Trang điểm mắt như Lương Bích Hữu

Lương Bích Hữu biết cách biến đôi mắt một mí trở thành thế mạnh trên gương mặt.  Cùng học cách cô nàng trang điểm cho đôi mắt một mí trở nên ấn tượng nhé!


Học Lương Bích Hữu trang điểm mắt một mí


Nổi danh từ khi tham gia nhóm nhạc nữ H.A.T, khi nhóm tan rã Lương Bích Hữu vẫn đứng vũng trên con đường hoạt động solo. Thời gian qua, cô có khá nhiều bản hit được giới trẻ yêu thích. Mới đây nhất, Học cách đi một mình, ca khúc mới nhất của cô gây chú ý trong giới trẻ.

Lương Bích Hữu sinh ngày 1 tháng 9 năm 1984 , còn có biệt danh là A Mí, được các fans gọi thân mật là chị Bảy là con thứ 4 trong một gia đình có 5 chị em gái, tại quận 8, một khu dân cư được mệnh danh là "phố người Hoa" của Thành phố Hồ Chí Minh.

Lương Bích Hữu được biết đến là ca sĩ có phong cách nữ tính tuy nhiên đôi khi cô cũng trở nên nổi loạn với những kiểu tóc, màu tóc cá tính và bị cho là thảm họa thời trang. Nhưng bù lại cô lại có phong cánh trang điểm cuốn hút, đậm nét với đôi mắt làm nổi bật lên đôi mắt " một mí" của cô.

Đôi mắt 1 mí cá tính của Lương Bích Hữu

Bước 1: Sử dụng phấn mày màu nâu tạo dáng cho chân mày bạn.

Bước 2: Dùng bút mắt nước màu đen vẽ 1 đường sát với mi mắt trên, vẽ to dần, đậm nét về phía đuôi.

Bước 3: Vẽ 2/3 mi mắt dưới tiếp theo dùng chì khô đánh lại, sử dụng chì khô nhủ trắng vẽ 1 đường ở mi mắt dưới.

Bước 4: Sử dụng phấn mắt màu hồng đánh 2/3 khóe mắt kéo dài cả 2 mi trên, dưới. Cặp mi cong tự nhiên, dán mi mắt giả cho đôi mắt thêm to tròn hơn.

Bước 5: Đánh son màu Be đều lên viền môi dùng tay xoa nhẹ, sau đó đánh lớp son màu hồng phía trong.
 

Lương Bích Hữu hết 'sến' nhờ make up

Thay đổi màu phấn mắt sang tông trầm, ít nhũ, tiết chế màu son dịu nhẹ theo phong cách tối giản, 'cô gái Trung Hoa' trông hiện đại và cá tính hơn.

Gắn liền với phong cách "công chúa" đáng yêu, dễ thương nhưng phong cách trang điểm của Lương Bích Hữu thường không nhận được sự đánh giá cao. Thậm chí, một vài lần, cô còn bị liệt vào danh sách "thảm họa" bởi quá lạm dụng màu hồng hoặc phấn nhũ, khiến khuôn mặt trở nên lòe loẹt, không tạo được điểm nhấn.

Sau một thời gian dài im ắng, "cô gái Trung Hoa" đang có kế hoạch trở lại showbiz với hình ảnh hoàn toàn mới, trẻ trung, cá tính hơn. Việc tiết chế tông màu trang điểm theo phong cách tối giản thời thượng, đan xen hài hòa giữa tông trầm - sáng sẽ giúp ánh mắt có chiều sâu, cuốn hút và phù hợp với sự thay đổi trong âm nhạc của Lương Bích Hữu.

1. Cam - nâu mạnh mẽ

Nhược điểm lớn nhất của Lương Bích Hữu là đôi mắt một mí nhỏ, dài khiến nét mặt buồn và thiếu cân đối. Để khắc phục điều này, chuyên gia trang điểm Tân Khải sử dụng tông màu trầm như nâu, đen tán nhẹ, đều lên toàn bộ bầu mắt, tạo cảm giác mắt to, tròn hơn. Đây cũng là những gam màu dễ kết hợp cùng son môi, phấn má nhưng với kiểu trang điểm đầu tiên, anh dùng màu son cam nhạt, lì để nhấn vào nét cá tính, sắc, lạnh.

Phấn mắt được tán nhẹ theo khối chữ V cong theo chiều của viền mí, tạo nét mềm mại.

Lớp nền đánh mỏng theo tông màu da và không quá chênh so với màu son môi, giúp tổng thể được hài hòa.

Đối với bạn gái có khuôn mặt nhỏ như Lương Bích Hữu, nên tránh sử dụng quá nhiều phấn tạo khối.

2. Tô son hồng lì theo phong cách 3D

Trong những buổi tiệc nhỏ, khi đi chơi với bạn bè hoặc muốn giữ phong cách dễ thương, Lương Bích Hữu vẫn có thể sử dụng tông hồng quen thuộc nhưng thay đổi theo xu hướng make up hiện đại. Trong khi mắt vẫn giữ tông trầm thì phấn má chỉ sử dụng màu da (nude) hoặc hồng phớt nhẹ nhàng. Đặc biệt, đôi môi của Lương Bích Hữu hơi mỏng, cần thêm nét đầy đặn bằng cách dặm phấn nhũ lên lòng môi sau khi tô son hồng. Sự tương phản của ánh sáng giúp đôi môi trông gợi cảm hơn. Đây chính là phong cách tô son 3D thịnh hành trên thế giới.

Sử dụng màu hồng hơi ánh cam và tô son theo phong cách 3D, không sử dụng son bóng phủ tràn lên bờ môi, Lương Bích Hữu vẫn giữ được nét nữ tính trên khuôn mặt mà không bị "sến".

Phấn mắt vẫn sử dụng tông màu trầm nhưng sắc độ được giảm nhẹ và nét vẽ cũng không kéo dài như ở phong cách trang điểm trên để phù hợp với màu son hồng.

Kiểu tóc góp phần quan trọng để tạo nét cân đối cho khuôn mặt và thể hiện phong cách rõ nét hơn.

Bộ ảnh được thực hiện với sự hỗ trợ của photo Kent Nguyễn, trang phục Lama Boutique.

(St)

Scandal của Lương Bích Hữu "giật chồng người"
Những hình ảnh đẹp của ca sĩ Lương Bích Hữu
Thăm nhà của ca sĩ Lương Bích Hữu
Lương Bích Hữu bị đánh ghen rồi xuống tóc như người chuyển giới
Lương Bích Hữu lấy chồng dưới sự chứng kiến của hai bên gia đình