Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 1kg

Với những thực đơn dưới đây, những bạn ăn hợp có thể giảm tới 1 kg trong 1 tuần. Tham khảo và cùng cố gắng các bạn nhé!


Thực đơn giảm cân 1kg/tuần?

 Tôi năm nay 24 tuổi (nữ) cao 1,50m, nặng 54kg, đang tăng cân khá nhanh. Tôi không dùng thuốc giảm cân bán trên thị trường vì sợ ảnh hưởng sức khỏe. Bác sĩ cho giúp tôi thực đơn có thể giảm 1kg/tuần và chế độ luyện tập thích hợp để trở lại 45kg.

Mong ước như bạn có nhiều lắm. Tuy nhiên không có một thực đơn nào gọi là chuẩn bởi mỗi gia đình có thói quen ăn uống khác nhau. Nếu bạn áp dụng thực đơn ngoại thì sau trận chiến giảm cân, quay lại với cơm, thịt bạn sẽ bị tăng cân trở lại.

Thị trường có nhiều loại thực phẩm năng lượng thấp giúp bạn giảm cân nhanh, chẳng hạn uống 200 ml thực phẩm rồi uống liền 500 ml nước lọc, đúng là đầy bao tử nhưng não bị đói cứ biểu tình, quấy rối bạn. Có nơi đăng báo rằng 15 ngày giảm 8kg, nếu không sẽ hoàn tiền, giống như “bê” cục mỡ mà quăng một phát vào sọt rác. Tất cả đều không hợp với cân bằng sinh học của cơ thể.

Nguyên tắc giảm cân tốt nhất là dựa vào thói quen ăn uống của bạn. Thay vì ăn ba chén cơm thì bạn rút xuống còn hai chén rồi một chén. Phần thiếu hụt này được bổ sung bằng món canh rau (rau gì cũng tốt, miễn là sạch). Thay vì ăn thịt nửa nạc nửa mỡ bạn ăn thịt nạc hoàn toàn. Tốt nhất là chuyển sang ăn cá, cá  hấp, nấu canh.

Bữa tối là bữa chúng ta hay ăn nhiều thì bạn ăn tô canh rau trước rồi mới ăn cơm. Có một món Bắc rất tốt là canh cua đồng. Nó có đủ đạm, canxi từ cua, vitamin từ rau xanh. Hoặc miền Nam có món tôm, rau, bún cuốn bánh tráng, kết cấu hợp lý lại đủ chất mà no bụng.

Vấn đề thứ hai mà nhiều người hay thắc mắc là “chỉ béo mỗi cái bụng”. Điều này cũng đúng vì mô bụng lỏng lẻo nên hễ ăn nhiều thì mỡ chọn bụng làm nơi đăng ký hộ khẩu. Vậy muốn “đánh đuổi” chúng bạn phải tập luyện. Cách tốt nhất, dễ, nhẹ nhàng nhất là đi bộ. Khi bạn đi bộ, các cơ toàn thân chuyển động, hai chân theo hướng tiến ra phía trước sẽ làm bụng động đậy và sự tiêu mỡ nơi đây biến thành năng lượng vận cơ dễ dàng hơn. Vận động còn làm mỡ tiêu đến đâu, da áp sát tới đó để lộ vòng eo rõ hơn.

Giảm cân phụ thuộc rất nhiều vào ý chí của mỗi cá nhân, nhiều bạn giảm rồi bị tăng cân trở lại vì tưởng cơ thể ta giống như… khúc gỗ, đẽo gọt thế nào thì hình dáng cứ y như vậy. Bữa ăn đa màu sắc với nhiều rau xanh, trái cây ít ngọt, bữa tối ăn ít và tập luyện thường xuyên mới bảo đảm bạn giữ được cân nặng và vóc dáng đẹp
 

Bí quyết giảm cân đơn giản của hot girl

Một bạn đọc đã gửi tới kinh nghiệm giảm cân của riêng mình. Chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc của báo.

Tôi năm nay 22 tuổi, chưa có gia đình, đang học năm thứ 3 khoa Địa lý - trường ĐHSP Hà Nội. Tôi bắt đầu tăng cân từ năm 12 tuổi, nguyên nhân chính là do ăn uống không điều độ và không có chế độ tập luyện thể dục hợp lý.

Ảnh của tác giả trước khi giảm cân

Khi còn học phổ thông ở nhà tôi nặng 58kg, lên học đại học tâm lý thoải mái hơn kèm theo đó là chế độ ăn uống thừa chất và ít vận động, chỉ sau 2 năm đi học tôi tăng lên thành 67kg. Khi ra ngoài tôi rất tự ti với ngoại hình của mình, và cơ thể lúc nào cũng cảm thấy nặng nề và mệt mỏi, chỉ cần thời tiết thay đổi là tôi dễ dàng bị cảm sốt...

Mọi người có khuyên tôi nên tập thể dục và ăn kiêng cho hợp lý nhưng do không quyết tâm nên mặc dù có cố gắng giảm cân nhưng không đem lại kết quả (nhiều lúc đói quá tôi lại ăn).

Đối với sinh viên trường ĐHSP thì việc đi thực tập ở các trường phổ thông là rất quan trọng. Tôi nghe các chị khóa trên nói đi thực tập học sinh trung học phổ thông đã lớn nên rất hay trêu đùa các cô giáo thực tập (mà tôi thì có ngoại hình quá mập nên việc bị trêu là chắc chắn sẽ xảy ra).

Cuối tháng 11/2010 tôi nhận được danh sách phân công thực tập. Đấy là lúc tôi bắt đầu cảm thấy lo lắng về ngoại hình của mình. Tôi bắt đầu quyết tâm thực hiện giảm cân. Đầu tiên là tìm kiếm các phương pháp giảm cân trên Internet, sách báo và hỏi ý kiến mọi người. Tôi bắt đầu đưa ra bài ăn kiêng và chế độ tập luyện thể dục cho mình.

Đây là thực đơn giảm cân tôi đưa ra cho riêng mình. Ngày 1: Nấu súp rau ăn suốt ngày hoặc có thể thay thế bằng rau luộc. Trái cây: bưởi, táo, dưa leo, mận, sơri, cà chua... Buổi tối bạn có thể ăn 1 củ khoai hoặc ngô luộc. Ngày 2 và 3:  ăn như ngày thứ nhất. Ngày 4:  ăn súp như 3 ngày trên + 2 ly sữa đậu nành không đường + các loại trái cây như đã nói ở trên, buổi sáng có thể ăn 2 củ khoai lang luộc.

Ngày 5:  300 g các loại rau nào bạn thích nấu lẩu + bún tươi ăn với cải bó xôi, rau cải, rau nhút, tần ô... + trái cây: bưởi, táo mận, cóc chín, ổi. Nước uống: ưu tiên nước suối có nhiều chất kiềm để rửa acid uric trong máu. Khi đói bạn vẫn ăn súp rau. Ngày 6: 300 g cá hấp, nướng hoặc nấu lẩu ăn với bún tươi + nhiều rau.

Khi đói bạn vẫn ăn súp rau. Trái cây: bưởi, táo, mận, cóc, ổi, cà chua, khổ qua.

Ngày 7: 1 chén cơm ăn với thịt nạc hoặc cá + nhiều rau. Súp rau ăn khi đói. Trái cây: đu đủ, bưởi, thơm, cóc, táo, dưa leo, mân. Uống nhiều nước, hàng ngày kết hợp đi bộ 1 giờ.

Ảnh của tác giả sau khi giảm cân

Tháng đầu tiên tôi thực hiện ăn kiêng trong 2 tuần. Sau tuần đầu tiên tôi giảm tới 3kg. Tháng tiếp theo tôi cảm thấy sức khỏe mình khá tốt, tôi tiếp tục thực hiện thực đơn trên trong những tháng tiếp theo kèm theo đó hàng ngày tôi thường giành 30 phút buổi sáng tập thể dục, buổi chiều khoảng 60 phút.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng tôi cũng thưởng cho mình một bữa thật thoải mái. Bên cạnh đó tôi còn uống nước ép bí xanh tự làm. Liên tục trong những tuần tiếp theo tôi đều giảm mỗi tuần 1 kg, hiện nay tôi chỉ còn nặng 48 kg (trong hơn 5 tháng tôi đã giảm 19 kg).

Theo như mọi người nhận xét thì ngoại hình bây giờ của tôi đã khá ổn, tôi cảm thấy rất vui, điều quan trọng là sức khỏe tôi không hề yếu đi mà ngược lại tôi không còn bị ốm vặt như trước đây nữa.

Theo Người đưa tin
 

Giảm cân bằng củ quả tự nhiên

giảm cân là việc mà khiến không ít người phải đau đầu. Đôi khi giảm cân không đúng cách còn làm cho bạn mất thời gian mà hiệu quả không cao. Dưới đây, Amthuc365.vn xin chia sẻ bí quyết giảm cân hiệu quả mà không hề tốn kém.

Mọi người ai cũng muốn có 1 thân hình đẹp, nhưng nghĩ đến việc giảm cân là thấy gian nan nên dần dần nản. Vậy các bạn có thể áp dụng phương pháp giảm cân bằng rau củ quả dưới đây chắc chắn sẽ rất đơn giản mà tiết kiệm thời gian + chi phí.

Dưới đây là các loại rau củ quả có thể giúp giảm cân , các bạn chỉ cần kiên trì 1 chút thì sẽ thấy hiệu quả ngay trong tuần đầu tiên áp dụng. Không những vậy mà còn có công dụng nữa là đẹp da. Các bạn có thể kết hợp nhiều cách dưới đây nhé!

1. Phương pháp giảm cân bằng Chanh mật ong

Cách pha: Múc 2 muỗng cafe mật ong nguyên chất vào cốc và vắt 1/2 đến 1 quả chanh (tùy vào khả năng chịu được vị chua) + 500ml nước ấm 50 độ, uống ngay sau bữa sáng hoặc trước khi ăn sáng vài phút (đối với bạn nào không bị đau dạ dày).


Phương pháp giảm cân này nên uống hàng ngày. Chắc chắn sẽ không bị lên cân và giúp các bạn có 1 làn da căng mịn. Đối với ai hợp thì 1 tuần có thể giảm 1kg. Nếu bạn nào không muốn giảm cân nữa nên uống cách ngày để duy trì cân nặng.

2. Phương pháp giảm cân bằng nước ép bí đao
Cách làm: Xay hoặc ép 1/2 -1 quả bí xanh loại nhỏ (bỏ ruột), lấy nước pha với 1/2 muỗng cafe muối.

Uống 1 lần trong ngày. Có tác dụng giảm cân rõ rệt, đặc biệt, rất đẹp da và nhuận tràng.

3. Phương pháp giảm cân bằng Xoài chín

Đối với bạn nào thích ăn xoài thì hãy tích cực ăn hơn nữa. 1 ngày ăn từ 3-4 trái xoài cũng giúp các bạn giảm khoảng 1kg/1 tuần.


4. Phương pháp giảm cân bằng Khoai lang

Đây là món các mẹ nên ăn hàng ngày sau khi sinh. Trước bữa sáng và trưa, các mẹ hãy ăn 1/2 củkhoai lang luộc hoặc hấp (không phải khoai chiên nhé), uống thêm 1 ly nước lọc, giảm số lượng cơm tương ứng trọng lượng củ khoai các bạn vừa ăn, vừa đảm bảo no bụng, lại giảm cân , nhuận tràng và đẹp da. Kiên trì thì 2 tuần giảm được 1kg đó.

5. Phương pháp giảm cân bằng Ngô luộc

Cũng tương tự như với khoai nhưng nên ăn 1 bữa chỉ nguyên là ngô luộc, ăn thường xuyên sẽ giảm 1kg/tuần.

6. Phương pháp giảm cân bằng Nước cam/chanh muối

Nếu bạn nào thích uống cam hoặc chanh với đường thì hãy thay đường bằng muối, uống hàng ngày, sau 1 tháng, các bạn sẽ không muốn uống nữa vì người sẽ gầy rất nhanh đấy ạ
7. Phương pháp giảm cân bằng bí đao luộc

Luộc 1 đĩa bí xanh ăn liên tục thay cơm tối trong 1 tuần, các bạn có thể giảm hơn 1kg

Bí đao (quả bí) có protit, chất xơ, caroteen, vitamin PP, B1, B2, C, các chất canxi, sắt… Bí đao có thể ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, phòng chống sự tích mỡ của cơ thể. Trong y học cổ truyền phương đông, bí đao được dùng làm thuốc với tên gọi là “đông qua”, nó có vị ngọt, tính lạnh, không độc, có tác dụng lợi tiểu, tiêu phù thũng, giải khát, làm mát tim, trừ phiền nhiệt, tiêu sưng mụn nhọt…

(St)

Thực đơn giảm cân cho đàn ông
Salad rau không béo cho thực đơn giảm cân hiệu quả
Thực đơn món chay trong tuần
Thực đơn ăn chay cho người giảm cân hiệu quả
Thực đơn ăn kiêng của sao Hàn
Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần
Thực đơn ăn kiêng giảm béo bụng hiệu quả