Thực phẩm giúp tươi trẻ căng tràn sức sống


Trẻ hơn và đẹp hơn là mơ ước của tất cả chị em, vì thế hãy níu giữ tuổi xuân bằng những loại thực phẩm sẵn có..
.



Bạn có thể sử dụng thực phẩm để đắp mặt trực tiếp hoặc tìm những loại mỹ phẩm có chiết xuất từ các loại rau quả này để trẻ hóa da.

Nho

Chất chống oxy hóa tự nhiên trong nho giúp bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố như stress, ô nhiễm môi trường như khói bụi và cả ánh nắng mặt trời. Nhờ những tác dụng tuyệt vời đó nên nho được sử dụng rất nhiều trong các loại mỹ phẩm làm đẹp dành cho da và tóc. Hiện rất nhiều spa tại Anh, Pháp, Mỹ, Ý đã sử dụng phương pháp tắm với nho để làm đẹp và trẻ hóa cơ thể.

Trà xanh

Chất chống oxy hóa trong trà xanh có thể dùng để điều trị nếp nhăn, giúp ngăn ngừa tình trạng da lão hóa. Bạn có thể thoa trực tiếp trà xanh lên da mặt, mắt, cổ cũng có tác dụng rất tốt.

Cà chua

 
Lycopene dồi dào trong cà chua chính là chất chống oxy hóa tự nhiên dành cho cơ thể. Bên cạnh việc sử dụng nước ép cà chua, bạn có thể thoa cà chua lên mặt và cơ thể để làm căng da cũng như chống nắng.

Nấm đông cô


Loại nấm có gốc gác từ châu Á này có tác dụng chống oxy hóa nhờ chứa beta glucan. Vì thế rất nhiều loại serum và toner hiện nay đã sử dụng nấm đông cô để chăm sóc làn da cho chị em

Quả mọng

Chất arbutin có trong việt quất, dâu có khả năng ức chế melanin sản xuất trong da, làm da sáng dần lên. Arbutin cũng được chứng minh là giúp da căng mọng hơn.




Thì là và rau cải ngựa

Thì là và rau cải ngựa có chứa một loại enzyme chống oxy hóa tự nhiên được sản xuất trong cơ thể. Sử dụng thực phẩm này thường xuyên sẽ đặc biệt tốt cho làn da vì nó giúp tác động làm chậm quá trình lão hóa. Hai loại rau này cũng được chiết xuất để làm kem dưỡng ẩm và chăm sóc cơ thể

Cam thảo

Chất glabridin được tìm thấy trong rễ cam thảo có tác dụng giảm viêm đỏ và ức chế sản xuất melanin. Vì thế cam thảo thường được sử dụng để làm sáng, giảm thâm nám da cho mỹ phẩm.

Sữa

Alpha hydroxy axit(AHA) được tìm thấy trong sữa giúp sửa chữa bề mặt da, thúc đẩy quá trình sản xuất da mới thay cho lớp da cũ. Sữa cũng là thành phần rất tốt để làm giảm các đốm đồi mồi.




7 thực phẩm tốt cho làn da và vóc dáng.

Các thực phẩm dưới đây giúp bạn giảm cân và đẹp da bởi những thành phần chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Để có đươc một vóc dáng như ý và làn da đẹp bạn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh. Sau đây là danh sách các thực phẩm tốt nhất giúp bạn giảm cân bởi những thành phần chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của bạn.

1. Táo

Táo giúp bạn giảm cân vì hàm lượng nước cao, chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng lên đáng kể. Những đột biến lượng đường trong máu là những gì gây ra cảm giác thèm ăn. Táo cũng chứa quercetin, một chất dinh dưỡng giúp bảo vệ bạn khỏi một số loại ung thư, làm giảm thiệt hại do cholesterol và tăng cường phổi khỏe mạnh giúp giảm cân hiệu quả.

2. Trứng

Trứng là một nguồn tuyệt vời của protein. Ăn protein giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của American College of Nutrition phát hiện ra rằng khi bạn ăn hai quả trứng cho bữa sáng, giúp tiêu thụ 400 calo ít hơn khi họ ăn bánh mì tròn.

3. Bông cải

Bông cải có chứa sulforaphane, một chất dinh dưỡng chống ung thư. Nó cũng chứa folate và vitamin C, có thể hữu ích trong việc giảm cân. Ăn các thức ăn có nhiều vitamin C giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo trong thời gian tập thể dục.

4. Sữa chua ít béo

Canxi và các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong các sản phẩm sữa ít chất béo làm chậm quá trình tạo ra chất béo. Chúng cũng làm tăng khả năng đốt cháy chất béo, đặc biệt là xung quanh dạ dày của bạn giúp bạn lấy lại vóc dáng dễ dàng hơn.

5. Đậu phộng

Các nhà nghiên cứu Đại học Purdue cho thấy sự kết hợp đặc biệt của protein, chất béo và các thành phần khác của đậu phộng làm cho nó đầy. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn đậu phộng tiêu thụ ít hơn trong quá trình một ngày.

6. Cá

Chỉ số cảm giác no trong cá đứng hàng đầu tiên trong 38 thực phẩm thông thường. Các nhà nghiên cứu Viện Karolinska ở Thụy Điển cho rằng cá chứa một nguồn protien với hương vị đậm đà, giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn.

7. Bưởi

Theo 1 nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ về tác dụng của quả bưởi (Grapefruit), quả bưởi có khả năng tiêu hủy các chất độc hại, chống bệnh tim, chống tiểu đường, quả bưởi còn sở hữu khả năng phân hủy mỡ tốt vì có nhiều loại men phân hủy mỡ và còn giúp giải độc gan.




 



Bí quyết giúp bạn trẻ hơn
Trang điểm để trẻ hơn tuổi cực đơn giản
Trang phục giúp bạn trẻ hơn tuổi
Cách làm trẻ hơn tuổi bằng những mẹo cực đơn giản
Các kiểu tóc giúp trẻ hơn để bạn ăn gian tuổi



(ST)