viên hơn bởi anh có làm người mẫu nữa đâu. À mà cũng có! Nhưng chỉ là thi thoảng thôi, còn phần lớn thời gian anh dành cho phim trường, cho những tạo hình nhân vật mới. Con đường từ một chàng trai tỉnh lẻ trở thành một quý ông nơi phồn hoa đô thị của Bình Minh có nhiều sắc thái khác nhau. Và quan trọng nhất đó chính là nghị lực, lòng quyết tâm, thêm vào đó là chút ít may mắn và yếu tố “thiên thời địa lợi”.




Bình Minh khoe body so hot
Thanh Thảo và scandal với Bình Minh
Chuyện tình của Thanh Thảo và Bình Minh
Tiểu sử diễn viên Bình Minh
Phim giả tình thật của Sao Việt
Tiểu sử ca sĩ Kasim Hoàng Vũ
Tiểu sử ca sỹ nhạc sỹ Phương Uyên
Tiểu sử Hằng Bingboong
Tiểu sử nghệ sĩ Thanh Bạch
Tiểu sử MC Nguyên Khang




(st)


binh minh sinh nam bao nhieu
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
ANh ấy sinh 1981, cao 1m84 nặng 79kg
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
Bình Minh có con chưa
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
Co roi
hơn 1 tháng trước - Thích
E that la nguong mo anh ve long quyet tam cua a do binh minh!!!!
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Gửi hỏi đáp - bình luận