Trang điểm để có đôi mắt đẹp tự nhiên rạng rỡ


Đôi mắt người châu Á sẽ thu hút hơn với những bí quyết trang điểm hữu ích dưới đây. Chúng ta cùng tham khảo những bí quyết trang điểm để có đôi mắt đẹp nhé!



CÁCH TRANG ĐIỂM HỢP MẮT NGƯỜI CHÂU Á


Bóng mắt sáng

Một trong những điều cần lưu ý đầu tiên khi trang điểm cho mắt người châu Á đó là việc sử dụng bóng mắt màu sáng. Bạn không cần và cũng không nên dùng quá nhiều gam sáng cho mắt, tuy nhiên vẫn phải nhấn nhá một chút để tạo nét rạng rỡ cho cửa sổ tâm hồn.

Bóng mắt màu sáng khiến đôi mắt phụ nữ Châu Á thêm thanh thoát

Tán màu đậm sát mí

Sau khi bạn tán màu sáng lên phần bầu mắt, bạn hãy dùng phấn mắt tối màu tán nhẹ chạy dài theo đường viền mắt. Điều này sẽ giúp đôi mắt của bạn thu hút và có điểm nhấn hơn.

Phủ một lớp phấn màu đen chạy theo đường hẹp sát mí mắt 

Tán highlight đường chân mày

Bạn hãy dùng mút hoặc chổi ướt đánh phấn highlight gam sáng trắng kim loại chạy đều dưới đường chân mày( Nếu dùng highlight dạng kem thì không cần chổi và mút ướt). Cần tiết chế sử dụng khoảng hightlight cho phù hợp nếu bạn không muốn khuôn mặt bóng nhẫy, lộ phấn.

Highlight dưới chân mày khiến khuôn mặt bạn bừng sáng

Viền eye liner cho mắt

Đôi mắt của người châu Á có đường nét khá rõ ràng nhưng lại thiếu độ sâu và điểm nhấn. Do vậy, việc viền eye liner là điều tối quan trọng để bạn khắc phục đường điều này. Tùy vào độ rộng, hẹp của khuôn mắt mà kẻ eyeliner dầy hay mảnh. Với những người không sở hữu bọng mắt có thể viền eyeliner và tán màu đậm cho cả phía trên lẫn dưới của mắt để thêm ấn tượng. Với bạn gái sở hữu đôi mắt to có bọng mắt lớn, thâm thì nên viền eyeliner mảnh ở phía trên, dùng kem che khuyết điểm cho phía dưới và sử dụng mascara chuốt mi thật dày để đôi mắt quyến rũ hơn.

Tạo độ sâu cho đôi mắt châu Á

Chuốt mascara cả trên lẫn dưới

Điều bạn cần có là một chiếc mascara loại tốt để chắc chắn là sẽ không vón cục khi sử dụng. Chải mascara cho cả trên lẫn mi dưới giúp rèm mi của bạn thêm huyền ảo.

 

Chải đều mascara cho cả mi trên lẫn mi dưới

Tạo hình bằng mắt nước

Để đôi mắt trông to hơn hoặc dài hơn theo ý muốn, bạn nên sử dụng mắt nước không kem để vẽ. Những đường mắt nước sắc sảo sẽ biến hóa cửa sổ tâm hồn của bạn thay đổi đến ngỡ ngàng.





MỘT SỐ BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ ĐÔI MẮT ĐẸP NHƯ NGỌC TRINH

Phấn mắt trắng

Bạn không cần phải thoa toàn bộ mí mắt với phấn mắt màu trắng. Chỉ cần một chút phấn trắng ở hốc trong cũng đủ làm mắt to và sáng hơn.

Viền mí mắt đậm

Hãy kẻ viền mí mắt trên và dưới bằng chì kẻ hoặc kẻ mắt nước. Chúng sẽ giúp đôi mắt sâu và to sáng hơn. Bạn hãy kẻ từ ngoài đuôi mắt vào 3/4 mí mắt. Với làn da trắng, bạn nên chọn kẻ viền màu nâu. Ngược lại, kẻ viền đen hợp với những làn da sẫm màu.

Uốn cong lông mi

Chỉ cần uốn thật cong lông mi cũng đủ khiến mắt trông to và sâu hơn. Để có tác dụng hiệu quả nhất, bạn hãy sấy kẹp mi trước khi sử dụng. Tuy nhiên, hãy để kẹp mi nguội trong vài phút nếu không muốn lông mi bị cháy.

Ngọc Trinh thu hút với đôi mắt to tròn

Chì highlight

Bạn nên sử dụng chì highlight mắt màu vàng champagne để có đôi mắt đẹp tự nhiên. Dùng chì kẻ đường mảnh ở mí mắt dưới và tô nhẹ ở phần xương chân mày. Bí quyết này giúp đôi mắt sáng và sâu hơn.

Lông mày đậm

Lông mày đậm và nổi bật cũng là một phương pháp giúp đôi mắt to và cuốn hút hơn. Bạn cần giữ lông mày gọn gàng để thực hiện phương pháp này.

Tập trung vào đôi môi

Cách tự nhiên nhất để đôi mắt thật to là thoa son cho đôi môi gợi cảm và nổi bật. Hãy trang điểm mắt nhẹ hoặc hoàn toàn không trang điểm. Cùng với đó, bạn sẽ thoa son môi màu sáng hoặc son bóng.

NHỮNG LỖI TRANG ĐIỂM CẤM KỴ DÀNH CHO MẮT

Có những lỗi trang điểm mà không ít phái đẹp mắc phải, khiến "cửa sổ tâm hồn" trở nên xấu xí.

"Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn", thế nhưng, không phải phái đẹp nào cũng có ý thức tô vẽ và chăm chút cho nó thực sự kĩ càng và phù hợp. Hãy cùng nghe chúng tôi bật mí những lỗi mà chị em hay mắc phải nhất khi trang điểm cho đôi mắt để rút ra được bài học "xương máu" cho chính mình nhé!

Phấn mắt cùng tone màu mắt

Việc trang điểm cho đôi mắt chính là bước bổ trợ và làm nổi bật đôi mắt hút hồn của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn "kiên trì" chọn phấn mắt ton-sur-ton với màu mắt thì sẽ hóa thảm họa bởi động thái này sẽ phủ định hoàn toàn ánh mắt cuốn hút và gây nên nhàm chán. Đối với những đôi mắt đen hay nâu của phụ nữ Châu Á, những tone màu phấn đồng, hồng hay tím luôn là sự lựa chọn thông minh.

Màu mắt diêm dúa

Đừng nhầm tưởng rằng đôi mắt ngập tràn màu sắc sẽ biến bạn trở thành cô nàng trendy mùa hè này. Ngược lại, những màu sắc color block chói lóa chỉ thật sự phù hợp khi ở trên... sàn diễn. Hãy giới hạn trong 2 màu mắt trở xuống nếu bạn không muốn biến mình trở thành "nàng hề" trong mắt người đối diện nhé.

Kẻ eyeliner quá đậm

Bạn bị choáng ngợp bởi những người mẫu cá tính trên các trang tạp chí và vẫn bị mê mẩn đôi mắt viền đen đầy ma lực của họ. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào trang điểm, bạn hãy cân nhắc thật kĩ về độ đậm nhạt của những đường kẻ eyeliner. Nên nhớ, việc viền kín mắt sẽ tạo cảm giác đôi mắt bé hơn, vì vậy bạn nên điều chỉnh đường kẻ cho thật đơn giản, không quá đậm và phù hợp với khuôn mắt nhé.

Không phải phái đẹp nào cũng có ý thức tô vẽ và chăm chút cho nó thực sự kĩ càng và phù hợp

Không kẻ viền mắt

Một số quý cô lại không thích dùng những đường kẻ đậm nhạt để thổi hồn cho đôi mắt của mình. Đáng buồn, đây lại là quyết định cực kì sai lầm bởi lẽ những đường nét mảnh mai này có thể đem đến độ tươi sáng và ấn tượng hơn cho đôi mắt của bạn. Nếu không thích vẻ sắc sảo của kẻ mắt nước, bạn có thể thoải mái lựa chọn giữa kẻ chì hoặc sáp cho thật phù hợp.

Trang điểm không ăn nhập

Việc cân bằng và tạo độ hài hòa trên tổng thể khuôn mặt luôn là tiêu chuẩn tiên quyết khi trang điểm. Nhiều phái đẹp hoàn toàn không ý thức được vấn đề nghiêm trọng này, khiến khuôn mặt "nổi bật" quá đà và gây phản cảm. Tuy nhiên, nếu biết cách, bài toán này lại không hề quá khó như bạn tưởng. Nếu bạn ưa thích đôi mắt cá tính đậm đà, hãy tối giản màu son và phấn má ở mức độ vừa phải. Ngược lại, nếu đôi môi đỏ là điểm bạn muốn thu hút người đối diện, thì đôi mắt chỉ nên nhấn nhá bằng những đường kẻ eyeliner mảnh mai thôi nhé.


Cách trang điểm tự nhiên, đẹp không tỳ vết
Các bước trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên
Trang điểm dự tiệc đơn giản
Khi mang thai có nên trang điểm không?
Các bước trang điểm cơ bản cho da nhờn
Bí quyết trang điểm tự nhiên


(ST)