Thực phẩm tốt cho cơ bắp của các quý ông


Không nhất thiết phải mất quá nhiều thời gian ở phòng tập mới giúp bạn có được cơ thể săn chắc, một chế độ ăn uống hợp lý cũng sẽ mang lại cho bạn một cơ thể săng chắc và cường tráng. Chúng ta cùng điểm lại những thực phẩm tốt cho cơ bắp nhé!


THỰC PHẨM VÀNG CHO CƠ BẮP CỦA CÁC QUÝ ÔNG


Trứng


Protein là loại chất rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là sự phát triển của cơ. Nguồn bổ sung protein tốt nhất chính là thực phẩm và trừng là loại thực phẩm có hàm lượng protein cao. Vì vậy, ăn trứng thường xuyên là cách để tăng cường sự phát triển của cơ. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng có chứa nhiều vitamin B12, loại chất cần thiết để phá hủy chất béo và giúp co cơ.

Hạnh nhân


Hạnh nhân là loại quả đặc biệt tốt cho sức khỏe, bởi nó có chứa hàm lượng vitamin E cao. Hạnh nhân là loại thực phẩm tốt cho cơ bắp do vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh, chúng có thể ngăn ngừa làm tổn hại các gốc tự do khi bạn tập thể dục ở cường độ cao. Bên cạnh đó, vitamin E còn giúp các cơ hồi phục nhanh sau khi tập luyện hoặc trong giai đoạn các cơ đang phát triển.

Cá hồi


Cá hồi có hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao. Axit béo omega-3 có tác dụng làm giảm nguy cơ phân hủy protein cho cơ bắp sau khi luyện tập và giúp cải thiện phục hồi các cơ. Điều này là vô cùng quan trọng vì để tạo cơ bắp, cơ thể cần lưu trữ lượng protein mới nhanh hơn so với lượng protein cũ bị mất đi. Như vậy, có thể thấy dù bạn có luyện tập chăm chỉ nhưng không bổ sung thực phẩm hợp lý thì tác dụng của việc luyện tập sẽ không được phát huy.

Sữa chua


Sữa chua không chỉ là loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là loại thực phẩm đặc biệt tốt cho cơ bắp. Quý ông nào muốn sở hữu một cơ thể săn chắc và vạm vỡ hãy bổ sung sữa chua vào chế độ ăn hàng ngày.

Sữa chua là sự kết hợp lý tưởng giữa các protein và carbohydrate giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau khi tập luyện thể dục và phát triển cơ bắt. Nên dùng sữa chua thường xuyên, tốt hơn cả là loại không đường hoặc trộn chung với trái cây, các carbohydrate từ trái cây sẽ làm tăng nồng độ insulin trong máu, một trong những chất giúp giảm bớt các protein xấu.

Thịt bò


Sắt và kẽm là 2 chất có nhiều trong thịt bò và 2 chất này là nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của các cơ. Thịt bò nạc là nguồn cung cấp protein tuyệt vời.

Chỉ cần 100g thịt bò nạc đã chứa 27g protein, 11g chất béo và khoảng 200 calo. Ngoài ra, trong thịt bò còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất bổ sung. Thịt bò có nhiều vitamin B12, kẽm và sắt tất cả đều là quan trọng cho sự tăng trưởng cơ bắp và sự phát triển của cơ thể.

Dầu ôliu


Dầu ôliu mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể, trong đó có tác dụng hỗ trợ và giúp cơ bắp săn chắc. Các chất béo không bão hòa đơn trong dầu ô-liu giúp ngăn chặn các chất gây hại cho cơ bắp bằng cách hạ thấp mức độ nguy hiểm của một loại protein được gọi là khối u tế bào.

Cà phê


Cà phê không chỉ là loại thức uống giúp bạn tỉnh táo mà còn có tác dụng ít ai ngờ tới là tăng sức bền. Một nghiên cứu y học và khoa học trong thể thao được công bố gần đây cho thấy, những người uống 2,5 tách cà phê trong một vài giờ trước khi tập luyện thể dục có thể chạy nước rút lâu hơn 9% thời gian, so với người không uống bất kỳ ly cà phê nào.


THỰC PHẨM CẢI THIỆN TÂM TRẠNG VÀ TỐT CHO CƠ BẮP


Nếu các quý ông muốn cải thiện tâm trạng, trí nhớ, cơ bắp… của mình mà không cần đến những loại thuốc bổ sung vừa đắt tiền vừa không an toàn thì hãy chú ý nhiều đến thói quen ăn uống của mình, bạn sẽ tìm ra được những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của mình.


Cá mòi và sức khỏe tim mạch




Cá mòi là một trong những nguồn
thực phẩm rất tốt cho tim mạch vì chúng rất giàu axít béo omega-3 và đặc biệt là có rất ít các chất nguy hiểm cho cơ thể như thủy ngân và PCBs (một chất rất độc hại, chuyên gây ra những bất thường về gene ở các loài cá). Cá mòi cũng là một sinh vật rất thân thiện với môi trường, giàu protein đồng thời ít chất béo bão hòa. Bên cạnh đó, cá mòi đóng hộp còn có giá cả phù hợp và dễ bảo quản. Mùi vị của cá mòi sẽ ngon hơn khi dùng chung với món rau trộn.

Hạt dẻ Brazil tốt cho sức khỏe tuyến tiền liệt





Hạt dẻ Brazil là một trong những nguồn thực phẩm giàu selen nhất, selen là một khoáng chất có khả năng giảm thiểu nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở
nam giới. Tuy nhiên vì là một nguyên tố vi lượng nên selen có thể trở nên độc hại với cơ thể nếu chúng ta hấp thụ quá nhiều (hơn 400 microgram/ngày). Một hạt dẻ Brazil chứa khoảng 100mcg selen vì vậy chúng ta chỉ cần ăn từ 1-2 hạt mỗi ngày là đủ.

Đầu nành Nhật Bản (edamame) tốt cho tâm trạng




Tâm trạng của chúng ta chịu sự tác động từ rất nhiều yếu tố như các sự kiện diễn ra trong cuộc sống, não bộ cũng như phụ thuộc vào những thực phẩm mà chúng ta ăn. Trong số những yếu tố trên chỉ có yếu tố thực phẩm là chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát được. Những loại thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch và đậu nành Nhật Bản có thể giúp ngăn ngừa tâm trạng thay đổi thất thường bằng cách giữ lượng đường trong máu luôn ổn định. Bên cạnh việc có nhiều protein giúp ổn định lượng đường trong máu, đậu nành Nhật Bản còn giàu axít béo omega-3 có tác dụng chống trầm cảm và căng thẳng thần kinh. Bạn có thể chọn mua loại đậu nành đông lạnh này tại các siêu thị.

Hạt vừng(mè) tốt cho “chuyện ấy”




Không chỉ rẻ tiền, an toàn cho cơ thể mà hạt mè còn rất giàu axít amino arginine, đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp nitric oxide, một hợp chất có khả năng giúp máu lưu thông từ động mạch đến các cơ quan khác được tốt hơn.

Quả việt quất và trí nhớ




Các nhà khoa học đã tìm ra được rất nhiều ưu điểm của quả việt quất, đặc biệt là đối với sức khỏe của chúng ta. Quả việt quất rất giàu chất flavonoids, một hợp chất rất tốt cho não bộ, có khả năng bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi những ảnh hưởng cùa quá trình lão hóa và viêm nhiễm. Chính vì vậy, những người ăn nhiều quả việt quất sẽ có trí nhớ tốt hơn những người không ăn hoặc ăn ít.

Đậu lăng cung cấp năng lượng




Đậu lăng rất giàu chất xơ và protein giúp làm chậm quá trình tiêu hóa đồng thời cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng đáng kể. Ngoài ra, chúng còn có các vitamin nhóm B cần thiết cho việc sản sinh năng lượng và chất sắt giúp hồng cầu vận chuyển oxy đến các tế bào.



NHỮNG ĐỒ UỐNG RẤT TỐT CHO VIỆC LUYỆN TẬP THỂ HÌNH, CƠ BẮP


Nếu bạn thật sự muốn thành công với chương trình rèn luyện thân thể của mình, việc bạn không chỉ cân nhắc mình nên ăn gì, mà còn phải xem xét xem mình nên uống gì rất quan trọng. Hãy điểm qua một số thông tin ngắn với sự lựa chọn thức uống rất tốt cho việc luyện tập thể hình, cơ bắp nhé.

Trà xanh

Trà xanh sẽ là lựa chọn đầu tiên nằm trong hàng top mà bạn nên biết khi đang muốn giảm cân. Trà xanh nhiều chất chống oxi hóa lành mạnh và cũng giúp thúc đẩy tốc độ của trao đổi chất, cho bạn kết quả nhanh hơn. Sự trao đổi chất càng nhanh, bạn càng đốt cháy nhiều năng lượng. Trà xanh cũng không có calori, thích hợp cho chế độ ăn kiêng.

Sinh tố

Sinh tố (fruit smoothies) là món uống kế tiếp trong danh sách và là một thức uống mà bạn nên tránh hơn là tiếp cận. Tuy sinh tố là thức uống tiêu biểu được chế biến từ những nguyên liệu tương đối tốt cho cơ thể nhưng vấn đề lớn là nó chứa quá nhiều năng lượng, sẽ gây khó khăn cho bạn khi muốn giảm lượng calori.  

Nước ép trái cây

Loại đồ uống này thường gây rắc rối cho một chế độ ăn giảm cân, chúng ta sẽ tin rằng nó là một món hỗ trợ lành mạnh vì được chế biến từ trái cây tươi. Nhưng, cũng như sinh tố xay, nước ép chứa nhiều calori, nhiều hơn cả trong trái cây tươi. Vì "quản lý" cơn đói là mục tiêu ưu tiên trong chế độ ăn, nên hãy tránh nước ép nếu bạn có thể. Thay vào đó, dùng trái cây tươi, chúng sẽ cung cấp thêm cho bạn chất xơ.

Nước ép rau quả

So với các loại nước ép khác, nước ép rau quả là loại đồ uống bạn thật sự nên cân nhắc. Nhưng, thay vì bạn đến cửa hàng để mua loại làm sẵn thì nếu bạn có thể tự chế biến cho mình thì sẽ tốt hơn.
Nước ép rau quả là món uống tuyệt vời vì nó sẽ cung cấp cho bạn chất khoáng, vitamin và chất chống oxi hóa quan trọng mà có thể bạn sẽ không có được trong quá trình ăn để giảm cân. Một ngày bạn hấp thụ 8-10 bữa rau và trái cây thật sự khó, nên nước ép rau quả sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn và đảm bảo bạn đáp ứng được nhu cầu của mình.
Hãy mua một máy ép và chế biến món uống mà bạn thích. Bạn có thể mua loại làm sẵn nếu bạn muốn, nhưng hãy tìm loại ít natri. Nhiều nhãn hiệu chứa nhiều muối và khi đang muốn giảm cân, bạn cần giới hạn sự tiêu thụ natri.

 




Thực phẩm tốt cho ăn chay đủ dưỡng chất
Thực phẩm không tốt cho người mang thai
Thực phẩm tốt cho tinh trùng
Thực phẩm tốt cho tim mạch
Thực phẩm tốt cho bệnh viêm khớp
Thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ



(ST)