Trang trí phòng ngủ hình chữ nhật tốt nhất cho gia chủ

Muốn có sức khỏe tốt, tích nguồn năng lượng có lợi, có vận khí tốt thì nên thiết kế phòng ngủ có hình chữ nhật. Đây là hai kiểu dáng phòng ngủ lý tưởng nhất cho tài vận của gia chủ. Chúng ta cùng tham khảo cách trang trí phòng ngủ hình chữ nhật nhé!



CÁCH BÀI TRÍ PHÒNG NGỦ HÌNH CHỮ NHẬT


Một căn phòng ngủ hình vuông hoặc hình chữ nhật kiểu này sẽ rất dễ bài trí và không ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe

Phong thủy cho rằng căn phòng là nơi có thể hội tụ nhân khí, mà cơ thể con người tỏa ra năng lượng, đó chính là nhân khí. Khi chúng ta sống ở trong căn phòng hẹp, dài, méo mó, lồi lõm, năng lượng của chúng ta sẽ tỏa ra nhiều, lấp đầy không gian trong phòng, sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đó là những tổn hại mà chúng ta có thể hình dung thấy được. Vì thế, cần phải thiết kế căn phòng theo hình dáng được xem là lý tưởng, tốt cho sức khỏe. Theo phong thủy, phòng ngủ hình vuông được coi là tốt nhất, hình vuông đem lại cảm giác an toàn, vững trãi, yên tĩnh rất có lợi cho sức khỏe. Nếu không thể thiết kế theo hình vuông thì hãy chọn hình chữ nhật. Nhưng cần lưu ý chiều dài không được quá dài so với chiều rộng. Và, một điều quan trọng nữa là cần phải TRÁNH xây phòng ngủ theo 3 kiểu dưới đây:

Phòng ngủ hình tròn

Phòng ngủ hình tròn rất lãng phí không gian, mất công sức và tiền bạc để trang trí. Những người giàu có, thích phong cách lạ lại thích xây phòng ngủ hình tròn, rồi kê một chiếc giường hình tròn trong phòng ngủ, tạo nên thế “trong hình tròn lại có hình tròn”, nghe thì rất “triết học” nhưng rất không hợp lý. Bởi về mặt tâm lý, thị giác và phong thủy, hình tròn mang nghĩa luôn vận động, biến đổi, dễ khiến sinh ra cảm giác bất an. Phòng ngủ hình tròn khiến cho người ngủ trong căn phòng ấy luôn có cảm giác như đang quay tròn, ở trong căn phòng như vậy lâu dễ mắc các triệu chứng như: chóng mặt, tinh thần ủ rũ, mất ngủ hoặc thiếu ngủ.
 
Giường ngủ hình tròn rất độc đáo, nhưng không ngủ trên một chiếc giường hình tròn, nhất là trong một căn phòng hình tròn.

Nhiều nhà hay thiết kế cửa sổ hình vòng cung và hình tròn để phòng ngủ đón ánh sáng và có tầm nhìn tốt, đem lại cảm giác thoáng đãng, như vậy cũng là một sự cân nhắc hợp lý, chỉ cần phòng ngủ không phải là hình tròn hoặc hình vòng cung là được.

Phòng ngủ hẹp, dài

Căn phòng hẹp và dài tạo cảm giác cô đơn, lẻ loi, gò bó. Với người nhạy cảm, sẽ rất dễ nghĩ ngợi vẩn vơ, tưởng tượng về những điều không có thật. Cách khắc phục: chia đôi căn phòng, đặt một chiếc tủ thấp để ngăn căn phòng nhỏ và dài này làm đôi, một bên là giường ngủ, một bên là bàn trang điểm hoặc tủ sách. Nếu đặt ti vi trên chiếc tủ thấp này, nằm trên giường vẫn có thể xem ti vi được. Như vậy sẽ giúp căn phòng không bị thừa khoảng trống và căn phòng không còn trống trải như trước.

Lưu ý, không được dùng gương để chia đôi phòng ngủ. Gương quay về phía bên phía bàn trang điểm hoặc tủ sách thì không có gì nghiêm trọng, nhưng nếu gương quay về phía giường ngủ thì đã phạm vào đại kỵ theo phong thủy, có thể gây ra bệnh tật, ốm đau.

Phòng ngủ méo, lồi lõm hoặc bất thường

Không xây phòng ngủ có hình méo mó, nghiêng lệch, lồi lõm vì trông vừa xấu, vừa dễ gây ra ảo giác, hình đa giác như tam giác, ngũ giác, bát giác, hay hình cung tròn… dễ gây cảm giác bị ức chế, nặng nề, khó chịu, ở lâu sẽ không tốt cho sức khỏe.

CHÚNG TA CÙNG THAM KHẢO THÊM MỘT SỐ LƯU Ý KHI BÀI TRÍ PHÒNG NGỦ NHÉ


Những kiêng kỵ trong bài trí phòng ngủ


Khi thiết kế, trang trí và sắp đặt nội thất cho phòng ngủ, bạn hãy lưu ý đến 8 điều cấm kỵ dưới đây để có một "môi trường" nghỉ ngơi thoải mái và an toàn.

Không nên thiết kế phòng ngủ hình dạng lồi

 

Khi thiết kế, bạn nên để phòng ngủ có hình dáng cơ bản là hình vuông hay hình chữ nhật, không nên thiết kế phòng nghỉ ngơi hình dạng lồi, bởi theo phong thủy như vậy sẽ dễ làm mất cân bằng khí và gây áp lực, gánh nặng tinh thần cho con người.

Không nên để phòng ngủ thiếu sáng

 

Dù sống trong một không gian chật hẹp, bạn vẫn nên cố gắng thiết kế cửa sổ cho phòng ngủ. Cửa sổ phòng ngủ không chỉ là yếu tố quan trọng đảm bảo ánh sáng cho căn phòng mà còn để đảm bảo không khí được lưu thông một cách dễ dàng. Nếu cửa sổ hơi nhỏ, bạn có thể kết hợp với ánh sáng đèn điện trong phòng. Nếu căn phòng thiếu sáng sẽ khiến những người sống trong nhà dễ có cảm giác buồn bã, chán nản.

Cửa phòng ngủ không nên đối diện với phòng tắm

 

Phòng tắm và nhà vệ sinh là nơi dễ có mùi hôi, ẩm mốc. Vì thế không nên thiết kế cánh cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi cách thiết kế này dễ gây ảnh hưởng đến luồng khí vào phòng khiến con người dễ bị bệnh tật...

Cửa phòng ngủ không nên đối diện với nhà bếp và để liền kề bếp

 

Nhà bếp là nơi thường xuyên có luồng khí nóng bởi bếp lửa, khói thải... Nếu để cánh cửa phòng ngủ hay đặt phòng ngủ cạnh phòng bếp sẽ dễ gây tâm lý bất ổn cho mọi người khi nghỉ ngơi trong phòng.

Không nên đặt gương đối diện với cửa

 

Gương luôn đóng vai trò phản chiếu trong phong thủy. Vì vậy, khi đặt gương đối diện với cửa như "nhân đôi" luồng khí xấu vào phòng làm giảm bớt may mắn và tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Không nên kê giường sát cửa

 

 

Để giấc ngủ được an toàn, yên tĩnh và ổn định, bạn nên kê giường cách với cửa (cửa sổ, cửa ra vào, cửa tủ) một khoảng cách nhất định. Nếu kê sát cửa sẽ khiến bạn dễ bị mất ngủ, có hại đến sức khỏe.

Giường ngủ không nên đặt giữa phòng

 
 

Đặt giường ngủ giữa phòng, khi ngủ sẽ dễ bị giật mình, gây cảm giác hoang mang cho người ngủ. Cách tốt nhất là bạn nên kê đầu giường sát tường để tăng cảm giác an toàn.

Không nên kê giường sát đất

 

Giường ngủ và đất nên cách nhau khoảng 50cm. Nếu kê giường sát đất, lượng khí bên trong gầm giường không lưu thông là nguyên nhân tăng độ ẩm cho giường ngủ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.



Cách phối màu cực đỉnh cho phòng ngủ

Tùy thuộc vào sở thích và diện tích thực tế của phòng ngủ trong gia đình, bạn có thể lựa chọn những màu sắc hết sức bắt mắt  dưới đây.

Sau khi làm mới lại không gian này, chính bạn cũng sẽ bất ngờ về những hiệu quả mà nó đem lại cho cuộc sống và sức khỏe của các thành viên trong gia đình đấy.

Nếu là người quan tâm đến phong thủy, bạn có thể chọn màu sắc phòng ngủ theo mệnh hoặc tương sinh với mệnh của mình để đạt được hiệu quả cao nhất.
 




Sơn phòng ngủ màu tím nhạt
Sơn phòng ngủ màu xanh da trời
Nội thất phòng ngủ cho bạn gái tuổi teen
Sắp xếp phòng ngủ đẹp, hợp lý
Không gian đẹp cho phòng ngủ nhỏ
Phong thủy cho phòng ngủ

(ST)