Thông tin về người mẫu Mai Phương Thúy



Mai Phương Thúy (sinh ngày 6 tháng 8 năm 1988 tại Hà Nội) là Hoa hậu Việt Nam 2006, giành vương miện trong cuộc thi tổ chức vào tháng 8 năm 2006 tại Nha Trang, Khánh Hòa.




TIỂU SỬ


Mai Phương Thúy (sinh ngày 6 tháng 8 năm 1988 tại Hà Nội, trong một gia đình có 2 chị em (cô là chị cả).

Trước khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thuý là cựu học sinh trường PTTH Phan Đình Phùng tại Hà Nội. Sau khi đăng quang, Mai Phương Thuý theo học trường Đại học RMIT tại Việt Nam.

Mai Phương Thuý dự thi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần thứ 10 tổ chức tại Nha Trang – Khánh Hoà và trở thành Hoa hậu Việt Nam 2006 khi cô tròn 18 tuổi.

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy có các số đo hình thể: chiều cao: 1,84 m, nặng 60 kg và ba vòng 86-65-95. Cô lập kỷ lục về chiều cao trong lịch sử thí sinh dự thi Hoa hậu Việt Nam kể từ năm 2006 trở về trước.

Cô luôn được đánh giá là ứng viên sáng giá cho vương miện hoa hậu trong suốt cuộc thi. Những gương mặt triển vọng được đánh giá cao cùng với Mai Phương Thuý trong cuộc thi này là Lưu Bảo Anh (Cần Thơ), Trần Thị Hương Giang (Hải Dương), Phạm Thị Thùy Dương, Lương Thị Ngọc Lan

Đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào ngày 26 tháng 8 tại sân khấu nhạc nước của Công viên Văn hóa Vinpearl thuộc Khu liên hợp quốc tế Vinpearl - Hòn Ngọc Việt (Hòn Tre, Nha Trang). Sau các phần thi trình diễn, Mai Phương Thúy được chọn vào top 5 người đẹp nhất. Nhận được câu hỏi ứng xử: "Những lúc nào bạn cảm thấy thiếu tự tin nhất?", Mai Phương Thúy đã trả lời "Theo em, trong cuộc sống, ai cũng muốn hướng tới một vẻ đẹp hoàn thiện về nhân cách, về hình thức, về tâm hồn. Chính vì thế, con người rất có ý thức để trang bị cho mình những hành trang để có thể trở thành một người tự tin trong cuộc sống. Vì vậy, lúc em cảm thấy thiếu tự tin nhất đó chính là lúc mà mình chưa trang bị đủ cho mình những kiến thức, những điều tốt đẹp để có thể trở thành một người phụ nữ Việt Nam mang vẻ đẹp Việt Nam, mang nhân cách Việt Nam, trái tim Việt Nam".

Ngoài ngôi vị cao nhất, Mai Phương Thuý còn nhận được danh hiệu thí sinh được bình chọn nhiều nhất qua hệ thống tin nhắn và website chính thức cuộc thi.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thuý đã phải khẩn trương lên đường tới thủ đô Warszawa của Ba Lan để kịp dự thi Hoa hậu Thế giới 2006. Tuy nhiên, do đến muộn, Mai Phương Thuý đã bỏ lỡ đêm ra mắt các thí sinh và phần thi Hoa hậu biển (phần thi đầu tiên) của cuộc thi này.

Cô tham gia đầy đủ các phần thi Hoa hậu thể thao, Hoa hậu mặc trang phục dân tộc đẹp nhất và không tham gia phần thi Hoa hậu tài năng

Trong phần thi trang phục dân tộc, Mai Phương Thuý lọt vào top 20 thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất nhờ chiếc áo dài đen đuôi công kết cườm và kim sa của nhà thiết kế Việt Hùng. Đây cũng là bộ trang phục được Mai Phương Thuý mặc lại trong đêm chung kết

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2006 tổ chức tại sân khấu Nhà hát Quốc hội Warszawa vào ngày 30 tháng 9. Kết quả cuối cùng, Mai Phương Thúy đã dành được thành tích lọt vào top 17 của cuộc thi với tư cách là Thí sinh được khán giả yêu thích nhất (bình chọn nhiều nhất) khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Nhờ thành tích lọt vào bán kết Hoa hậu Thế giới 2006 của Mai Phương Thuý, thứ hạng của Việt Nam đã tăng 15 bậc từ 65 lên vị trí 49 trên bảng xếp hạng Grand Slam của Globalbeauties. Bảng xếp hạng này tổng hợp điểm của các quốc gia đạt được từ 5 cuộc thi sắc đẹp lớn và uy tín nhất thế giới là Miss World, Miss Universe, Miss Earth, Miss International, Miss Tourism Queen International.

Cũng trong năm đó, Mai Phương Thúy được trang web Globalbeauties.com xếp hạng lọt vào top 50 hoa hậu tiêu biểu nhất tại các cuộc thi hoa hậu quốc tế trong năm 2006.
Công tác xã hội, từ thiện

Với vai trò là Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thuý được đánh giáà một hoa hậu có nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa. Trong suốt 2 năm đương kim hoa hậu, Mai Phương Thuý đã đi nhiều nơi, gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều đối tượng: thương bệnh binh, trẻ em mồ côi, người già neo đơn, nạn nhân thiên tai…để thăm hỏi và tặng quà. Tổng số tiền cô đã làm từ thiện trong 2 năm đương nhiệm lên tới gần 10 tỷ VND.

Ngoài ra, Mai Phương Thúy cũng tham gia với tư cách là "đại sứ thiện chí" cho một số chương trình xã hội - cộng đồng như: Chương trình đi bộ kêu gọi ủng hộ trẻ em nghèo hiếu học, chương trình phòng chống tai nạn - thương vong của Quỹ thương vong châu Á (AIPF)...

Ngoài các hoạt động từ thiện-xã hội, Mai Phương Thúy cũng là một hoa hậu được đánh giá là năng động và nhiệt huyết thử sức trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật, thể hiện đặc trưng tuổi trẻ. Cô tham gia nhiều hoạt động quảng cáo, đóng phim, ra DVD "Hoa đồng nội", phát hành sách Phụ nữ và Tuồng, thực hiện những bộ ảnh nghệ thuật, ra album ca nhạc…Theo tâm sự của cô, chính những hoạt động này giúp cô có nguồn vật chất để trang trải cho các hoạt động từ thiện của mình.

Năm 2008, Mai Phương Thúy nhận lời tham gia đóng nhân vật chính trong bộ phim dài tập "Âm tính" - Bộ phim kể về cuộc đời của một cô hoa hậu gian truân, bất hạnh, cuối cùng chết trong cô đơn với căn bệnh HIV/AIDS Lâm Uyển Nhi.


NHỮNG SCANDAL CỦA HOA HẬU MAI PHƯƠNG THÚY


Đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2006, đến nay chị ấy là một trong những hoa hậu chịu khó đi từ thiện nhiều nhất và ngày càng xinh đẹp, gợi cảm. Tuy nhiên, bên cạnh nét đẹp về hình thể, người đẹp liên tục gặp scandal và bị công chúng ném đá. Và mới đây nhất, scandal về bộ ảnh "khoe vẻ đẹp xuân thì" còn khiến nhiều người muốn tước bỏ danh hiệu Hoa hậu của chị ấy.  

Mai Phương Thúy sinh năm 1988, mới 24 tuổi. Nhiều người nói, càng lớn, chị ấy càng mắc nhiều scandal.

Phẫu thuật thẫm mỹ

Năm 2006, khi đăng quang, Mai Phương Thúy được biết đến như một hoa hậu thành công và nổi tiếng nhất tại Việt Nam bởi chiều cao 1m84, bởi sắc đẹp, lòng nhân ái và có trí tuệ. Khi ấy, chị ấy vẫn là một hoa hậu da ngăm đem, vòng 1 bé xíu. Thế nhưng chỉ sau 3 năm sau, Mai Phương Thúy “lột xác” một cách ngỡ ngàng. Từ một cô gái không biết làm đẹp, nay Hoa hậu VN đã chỉnh răng và đại tu vòng 1 một cách quá đà.

Liệu có ai tin rằng vòng 1 của Mai Phương Thúy là tự nhiên?

Khi được báo chí hỏi về vòng 1 bất thường thì Mai Phương Thúy lại từ chối và trả lời rằng: “Sau khi đăng quang đến nay, thực tình tôi chẳng có một thời gian nào nghỉ ngơi cho riêng mình cũng như gia đình nhỏ của mình chứ đừng nói đến việc làm đẹp. Thực sự, tôi muốn “nâng cấp” nhiều thứ khác như tri thức, nhân cách và lòng trắc ẩn…”


Thích chụp hình sexy và  mặc quần áo khoe ngực  

Năm 2009, sau khi nâng cấp vòng 1 thành công, Mai Phương Thúy đã chụp một bộ ảnh bikini cho fesival biển ở Nha Trang khoe thân hình bốc lửa. Chị ấy vẫn tiếp tục lên báo và phân trần rằng vòng 1 của mình là tự nhiên nhưng công chúng vẫn không tin được đó là “hàng thật”.

Thích chụp ảnh sexy và khoe ngực

Mai Phương Thúy “trễ nải” trong một lần đi tình nguyện

Liên tiếp sau đó, Mai Phương Thúy khiến độc giả phát hoảng khi chụp ảnh và xuất hiện trong các sự kiện với trang phục khoe vòng 1 khủng. Trong các buổi đạp xe vì môi trường gồm có nhiều người già, em nhỏ và cả nhà sử học Dương Trung Quốc, chị ấy vẫn mặc một chiếc áo phông “lấp ló” vòng 1.


Thiếu kiến thức căn bản

Không chỉ là Hoa hậu, Mai Phương Thúy được biết đến với tư cách diễn viên trong phim Âm tính. Bộ phim nhận được sự đánh giá cao của khán giả. Ngày 23/1/2011, chị ấy được mời tới tham dự lễ trao giải Mai Vàng với tư cách là người trao giải thưởng cho hạng mục "Diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất". Để tạo cơ hội cho người đẹp thể hiện mình, đạo diễn Lê Hoàng liền hỏi: Niềm vui nhất của Thúy sau khi đóng xong bộ phim truyền hình đầu tay là gì?

Thế nhưng, không hiểu do cao hứng hay nói nhầm, chị ấy lại trả lời rằng: Sau khi đóng bộ phim truyền hình đầu tay, tôi có rất nhiều niềm vui nhưng vui nhất là đi xét nghiệm có kết quả dương tính. Thừa nhận mình dương tính với HIV thì khác nào nói: Tôi đã mắc căn bệnh thế kỷ. Khán giả nhà hát Hòa Bình tối đó được phen cười nghiêng ngả và chắc chắn không ít người thầm tiếc cho sự hồn nhiên và kiến thức có hạn của Hoa hậu VN.


Hoa hậu nói dối

Cũng trong năm 2011, Mai Phương Thúy được chọn làm gương mặt đại diện quảng cáo cho nhãn hàng dầu gội đầu. Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như cô con dâu tương lai do Mai Phương Thúy đóng không trả lời cộc lốc và cụt lủn: "À không, chỉ là R....(tên nhãn hiệu)", khi mẹ chồng tương lai hỏi: "Cháu ủ tóc ở tiệm à?".

Ngay lập tức, câu trả lời thiếu kính ngữ của Mai Phương Thúy bị khán giả tẩy chay, phản đối kịch liệt. Trước áp lực dư luận, chị ấy đã thanh minh rằng có góp ý với ê-kip thực hiện để câu nói lễ phép hơn nhưng cuối cùng vẫn phải tuân theo kịch bản. Nhãn hàng ngay lập tức lật tẩy rằng Hoa hậu chẳng hề nói hay góp ý gì cả.

Mai Phương Thúy và người tình đại gia Benny Ng


Công khai người yêu là đại gia… sau đó chối bỏ

Cùng với việc thay đổi ngoại hình trở nên hấp dẫn và nóng bỏng, từ đó người ta cũng thấy Mai Phương Thúy thường xuyên xuất hiện trong cách sự kiện lớn, bé của làng giải trí. Sự việc sẽ không có gì đáng nói nếu như khán giả và báo chí không bắt gặp hình ảnh chị ấy tình cảm, ôm ấp Beny Ng - người đàn ông lạ trông gấp đôi tuổi của mình. 

Trước đó, Hoa hậu từng tiết lộ người yêu của mình làm kinh doanh cho một hãng rượu, cao 1m86, mạnh mẽ, rành tiếng Việt. Sau khi so sánh tất cả những chi tiết đó thì Benny Ng và người đàn ông cô từng chia sẻ là một.

Ấy thế nhưng khi báo chí hỏi đến, chị ấy lại phủ nhận: "Người mà dư luận cho là người yêu của Thúy thực chất chỉ là bạn" dù rằng phóng viên còn chộp được ảnh hai người tình tứ ngay trước ngõ nhà Hoa hậu.

Vô lễ với người lớn tuổi hơn mình


Nói chuyện vô lễ với người lớn tuổi

Cùng tính chất với sự cố "vô lễ với mẹ chồng", Mai Phương Thúy còn được nhắc đến với sự cố "vô lễ với người lớn tuổi".

Trong lúc chụp hình trời mưa, Mai Phương Thúy và ê-kip phải trú ở bưu điện trung tâm thành phố Sài Gòn và xin chụp hình ở đó. Bác bảo vệ yêu cầu ê-kip phải xin phép lãnh đạo bưu điện mới được chụp, nếu không thì không được. Bác ấy bảo đừng chụp hình, nháy flash liên tục gây sự chú ý của du khách, gây mất trật tự. Hai bên đôi co với nhau. Mai Phương Thúy ngồi vắt chân trên ghế, chắp tay lạy kèm theo câu nói: “Cháu xin phép chú, chú có quyền gì thì chú lấy giấy ghi quyền của chú ra đây, chúng cháu sẽ làm theo ngay lập tức".

Dù biết là lúc nóng giận, có ai có thể kiềm chế được bản thân, nhưng thực tế, bác bảo vệ chỉ làm đúng trách nhiệm. Việc làm trái với quy định của một cơ quan rõ ràng là sai và thiếu ý thức tôn trọng cộng đồng.


Chụp hình áo dài nhưng lại mỏng manh, gợi dục

Đây có lẽ là scandal đỉnh điểm nhất đến thời điểm này của Mai Phương Thúy. Cách đây 4 năm, khi 20 tuổi, chị ấy đã chụp bộ ảnh khoe vẻ đẹp xuân thì. Trong bộ ảnh có 1 số bức có tư thế khá gợi dục, bị cộng đồng "ném đá" mạnh. Nhiều người tỏ ra thất vọng vì Mai Phương Thúy đã phá hỏng hình ảnh thuần khiết của chiếc áo dài Việt. Một số gay gắt hơn còn cho rằng nhiều bức ảnh có tính "khiêu dâm" và đòi tước vương miện Hoa hậu của người đẹp 24 tuổi. 

Hình ảnh khiến Mai Phương Thúy bị chỉ trích mấy ngày này

Mặc dù Mai Phương Thúy đã lên tiếng xin lỗi và tự nhận là sai vì "trình độ hiểu biết chưa cao", nhưng sự việc không những không lắng xuống mà có phần bất lợi. Nhiều người còn đề xuất tước danh hiệu hoa hậu của chị ấy.

Thay lời kết

Nhắc nhớ về hình ảnh Mai Phương Thúy đẹp đơn sơ khi mới đăng quang, một Hoa hậu đút cơm cho cụ bà trong viện dưỡng lão, mặc quần jeans áo thun giản dị đi đến các vùng sâu vùng xa làm từ thiện, vui chơi cùng các em nhỏ khuyết tật… giờ đây bị coi là hoài cổ. Những hình ảnh từng làm xốn xang biết bao trái tim người Việt đó được thay bằng hình ảnh gợi cảm, phát ngôn kém thông minh. Hoa hậu có thể gợi cảm hơn, diện trang phục hàng hiệu đắt tiền hơn nhưng sự thể hiện cần có chừng mực và quan trọng nhất, phải biết bồi đắp kiến thức và ứng xử thận trọng, có văn hóa, chuẩn mực để xứng đáng với danh hiệu "Hoa hậu đẹp người, đẹp nết".



NGHI ÁN MAI PHƯƠNG THÚY YÊU BENNY NG

Benny Ng vốn được coi là người tình bí mật của Mai Phương Thúy. Tuy nhiên, trên thực tế, những gì Benny Ng thể hiện ra ngoài cho thấy anh không hoàn toàn thuộc về Hoa hậu Việt Nam 2006.

Còn nhớ, đầu tháng 10/2010, trong buổi ra mắt BST thu/đông 2010 của các thương hiệu thời trang danh tiếng, Mai Phương Thúy trở thành tâm điểm của ống kính phóng viên khi xuất hiện tay trong tay với một người đàn ông lạ có chiều cao lý tưởng.


Mai Phương Thúy và Benny Ng

Người đàn ông lịch lãm đi theo hộ tống người đẹp chính là Benny Ng - giám đốc đại diện của Hennessy tại Việt Nam đã khiến các tay máy không thể rời mắt. Mặc cho ánh đèn flash chớp liên hồi, Hoa hậu Việt Nam và Benny Ng vẫn vui vẻ trò chuyện. Thậm chí, họ còn có những cử chỉ thân mật giống như một đôi tình nhân.

Trước đó, Mai Phương Thúy từng lên báo tiết lộ về chuyện tình với một người đàn ông ngoại quốc làm kinh doanh, cao 1m86, mạnh mẽ và rành tiếng Việt. Đây là người đàn ông đầu tiên khiến người đẹp cao 1m85 cảm thấy mình thật nhỏ bé khi dựa vào bờ vai: "Tôi thích bàn tay anh ấy dày và rất ấm, khác hẳn ngón tay dài, xương xương của mình. Khi nắm tay, anh ấy nắm rất chặt, tôi thấy mình lặng đi trong hạnh phúc và sự che chở". Chính vì vậy, dù không chính thức thừa nhận Benny Ng nhưng ai cũng ngầm hiểu rằng đây chính là người đàn ông mà người đẹp từng chia sẻ.


Mai Phương Thúy và Benny Ng trong một chương trình

Kể từ đó, Benny Ng tiếp tục sánh bước cùng Hoa hậu Việt Nam 2006 trong nhiều sự kiện lớn. Đáng chú ý, ngày 30/11/2010, cặp đôi sát cánh bên nhau trong đêm nhạc Hennessy Artistry tại Quảng Châu (Trung Quốc). Trong buổi tiệc cuối năm của tổ chức Operation Smile tối ngày 20/1/2011, tại Hà Nội, Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy lại sánh đôi bên Benny và có những hành động rất tình cảm như ôm nhau, hoặc Benny Ng vòng tay qua người Mai Phương Thúy khi hai người ngồi cạnh.


Cả hai có những cử chỉ thân mật, khi thì ôm eo, có lúc Benny Ng còn xách váy, sửa váy
giúp Mai Phương Thúy

Đặc biệt hơn, Mai Phương Thúy và Benny Ng bị báo giới khẳng định chắc nịch chính là một cặp khi bị kí giả chộp được khoảng khắc cả hai tình tứ bên nhau trước ngõ nhà Hoa hậu giữa đêm tối sau khi cùng dự đêm nhạc H-Artistry tối 16/6/2011.


Mai Phương Thúy và Ben Ng bị bắt gặp bên nhau với những cử chỉ thân mật
choàng vai bá cổ trong hẻm...


Cả hai cũng tình tứ trong rạp chiếu phim như bất kỳ một cặp tình nhân bình thường nào.

Tuy nhiên, càng ngày, giới truyền thông càng khó đoán về cuộc tình của Mai Phương Thúy bởi những gì Benny Ng thể hiện cho thấy anh không hoàn toàn thuộc về Hoa hậu Việt Nam 2006.

Đầu tiên là việc cư dân mạng từng xôn xao trước một clip quay cảnh Thùy Dung trong trang phục khá thoáng ra ngoài buổi tối cùng chính người được cho là bạn trai của Mai Phương Thúy - Benny Ng. Ngay sau đó, Phương Thúy lên tiếng phủ nhận mối quan hệ tình cảm thân thiết với Benny Ng và cho rằng hai người chỉ là bạn bè. Thế nhưng, dù có đính chính thế nào thì Mai Phương Thuý cũng không thể dập tắt nghi ngờ của công chúng về việc cô và Benny Ng có mối quan hệ trên mức tình cảm và khiến mọi người bán tín bán nghi về nghi án 'giật người yêu' của Thùy Dung.


Ben Ng đi chơi cùng Hoa hậu Thùy Dung mà không có Mai Phương Thúy.

Chưa dừng lại ở đó, trong một số sự kiện khác, người ta lại thấy người yêu của Mai Phương Thúy - Benny Ng tay trong tay xuất hiện cùng Hoa hậu thế giới người Việt Diễm Hương.


Ben Ng sánh bước tình tứ bên Hoa hậu Diễm Hương. Cả hai luôn đứng sát nhau
như một cặp tình nhân thực sự.

Người hâm mộ bắt đầu nghi ngờ về độ chung tình của bạn trai Mai Phương Thúy. Trên các diễn đàn, nhiều độc giả khẳng định không hề thích hoa hậu yêu người đàn ông này một chút nào bởi những thông tin ngoài lề rằng Benny Ng đã có vợ con ở Singapore.

Ngỡ rằng, sau nhiều scandal từ bạn trai, Mai Phương Thúy và Benny Ng sẽ không cùng nhau tay trong tay trong các sự kiện nữa. Nhưng, thực tế là Hoa hậu Việt Nam 2006 vẫn có nhiều chuyến du lịch cùng bạn trai và vẫn sánh bước cùng Benny Ng.

Tuy nhiên, điều đáng nói là bên cạnh việc song hành cùng Mai Phương Thúy, Benny Ng vẫn luôn trong vòng vây của nhiều người đẹp. Khi không có Mai Phương Thúy bên cạnh, người ta không chỉ bắt gặp Benny Ng thân mật với Hoa hậu Thùy Dung, hay Hoa hậu Diễm Hương mà rất nhiều người đẹp đình đám của showbiz Việt khác tiếp cận thân mật với Ben Ng như chân dài Khánh My, người mẫu Hồng Quế, Hoàng Yến, Ngọc Quyên... Với người đẹp nào, Ben Ng cũng ôm eo rất tình tứ.


Benny Ng và chân dài Khánh My tay trong tay xuất hiện tại các sự kiện.


Những cử chỉ như một đôi tình nhân thật sự.


Benny còn ôm nhẹ eo người đẹp


Benny Ng thân mật với người mẫu Hồng Quế




Mai Phương Thuý và người yêu
Mai Phương Thúy mặc hàng hiệu
Những kiểu tóc của Mai Phương Thúy
Hình ảnh bốc lửa của Mai Phương Thúy
Mai Phương Thúy 'tình tứ' với người yêu
Bạn trai của hoa hậu Mai Phương Thúy
Bản sao của Mai Phương Thúy





(st)