Thực phẩm giúp bạn quyến rũ hơn



Một ngày, bạn nhìn vào gương và chợt nhận ra “Ồ, mình già đi nhanh quá!”. Bạn mong muốn tìm kiếm những sản phẩm hay cách thức làm đẹp vượt trội? Đừng tìm kiếm xa xôi, chính chế độ ăn hàng ngày sẽ tác động mạnh mẽ trong việc duy trì sắc xuân!




Không phải mỹ phẩm, các phương pháp phẫu thuật hay một loại thực phẩm nào thật quý hiếm nào mà chính là chế độ ăn uống hàng ngày mới là yếu tố chính để dưỡng nhan, níu kéo tuổi xuân của bạn. Các nhà dinh dưỡng học đã nghiên cứu và liệt kê nhiều loại thực phẩm có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn các nếp nhăn, duy trì nét tươi trẻ. Nhờ vậy, bạn sẽ có được mái tóc khỏe, làn da mượt mà, sáng láng và trẻ trung hơn.

 Đồ ăn, đồ uống hàng ngày là yếu tố chính để dưỡng sắc đẹp hiệu quả nhất.

Dưới đây là 10 loại thực phẩm chống lão hóa hàng đầu mà có thể bạn đã bỏ quên vài loại. Hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày, kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc nhé!

Nước

Uống nước là thói quen quan trọng và đơn giản nhất giúp bạn đẩy lùi quá trình lão hóa. Đừng lười, hãy hình thành và duy trì thói quen này hàng ngày. Bạn cần uống 10 ly nước dạng lớn (tương đương 2-2,5 lít) mỗi ngày.

 Bưởi Tây

Bạn thường nghĩ đến bưởi trong việc giảm béo, nhưng loại trái cây này còn ngăn ngừa lão hóa cực tốt. Bưởi Tây có nhiều chất chống oxy hóa lycopene giúp da bạn mịn màng.

Quả mơ

Quả mơ chứa một lượng vitamin giàu có. Vitamin C và tính axit trong quả mơ sẽ giúp da sáng hồng. Một ly nước mơ ngâm đường hay mơ muối nóng còn đem lại cho bạn vị giác vô cùng sảng khoái bởi vị chua chua ngọt ngọt thú vị.

Hạt bí đỏ

Hạt bí có nhiều vitamin E, chất chống ô xy hóa và các acid béo omega-3 giữ cho làn da mịn màng. Loại hạt này còn chứa nhiều kẽm, làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá và nhiều vấn đề về da và móng.

Hạt lựu

Quả lựu từ lâu đã được coi là “thần dược” trong nhiều nghiên cứu về làm đẹp. Hợp chất Punicalagins trong quả lựu sẽ làm chậm quá trình lão hóa của các AND, chất flavonoid có tác dụng chống kích ứng da. Nó còn chứa Viamin, sắt và nhiều chất chống ô xy hóa hơn cả trà xanh.

Quả nam việt quất

Loại quả này không chỉ có tác dụng tốt với làn da mà còn chữ được nhiều loại bệnh rất tốt. Bạn có thể tìm quả tươi, quả sấy khô hay nước ép nam việt quất được nhập khẩu từ nước ngoài.

Quả mâm xôi đen

Quả mâm xôi đen hay quả dâu rừng chứa khá nhiều chất chống lão hóa. Chất xeton giúp ngăn ngừa các dấu hiệu như nếp nhăn, đồi mồi. Lượng vitamin dồi dào trong quả giúp cho làn da căng và sáng bóng.

Trái bơ

Giá trị dinh dưỡng và giá trị với sắc đẹp trong trái bơ thực sự tuyệt diệu. Nhờ giàu vitamin A, D, E cùng các khoáng chất kali, phốt pho, clo… sẽ giúp làn da săn chắc, trẻ trung mái tóc mềm mại, mắt sáng. Hơn thế nữa, trái bơ còn giúp tim khỏe, tăng khả năng chống ung thư thận, ung thư vú.

Sô cô la đen

Sô cô la đen được xem là bí quyết dưỡng nhan sắc, hứa hẹn cho giấc mơ “trẻ mãi không già” của phái đẹp. Một nghiên cứu tại Đức cho thấy uống sô cô la đen mỗi ngày trong ba tháng sẽ làm da mịn màng, săn chắc và ít đỏ hơn khi ra nắng nhờ flavonoid hấp thụ các tia UV, tăng cường lưu thông máu.

Trà xanh

 Tinh chất EGCG trong trà xanh giúp chúng ta luôn tươi trẻ. Các chất chống ô xy hóa như Tannins, Flavonoids, Theanine… có tác dụng trong việc duy trì tuổi xuân, mang lại sức sống cho làn da. Trà xanh còn giúp tinh thần sảng khoái, yêu đời hơn.

Sữa chua

Sữa chua hoàn hảo đối với những người mong muốn vóc dáng đẹp, đặc biệt gắn bó với những ai đang theo chế độ ăn kiêng. Không chỉ chứa protein giúp bạn khỏe hơn, sữa chua còn có hương vị rất thơm ngon nữa.

Trong sữa chua có nhiều axit amino giúp làm mờ quầng thâm mắt. Nếu đêm nay bạn phải thức khuya, hãy ăn trước một hộp sữa chua dầm hoa quả vào bữa sáng để loại bỏ mọi vết thâm có thể xuất hiện trên mắt do hậu quả của việc thức đêm mang lại.

Đậu tây

Vị thơm bùi, đậu tây giàu các thành phần protein, kẽm sắt và biotin giúp bạn có mái tóc dài và khỏe. Thiếu hụt biotin khiến da, tóc khô, nứt nẻ. Thử nấu canh đậu tây với sườn nhé, hoặc trộn chúng với món salad, thêm chút dầu oliu và muối, bạn sẽ có một món ngon.

Cần tây

Hãy ghi nhớ điều này: Cần tây mang lại hơi thở thơm tho cho bạn. Loại rau này bắt bạn phải nhai lâu hơn so với ăn các loại củ khác như cà rốt hay dưa chuột. Càng nhai lâu, bạn càng tiết ra nhiều nước bọt hơn, có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn gây hôi miệng.

Nước trắng

Không ít ngôi sao thừa nhận bí quyết làm đẹp của họ chính là uống nhiều nước lọc. Quả đúng như vậy, ngay cả các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho rằng, không thể thiếu nước nếu bạn muốn có thân hình mảnh mai, xinh đẹp.

Khi cơ thể được cung cấp độ ẩm cần thiết, các chức năng tiêu hóa sẽ đạt phong độ tốt nhất, vóc dáng của bạn sẽ mảnh mai do không tích mỡ thừa. Tốt nhất hãy uống 8 cốc nước mỗi ngày. Muốn ngon miệng hơn? Cho vài lát chanh vào nhé!

Con hàu

Hàu được biết đến như trợ thủ đắc lực cho “sức mạnh đàn ông” của cánh mày râu vì giàu kẽm, song nó cũng rất tốt cho phụ nữ, có tác dụng giảm mụn nhờ chất dầu nó tiết ra.

Hoa lơ xanh

Bạn đang có kế hoạch cho một đêm nồng nàn bên người đàn ông của mình? Hãy ăn hoa lơ xanh vào ngày hôm trước. Loại rau này rất nhiều các chất chống oxi hóa như vitamin C - giúp tăng cường lưu thông máu. Một khi máu lưu thông tốt, khoái cảm sẽ đến nhiều hơn giúp hai người thực sự có một đêm vui vẻ.

Lựa chọn tương tự có thể là dâu tây.

Ớt ngọt đỏ

Mang thành phần rất giàu chất chống oxi hóa, ớt ngọt đỏ “siêu tốt” cho làn da. Một nghiên cứu mới công bố trên tờ American journal of Clinical Nutrition khẳng định, những người ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin C (như loại quả này) sẽ có làn da luôn sáng đẹp.

Cà rốt

Cùng với kem chống nắng, cà rốt là loại thực phẩm tuyệt vời để bảo vệ làn da khỏi các tia mặt trời. Trong loại củ này có chứa cartenoids, giảm sự nhạy cảm của da đối với các tia UV và giảm sưng tấy, bạn sẽ có làn da sáng từ trong ra ngoài.

Cá hồi

Trong cá hồi có chứa nhiều omega-3, giúp chống lại stress và duy trì một tâm trạng thoải mái. Cơ thể chúng ta không tự sản sinh ra omega-3 được, bởi thế rất cần bổ sung chất này từ thực phẩm. Khi có tâm trạng tốt, tự bản sẽ tỏa ra vẻ quyến rũ, sexy.

Tham khảo thêm 6 loại đồ uống giúp bạn trẻ lâu


Những đồ uống dễ làm dưới đây sẽ mang lại kết quả bất ngờ cho sắc đẹp phụ nữ.
Đôi khi những đồ uống quen thuộc lại chứa rất nhiều khoáng chất bổ ích giúp cơ thể chống lại bệnh tật và làm chậm quá trình lão hóa. Sau tuổi 30, quá trình lão hóa ở phụ nữ diễn ra nhanh hơn, vì thế chị em cần quan tâm đặc biệt đến làn da, mái tóc và các vấn đề sức khỏe nói chung.
Nước ép bưởi

Bưởi chứa một lượng vitamin C khổng lồ đặc biệt là bưởi đào. Các nghiên cứu cho thấy lượng vitamin C ở bưởi đào nhiều hơn hẳn cam và chanh. Vitamin C giúp da chống lại các gốc tự do sinh ra bởi tia cực tím, tránh sự xuất hiện của tàn nhang, thúc đẩy sự trao đổi chất, góp phần ngăn ngừa lão hóa da. Uống nước ép bưởi thường xuyên không chỉ khiến cho da trắng mịn mà còn làm mờ sẹo thâm, giúp các vết thương mau lành.

Đặc biệt, nước ép bưởi thúc đẩy quá trình tiêu hóa và trao đổi chất, kích thích các tuyến chất béo sản sinh năng lượng. Vì thế bưởi có tác dụng giảm béo hữu hiệu. Mỗi ngày 1 ly nước bưởi chắc chắn bạn sẽ duy trì được vóc dáng cân đối và làn da mịn màng.

Nước lọc

Nước lọc vô cùng cần thiết cho quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Nếu thiếu nước, da dễ khô ráp, nhăn nheo chảy xệ. Các nếp nhăn sẽ hình thành rãnh sâu hơn, rất khó điều trị. Một làn da hồng hào khỏe khoắn là biểu hiện của tuổi trẻ. Vì thế, bạn phải cung cấp đủ nước cho cơ thể, đắp các loại mặt nạ tự nhiên giúp da ngậm nước căng mọng.

Các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn nên uống từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày tương đương với 10 ly dạng lớn. Để hình thành thói quen uống nhiều nước, bạn nên để sẵn chai nước, cốc nước trên bàn làm việc. Uống nước là một trong những thói quen quan trọng nhất và cũng đơn giản nhất giúp bạn chống lại quá trình lão hóa.

Sữa
Sữa là sản phẩm mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng và rất có lợi cho chị em phụ nữ. Các thành phần dinh dưỡng có trong sữa sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh và có lợi cho sắc đẹp, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Các hợp chất sắt, đồng, can-xi và vitamin A có trong sữa sẽ giúp chống lão hóa, giảm nguy cơ loãng xương, giảmcholesterol máu, …

Đặc biệt, vitamin và khoáng chất trong sữa giúp da mềm, ẩm, mịn màng. Mỗi ngày uống một cốc sữa, đặc biệt trong những ngày nắng nóng là thói quen tuyệt vời cho da.

Ca cao

1 ly ca cao nóng vào buổi sáng sẽ cung cấp cho bạn đủ số lượng chất chống oxy hóa trong cả ngày. Uống ca cao bạn sẽ không sợ bị nóng trong và mọc mụn như cà phê. Hơn nữa, ca cao chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn hẳn cà phê, hương vị đầy kích thích sẽ giúp bạn luôn có tinh thần sảng khoái, hào hứng để làm việc. Đồ uống này cũng là một trong những "liều thuốc" ngăn chặn tình trạng stress - một kẻ thù giấu mặt của làn da.

Rượu vang

Rượu vang, đặc biệt là rượu vang đỏ, nếu sử dụng một cách điều độ và khoa học sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Trong thành phần của rượu vang có cồn, đặc biệt là hợp chất resveratrol có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ sức khỏe và phòng chống các loại bệnh tật.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: mỗi ngày chỉ cần nhâm nhi 1 ly rượu vang đỏ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, kéo dài tuổi thọ, tăng cường trí nhớ, giúp tim khỏe mạnh, giảm thiểu các bệnh ung thư và làm giảm lượng cholesterol... Đặc biệt, rượu vang đỏ còn có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

Trà xanh

Uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp da sáng, hồng hào, khỏe mạnh và có độ đàn hồi tốt. Các chât chống oxy hóa trong trà xanh sẽ ngăn chặn việc hình thành các nếp nhăn rãnh sâu và những sắc tố gây sạm da: nâu, đen, tàn nhang...Trà xanh có chứa chất tannin làm se lại các vùng da bị dị ứng, kích thích hoặc bị sưng mọng.

Sau khi ăn sáng, hãy thêm một lát chanh hoặc cam thật mỏng vào ly trà xanh, đảm bảo bạn sẽ có một làn da căng tràn sức sống và một tinh thần sảng khoái trong cả ngày.



Thực phẩm chứa nhiều kẽm nhất
Thực phẩm giàu VitaminE
Thực phẩm giúp tăng chiều cao
Thực phẩm có tính kiềm
Thực phẩm bổ sung cho người tập thể hình


(ST)