Trang điểm cho mắt buồn quyến rũ



Bạn không muốn ai nhìn vào mắt bạn và dùng mắt kính để che đi khuyết điểm của đôi mắt, chỉ vì đôi mắt bạn luôn buồn và trĩu nặng tâm sự. Hãy dẹp bỏ sự tự ti đó và cùng chúng tôi “biến hóa” trang điểm cho mắt buồn nhé!



TRANG ĐIỂM CHO NHỮNG ĐÔI MẮT KHIẾN BẠN KHÔNG TỰ TIN


MẮT SỤP MÍ

Sụp mi là sự sa của mi mắt trên xuống thấp hơn vị trí bình thường, nó khiến đôi mắt lúc nào cũng buồn và làm cho người sở hữu nó trở nên già trước tuổi.

Cách trang điểm cho mắt sụp mí: Hãy chuẩn bị 2 miếng mí lót (bạn có thể tìm thấy chúng ở các hiệu mỹ phẩm), 1 chiếc nhíp và 1 cây bút chì kẻ mắt.


Hãy xác định đường viền mí bằng bút chì kẻ mắt rồi nhẹ nhàng dùng nhíp kẹp mí lót và dán lên vùng chì đã kẻ sẵn. Để tránh hiện tượng khi trang điểm bị lộ phần mí mắt đó, giúp nó bám lâu hơn bạn nên sử dụng miếng kích mí trước tiên. Dán chính xác, không bóc ra dán lại nhiều lần sẽ giảm độ kết dính, sau đó mới sử dụng đến bước đánh kem lót, nền lên trên da.

Dùng màu đồng nhạt phủ từ khoé mắt đến 2/3 mắt, đuôi nhấn màu nâu đậm để tạo độ sâu cho mắt . Gắn lông mi giả mỏng và dài để tạo vẻ quyến rũ cho mắt nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên. Đánh nhẹ tay và nhanh ở phần mí mắt, hạn chế việc kéo nhăn mắt sẽ làm bong lớp mí vừa dán.



ĐÔI MẮT SÁT NHAU


Nếu bạn sỡ hữu một đôi mắt nằm sát nhau thì mục tiêu bạn cần phải đạt được là giúp cho đôi mắt trông to hơn và khoảng cách nhỏ bé giữa hai mắt của bạn trông rộng ra. Bởi vì bạn đang muốn hướng sự tập trung của người khác ra khỏi khoảng cách nhỏ hẹp giữa hai mắt của bạn cho nên bạn nên trang điểm mỏng quanh góc trong và những màu tối quanh góc ngoài của đôi mắt. Một cách trang điểm khác cho tất cả các kiểu mắt đặc biệt là kiểu mắt nằm sát nhau là kéo dài kẻ mắt vượt ra góc ngoài của mắt một chút.




ĐÔI MẮT HÌNH HẠT HẠNH NHÂN

Đôi mắt hình hạt hạnh nhân là một trong những kiểu mắt đẹp nhất trên thế giới! Kiểu mắt này cân xứng đến hoàn hảo và cách trang điểm cho kiểu mắt này là bạn hoàn toàn có thể tự do áp dụng tất cả các cách trang điểm khác nhau! Kiểu mắt của bạn không cần bất kỳ kiểu trang điểm đặc biệt nào cả, mọi việc đều dễ dàng.

MẮT SÂU

Bạn có biết rằng Marilyn Monroe có đôi mắt sâu hay không? Đây là một trong những kiểu mắt sexy nhất trên thế giới đấy, nhưng bạn cần phải đảm bảo đôi mắt này luôn trông bừng sáng, không được để chúng trông mệt mỏi, hay cụp xuống. Vậy làm sao bạn làm được điều đó? Vâng, trang điểm nhẹ nhàng dọc theo nắp mắt từ góc ngoài vào trong góc trong của đôi mắt, sau đó đánh thêm những bóng màu tối hơn hướng lên đến lông mày. Màu viền nên đi theo đường cong của lông mày. Ngoài ra, hãy cẩn thận với kẻ mắt, vì nó có thể khiến đôi mắt của bạn trông giống như buồn ngủ hơn đấy!



MẮT SÁT LÔNG MÀY


Đây là kiểu mắt có hàng lông mày nằm khá sát với nắp mắt. Kỹ thuật trang điểm cho kiểu mắt này đảm bảo giúp đôi mắt của bạn trông mở to và không bị quá bao trùm bởi hàng lông mày. Để giúp đôi mắt của bạn trông mở to hơn hãy đánh một ít bóng mắt mỏng lên đường
lông mi dưới từ ngoài vào góc trong của mắt. Sau đó, chọn một bóng màu tối hơn một chút để quét lên nắp mắt trên. Kết thúc với đường viền tối, đánh lớp màu này ra góc ngoài của mắt. Hãy nhớ là đánh đều ra nhé!


MẮT LỒI

Với kiểu mắt lồi thì bạn cần phải giúp chúng giảm độ lồi lại và trông thụt vào trong một chút. Trang điểm cho kiểu mắt này không khó lắm đâu! Tất cả những gì bạn cần làm là bắt đầu với bóng mắt tối, thoa lên vùng nắp mắt ngay sát đường lông mi. Sử dụng cùng bóng màu tối và đánh lên toàn bộ vùng nền của nắp mắt. Kết thúc bằng một bóng mắt mỏng dọc theo đường gấp của nắp mắt, vậy là xong!


MẮT TRÒN


Cách trang điểm cuối cùng cho tất cả các kiểu mắt mà tôi muốn đề cập đến là dành cho kiểu mắt tròn, to xinh đẹp! Đây là một trong những kiểu mắt yêu thích nhất của tôi, nhưng bạn chắc chắn vẫn muốn làm cho nó trông bớt to lại đúng không nào. Đầu tiên bạn nên bắt đầu với bóng mắt sáng màu dọc theo đường lông mi dưới, và kéo dài đến tận góc trong của mắt. Sau đó đánh một bóng màu tối hơn lên phần nắp mắt cho đến khi kết thúc ở góc ngoài của đôi mắt. Hãy cẩn thận với kẻ mắt nhé!

Vậy là bạn đã biết được hết các kiểu trang điểm cho các kiểu mắt khác nhau rồi đấy! Hi vọng chúng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Vậy bạn sẽ bắt đầu áp dụng cách trang điểm nào đây? Đôi mắt của bạn thuộc kiểu mắt nào?


CHÚNG TA CÙNG THAM KHẢO MỘT SỐ MẸO TRANG ĐIỂM GIÚP TRẺ HÓA KHUÔN MẶT


Cùng học hỏi 8 bí quyết trang điểm giúp bạn xóa tan nỗi buồn phiền tuổi tác.

Thời gian luôn là kẻ thù số 1 của phái đẹp. Nám da, những vết chân chim theo năm tháng khiến không ít chị em lo âu, buồn phiền và "mất ăn mất ngủ". May thay, công nghệ trang điểm ra đời không chỉ giúp người ta đẹp hơn mà còn là "vũ khí" chống lại tuổi già vô cùng hữu hiệu. Hôm nay, nãy cùng chúng tôi khám phá bí quyết của những chuyên gia trang điểm hàng đầu thế giới và học hỏi cách trang điểm của họ nhé!


Son hồng


Chuyên gia trang điểm Christian McCulloch quả quyết: "Màu son hồng có biệt tài biến bất kì phụ nữ nào trẻ lại 5 tuổi!". Quả không sai khi mà màu son vừa nhẹ nhàng, vừa nổi bật này luôn mang đến vẻ tươi mới, nữ tính và chưa bao giờ lỗi mốt cho phái đẹp. Bạn có thể thử màu hồng đậm phá cách, hoặc với làn da nâu, màu hồng phớt nhẹ nhàng sẽ giúp bạn "trẻ hóa" vài tuổi đấy nhé.





Chọn kem nền sáng hơn màu da 1 chút

Nếu không may sở hữu nước da không mấy mịn màng, kem nền phù hợp sẽ là "cứu cánh" tuyệt vời dành cho bạn. Bí quyết là hãy chọn foundation sáng hơn màu da thật 1 chút để "kéo" cả khuôn mặt của bạn trở nên rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, đừng chọn màu quá sáng nếu không muốn bị lệch màu với cổ bạn nhé.



Phủ nhũ bầu mắt

Nhũ mắt không chỉ là lựa chọn hoàn hảo trong những đêm tiệc tưng bừng mà còn có thể được áp dụng trong cả lối trang điểm công sở. Tuy nhiên, bạn cũng nên đưa gam màu lấp lánh này vào "khuôn khổ" khi chỉ sử dụng những màu trung tính nhẹ nhàng như bạc hay nâu. Sự lựa chọn điểm A vẫn là gam màu tối hơn một chút so với màu da và tránh xa những màu quá lòe loẹt như xanh, tím hay vàng bạn nhé. Đồng thời, một chút nhũ thật nhạt màu ánh trai cho phần bọng mắt dưới cũng có thể khiến phần da đó của bạn trở nên "có sức sống" hơn.



Sử dụng phấn má dạng kem

Nếu bạn vẫn quen và chưa thực sự hài lòng với phấn má dạng bột thông thường, thì đã đến lúc F5 với loại phấn má dạng kem này. Công thức dạng kem mềm mịn sẽ "ăn" vào da, đem đến vẻ ngoài tự nhiên hơn bao giờ hết. Đó cũng là lý do tại sao một số chuyên gia trang điểm đôi khi vẫn ngẫu hứng khi biến son thành phấn má.



Chì sáng màu cho viền mắt dưới

Một đôi mắt sáng, long lanh luôn ẩn chứa nhiều vẻ đẹp của tuổi trẻ. Vì vậy, đừng ngại khi tự dối mình 1 chút với chì sáng màu cho đôi mắt thêm phần trẻ trung bạn nhé. Một chút kẻ chì màu be hay trắng nơi viền mắt dưới hay nhấn khóe mắt sẽ giúp bạn làm được điều này.



Phủ son viền môi

Khi sử dụng son môi, đặc biệt với những màu son đậm và nổi bật, bạn đã tạo nên danh giới rõ nét trên viền môi và "vô tình" thu hút sự chú ý tới những nếp nhăn quanh miệng. Vì vậy, sau khi thoa son, hãy thử dùng 1 chút son thoa đè lên viền môi rồi dùng ngón tay chấm nhẹ để 2 lớp son hòa vào nhau, đồng thời cũng giúp làm mềm viền môi. Thật dễ dàng để "trẻ hóa" nụ cười phải không nào!



Bắt buộc sử dụng kem lót

Đôi khi bạn sẽ thắc mắc tại sao da mặt mình không hề mịn màng mà lại luôn bóng nhờn hay khô ráp như vậy! Chuyên gia trang điểm Maria Verel đã trả lời câu hỏi này bằng cách khuyên bạn sử dụng kem lót mỗi lần trang điểm. Thoa lớp kem lót mỏng sau khi dưỡng ẩm bằng nước hoa hồng sẽ giúp làm mờ các vùng da tối màu và "hô biến" những nếp nhăn trên khuôn mặt. Bạn sẽ có ngay lớp da mềm mịn, mượt mà như ý.


Dùng bút kẻ mắt

Sau tuổi 40, mí mặt của chị em có thể bị sụt mí và có những vết chân chim đáng ghét. Sandy Linter, một trong những chuyên gia trang điểm hàng đầu của hãng mỹ phẩm danh tiếng Lancôme đã đưa ra 1 mẹo nhỏ vô cùng đắt giá để xóa tan "dấu ấn thời gian", đó dùng những đường eyeliner tinh tế. Hãy dùng bút kẻ mắt dạng nước hay sáp kẻ mi mắt để tạo một đường viền thật mảnh, kéo hơi vát lên trên như mắt kiểu cat-eye. Bổ sung 1 chút masccara cho đôi mắt sáng và tự tin hơn bạn nhé.









Cách trang điểm cho mắt tự nhiên đẹp rạng rỡ
Bí quyết trang điểm cho mặt tròn cực chuẩn
Tự trang điểm trong ngày cưới
Cách trang điểm cho mắt to tròn tự nhiên
Cách trang điểm tự nhiên, đẹp không tỳ vết
8 bước trang điểm mắt
Trang điểm dự tiệc đơn giản






(ST)