Trang trí nhà màu xanh lá cây ấn tượng



Bạn thích trang trí nhà với màu xanh lá cây nhưng không biết nên phối nó với gam màu nào để có được phong cách mình muốn? Những lời khuyên sau sẽ thực sự hữu ích cho bạn.


Trong trang trí nội thất, màu xanh lá cây không phải là màu sắc được sử dụng phổ biến nhưng khi được dùng đúng cách, nó có thể mang đến hiệu quả tuyệt vời.

Bạn có thể sử dụng màu xanh lá cây như là màu nền hoặc sử dụng nó làm điểm nhấn cho không gian sống của mình. Trong bất kỳ trường hợp nào, màu xanh lá cũng mang đến sự sôi nổi và năng động. Bạn có thể tham khảo một vài cách trang trí khéo léo, tinh tế với màu xanh lá cây dưới đây để tìm cảm hứng décor không gian sống của mình với sắc màu ấn tượng này.

Sàn nhà bếp



Trong trường hợp này, nếu sàn nhà đã được sơn màu xanh lá nổi bật rồi thì những phần còn lại bạn nên chọn màu trung lập để tránh biến căn bếp thành không gian đối chọi của màu sắc. Nếu bạn không đủ “bạo dạn” để sử dụng màu xanh lá cho toàn bộ sàn thì có thể lựa chọn một tấm thảm lớn màu xanh để tạo điểm nhấn hiện đại cho không gian.

Trần nhà

Một cách thú vị khác để sử dụng màu xanh lá cây trong trang trí nội thất là trần nhà. Trần màu xanh lá cây cũng sẽ là một điểm nhấn bất ngờ mà ngay lập tức sẽ quyến rũ người nhìn. Bạn cũng có thể tạo ra sự tương phản đẹp mắt bằng cách sơn tường trắng hoặc chọn một chiếc đèn chùm ấn tượng, nổi bật.
Trong phòng khách này, màu xanh lá cây sẫm được sử dụng cho trần nhà 
tạo sự tương phản đẹp mắt với sàn gỗ và những bức tường nâu nhạt.

Sofa và rèm cửa

Ngôi nhà này được trang trí với 3 màu đơn giản. Màu chủ đạo là trắng, màu kem đi kèm để điểm tô cho những mảng trắng sắc nét và màu xanh lá được sử dụng như màu nhấn.
Màu xanh lá cây trở nên đặc biệt đẹp mắt trong không gian này, nhất là khi kết hợp với màu trắng. 

Phòng bếp

Màu xanh lá cây là một màu sắc đẹp có thể được sử dụng trong bất kỳ phòng nào. Nhà bếp này được trang trí theo phong cách hiện đại và màu xanh lá cây là một trong những màu sắc chính. Nó gần như lan tỏa toàn bộ không gian (từ tường, mặt bếp, đảo bếp đến bàn ghế) tạo nên một tổng thể tươi mát, sạch sẽ và gọn gàng cho không gian nấu nướng, ăn uống của gia đình bạn.

Phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian được thiết kế để thư giãn, vì thế nó cần tạo cảm giác an bình và yên tĩnh, màu xanh lá cây tươi không phải là lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này. Tuy nhiên, màu xanh lá với sắc độ đậm sẽ là sự lựa chọn đáng yêu.
Sử dụng gam màu này với các chi tiết trang trí như rèm cửa, ga gối 
và một phần bức tường đầu giường như thế này cũng không phải là ý tồi phải không nào?

Phòng tắm

Trong phòng tắm, những màu mát như màu xanh lá luôn là lựa chọn tốt. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải sử dụng nó tràn lan và bừa bãi. Một bức tường nhỏ thấp thoáng màu xanh đủ để làm cho căn phòng có cảm giác tươi mới và mời gọi.

Cửa ra vào

Hầu hết mọi người lựa chọn màu sắc trung tính cho cửa ra vào, phổ biến nhất là màu đen hoặc trắng. Tuy nhiên, cánh cửa ra vào có thể điểm nhấn để tạo nên một tâm điểm cho mặt tiền ngôi nhà nhờ màu sắc bắt mắt. Đó là một cách thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng đầu tiên cho khách của bạn trước khi họ bước vào nhà.

Thiết kế phòng ngủ đẹp màu xanh lá cây

Phòng ngủ đẹp màu xanh lá cây là một hình ảnh đáng ngạc nhiên ít thấy. Tuy nhiên, nó có thể là một hình ảnh rất mạnh mẽ và tuyệt vời khi bạn nhìn thấy nó. Màu xanh lá cây là một màu mạnh, nhưng điều này không có nghĩa là nó không thể được sử dụng để tạo ra các kiểu dáng thanh thản và thư giãn. Tùy thuộc vào độ đậm nhạt của màu xanh lá cây mà bạn sử dụng trong nội thất phòng ngủ của bạn, phong cách trang trí sẽ bắt đầu hình thành và không khí sẽ dần dần thay đổi. Ví dụ, một phòng ngủ đẹp với một tổng thể trang trí đơn giản và trung tính, nhưng với những nét đậm của màu xanh lá cây trong hình thức một bức tường giọng, rèm cửa, giường, thảm hoặc các chi tiết trang trí nội thất có thể được cân bằng tốt phòng nếu các màu sắc được sử dụng khéo léo.

Nếu màu xanh lá cây là màu chính mà bạn muốn sử dụng cho phòng ngủ đẹp của bạn thì bạn nên chuyển hướng sự chú ý của bạn đối với sắc thái nhẹ nhàng hơn và phấn màu. Bạn có thể vẽ các bức tường trong pastel màu xanh lá cây và thêm một vài nhiều màu nhấn ở đây và ở đó cho độ tương phản. Bạn cũng có thể kết hợp màu xanh lá cây pastel với phấn màu mềm như màu hồng hoặc màu be và tạo ra một phong cách trang trí phòng ngủ đẹp.


Phòng ngủ đẹp truyền thống với màu xanh là cây là tông màu chính

Phòng ngủ đẹp với bưc tường màu xanh lá cây

Nội thất phòng ngủ với màu xanh lá cây nhạt

Cách trang trí phòng ngủ  làm mới màu xanh lá cây với các sắc thái và kết cấu đa dạng

Nội thất phòng ngủ sang trọng với màu xanh lá cây

Cách trang trí phòng ngủ với đèn ngủ đẹp và tông màu xanh lá cây


LỢI ÍCH CỦA MÀU XANH LÁ CÂY TRONG PHONG THỦY


Phong thủy học cho rằng, màu xanh biểu trưng cho năng lượng Mộc và sự thịnh vượng. Màu xanh lá cây giúp kiềm chế sự căng thẳng thần kinh và cân bằng cho cơ thể.

Xanh lá thích hợp để sơn các căn phòng đáp ứng việc nghỉ ngơi, thư giãn chứ không phải là phòng làm việc, phòng đọc... Màu xanh lá nhẹ rất tốt cho phòng em bé bởi nó giúp tạo ra bầu không khí thoải mái và thú vị.

Màu xanh thích hợp với sự nghỉ ngơi, thư giãn

Xét về mặt ngũ hành, để phát huy năng lượng tăng trưởng và hàn gắn, màu xanh lá cây nên được sử dụng ở phía Đông, Đông Nam (thuộc hành Mộc) của ngôi nhà. Bởi, đây là khu vực thuộc hành Mộc. Phía Nam (thuộc hành Hỏa) cũng thích hợp để sử dụng mày này vì theo quy luật tương sinh của ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa.

Cần lưu ý, tránh sự hiện diện của màu xanh lá cây ở khu vực phía Bắc của ngôi nhà vì đây là nơi hành Kim chủ quản (Kim khắc Mộc), rất bất lợi cho gia chủ.

Khi được sử dụng đúng hướng, năng lượng Mộc sẽ phát huy hiệu quả về sự thịnh vượng và tăng trưởng. Khi kết hợp màu vàng và màu xanh lá cây, sự lạc quan và yên tâm sẽ luôn hiện hữu trong tâm trí bạn cũng như bao bọc không gian sống và làm việc của bạn. Xanh lá cây kết hợp màu trắng sẽ tạo nên không gian yên bình và tươi mới.

Đặc biệt, cũng như màu xanh nói chung, xanh lá cây giúp tăng cường tính độc lập, sự quyết đoán - là màu rất cần cho người lãnh đạo.

Căn phòng mang tính nghệ thuật màu xanh lá

Xanh lá cây còn là màu của nghệ thuật. Trong thiết kế trang trí nội thất hiện đại, việc sử dụng màu này giúp phát huy tối đa khả năng sáng tạo. Chính vì vậy, không gian sống của những ngôi nhà, biệt thự hiện nay thường có sự xuất hiện của gam mày này. Đó có thể là sơn tường nhà, đồ nội thất hay các vật dụng trang trí nghệ thuật tinh tế.



Ý nghĩa của màu sắc trong nội thất
Chọn màu sơn nhà phù hợp, cải thiện không gian
Tạo điểm nhấn cho phòng khách cực hút mắt
Thiết kế màu sắc cho phòng ngủ
Trang trí cầu thằng giấy dán tường
Chọn gạch lát nền nhà theo tuổi




(st)